I)Mục tiêu: Giúp HS:
-Nhận biết được cấu tạo các số mười một, mười hai; biết đọc các số đó; bước đầunhận biết số có hai chữ số; 11(12) gồm 1 chục và 1(2) đơn vị.
-HS khá, giỏi làm BT4.
II) Đồ dùng:
- GV:12 Que tính
- Học sinh: 12 que tính.
11 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1212 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng buổi chiều tuần 19 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
và viết liền nhau.
- HS thao tác trên que tính.
- Được tất cả 12 que tính
-HS nhắc lại.
- HS đọc mười hai.
- Gồm 1 chục và 2 đơn vị.
-Gồm 2 chữ số là chữ số 1 và chữ số 2 viết liền nhau.
-Viết bảng con:11 ,12 .
HS nêu yêu cầu của bài tập. HS làm bài tập vào vở.
-HS đếm và điền số thích hợp vào chố chấm.
Các số cần điền là 11, 10 , 12 .
-HS nhận biết được số 11và 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị để vẽ thêm chấm tròn .
-HS đếm đúng 11 hình tam giác và 12 hình vuông để tô màu.
-HS tự đếm từ 1 đến 11 hoặc từ 1 đến 12 để điền đúng số vào tia số.
0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Tiếng việt: Luyện bài 77, ăc, âc.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 77.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện đọc.
HS mở SGK đọc.
Đọc theo bàn.
Đọc cá nhân.
Thi đọc theo nhóm.
Thi đọc cá nhân.
Lớp đồng thanh.
HĐ3: HD làm bài tập.
Bài1: Nối từ ngữ.
Cô gái của mẹ.
Cấy lúa trên lắc vòng.
cái xắc mới ruộng bậc thang.
Bài2: Điền ăc hay âc.
quả g….. b…thềm đồng hồ quả l….
Bài3: Viết.
màu sắc, giấc ngủ.
HS làm bài.
GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
Bài 1: viết theo mẫu.
ăc, âc, mặc áo, bậc thềm.
Bài 2: HSKG
Viết và trình bày đoạn ứng dụng.
: Học sinh làm bài.
GV theo dõi giúp đỡ thêm.
HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
HĐTT: Trò chơi 12 con giáp
Theo tài liệu hướng dẫn HĐ ngoài giờ lên lớp
Luyện viết: Luyện bài 75-76
A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ:ngọt ngào,tiết kiệm,thân thiết,vượt khó,oc… ,bàn bạc
B: Thiết bị dạy học:
Bảng nhóm, Vở viết đẹp.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: HD viết.
GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung.
HS quan sát nêu lại qui trình.
HS khác nhận xét bổ sung.
GV chốt.
Lớp đọc lại nội dung viết.
HĐ3: Luyện viết.
HS viết ở vở.
GV theo dõi để HD thêm.
HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học.
Thứ 3 ngày 8 thang 1 năm 2013
Tiếng việt: Luyện bài 78, uc, ưc.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 78.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện đọc.
HS mở SGK đọc.
Đọc theo bàn.
Đọc cá nhân.
Thi đọc theo nhóm.
Thi đọc cá nhân.
Lớp đồng thanh.
HĐ3: HD làm bài tập.
Bài1: Nối từ ngữ.
Bố treo trên bục giảng bài.
Cô đứng xúc xắc cho bé.
Mẹ mua bức tranh trên tường.
Bài2: Điền uc hay ưc.
trâu h….nhau. một c….trứng. lọ m….
Bài3: Viết.
máy xúc nóng nực.
HS làm bài.
GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
Bài 1: viết theo mẫu.
uc, ưc, kiến trúc sức khỏe.
Bài 2: Điền uc hy ưc.
bánh đ…. th….đẩy b…mình.
th…ăn.
: Học sinh làm bài.
GV theo dõi giúp đỡ thêm.
HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
Tiếng việt: Luyện vở luyện tiếng việt.
Hướng dẫn học sinh làm bài ở vở luyện tiếng việt bài ôn tập
Toán: Luyện các số 11-12.
A: yêu cầu: Giúp học sinh đọc viết thành thạo các số từ 11-12. Biết vị trí của các số 11-12. Biết làm bài và trình bày bài theo yêu cầu.
B: Thiết bị dạy học: que tính.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: GV cho học sinh đọc miệng các số 11-12 và nêu cấu tạo các số đó.
HĐ3: Vận dụng thực hành.
GV ra bài và hướng dẫn làm bài.
Bài 1: Viết số theo mẫu.
.mười một:… mười….. tám…..
mười hai:….. sáu:….
Bài 2: Vẽ tia số và điền các số vào tia số từ 6-12.
Bài 3: Viết số:
Số gồm một chục và hai đơn vị…….
Số gồm mười ba đơn vị……..
HĐ4: GV chấm và chữa bài.
HĐ5: Củng cố bài: HS đọc lại nội dung cấu tạo
các số.
Tự chọn: Hoàn thành bài tập
GV hướng dẫn HS hoàn thành bài tập trong ngày
Thứ 5 ngày 10 tháng 1 năm 2013
Tiếng việt : Bài 80 : iêc-ươc
Tiếng việt: Bài 80: iêc - ươc
I)Mục tiêu: -Học sinh đọc và viết được: iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn.
- Đọc được từ,câu ứng dụng trong bài.
- Luyện nói từ 1-2 câu theo chủ đề: Xiếc, múa rối, ca nhạc.
II)Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ SGK.Bộ đồ dùng Tiếng Việt.
-Học sinh: Bộ chữ thực hành Tiếng Việt.
III)Các hoạt động dạy học:
HĐ của thầy
HĐ của trò
A)Kiểm tra bài cũ: HS đọc bài 79.
GV nhận xét,cho điểm.
B)Bài mới:
1) Giới thiệu bài:
Chúng ta học các vần iêc ươc
2)Dạy vần:
Vần iêc
a)Nhận diện vần:
Vần iêc được tạo nên từ mấy âm?
- GV tô lại vần iêc và nói: vần iêc gồm có : iê và c .
b) Đánh vần:
-GVHD HS đánh vần: i - ê – cờ - iếc.
-Đã có vần iêc muốn có tiếng “xiếc”ta thêm âm, dấu gì?
-Đọc và phân tích tiếng “ xiếc”?
-Đánh vần:xờ-iếc-xiếc-sắc-xiếc.
-Giơ tranh và hỏi:Tranh vẽ gì?
Cô có tiếng xiếc muốn có từ :xem xiếc ta thêm tiếng gì ?
GV ghi bảng.
-GV chỉnh sửa nhịp đọc cho HS.
Vần ươc
(Quy trình tương tự vần iêc)
-Vần ươc được tạo nên từ ươ và c.
-So sánh iêc và ươc?
Giải lao
c)Đọc các từ ngữ ứng dụng:
Cá diếc cái lược
Công việc thước kẻ
-GV đọc mẫu.Giải thích.
-GV nhận xét.
d) HD viết :
- GV viết mẫu HD QT :
Trò chơi
GV tổ chức cho HS thi tìm tiếng có chứa vần vừa học .
Tiết 2
3) Luyện tập:
a)Luyện đọc:
*HS luyện đọc lại các vần ,tiếng ,từ ở tiết 1.
-GVQS, chỉnh sửa cho HS.
*Đọc câu ứng dụng.
-GV yêu cầu HSQS tranh nêu nội dung của tranh.
-GV ghi bảng câu ứng dụng.
-GV đọc câu ứng dụng.
-GV chỉnh sửa phát âm cho HS, khuyến khích đọc trơn.
-GVQS giúp đỡ HS.
b)Luyện nói:
-GV yêu cầu HS quan sát tranh luyện nói theo tranh.
-GV chia lớp làm 3 nhóm và treo tranh có nội dung của mỗi loại hình biểu diễn.
- Nhóm 1: ảnh về xiếc.
- Nhóm 2: Tranh về múa rối.
- Nhóm 3: Tranh ảnh về ca nhạc.
c)Luyện viết +Làm BT
-HDHS viết vào vở Tập viết.
-Nhắcnhở HS ngồi viết đúng tư thế,cầm bút đúng cách,giữ VSCĐ.
C)Củng cố,dặn dò:
-Chỉ bảng cho HS đọc lại toàn bài.
-Nhận xét tiết học.Khen ngợi HS.
-Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau./.
1vài HS đọc bài 79.
-Đọc trơn: iêc ươc.
-Gồm : iê và c.
-Đọc trơn:iêc.
-ĐV: i - ê - cờ - iếc..
-HS cài vần iêc.
-Thêm âm x vào trước vần iêc, dấu sắc trên vần iêc. -HS cài tiếng xiếc.
-ĐV: xờ-iếc-xiếc-sắc-xiếc.
-xđứng trước,iêc đứng sau, dấu sắc trên vần iêc.
-Mọi người đang xem xiếc.
Thêm tiếng xem .Cài từ xem xiếc.
- HS đọc trơn: xem xiếc
-ĐV+ĐT: iêc,xiếc,xem xiếc.
-Giống nhau: kết thúc bằng c.
-Khác nhau: iêc mở đầu bằng iê.
ươc mở đầu bằng ươ.
-2, 3 HS đọc các từ ngữ ứng dụng.
- HS luyện đọc (cá nhân- nhóm - lớp).
-Tìm tiếng mới trong từ ứng dụng,gạch chân.Đọc trơn tiếng,từ.
-HS luyện đọc.
-HSQS quy trình viết.
- HS thực hiện trên bảng con
Lưu ý: nét nối giữa các con chữ.
- HS thi tìm tiếng trong thực tế có iêc , ươc .
-HS lần lượt phát âm.
-HS đọc trơn cá nhân,nhóm,lớp.
-HSQS tranh và nêu nội dungcủa tranh.
Tìm tiếng mới trong câu ứng dụng.
-Đọc câu ứng dụng :cá nhân,nhóm,lớp.
-Đọc chủ đề luyện nói: xiếc,múa rối,ca nhạc.
-HSQS tranh , thảo luận nhóm về nội dung bức tranh sau đó lên giới thiệu trước lớp.
-Viết bài vào vở Tập viết .Bài 80.
iêc,ươc,xem xiếc,rước đèn.
-Làm BT (nếu còn thời gian)
-Đọc lại bài.
-Về nhà ôn bài và xem trước bài 81.
Âm nhạc: Ôn bài bầu trời xanh
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh hát thuộc lời bài hát bầu trời xanh
-Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp,và múa phụ họa
II.Lên lớp:
HĐ1:GV nêu nội dung , yêu cầu của tiết học
HĐ2:GV hát mẫu
Cả lớp theo dõi , lắng nghe GV hát mẫu
HĐ3:HS luyện hát
-hát toàn bài
-Gọi các nhóm đưng dậy hát
- Gọi HS khac nhận xét
-HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp
HĐ4; Hát kết hợp múa phụ họa
GV làm mẫu
Cả lớp làm theo
III . Củng cố , dặn dò
Tự chọn: Hoàn thành bài tập
-GV hướng dẫn HS hoàn thành bài tập
Thứ 6 ngày 11 tháng 1 năm 2013
Tiếng việt: Luyện bài 80, iêc, ươc.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 80.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện đọc.
HS mở SGK đọc.
Đọc theo bàn.
Đọc cá nhân.
Thi đọc theo nhóm.
Thi đọc cá nhân.
Lớp đồng thanh.
HĐ3: HD làm bài tập.
Bài1: Nối từ ngữ.
Mẹ tặng mua cá diếc.
Bà đi chợ bé cái lược.
Bé được đi xem xiếc.
Bài2: Điền iêc hay ươc.
cái th…..dây. thác n…... bàn t…..
Bài3: Viết.
công việc ước mơ.
HS làm bài.
GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
Bài 1: viết theo mẫu.
iêc, ươc, giấy thiếc. công việc. cái thước
bước chân.
Bài 2: Điền iêc hy ươc.
bé đ…. khen . th….đo . trời xanh b….
mẹ mua ch…khăn tay.
: Học sinh làm bài.
GV theo dõi giúp đỡ thêm.
HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
Ôn toán: Luyện các số 13-20
A: yêu cầu: Giúp học sinh đọc viết thành thạo các số từ 13-20. Biết vị trí của các số13-20. Biết làm bài và trình bày bài theo yêu cầu.
B: Thiết bị dạy học: que tính.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: GV cho học sinh đọc miệng các số 13-20 và nêu cấu tạo các số đó.
HĐ3: Vận dụng thực hành.
GV ra bài và hướng dẫn làm bài.
Bài 1: Viết số theo mẫu.
mười bốn: 14. mười một:… mười….. mười lăm:….
mười ba:….. mười hai:….. mười tám:….
Bài 2: Vẽ tia số và điền các số vào tia số từ 13-20
Bài 3: Viết số:
Số gồm một chục và bốn đơn vị:…..
Số gồm một chục và tám đơn vị……
Số gồm một chục và hai đơn vị…….
Số gồm mười chín đơn vị……
Số gồm mười ba đơn vị……..
HĐ4: GV chấm và chữa bài.
HĐ5: Củng cố bài: HS đọc lại nội dung cấu tạo
các số.
. Luyện viết: Luyện bài 77-79
A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ:ăc,âc,…,thuộc bài
B: Thiết bị dạy học:
Bảng nhóm, Vở viết đẹp.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: HD viết.
GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung.
HS quan sát nêu lại qui trình.
HS khác nhận xét bổ sung.
GV chốt.
Lớp đọc lại nội dung viết.
HĐ3: Luyện viết.
HS viết ở vở.
GV theo dõi để HD thêm.
HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học.
HĐTT: Sinh hoạt sao
Cho HS ra sân hoạt động theo anh chị phụ trách sao
File đính kèm:
- fhdhafkafiwkfdkvfhjfididfkkdsafk (26).doc