Kinh nghiệm hướng dẫn học sinh phương pháp sử dụng bất đẳng thức cô-Si dạng nghịch đảo
Trong thời kỳ đổi mới của đất n-ớc thì một trong những yêu cầu của nền
giáo dục là phải tạo ra một lớp ng-ời mới, năng động sáng tạo. Họ sẵn sàng tiếp
nhận cái mới, những tinh hoa tri thức khoahọc của nhân loại, áp dụng một cách
khoa học vào thực tiễn đất n-ớc. Vậy làm thế nào để phát huy đ-ợc tính chủ động
sáng tạo của học sinh đây làmột trong những yêu cầu tr-ớc mắt, nhằm tập d-ợt
khả năng sáng tạo của học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà tr-ờng.
Hiện nay sách giáo khoa môn toán mới đ-ợc biên soạn theo h-ớng đổi mới,
ph-ơng pháp dạy học hiện nay là: Tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh,
khơi dậy và phát triển khả năng tựhọc, nhằm hình thành cho học sinh t-duy tích
cực độc lập sáng tạo nâng cao năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề rèn luyện
khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm
vui và hứng thú học tập cho học sinh. Sách giáo khoa mới có những bài toán mở,
mục có thể em ch-a biết nhằm khơi dậy và định h-ớng cho các em sự sáng tạo.
Tuy nhiên sự h-ớng dẫn chỉ bảo tận tình của ng-ời thày là rất cần thiết.
File đính kèm:
- Kinh nghiem huong dan dung bat dang thuc Cosi nghich dao trong giai toan.pdf