*HĐ2. Hướng dẫn HS tìm hiêu bài.
1 HS đọc phần thảo luận đội và nhóm có gì giống và khác nhau?
HS quan sát tranh và thảo luận nhóm đôi làm các bài tập
+ Đâu là đội và nhóm?
+Mô hình nào là đội, mô hình nào là nhóm?
+Nêu điểm giống và khác nhau giữa hai mô hình trên?
Rút ra bài hoc: Gọi 2 HS đọc VBTTH.
*Đọc truyện: Cây ngô thụ phấn.
1 HS đọc truyện- cả lớp theo dõi
+? Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?
(Cần phải có tinh thàn đoàn kết trong tập thê.)
+? Trong thiên nhiên, em quan sát thấy tinh thần đồng đội ở loài vật như thế nào?
(Tinh thần đồng đội rất cao.)
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2079 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kĩ năng sống: Phân biệt đội và nhóm(T1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kĩ năng sống:
PHÂN BIỆT ĐỘI VÀ NHÓM(T1)
I.MỤC TIÊU
Bài học giúp HS:
Phân biệt được sự khác nhau giữa đội và nhóm.
Có tinh thần làm việc đồng đội.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1.Bài cũ:
Não có mấy vùng chức năng? Đó là những vùng nào?
1 HS trả lời. GV nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới:
*HĐ1: Giới thiệu bài..
*HĐ2. Hướng dẫn HS tìm hiêu bài.
1 HS đọc phần thảo luận đội và nhóm có gì giống và khác nhau?
HS quan sát tranh và thảo luận nhóm đôi làm các bài tập
+ Đâu là đội và nhóm?
+Mô hình nào là đội, mô hình nào là nhóm?
+Nêu điểm giống và khác nhau giữa hai mô hình trên?
Rút ra bài hoc: Gọi 2 HS đọc VBTTH.
*Đọc truyện: Cây ngô thụ phấn.
1 HS đọc truyện- cả lớp theo dõi
+? Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?
(Cần phải có tinh thàn đoàn kết trong tập thê.)
+? Trong thiên nhiên, em quan sát thấy tinh thần đồng đội ở loài vật như thế nào?
(Tinh thần đồng đội rất cao.)
*HĐ 3: Đọc thơ
Gọi HS đọc bài thơ Đội kiến.
3. Củng cố, dặn dò: - Giáo viên nhận xét tiết học.
- Dặn dò HS về nhà xem lại bài. Luôn ghi nhớ khi em biết đoàn kết và hỗ trợ cho đồng đội thì hiệu quả công việc tăng lên rất nhiều và chính em cũng được đồng đội hỗ trợ như vậy.
Tiết2 Kĩ năng sống:
PHÂN BIỆT ĐỘI VÀ NHÓM(T2)
I.MỤC TIÊU
Bài học giúp HS:
Phân biệt được sự khác nhau giữa đội và nhóm.
Có tinh thần làm việc đồng đội.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1.Ổn định tổ chức.
+? Nêu điểm giống và khác nhau giữa hai mô hình đội và nhóm?
- 1 HS trả lời. GV nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới:
*HĐ1. Giới thiệu bài.
*HĐ2. Hướng dẫn HS tìm hiêu bài.
1 HS đọc phần bài tập mục Cá nhân.
- HS làm bài cá nhân:
+Em hiểu câu tục ngữ Ăn một mình đau tức, làm một mình cực thân nghĩa là gì?
+Đồng đội giúp gì cho em trong cuộc sống và học tập?
- Yêu cầu HS đọc truyện: Đàn ngỗng đi trú đông.
=>Ghi nhớ: Khi em biết đoàn kết và hỗ trợ cho đồng đội thì hiệu quả công việc tăng lên rất nhiều và chính em cũng được đồng đội hỗ trợ như vậy.
- Gọi 2-3 HS đọc.
*Đọc truyện: Thiên đường địa ngục.
1 HS đọc truyện- cả lớp theo dõi.
+Em hiểu câu tục ngữ sau như thế nào? “ Một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.”
(Cần phải có tinh thân đoàn kết trong tập thể.)
*HĐ 3: Tập hát
Tập bài hát Đường và chân.
3. Củng cố, dặn dò: - Giáo viên nhận xét tiết học.
- Dặn dò HS về nhà xem lại bài. Luôn ghi nhớ khi em biết đoàn kết và hỗ trợ cho đồng đội thì hiệu quả công việc tăng lên rất nhiều và chính em cũng được đồng đội hỗ trợ như vậy.
File đính kèm:
- Giao duc kns bai12 Phan biet doi va nhom.doc