I. Mục tiêu: Bài học giúp các em:
- Tạo thói quen hỗ trợ người khác.
- Nhận thức được tầm quan trọng của sức mạnh đồng đội.
II.Các hoạt động:
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1232 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kỹ năng sống Bài 12: Tinh thần hợp tác (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỸ NĂNG SỐNG BÀI 12: TINH THẦN HỢP TÁC (Tiết 1)
I. Mục tiêu: Bài học giúp các em:
- Tạo thói quen hỗ trợ người khác.
- Nhận thức được tầm quan trọng của sức mạnh đồng đội.
II.Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HĐ 1: HỖ TRỢ ĐỒNG ĐỘI
a) Giá trị của sự hỗ trợ:
- YC thảo luận: Khi làm cùng người khác một công việc nào đó hoặc được người khác hỗ trợ sẽ giúp em điều gì ?
- Gọi lần lượt đại diện các nhóm trả lời.
- Nhận xét và chốt ý kiến thích hợp nhất.
- YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 71.
1. Em kể tên các công việc mình thường làm với (bố em, mẹ em, anh/chị/em, bạn thân ?
2. Kể một kỷ niệm mà em nhớ nhất về sự giúp đỡ của người khác dành cho em ?
3. Khi làm việc cùng người khác hoặc được người khác hỗ trợ, em thấy công việc đó được thực hiện ntn ?
4. Khi làm việc cùng người khác hoặc được người khác hỗ trợ, em cảm thấy ntn ?
- Gọi lần lượt trả lời.
- Nhận xét-bổ sung.
** TÌNH HUỐNG.
- YC đọc thầm tình huống và trả lời câu hỏi: Tuấn có thể làm gì để hỗ trợ Nam đây ?Em hãy gợi ý cho Tuấn.
- Gọi HS đọc to tình huống; HS khác đọc câu hỏi.
- Gọi lần lượt trả lời.
- Nhận xét và chốt.
- Rút ra bài học.
b) Cách hỗ trợ hiệu quả
** TÌNH HUỐNG.
- YC đọc thầm tình huống và trả lời câu hỏi: Theo em, Tuấn hỗ trợ Nam như vậy có được không ? Em khuyên Tuấn ntn ?
- Gọi HS đọc to tình huống; HS khác đọc câu hỏi.
- Gọi lần lượt trả lời.
- Nhận xét và chốt.
- YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 72-72.
1. Cách hỗ trợ bạn mà em cho là phù hợp ?
2. Lợi ích khi em hỗ trợ người khác là gì ?
3. Hành động nào em cho là cách hỗ trợ hiệu quả ?
- Gọi lần lượt trả lời.
- Nhận xét-bổ sung.
- Rút ra bài học.
* Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị tiết sau bài12: Tinh thần hợp tác ở nhà (Tiết 2).
- N4.
- Đại diện nhóm trả lời; nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Tự làm cá nhân.
- Lần lượt nêu.
- Hoạt động cá nhân.
- 2HS thực hiện.
- Trả lời.
- Nhận xét và bổ sung.
- 2-3 HS đọc trước lớp; HS còn lại đọc thầm.
- Hoạt động cá nhân.
- 2HS thực hiện.
- Trả lời.
- Nhận xét và bổ sung.
- Tự làm cá nhân.
- Lần lượt nêu.
- 2 HS đọc trong Vở thực hành.
-----------------------------
File đính kèm:
- KY NANG SONG Lop 5 TUAN 25 Bai 12Tiet 1 20132014.doc