- Cháu biết được tên bài thơ, tên tác giả và biết hình dáng màu sắc của 1 số loài hoa.
- Cháu nhớ được những nội dung bài thơ cô đọc và tham gia đàm thoại cùng cô.
- Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của bài thơ.
- Rèn luyện cho cháu phát triển kĩ năng ghi nhớ, giao tiếp và phát triển vốn từ cho trẻ.
- Giáo dục cháu có ý thức bảo vệ môi trường và chăm sóc cây xanh.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 33976 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm Quen Văn Học. Thơ: Hoa Kết Trái (Loại 1) Chủ đề: Thế giới thực vật., để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Làm Quen Văn Học.
Thơ: Hoa Kết Trái (Loại 1)
Chủ đề: Thế giới thực vật.
Chủ đề nhánh: Một số loài hoa.
I/ Mục đích yêu cầu
- Cháu biết được tên bài thơ, tên tác giả và biết hình dáng màu sắc của 1 số loài hoa.
- Cháu nhớ được những nội dung bài thơ cô đọc và tham gia đàm thoại cùng cô.
- Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của bài thơ.
- Rèn luyện cho cháu phát triển kĩ năng ghi nhớ, giao tiếp và phát triển vốn từ cho trẻ.
- Giáo dục cháu có ý thức bảo vệ môi trường và chăm sóc cây xanh.
II/ Chuẩn bị
- Powerpoint Thơ “hoa kết trái”
- Tranh thơ: “Hoa kết trái”
- Trò chơi: “Thi xem tổ nào nhanh”
* Tích Hợp
- Âm nhạc, văn học, toán. Thề dục.
TTHCM, TKNL,BVMT
III/Cách tiến hành
* Hoaït ñoäng 1:
- Cô tập trung lớp bằng bài hát “Màu hoa”
- Cô cho trẻ ngồi và đàm thoại nội dung bài hát.
+ Lớp mình vừa hát bài gì?
+ Nội dung bài hát nói về gì vậy các con?
+ Trong bài hát có những màu hoa gì?
- À đúng rồi. Trong tự nhiên của chúng ta đẹp nhất và phong phú nhất đó là các loài hoa, mỗi loài hoa mang 1 màu sắc và nét đẹp riêng để tạo nên 1 vườn hoa thật là đẹp.
+ Các con có thích hoa không?
+ Vậy để hoa đẹp và tươi tốt thì các con phải làm gì?
- Cô giáo dục: BVMT.
* Hoaït ñoäng 2:
- Cô có biết 1 bài thơ rất là hay cũng nói về các loài hoa, vậy bây giờ các con chú ý lắng nghe cô kể để lát mình đặt tên cho bài thơ nha!
- Cô đọc lần 1: Kết hợp tranh.
- Cô giảng nội dung bài thơ.
Bài thơ nói về vẻ đẹp của các loài hoa kết thành quả. Mỗi loài có 1 màu sắc khác nhau, hoa không những đẹp mà còn mang cho chúng ta rất nhiều lợi ích nó kết thành quả, quả ăn vừa ngon, vừa bổ giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh. Vậy khi các con ăn quả thì các con nhớ gọt vỏ, bỏ hạt nha!
- Cô giải thích từ khó “ Tim tím, vàng vàng, nho nhỏ”
- Cô đọc lần 2: Cô sử dụng Powerpoint.
- Cô cho trẻ về ngồi thành hình chữ U. và dạy trẻ đọc thơ.
- Cô cho cả lớp đọc.
- Cô cho từng tổ đọc, nhóm đọc.
- Cô đàm thoại với trẻ.
+ Cô vừa dạy các con đọc bài thơ vậy nội dung bài thơ nói về gì vậy các con?
+ Bài thơ do ai sáng tác?
+ Trong bài thơ có những hoa gì?
+ Những hoa kết thành gì vậy con?
+ Vậy bạn nhỏ trong bài thơ nhắc nhở chúng ta như thế nào vậy các con?
+ Hoa yêu mọi người nên hoa như thế nào vậy các con?
- Giáo dục: không hái hoa bẻ cành, phải biết chăm sóc và bảo vệ các loài hoa như: tưới nước, nhổ cỏ….
- Các con đã được cô dạy thuộc bài thơ rồi, các con cũng đã biết nội dung bài thơ như thế nào rồi vậy bây giờ bạn nào giỏi đứng lên đặt tên bài thơ cho cô và các bạn cùng nghe nha!
- Cô mời trẻ đặt tên bài thơ.
- Cô thấy bạn nào cũng giỏi, đặt tên bài thơ cũng hay nhưng bài thơ này có tên là “Hoa kết trái”.
- Vậy bây giờ các con có muốn tham gia đọc thơ cùng cô không?
- Cô chia lớp mình làm 3 tổ, khi cô giơ tay về hướng tổ nào thì tổ đó đọc thơ cùng cô nha!
- Cô tổ chức cho trẻ chơi.
* Hoaït ñoäng 3:
- Hôm nay cô thấy các con học rất là giỏi, ngoan vì vậy cô sẽ thưởng cho các con 1 trò chơi, trò chơi của cô có tên là “Ai nhanh hơn”
- Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi.
+ Luật chơi: Mỗi lần chỉ được gắn 1 bông, phải bật qua suối, chọn đúng hoa.
+ Cách chơi: Cô chia lớp ra làm 2 đội, khi có hiệu lệnh của cô,2 bạn ở đầu hàng chọn cho mình 1 bông hoa đúng yêu cầu của cô và chạy theo đường dích dắc lên gắn bông hoa vào cây, gắn xong thì chạy thật nhanh về cho bạn tiếp theo lên đội nào nhanh nhất, nhiều hoa và đi đúng thì đội đó là đội chiến thắng.
- Cô tổ chức cho lớp chơi.
- Cô nhận xét và tuyên dương.
- Cô cho lớp hát bài “Tay thơm tay ngoan ”
Kết thúc.
File đính kèm:
- Lam quen van hoc(2).doc