HĐ 2: PHÂN CÔNG THEO NĂNG LỰC
a) Nhận biết dạng năng lực:
- YC thảo luận: Những yếu tố nào tạo nên năng lực con người ?
- Gọi lần lượt đại diện các nhóm trả lời.
- Nhận xét và chốt ý kiến thích hợp nhất.
- YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 78-79.
1.Để học tập tốt các môn học sau, em cần có năng lực gì ?
+ Môn Toán, Tiếng việt:
+ Môn Đạo đức:
+ Môn Tự nhiên và Xã hội:
+ Môn Mĩ thuật:
+ Môn Thể dục:
2.Để đạt điểm cao trong các môn học, em cần có thái độ học tập ntn ?
- Gọi lần lượt trả lời.
- Nhận xét-bổ sung.
- Rút ra bài học.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2100 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kỹ năng sống Bài 13: Kĩ năng phân công (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỸ NĂNG SỐNG BÀI 13: KĨ NĂNG PHÂN CÔNG (Tiết 2)
I. Mục tiêu: Bài học giúp các em:
Biết cách phân công và hợp tác với các thành viên trong đội của mình.
II.Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HĐ 2: PHÂN CÔNG THEO NĂNG LỰC
a) Nhận biết dạng năng lực:
- YC thảo luận: Những yếu tố nào tạo nên năng lực con người ?
- Gọi lần lượt đại diện các nhóm trả lời.
- Nhận xét và chốt ý kiến thích hợp nhất.
- YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 78-79.
1.Để học tập tốt các môn học sau, em cần có năng lực gì ?
+ Môn Toán, Tiếng việt:
+ Môn Đạo đức:
+ Môn Tự nhiên và Xã hội:
+ Môn Mĩ thuật:
+ Môn Thể dục:
2.Để đạt điểm cao trong các môn học, em cần có thái độ học tập ntn ?
- Gọi lần lượt trả lời.
- Nhận xét-bổ sung.
- Rút ra bài học.
b) Hợp tác theo năng lực:
- YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 79-80.
1.Theo em, nên giao các công việc sau cho ai chịu trách nhiệm, vì sao?
( Việc tìm đường ; việc giải các bài toán khó; việc trình bày ý tưởng; việc tổ chức trò chơi; việc ăn uống; việc kê, dọn bàn ghế; việc tổ chức văn nghệ).
2.Các việc kể trên cần các kĩ năng quan trọng nào ?
( Việc tìm đường ; việc giải các bài toán khó; việc trình bày ý tưởng; việc tổ chức trò chơi; việc ăn uống; việc kê, dọn bàn ghế; việc tổ chức văn nghệ).
3.Khi giao việc cho các bạn đó, theo em, công việc sẽ được hoàn thành như thế nào ?
- Gọi lần lượt trả lời.
- Nhận xét-bổ sung.
- YC thảo luận: Phân công công việc theo năng lực người thực hiện sẽ giúp ích gì cho em và độ em ?
- Rút ra bài học.
HĐ 3: LUYỆN TẬP:
Em cùng những người thân trong gia đình làm một sản phẩm. Số lượng người tham gia tối thiểu là 4 người.
+ Sản phẩm đội em thực hiện là gì ?
+ Các thành viên tham gia gồm những ai ?
+ Nhận xét của giáo viên về sản phẩm của đội em.
* Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị tiết sau bài14: Hoài bão cuộc đời ở nhà (Tiết 1).
- N4.
- Đại diện nhóm trả lời; nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Tự làm cá nhân.
- Lần lượt nêu.
- Nhận xét.
- 2-3 HS đọc trước lớp; HS còn lại đọc thầm.
- Tự làm cá nhân.
- Lần lượt nêu.
- Nhận xét.
- N4.
- Đại diện nhóm trả lời; nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- 2-3 HS đọc trước lớp; HS còn lại đọc thầm.
- HS thực hành theo yêu cầu.
- Tự làm cá nhân.
-----------------------------
File đính kèm:
- KY NANG SONG Lop 5 TUAN 28 Bai 13Tiet 2 20132014.doc