Lịch báo giảng buổi chiều tuần 17 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Nam

 A: yêu cầu: Giúp học sinh thành thạo cộng trừ trong phạm vi 10. Biết vận dụng để làm bài tập và trình bày bài làm.

 B: Thiết bị dạy học: Que tính+ vở ô li.

 C: C ác hoạt động dạy học chủ yếu:

 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.

 HĐ2: GV cho học sinh ôn bảng cộng trừ

 

doc14 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1058 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng buổi chiều tuần 17 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g yêu cầu tiết học. HĐ2: GV cho học sinh ôn bảng cộng trừ 10. HS thi đọc bảng cộng trừ 10. Nhóm, bàn, cá nhân. lớp đồng thanh. HĐ3: Vận dụng làm bài tập. GV ra bài và HD làm. Bài1: Tính. 10-1= 5+2 = 9-4= 9-3= 10-5= 9+0= Bài2: Số? 7-…=3 10-…=2 6-…=0 2+….=9 7-…=1 5 +….=10 HĐ3: HS làm bài. GV theo dõi để giúp đỡ thêm. HĐ4: GV chấm và chữa bài. Tiếng việt: Luyện bài 69:ăt-ât A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 69 Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Nối từ ngữ. Bầu trời lấy mật Chị cắt cỏ cho bò Bố nuôi ong xanh ngắt Bài2: Điền ôt hay ơt. m…… m…… m…… m…… Bài3: Viết bắt tay,thật thà HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Bài 1: viết theo mẫu. ăt,ât thêm bớt, số một. Bài 2: HSKG Viết và trình bày đoạn ứng dụng bài 69 Học sinh làm bài. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài. HĐTT: Thamquan đền thờ … -Theo tài liệu hướng dẫn HĐ ngoài giờ lên lớp Tự chọn : Luyện bài 68-69 A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ: ot,at,ăt,ât,gọt bí,rửa bát,khăn mặt,đôi tất B: Thiết bị dạy học: Bảng nhóm, Vở viết đẹp. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: HD viết. GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung. HS quan sát nêu lại qui trình. HS khác nhận xét bổ sung. GV chốt. Lớp đọc lại nội dung viết. HĐ3: Luyện viết. HS viết ở vở. GV theo dõi để HD thêm. HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học. Thứ 3 ngày 25 tháng 12 năm 2012 Tiếng việt: Luyện bài 70, ôt, ơt. A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 70. Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Nối từ ngữ. Mẹ quấy bột cho bé. Trời đã chín đỏ. Những trái ớt ngớt mưa. Bài2: Điền ôt hay ơt. đ…..tre củ cà r…… cái th…. Bài3: Viết. xay bột, ngớt mưa. HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Bài 1: viết theo mẫu. ôt, ơt, thêm bớt, số một. Bài 2: HSKG Viết và trình bày đoạn ứng dụng bài 70: Học sinh làm bài. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài. Tiếng việt: Luyện ở vở tiếng việt -GV hướng dẫn HS làm bài Toán : Luyện tập chung A: yêu cầu: giúp học sinh thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 10, biết vận dụng để làm bài tập , biết cách trình bày bài theo yêu cầu. B: Thiết bị dạy học: vở ô li, que tính. C: Các hoạt động dạy học chủ yếu. HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện bảng cộng trừ trong phạm vi 10. HS nối tiếp tho bàn đọc bảng cộng , trừ 10. HS đối đáp bảng cộng trừ 10. HS thi đọc theo bàn, nhóm 4. HS thi đọc cá nhân. HĐ3: Thực hành. GV ra bài và hướng dẫn làm bài. Bài1: Tính. 9+1= 7+3= 4+6= 4+6= 10-8= 10-7= 10-4= 10-1= 10 - 10= Bài2: Tính. 6+4-3 10-4-4 10-1+0 4+3+3 10-6-1 10-5+1 Bài3: HSKG. Cho các số 7, 3, 10 . hãy viết các phép tính với 3 số đã cho. HĐ4: HS làm bài. GV theo dõi để hướng dẫn thêm cho những em còn non. HĐ5: GV chấm chữa bài và đánh giá tiết học. HS đồng thanh bảng cộng trừ 10. Tự chọn : Hoàn thành bài tập -GV hướng dẫn HS hoàn thành bài tập trong ngày Thứ 5 ngày 27 tháng 12 năm 2012 Tiếng việt: Bài 72. ut, ưt. I) Mục tiêu: Học sinh đọc và viết được: ut, ưt, bút chì, mứt gừng. - Đọc được từ, câu ứng dụng trong bài. - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Ngón út, em út, sau rốt. II)Đồ dùng: Giáo viên: Tranh minh hoạ SGK.Bộ đồ dùng TV. Học sinh: Bộ chữ thực hành Tiếng Việt. III) Các hoạt động dạy học: HĐ của thầy HĐ của trò 1) Giới thiệu bài: Chúng ta học các vần ut ưt. 2) Dạy vần: Vần ut a)Nhận diện vần: Vần ut được tạo nên từ mấy âm? -GV tô lại vần ut và nói: vần ut gồm: 2 âm: u, t b) Đánh vần: - GVHD HS đánh vần: u -tờ –út - Đã có vần ut muốn có tiếng “ bút” ta thêm âm, dấu gì? - Đánh vần :bờ-út-bút-sắc-bút. -Nêu vị trí các chữ và vần trong tiếng bút? -Tranh này vẽ gì? *Bút chì người ta dùng để kẻ,vẽ,... Cô có từ : bút chì .GV ghi bảng. - GV chỉnh sửa cho HS. Vần ưt (Quy trình tương tự vần ut) Vần ưt được tạo nên từ ư, t. -So sánh ut và ưt? Giải lao c)Đọc các từ ngữ ứng dụng: Chim cút sứt răng Sút bóng nứt nẻ -GV đọc mẫu.Giải thích. -GV nhận xét. d) HD viết : - GV viết mẫu HD quy trình viết: Trò chơi GV tổ chức cho HS thi tìm tiếng, từ có chứa vần vừa học. Tiết 2 3)Luyện tập : a)Luyện đọc: *GV yêu cầu HS luyện đọc lại các âm ở tiết 1. - GVQS, chỉnh sửa cho HS. * Đọc câu ứng dụng. - GV yêu cầu HSQS tranh nêu nội dung của tranh. - GV ghi bảng câu ứng dụng. - GV đọc câu ứng dụng. -GVchỉnhsửa phát âm cho HS, khuyến khích đọc trơn. - GV quan sát giúp đỡ HS. b)Luyện nói: - GV yêu cầu HS QS tranh và luyện nói theo tranh với gợi ý: +Cả lớp giơ ngón tay út,sau đó giơ cả bàn tay và cho biết:Ngón út là ngón như thế nào? +Em út là em như thế nào trong gia đình?Em út là con thứ mấy? +Em út cần phải như thế nào đối với anh,chị em? +Đàn vịt trong tranh,con đi sau cùng là đi như thế nào? c)Luyện viết + Làm BT -HDHS viết vào vở Tập viết. -Nhắc nhở HS ngồi viết đúng tư thế,cầm bút đúng cách,giữ VSCĐ. 4)Củng cố,dặn dò: -Chỉ bảng cho HS đọc lại toàn bài. -Nhận xét tiết học.Khen ngợi HS. -Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau./. -Đọc trơn: ut ưt. -Gồm 2 âm:u, t . -Đọc trơn :ut. -HS cài vần ut. -ĐV:u-tờ-út. -Thêm âm b vào trước vần et, dấu sắc trên vần ut. -HS cài tiếng “bút”. -ĐV:bờ-út-bút-sắc-bút. -B đứng trước ut đứng sau, dấu sắc trên vần ut . -Bút chì. -Cài “bút chì” - HS đọc trơn: bút chì. -ĐV+ĐT: ut,bút,bút chì. Giống nhau: kết thúc bằng t. -Khác nhau: ut mở đầu bằng u. ưt mở đầu bằngư. -2, 3 HS đọc các từ ngữ ứng dụng. - HS luyện đọc (cá nhân- nhóm - lớp). Tìm tiếng mới trong từ ứng dụng ,gạch chân. Đọc trơn tiếng,từ. -HSQS quy trình viết. - HS thực hiện trên bảng con Lưu ý: nét nối giữa các con chữ. -Tìm tiếng trong thực tế có :ut,ưt. -HS lần lượt phát âm. -HS đọc trơn cá nhân,nhóm,lớp. -HSQS tranh và nêu nội dung của tranh. Tìm tiếng mới trong câu ứng dụng . -Đọc câu ứng dụng:cánhân,nhóm,lớp. -Đọc chủ đề luyện nói: ngón út,em út,sau rốt. -HS giơ tay. +Ngón út là ngón nhỏ nhất trong bàn tay hoặc bàn chân. +Em út là em nhỏ nhất .Trong gia đình,em út là người sinh sau cùng,ít tuổi nhất nhà và nhỏ nhất. +Lễ phép với anh,chị. +Đi sau rốt. -Viết bài vào vở Tập viết .Bài 72. -Làm BT (nếu còn thời gian). -Đọc lại bài. -Về nhà ôn bài và xem trước bài 73. Âm nhạc: Ôn các bài hát đã học I. Mục tiêu: - Giúp học sinh hát thuộc lời các bài hát đã học -Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp,và múa phụ họa II.Lên lớp: HĐ1:GV nêu nội dung , yêu cầu của tiết học HĐ2:GV hát mẫu Cả lớp theo dõi , lắng nghe GV hát mẫu HĐ3:HS luyện hát -hát toàn bài -Gọi các nhóm đưng dậy hát - Gọi HS khac nhận xét -HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp HĐ4; Hát kết hợp múa phụ họa GV làm mẫu Cả lớp làm theo III . Củng cố , dặn dò Tự chọn : Hoàn thành bài tập -GV hướng dẫn HS hoàn thành bài tập trong ngày Thứ 6 ngày 28 tháng 12 năm 2012. Tiếng việt: Luyện bài 72, ut, ưt. A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 72. Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Nối từ ngữ. Không vứt giấy vụn mới tinh. Máy hút bụi bừa bãi. Một giờ có sáu mươi phút. Bài2: Điền ut hay ưt. diều d….dây s… bóng… cây cao v…. Bài3: Viết. sút bóng, nứt nẻ. HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Bài 1: viết theo mẫu. ut, ưt, cái bút, bánh mứt. Bài 2: HSKG Viết và trình bày đoạn ứng dụng bài 72: Học sinh làm bài. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài. Toán : Luyện tập chung A: yêu cầu: giúp học sinh thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 10, biết vận dụng để làm bài tập , biết cách trình bày bài theo yêu cầu. B: Thiết bị dạy học: vở ô li, que tính. C: Các hoạt động dạy học chủ yếu. HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện bảng cộng trừ trong phạm vi 10. HS nối tiếp tho bàn đọc bảng cộng , trừ 10. HS đối đáp bảng cộng trừ 10. HS thi đọc theo bàn, nhóm 4. HS thi đọc cá nhân. HĐ3: Thực hành. GV ra bài và hướng dẫn làm bài. Bài1: Tính. 1+9= 8+2= 4+5= 5+5= 10-7= 10-7= 10-6= 10-5= 10 - 10= Bài2: Tính. 1+1+8= 5+3+2= 4+2+4= 2+4+2= 6+3+1= 3+7+0= Bài3: HSKG. Cho các số 4,6,10 . hãy viết các phép tính với 3 số đã cho. Bài 4: Có …hình vuông Có…hình tam giác HĐ4: HS làm bài. GV theo dõi để hướng dẫn thêm cho những em còn non. HĐ5: GV chấm chữa bài và đánh giá tiết học. HS đồng thanh bảng cộng trừ 10. Tự chọn: Luyện bài 70-72 A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ: ôt,ơt,et,êt,ut,ưt,đốt lửa,vớt cá,bánh tét,chợ tết,rất vui,ớt rất cay,lụt lội,mứt gừng B: Thiết bị dạy học: Bảng nhóm, Vở viết đẹp. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: HD viết. GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung. HS quan sát nêu lại qui trình. HS khác nhận xét bổ sung. GV chốt. Lớp đọc lại nội dung viết. HĐ3: Luyện viết. HS viết ở vở. GV theo dõi để HD thêm. HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học. HĐTT: Sinh hoạt sao -HS ra sân xếp theo từng sao đã qui định -HS sinh hoạt theo hướng dẫn của anh chị phụ trách sao -GV theo dõi và giúp đỡ những sao chưa thành thạo

File đính kèm:

  • docfhdhafkafiwkfdkvfhjfididfkkdsafk (39).doc