I) Mục tiêu:
-Thực hiện được so sánh các số, biết thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10; biết cộng, trừ các số trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợpvới hình vẽ.
-HS khá, giỏi làm BT2a,b(cột2,3,4),BT3(cột3),BT5.
II) Đồ dùng: - GV: Tranh vẽ bài tập 4, 5; bảng phụ.
- Học sinh:10 que tính.
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1265 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng buổi chiều tuần 17 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lịch báo giảng buổi chiều tuần17
Thứ ngày
Môn học
Tiết
Tên bài dạy
2-12/12/2011
Ôn tiếng
Ôn tiếng
Toán *
Tự chọn
Học bài buổi sáng.
3-13/12/2011
Ôn tiếng
Toán *
TNXH *
Tự chọn
Tiết 66
Tiết 17
Luyện bài 70.
Luyện tập chung.
Giữ gìn lớp học sạch đẹp.
Hoàn thành bài tập.
5-15/ 12/2011
Ôn tiếng
Ôn tiếng
Ôn toán
SH sao
Luyện bài 72
Luyện vở luyện tiếng việt.
Luyện Kiến thức đã học.
Luyện ca múa hát tập thể.
Thứ 3 ngày 13 tháng 12 năm 2011
Toán : Tiết 66 Luyện tập chung( trang 90)
I) Mục tiêu:
-Thực hiện được so sánh các số, biết thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10; biết cộng, trừ các số trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợpvới hình vẽ.
-HS khá, giỏi làm BT2a,b(cột2,3,4),BT3(cột3),BT5.
II) Đồ dùng: - GV: Tranh vẽ bài tập 4, 5; bảng phụ.
- Học sinh:10 que tính.
III) Các hoạt động dạy học:
HĐ của thầy
HĐ của trò
A)Bài cũ: 3HS lên bảng đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 8,9, 10.
GV nhận xét,cho điểm.
B)Bài luyện tập:
1)Giới thiệu bài:
2)Luyện tập :
HĐ1: HDHS làm các BT trong SGK trang 91.
Bài 1: Nối các chấm tròn theo thứ tự.
*HDHS nối các chấm tròn theo thứ tự từ bé đến lớn. -Làm BT vào vở BT.
*Nêu tên hình vừa tạo thành.
Bài 2:Tính:
a) Củng cố cách đặt tính.
b
Bài3: Điền dấu thích hợp vào ô trống:
Bài 4:Viết phép tính thích hợp:
HDHS xem tranh,đọc tóm tắt,nêu bài toán và viết phép tính thích hợp.
Bài 5:Xếp hình theo mẫu:
HDHS phân tích các hình theo thứ tự và xếp hình theo mẫu.
-GV theo dõi,giúp đỡ những em còn lúng túng.
GV chấm bài.chữa bài.
3)Củng cố,dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
Ôn tập để thi ĐKcuối HK1./.
3HS lên bảng đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 8,9, 10.
Mở SGK trang 91.Đọc và tìm hiểu yêu cầu các BT.
HS xem mẫu,nhìn thứ tự các số .Nối các chấm tròn theo thứ tự từ bé đến lớn.
+Hình a vừa tạo thành giống dấu cộng.
+Hình b giống hình cái ô tô.
Nêu yêu cầu BT và làm vào vở .
Lưu ý:Viết các số cho thẳng cột.
+Nêu cách làm :Tính theo thứ tự từ trái sang phải,ghi kết quả cuối cùng.
-Nêu cách làm và làm bài.Khi chữa bài,cho3 HS lên làm 3 cột.Cả lớp nhận xét,bổ sung.
Xem tranh,đọc tóm tắt,nêu bài toán và viết phép tính thích hợp.
-Làm BT vào vở BT.
-Chữa bài.
HS phân tích các thứ tự hình và xếp hình theo thứ tự.
TỰ NHIấN XÃ HỘI BÀI 17: GIỮ GèN LỚP HỌC SẠCH ĐẸP
I. MỤC TIấU:1. Kiến thức: Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp.
- Biết giữ gỡn lớp học sạch đẹp.
- Nờu những việc em cú thể làm để gúp phần làm cho lớp học sạch đẹp
2. Kỹ năng : Tỏc dụng của việc giữ gỡn lớp học sạch đẹp đối với sức khoẻ.
3. Thỏi độ : Làm 1 số cụng việc đơn giản để giữ lớp học sach đẹp
4 KNS: KN làm chủ bản thõn, KN ra quyết định, KN hợp tỏc
II. CHUẨN BỊ: GV:Tranh minh hoạ SGK.HS: Chổi , khẩu trang, khăn lau, ki hốt rỏc
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG
Hoaùt ủoọng GV
Hoaùt ủoọng HS
5,
A. Khởi động: Ổn định tổ chức
B. Kiểm tra bài cũ:
- Hụm trước cỏc con học bài gỡ?
- Em hóy kể cỏc hoạt động ở lớp ?
- Em tham gia hoạt động nào? Em thớch nhất hoạt động nào ở lớp ?
- Nhận xột
- HS trả lời
5,
C. Bài mới
1. khỏm phỏ ( Giới thiệu bài)
v Hoạt động 1: GV nờu cõu hỏi.
- Cỏc em cú yờu quý lớp học của mỡnh khụng ?
- Yờu quý lớp học thỡ cỏc em phải làm gỡ?
- Để giữ gỡn lớp học sạch đẹp cỏc em phải thường xuyờn quột lớp, vậy làm như thế nào? Hụm nay chỳng
ta học bài: Giữ gỡn lớp học sạch, đẹp.
- HS trả lời
- Nhận xột
10,
2. Kết nối :
vHoạt động 2 : làm việc với SGK
+ Mục tiờu :HS biết yờu quý và giữ gỡn lớp học
+ Rốn KN làm chủ bản thõn
+ Cỏch tiến hành
*Bước 1: HS quan sỏt tranh SGK.
- GV gợi ý
+Tranh 1:Cỏc bạn đang làm gỡ? Sử dụng dụng cụ gỡ ?
+Tranh 2:Cỏc bạn đang làm gỡ ? Sử dụng đồ dựng gỡ?
* Bước 2: HS thảo luận nhúm
GV gọi 1 số em trỡnh bày trước lớp.
Nhận xột
* Bước 3: Hoạt động cả lớp
- Lớp học của em đó sạch đẹp chưa?
- Lớp em cú gúc trang trớ như trong tranh khụng ?
- Bàn ghế trong lớp đó sắp xếp ngay ngắn chưa?
- Mũ nún để đỳng nơi quy định khụng?
- Cú bạn nào viết, vẽ bậy lờn bàn ghế, tường khụng ?
- Em cú vứt rỏc bừa bói hay làm đổ thức ăn trong lớp khụng ?
- Em nờn làm gỡ để lớp sạch đẹp?
Ú Kết luận : Lồng ghộp GDMT : Để lớp học sạch đẹp, mỗi HS phải luụn cú ý thức giữ lớp học sạch đẹp và tham gia những hoạt động làm cho lớp học của mỡnh sạch, đẹp.
- Cỏc bạn dọn vệ sinh
- Chổi, khăn, ki hốt rỏc
- Trang trớ lớp; Giấy, bỳt màu
- HS thảo luận
- Đại diện nhúm trỡnh bày
- Nhận xột bổ sung
- HS trả lời
+Lớp học của em sạch, đẹp.
+Lớp em khụng cú gúc trang trớ như trong tranh.
+ Bàn ghế trong lớp xếp ngay ngắn.
+ Mũ nún để đỳng nơi qui định.
+…khụng viết, vẽ bậy trờn bàn ghế.
+ Em khụng vứt rỏc bừa bói trong lớp, trờn sõn trường
... quột lớp, lau bảng, lau bàn ghế, ...
10,
3. Thực hành
v HĐ 3:Thảo luận và thực hành theo nhúm
+ Mục tiờu: Biết cỏch sử dụng 1 số dụng cụ để làm vệ sinh lớp học
+ Rốn KN ra quyết định
+ Cỏch tiến hành
* Bước 1: GV chia lớp làm 3 tổ mỗi tổ phỏt cho 2 dụng cụ.
* Bước 2: thảo luận theo cõu hỏi gợi ý:
+ Dụng cụ này dựng để làm gỡ ?
+ Nờu cỏch sử dụng của mỗi dụng cụ ?
* Bước 3: Gọi đại diện lờn trỡnh bày.
Ú Kết luận : Lồng ghộp GDMT: Cỏc em cần sử dụng đồ dựng hợp lớ để làm vệ sinh, cú như vậy mới đảm bảo an toàn và giữ vệ sinh cơ thể.
- N1: Chổi bụng cỏ, ki
- N2: chổi dừa, khẩu trang
- N3: khăn lau.Xụ đựng nước
- Đại diện nhúm trỡnh bày
Cỏc nhúm lần lượt lờn bảng (một em trỡnh bày và một em thực hành).
- Nhận xột bổ sung
5,
4. Vận dụng
-Vừa rồi cỏc con học bài gỡ?
-Muốn cho lớp học sạch, đẹp cỏc em cần phải làm gỡ?
-Thấy bạn vất rỏc bừa bói con phải nhắc bạn như thế nào?
- Liờn hệ thực tế lớp học GD cỏc em cú kĩ năng giữ gỡn lớp học sạch đẹp.
Giỏo dục BVMT : Lớp học sạch, đẹp giỳp cỏc em khỏe mạnh và học tập tốt hơn. Vỡ vậy cỏc em phải luụn cú ý thức giữ cho lớp học sạch, đẹp.
Dặn dũ: Lớp thực hiện tốt vệ sinh và giữ gỡn lớp học sạch. đẹp.
-HS trả lời
Tiếng việt: Luyện bài 70, ôt, ơt.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 70.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện đọc.
HS mở SGK đọc.
Đọc theo bàn.
Đọc cá nhân.
Thi đọc theo nhóm.
Thi đọc cá nhân.
Lớp đồng thanh.
HĐ3: HD làm bài tập.
Bài1: Nối từ ngữ.
Mẹ quấy bột cho bé.
Trời đã chín đỏ.
Những trái ớt ngớt mưa.
Bài2: Điền ôt hay ơt.
đ…..tre củ cà r…… cái th….
Bài3: Viết.
xay bột, ngớt mưa.
HS làm bài.
GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
Bài 1: viết theo mẫu.
ôt, ơt, thêm bớt, số một.
Bài 2: HSKG
Viết và trình bày đoạn ứng dụng
bài 70:
Học sinh làm bài.
GV theo dõi giúp đỡ thêm.
HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
Tự chọn: Hoàn thành toán nâng cao
GV hướng dẫn hoàn thành nâng cao toán ở trong tuần.
Thứ 6 ngày 16 tháng 12 năm 2011
Tiếng việt: Luyện bài 72, ut, ưt.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 72.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện đọc.
HS mở SGK đọc.
Đọc theo bàn.
Đọc cá nhân.
Thi đọc theo nhóm.
Thi đọc cá nhân.
Lớp đồng thanh.
HĐ3: HD làm bài tập.
Bài1: Nối từ ngữ.
Không vứt giấy vụn mới tinh.
Máy hút bụi bừa bãi.
Một giờ có sáu mươi phút.
Bài2: Điền ut hay ưt.
diều d….dây s… bóng… cây cao v….
Bài3: Viết.
sút bóng, nứt nẻ.
HS làm bài.
GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
Bài 1: viết theo mẫu.
ut, ưt, cái bút, bánh mứt.
Bài 2: HSKG
Viết và trình bày đoạn ứng dụng
bài 72:
Học sinh làm bài.
GV theo dõi giúp đỡ thêm.
HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
Ôn tiếng: Luyện tiếng nâng cao
GV hướng dẫn hoàn thành tiếng nâng cao bài 71, 72.
Ôn toán: Luyện kiến thức đã học.
A: yêu cầu: giúp học sinh thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 10, biết vận dụng để làm bài tập , biết cách trình bày bài theo yêu cầu.
B: Thiết bị dạy học: vở ô li, que tính.
C: Các hoạt động dạy học chủ yếu.
HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
HĐ2: Luyện bảng cộng trừ trong phạm vi 10.
HS nối tiếp tho bàn đọc bảng
cộng , trừ 10.
HS đối đáp bảng cộng trừ 10.
HS thi đọc theo bàn, nhóm 4.
HS thi đọc cá nhân.
HĐ3: Thực hành.
GV ra bài và hướng dẫn làm bài.
Bài1: Tính.
9+1= 7+3= 4+6=
4+6= 10-8= 10-7=
10-4= 10-1= 10 - 10=
Bài2: Tính.
6+4-3 10-4-4 10-1+0
4+3+3 10-6-1 10-5+1
Bài3: HSKG.
Cho các số 7, 3, 10 . hãy viết các phép tính với 3 số đã cho.
HĐ4: HS làm bài.
GV theo dõi để hướng dẫn thêm cho những em còn non.
HĐ5: GV chấm chữa bài và đánh giá tiết học.
HS đồng thanh bảng cộng trừ 10.
Sinh hoạt sao: Hoạt động ca múa hát và thể dục nhịp điệu.
Thực hiện theo chỉ đạo đạo tổng phụ trách.
File đính kèm:
- fhdhafkafiwkfdkvfhjfididfkkdsafk (46).doc