Kĩ năng sống môn Đạo Đức 4

Bài 1. Trung thực trong học tập. - KN tự nhận thức về sự triung thực trong học tập của bản thân.

- KN bình luận, phê phán những hành vi trung thực trong học tập.

- KN làm chủ bản thân trong học tập.

Bài 2. Vượi khó trong học tập. - KN lạp kế hoạch vượt khó trong học tập.

- KN tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, ban bè khi gặp khó khăn trong học tập.

Bài 3. Biết bày tỏ ý kiến. - KN trình bày ý kiến ở gia đình và lớp học.

- KN lắng nghe người khác trình bày ý kiến

- KN kìm chế cảm xúc

- KN biết tôn trọng và thể hiện sự tự tin.

Bài 4. Tiết kiệm tiền của. - KN bình luận, phê phán việc lãng phí tiền của.

- KN lập kế hoạch sử dụng tiền của bản thân

Bài 5. Tiết kiệm thời gian. - KN xác định giá trị của thời gian là vô giá.

- KN lập kế hoạch khi làm việc, học tập để sử dụng thời gian hiệu quả.

- Kĩ năng quản lí thời gian trong sinh hoạt và học tập hàng ngày.

- KN bình luận, phê phán việc lãng phí thời gian.

 

doc3 trang | Chia sẻ: donghaict | Ngày: 05/04/2016 | Lượt xem: 1610 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kĩ năng sống môn Đạo Đức 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KĨ NĂNG SỐNG Môn Đạo Đức Lớp 4: Tên bài học Các KNS cơ bản được giáo dục Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng Bài 1. Trung thực trong học tập. - KN tự nhận thức về sự triung thực trong học tập của bản thân. - KN bình luận, phê phán những hành vi trung thực trong học tập. - KN làm chủ bản thân trong học tập. - Thảo luận. - Giải quyết vấn đề. Bài 2. Vượi khó trong học tập. - KN lạp kế hoạch vượt khó trong học tập. - KN tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, ban bè khi gặp khó khăn trong học tập. - Giải quyết vấn đề - Dự án. Bài 3. Biết bày tỏ ý kiến. - KN trình bày ý kiến ở gia đình và lớp học. - KN lắng nghe người khác trình bày ý kiến - KN kìm chế cảm xúc - KN biết tôn trọng và thể hiện sự tự tin. - Trình bày 1 phút. - Thảo luận nhóm - Đóng vai - Nói cách khác Bài 4. Tiết kiệm tiền của. - KN bình luận, phê phán việc lãng phí tiền của. - KN lập kế hoạch sử dụng tiền của bản thân - Tự nhủ - Thảo luận nhóm - Đóng vai - Dự án Bài 5. Tiết kiệm thời gian. - KN xác định giá trị của thời gian là vô giá. - KN lập kế hoạch khi làm việc, học tập để sử dụng thời gian hiệu quả. - Kĩ năng quản lí thời gian trong sinh hoạt và học tập hàng ngày. - KN bình luận, phê phán việc lãng phí thời gian. - Tự nhủ - Thảo luận nhóm - Đóng vai - Trình bày 1 phút - Xử lí tình huống. Bài 6. Hiếu thảo với cha mẹ. - KN xá định gái trị tình cảm của ông bà, cha mẹ dành cho con cháu. - KN lắng nghe lời dạy bảo của ông bà, cha mẹ. - KN thể hiện tình cảm yêu thương của mình với ông bà, cha mẹ. - Tự nhủ - Thảo luận nhóm - Đóng vai - Nói cách khac - Dự án. Bài 7. Biết ơn thầy cô giáo. - KN lắng nghe lwoif dạy bảo của thầy cô. - KN thể hiện sự kính trọng, biết ơn với thầy cô. - Trình bày 1 phút - Đóng vai - Dự án. Bài 8. Yêu lao động. - KN xác định giá trị của lao động - KN quản lý thời gian để tham gia làm những việc vừa sức ở nhà và ở trường. - Thảo luận - Dự án. Bài 9. Kính trọng, biết ơn người lao động. - KN tôn trọng giá trị sức lao động. - KN thể hiện sự tôn trọng, lễ phép với người lao động. - Thảo luận - Dự án. Bài 10. Lịch sự với mọi người. - KN thể hiện sự tôn trượng người khác - KN ứng xử lịch sự với mọi người. - KN ra quyết định lựa chọn hành vi và lời nói phù hợp trong một số tình huống. - KN kiểm soát cảm xúc khi cần thiết. - Đóng vai - Nói cách khác - Thảo luận nhóm - Xử lí tình huống. Bài 11 Giữ gìn các công trình công cộng - KN xác định giá trị văn hóa tinh thần của những nơi công cộng - KN thu thập và xử lí thông tin về các hoạt động giữ gìn các công trình công cộng ở địa phương. - Đóng vai - Trò chơi phỏng vấn - Dự án Bài 12 Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo. - KN đảm nhận trách nhiệm khi nhận tham gia các hoạt động nhân đạo - Đoáng vai - Thảo luận Bài 13 Tôn trọng Luật Giao thông - Kĩ năng tham gia giao thông đúng luật - Kĩ năng phê phán những hành vi vi phạm luật giao thông. - Đóng vai - Thảo luận - Trò chơi - Trình bày 1 phút. Bài 14 Bảo vệ môi trường - KN trình bày các ý tưởng bảo vệ môi trường ở nhà và ở trường. - KN thu thập và xử lí thông tin liên quan đến ô nhiễm môi trường và các hoạt động bảo vệ môi trường. - KN bình luận, xác địnhcác lựa chọn, các giải pháp tốt nhất để bảo vệ môi trường ở nhà và ở trường. - KN đảm nhận trách nhiệm bảo vệ môi trường ở nhà và ở trường. - Đóng vai - Thảo luận- - Dự án - Trình bày 1 phút. GD Bảo vệ môi trường Môn: Đạo đức Lớp 4: Tên bài Nội dung tích hợp và BVMT Mức độ tích hợp Bài 3 Biết bày tỏ ý kiến - Trẻ em có quyền được bày tỏ ý kiến về những vấn đề có liên quan đến trẻ em, trong đó có vấn đề môi trường. Liên hệ Bài 4 Tiết kiệm tiền của Sử dụng tiết kiệm quần áo, sách vở, đồ dùng, điện, nước,... trong cuộc sống hằng ngày cũng là một biện pháp BVMT và tài nguyên thiên nhiên. Bộ phận Bài 11 Giữ gìn công trình công cộng Các công trình công cộng như: công viên, vườn hoa, rừng cây, hồ chứa nước, đập ngăn nước, kênh đào, đường ống dẫn nước, đường ống dẫn dầu,...là các công trình công cộng có liên quan trực tiếp đến môi trường và chất lươngj cuộc sống của người dân. vì vậy chúng ta cần phải bảo vệ giữ gìn bằng những việc làm phù hợp với khả năng của bản thân. Bộ phận Bài 14 Bảo vệ môi trường - Sự cần thiết phải BVMT và trách nhiệm tham gia BVMT của HS - Những việc HS cần làm để BVMT ở nhà ở lớp học, trường học và nơi công cộng. Toàn phần

File đính kèm:

  • doclong ghep KNS BVMT mon dao duc lop 4.doc