Kiểm tra chất lượng học kỳ I năm học 2012 - 2013 môn: Giáo dục công dân 6

Câu 2(3 điểm)

 Thế nào là tôn trọng kỉ luật?Vì sao phải tôn trọng kỉ luật?

Câu 4: (4điểm)

Bài tập tình huống:

 Có bạn ở lớp em nói rằng, bố mẹ bạn nói chỉ cần tập trung học tốt hai môn chính Toán, Ngữ văn để thi và môn tiếng Anh vì nó cần thiết cho sau này, còn các môn khác không quan trong.

 Câu hỏi:

-Em có suy nghĩ gì khi nghe bạn kể vậy? Vì sao?

-Nếu được chia sẻ với bạn em làm gì?

-Mục đích học tập của em là gì? Em sẽ làm gì để thực hiện mục đích đó?

 

doc4 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1124 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chất lượng học kỳ I năm học 2012 - 2013 môn: Giáo dục công dân 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I NĂM HỌC 2012 - 2013 Môn: GDCD 6 Ma trận đề kiểm tra: Tên chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao 1. Siêng năng kiên trì 1 tiết 1-Giúp cho học sinh nhận biết KN siêng năng, kiên trì. 1.Trái với siêng năng , kiên trì; Câu 1(I) Số điểm %: 1 điểm 10% 2 điểm 20% 3 điểm 30% 2.Tiết kiệm 1 tiết 1-Giúp cho học sinh nhận biết KN Tiết kiệm. 1. Liên hệ được ý nghĩa của việc tiết kiêm. Câu 1(II) Số điểm %: 1 điểm 10% 2 điểm 20% 3 điểm 30% 3. Tôn trọng kỹ luật 1 tiết 1-Giúp cho học sinh nhận biết KN Tôn trọng kỹ luật. 1. Vận dụng kiến thức để giải thích vì sao phải tôn trọng kỹ luật. Câu 2(I) Số điểm %: 1 điểm 10% 2 điểm 20% 3 điểm 30% 4. Biết Ơn 1 tiết 1. Vận dụng kiến thức Về lòng biết ơn. Câu 2II) Số điểm %: 3 điểm 30% 3 điểm 30% 5. Mục đích học tập của học sinh. 2tiết - Vận dụng được sống có mục đích Câu 3: (Chung) Số điểm:4 %:40% 1đểm 10% 1điểm 10% 2điểm 20% 4điểm 4% TSđiểm:10 %: 100% 3 điểm 2 điểm 30%/20% 3 điểm 3 điểm 30%/30% 4điểm 5điểm 40%/ 50% 10điểm 10điểm %: 100 ĐỀ01 ĐỀ RA : Câu 1: (3 điểm) Thế nào là siêng năng kiên trì, trái với siêng năng kiên trì? Câu 2(3 điểm) Thế nào là tôn trọng kỉ luật?Vì sao phải tôn trọng kỉ luật? Câu 4: (4điểm) Bài tập tình huống: Có bạn ở lớp em nói rằng, bố mẹ bạn nói chỉ cần tập trung học tốt hai môn chính Toán, Ngữ văn để thi và môn tiếng Anh vì nó cần thiết cho sau này, còn các môn khác không quan trong. Câu hỏi: -Em có suy nghĩ gì khi nghe bạn kể vậy? Vì sao? -Nếu được chia sẻ với bạn em làm gì? -Mục đích học tập của em là gì? Em sẽ làm gì để thực hiện mục đích đó? ĐỀ02 ĐỀ RA : Câu 1: (3 điểm) Thế nào là tiết kiệm?Tiết kiệm thì bản thân gia đình và xả hội có ích lợi gì? Câu 2: (3 điểm) Em đả rèn luyện lòng biết ơn như thế nào? Câu 3 (4điểm) Bài tập tình huống: Có bạn ở lớp em nói rằng, bố mẹ bạn nói chỉ cần tập trung học tốt hai môn chính Toán, Ngữ văn để thi và môn tiếng Anh vì nó cần thiết cho sau này, còn các môn khác không quan trong. Câu hỏi: -Em có suy nghĩ gì khi nghe bạn kể vậy? Vì sao? -Nếu được chia sẻ với bạn em làm gì? -Mục đích học tập của em là gì? Em sẽ làm gì để thực hiện mục đích đó? ĐÁP ÁN -BIỂU ĐIỂM ĐỀ01 Nội dung Điểm Câu 1: - Siêng năng thể hiện sự cần cù, tự giác miệt mài trong công việc làm việc thường xuyên, đều dặng không tiếc công sức - Kiên trì: Quyết tâm làm việc đến cùng, không bỏ dùng giữa chừng mặc dù khó khăn gian khổ hoặc trở ngại. - Trái với siêng năng: lười biếng, không muốn làm việc hay lần lữu, trốn tránh công việc, ỷ lại vào người khác đùn đảy cho người khác - Trái với kiên trì là nảng lòng, chán nản, làm được đến đau hay đến đó, không quyết tâm thường không đạt mục đích gì cả 1đ 1đ 0.5đ 0.5đ Câu 2: Vì sao phải tôn trọng kỉ luật - Đối với bản thân tôn trọng kỉ luật là tự giác tuân theo kỉ luật con người cảm thấy thanh thản, vui vẻ, sáng tạo trong học tập, lao động. - Đối với gia đình và xã hội: Nhờ có tôn trọng kỉ luật gia đình và xã hội có kỉ cương, nề nếp mới có thể duy trì và phát triển 1đ 1đ Câu 3: Rèn luyện tham gia tích cực các hoạt động tập thể hoạt động xã hội. - Có ý thức, suy nghĩ vào hoạt động tập thể lớp, trường, đội . - Thường xuyên cùng bạn bè, nhắc nhở bạn bè chống những biểu hiện sai trái trong tập thể - Ủng hộ người tốt, việc tốt, trong học tập và trong hoạt động tập thể - Có ý chí quyết tâm không ngừng vượt khó trong học tập, tranh thủ thời gian, hoạt động tập thể, hoạt động xã hội. 0.5đ 0.5đ 0.5đ 0.5đ Câu 4: - Khi nghe bạn kể vậy em nghĩ bố mẹ bạn nói chưa đúng - Vì mục đích học tập của học sinh trở thành người phát triển toàn diện nên cần phải học tốt tất cả các môn. - Nếu được chia sẻ với bạn: Quan niệm của bố mẹ bạn chưa đúng với mục đích học tập của học sinh cho nên theo tớ học đều các môn * Mục đích học tập của học sinh - Trở thành con người tài giỏi, chăm ngoan, cháu ngoan Bác Hồ, người công dân tốt. - Trở thành người có đủ năng lực, để lập thân, lập nghiệp góp phần xây dựng quê hương đất nước. - Em sẽ siêng năng, kiên trì trong học tập, tự giác tham gia các hoạt động các hoạt động chính trị xã hội 0.5đ 0.5đ 1đ 1đ 0.5đ 0.5đ ĐỀ02 Nội dung Điểm Câu 1: -Tiết kiệm:là biết sử dụng một cách hợp lý ,đúng mức của cải vật chất ,thời gian,sức lực, của mình và của người khác. -Tiết kiệm mang lại cuộc sống ấm no cho bản thân cho gia đình và xã hội. -làm cho dân giàu nước mạnh xã hội công bằng dân chủ văn minh. 1đ 1đ 1đ Câu 2: Rèn luyện lòng biết ơn: -Thường xuyên thăm hỏi,đọng viên chăm sóc giúp đở gia đình ông bà cha mẹ. -Tôn trọng người già,tham gia hoạt đọng đền ơn đáp nghĩa. -Phê phán sự vô ơn,bạc nghĩa,vô lễ...diễn ra trong cuộc sống hàng ngày. 1đ 1đ 1đ Câu 4: - Khi nghe bạn kể vậy em nghĩ bố mẹ bạn nói chưa đúng. - Vì mục đích học tập của học sinh trở thành người phát triển toàn diện nên cần phải học tốt tất cả các môn. - Nếu được chia sẻ với bạn: Quan niệm của bố mẹ bạn chưa đúng với mục đích học tập của học sinh cho nên theo tớ học đều các môn * Mục đích học tập của học sinh - Trở thành con người tài giỏi, chăm ngoan, cháu ngoan Bác Hồ, người công dân tốt. - Trở thành người có đủ năng lực, để lập thân, lập nghiệp góp phần xây dựng quê hương đất nước. - Em sẽ siêng năng, kiên trì trong học tập, tự giác tham gia các hoạt động ,hoạt động chính trị xã hội. 0.5đ 0.5đ 1đ 1đ 0.5đ 0.5đ

File đính kèm:

  • docDE KTHKI co mt.doc