Kinh nghiệm hướng dẫn học sinh phương pháp sử dụng bất đẳng thức cô-Si dạng nghịch đảo

Trong thời kỳ đổi mới của đất n-ớc thì một trong những yêu cầu của nền

giáo dục là phải tạo ra một lớp ng-ời mới, năng động sáng tạo. Họ sẵn sàng tiếp

nhận cái mới, những tinh hoa tri thức khoahọc của nhân loại, áp dụng một cách

khoa học vào thực tiễn đất n-ớc. Vậy làm thế nào để phát huy đ-ợc tính chủ động

sáng tạo của học sinh đây làmột trong những yêu cầu tr-ớc mắt, nhằm tập d-ợt

khả năng sáng tạo của học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà tr-ờng.

Hiện nay sách giáo khoa môn toán mới đ-ợc biên soạn theo h-ớng đổi mới,

ph-ơng pháp dạy học hiện nay là: Tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh,

khơi dậy và phát triển khả năng tựhọc, nhằm hình thành cho học sinh t-duy tích

cực độc lập sáng tạo nâng cao năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề rèn luyện

khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm

vui và hứng thú học tập cho học sinh. Sách giáo khoa mới có những bài toán mở,

mục có thể em ch-a biết nhằm khơi dậy và định h-ớng cho các em sự sáng tạo.

Tuy nhiên sự h-ớng dẫn chỉ bảo tận tình của ng-ời thày là rất cần thiết.

pdf19 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1303 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kinh nghiệm hướng dẫn học sinh phương pháp sử dụng bất đẳng thức cô-Si dạng nghịch đảo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

File đính kèm:

  • pdfKinh nghiem huong dan dung bat dang thuc Cosi nghich dao trong giai toan.pdf