Kiểm tra tuyển sinh lớp 6 môn: Toán

Bài 2: (2,0 điểm)

Cô giáo có một số cây bút, muốn thưởng đều cho một số học sinh tích cực trong hoạt động văn nghệ của lớp. Nếu cô chỉ thưởng cho 3 học sinh thì còn dư 2 cây bút. Nếu cô thưởng cho 5 học sinh thì còn dư 3 cây bút. Với cùng số cây bút dó, nếu cô muốn thưởng cho 15 học sinh thì còn dư bao nhiêu cây bút?

 

doc1 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 349 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra tuyển sinh lớp 6 môn: Toán, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIỂM TRA TUYỂN SINH LỚP 6 TRƯỜNG THCS NGUYỄN KHUYẾN TP ĐÀ NẴNG Khóa ngày 24 tháng 6 năm 2011 ĐỀ CHÍNH THỨC MÔN: TOÁN Thời gian :90 phút (không tính thời gian giao đề) Bài 1: (2,5 điểm) Tính : (17,645 – 1,205):4 So sánh các phân số: và Cho số x.Hãy so sánh các phân số: và Tìm x biết: Bài 2: (2,0 điểm) Cô giáo có một số cây bút, muốn thưởng đều cho một số học sinh tích cực trong hoạt động văn nghệ của lớp. Nếu cô chỉ thưởng cho 3 học sinh thì còn dư 2 cây bút. Nếu cô thưởng cho 5 học sinh thì còn dư 3 cây bút. Với cùng số cây bút dó, nếu cô muốn thưởng cho 15 học sinh thì còn dư bao nhiêu cây bút? Bài 3: (1,5 điểm) Tìm các chữ số còn thiếu tại các vị trí có dấu chấm hỏi (?) sao cho phép chia dưới đây là phép chia đúng 1 ? 4 4 ? 6 2 ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? 0 Bài 4: (2,0 điểm) Vận tốc bơi của bạn Nam chỉ bằng nửa vận tốc bơi của bạn Bắc. Nam xuất phát từ điểm A trên bờ của một dòng sông lúc 7 giờ sáng và luôn luôn bơi thẳng về điểm B trên bờ bên kia của sông. Bắc xuất phát từ điểm B cũng vào lúc 7 giờ sáng và bơi theo cách như sau: đầu tiên Bắc bơi theo hướng từ B về A, nhưng cứ gặp Nam thì Bắc lập tức bơi theo hướng cùng chiều với hướng bơi của Nam và hễ chạm B thì Bắc lại bơi theo hướng ngược chiều với hướng bơi của Nam. Theo cách bơi như vậy , Nam và Bắc gặp nhau lần thứ ba vào lúc 8 giờ sáng ( cùng ngày), tại một vị trí cách B 10 mét. Hãy tính khoảng cách giữa hai điểm A, B và vận tốc bơi của mỗi bạn. Bài 5: (2,0 điểm) Cho tam giác ABC. Trên cạnh BC lấy điểm D sao cho độ dài đoạn thẳng BC bằng ba lần độ dài đoạn thẳng DC. Trên đoạn thẳng AD lấy điểm E sao cho độ dài đoạn thẳng DA bằng bốn lần độ dài đoạn thẳng DE. a)Giải thích vì sao diện tích hình tam giác AEB bằng ba lần diện tích hình tam giác EDB. b) Tính tỉ số diện tích hình tam giác ABC và diện tích hình tam giác EBC.

File đính kèm:

  • docToan thi Nguyen Khuyen.doc
Giáo án liên quan