Làm quen văn học: truyện“tay phải tay trái”

 - Trẻ nắm được nội dung câu chuyện.Qua nội dung câu chuyện trẻ biết sự quan trọng giữa tay phải và tay trái, sự phối hợp vận động giữa các giác quan trên cơ thể mình.

- Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi, chơi trò chơi.

- Phát triển trí tưởng tượng, óc sáng tạo

- Giáo dục cháu chú ý trong giờ học, chăm chỉ làm việc

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 37010 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm quen văn học: truyện“tay phải tay trái”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LQVH: Truyện“TAY PHẢI TAY TRÁI” I/ Mục đích yêu cầu: - Trẻ nắm được nội dung câu chuyện.Qua nội dung câu chuyện trẻ biết sự quan trọng giữa tay phải và tay trái, sự phối hợp vận động giữa các giác quan trên cơ thể mình. - Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi, chơi trò chơi. - Phát triển trí tưởng tượng, óc sáng tạo - Giáo dục cháu chú ý trong giờ học, chăm chỉ làm việc II/ Chuẩn bị: - Giáo án điện tử - Tranh minh họa (trẻ chơi) III/ Tiến hành * Hoạt động 1: Tập trung chú ý trẻ Cháu hát vận động bài “Đôi bàn tay” - Các con vừa vận động bài hát gì? - Bài hát muốn nhắc nhỡ các con cần phải làm gì để chăm sóc đôi tay của mình? - Trên cơ thể của chúng ta, ngoài đôi tay ra còn có các bộ phận nào nữa? - Muốn giữ gìn các bộ phận trên cơ thể luôn sạch sẽ và khỏe mạnh ta cần phải làm gì? - Hàng ngày con dùng tay nào để cầm chén ăn cơm? Tay nào để cầm muỗng? - Tay nào để cầm bàn chải đánh răng? Tay nào cầm ca nước? - À, vậy nếu chỉ sử dụng 1 tay phải (hoặc trái) thì con có thể đánh răng, cầm chén ăn cơm được không…? Các con ơi! Thế mà có 2 người bạn “Tay Trái” và “Tay Phải” đã cãi nhau về sự quan trọng của mình, để biết nguyên nhân các con chú ý lắng nghe cô kể câu chuyện này sẽ rõ. * Hoạt động 2: Cô kể chyện - Cô kể lần 1 không tranh minh họa - Cô kể lần 2 kết hợp cho trẻ xem sile. * Trích dẫn – đàm thoại - Câu truyện kể về ai? - Tại sao tay phải lại mắng tay trái? - Nghe Tay Phải la mắng Tay Trái đã làm gì? - À, do phải làm nhiều việc hơn nên Tay Phải đã mắng Tay Trái, Tay Phải cho rằng việc gì nặng nhọc mình cũng làm cả, còn Tay Trái thì sung sướng hơn nhiều nên tỏ vẻ coi thường bạn. Chính vì vậy mà Tay Trái buồn bã lẳng lặng ngoảnh mặt đi chỗ khác và hứa sẽ không giúp tay phải việc gì nữa. - Và chuyện gì đã xảy ra tiếp theo vậy các con? - Tay Phải có làm được tất cả mọi chuyện giống như mình đã nói không? - Cuối cùng Tay Phải đã nói gì với Tay Trái? - Các con ơi! Vì xem thường bạn, kiêu căng tự mãn với bản thân nên Tay Phải đã nói lời xúc phạm đến Tay Trái. Sau khi tự mình làm tất cả những việc hàng ngày không tốt, Tay Phải mới nhận ra sai lầm của mình bèn đến xin lỗi ban, từ đó 2 bạn Tay Phải và Tay Trái sống hòa thuận cùng nhau. - Và khi biết mình sai có lỗi với bạn thì mình phải làm gì? * Hoạt động 3: Trò chơi “Ghép tranh theo nội dung chuyện” - Cô giới thiệu tên trò chơi: Ghép tranh theo nội dung chuyện - Cô phổ biến cách chơi: Các con chia thành 2 đội sau đó thảo luận và tìm ra vị trí sắp xếp của tranh theo nội dung chuyện cho đúng sau đó chạy lên lấy tranh và gắn về bảng của đội mình - Luật chơi: Một lần lên chỉ được lấy 1 tranh. Đội nào xếp đúng và nhanh là thắng cuộc - Cô chia trẻ thành 2 đội và tiến hành chơi - Cô chú ý bao quát động viên trẻ. * Kết thúc: Cô kiểm tra kết quả chơi – nhận xét giờ học ******************

File đính kèm:

  • docTAY PHAI TAY TRAI.doc