A - Trắc nghiệm:
Điền từ thích hợp vào chỗ trống trong các câu sau để được phát biểu đúng?
Câu 1: Mốt của dấu hiệu là giá trị có tần số . trong bảng “tần số”.
Câu 2: Số lần xuất hiện của mỗi giá trị trong dãy giá trị của dấu hiệu là của giá trị đó.
Đề bài 1: Số con trong 10 hộ gia đình trong một tổ dân cư được liệt kê ở bảng sau:
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 5093 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chương III ( đại số 7) lớp : 7 thời gian : 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên : KIỂM TRA CHƯƠNG III ( Đại số 7)
Lớp : Thời gian : 45 phỳt
Điểm
Lời phờ
A - Trắc nghiệm:
Điền từ thích hợp vào chỗ trống trong các câu sau để được phát biểu đúng?
Câu 1: Mốt của dấu hiệu là giá trị có tần số . trong bảng “tần số”.
Câu 2: Số lần xuất hiện của mỗi giá trị trong dãy giá trị của dấu hiệu là của giá trị đó.
Đề bài 1: Số con trong 10 hộ gia đình trong một tổ dân cư được liệt kê ở bảng sau:
Số TT
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Số con
1
1
1
2
2
1
2
2
2
3
Chọn đáp án đúng:
Cõu 3: Dấu hiệu điều tra là:
A. Số gia đình trong tổ dân cư B. Số con trong mỗi gia đình
C. Số người trong mỗi gia đình D. Tổng số con của 10 gia đình
Cõu 4: Số các giá trị của dấu hiệu là:
A. 8 B. 9 C. 10 D. 11
Cõu 5: Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Cõu 6: Giá trị có tần số lớn nhất là:
A. x = 1 B. x = 2 C. x = 3
Cõu 7: Số trung bỡnh cộng của dấu hiệu là
A. 17 B. 1,7 C. 1,8 D. 18
Đề bài 2 : Điểm kiểm tra toán học kì I của học sinh tổ 1 lớp 7B được cho bởi bảng sau:
Tờn HS
An
Bỡnh
Cường
Hiếu
Hiệp
Thu
Lan
Xuyờn
Vũ
Số điểm
1
2
5
8
5
7
5
2
1
Chọn đáp án đúng:
Cõu 8: Tần số của giá trị x = 8 của dấu hiệu là:
A. 1 B. 5 C. 8 D. 2
Cõu 9:Tổng các tần số của dấu hiệu điều tra là:
A. 8 B. 9 C. 10 D. 11
Cõu 10: Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
A. 8 B. 10 C. 5 D. 7
Cõu 11:Mốt của dấu hiệu là:
A. 1 B. 5 C. 8 D. 7
Cõu 12: Số trung bình cộng của dấu hiệu là A. = 6 B. 6 C. . = 4 D. 4
B - Tự luận:
Một giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của 30 học sinh (ai cũng làm được) và ghi lại như sau:
10
5
8
8
9
7
8
9
14
8
5
7
8
10
9
8
10
7
14
8
9
8
9
9
9
9
10
5
5
14
Dấu hiệu ở đây là gì? Tính số giá trị của dấu hiệu? Có bao nhiêu giá trị khác nhau?
Lập bảng “tần số” và nhận xét?
Tính số trung bình cộng của dấu hiệu (làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất).
Tìm mốt của dấu hiệu? Dựng biểu đồ đoạn thẳng?
File đính kèm:
- KT chuong 3 DS 7.doc