Khoa học Tiết 11: Ba thể của nước

I/ Mục Tiêu:

0 Kiến thức :Giúp học sinh nắm được tính chất , đặc điểm chung của nước ở 3 thể : thể rắn , thể lỏng và thể khí trong tự nhiên .

0 Kỹ năng :Học sinh nhận biết 3 thể của nước trong đời sống .

0 Thái độ : Kích thích óc tìm hiểu của các em trong thế giới tự nhiên

II/ Chuẩn bị :

0 Giáo viên :Sách giáo khoa , Vài cục đá , 1 ly thủy tinh

0 Học sinh : sách, xem trước nội dung .

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2205 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Khoa học Tiết 11: Ba thể của nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 6 khoa học Tiết 11 : BA THỂ CỦA NƯỚC Mục Tiêu: Kiến thức :Giúp học sinh nắm được tính chất , đặc điểm chung của nước ở 3 thể : thể rắn , thể lỏng và thể khí trong tự nhiên . Kỹ năng :Học sinh nhận biết 3 thể của nước trong đời sống . Thái độ : Kích thích óc tìm hiểu của các em trong thế giới tự nhiên Chuẩn bị : Giáo viên :Sách giáo khoa , Vài cục đá , 1 ly thủy tinh Học sinh : sách, xem trước nội dung . Hoạt động dạy và học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ổn định : (1’) Kiểm tra bài cũ: Các nguồn nước ( TT) (4’) Bài mới : Ba thể của nước (1’) Giáo viên giới thiệu bài Hoạt động 1 : Mục tiêu : Học sinh nắm được tính chất , đặc điểm của nước ở thể lỏng Phương pháp : Trực quan , thí nghiệm Đồ dùng dạy học :1 ly nước , 1 cái khay . Cách tiến hành Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành . Kết luật : Nước không có màu , không có mùi , không có vi , chảy lan từ chỗ cao đến chỗ thấp , thấm qua các vật xốp , hoả tan được một số chất . Hoạt động 2 : Học sinh nắm được nước ở thể khí . Mục tiêu : Học sinh nắm được khái niệm của nước . Cách tiến hành : Phương pháp :thí nghiệm , hỏïi đáp Giáo viên nêu câu hỏi. Dùng khăn lau ướt bảng đen , đợi một thời gian em thấy hiện tượng gì xảy ra ? Khi đun nước lâu trong nồi và khi không đun nước thì em sẽ thấy hiện tượng gì xảy ra? Kết luận : Hơi nước là nước ở thể khí , Nuớc ở nhiệt độ cao bốc hơi nhanh hơn nước ở nhiệt độ thấp . Hoạt động 3 :Nước ở thể rắn . Mục tiêu : Học sinh nắm được đặc điểm của nước khi ở thể rắn . Cách tiến hành : Phương pháp: Quan sát , vấn dáp . Đồ dùng dạy học :1 cục nước đá . Nứơc ở thể rắn có đặc điểm gì ? Khi nào nước chuyển thành thể lỏng Và ngược lại ? Củng cố : (3’) Nêu các đặc điểm của nước khi ở thể lỏng , thể khí và thể rắn . Dặn dò: (2’) Về học bài . Chuẩn bị :Vòng tuần hoàn của nước trong thiên nhiên . Nhận xét tiết học . Học sinh thực hành thí nghiệm ,nêu kết quả . 3 học sinh nhắc lại . Hoạt động lớp . Nước bốc hơi thành hơi nước trong không khí . Khi đun nuớc , nước bốc hơi mạnh so với nước không đun . Hoạt động lớp Không màu , không mùi , khộng vị nhưng có hình dạng nhất định. Nước nóng chảy khi ở nhiệt độ cao và đông lại khi ở nhiệt độ thấp . 3 HọÏc sinh

File đính kèm:

  • dockhoa hoc t3 tuan 6 .doc