I/ Mục Tiêu:
0 Kiến thức :Giúp học sinh nắm được tính chất , đặc điểm chung của nước ở 3 thể : thể rắn , thể lỏng và thể khí trong tự nhiên .
0 Kỹ năng :Học sinh nhận biết 3 thể của nước trong đời sống .
0 Thái độ : Kích thích óc tìm hiểu của các em trong thế giới tự nhiên
II/ Chuẩn bị :
0 Giáo viên :Sách giáo khoa , Vài cục đá , 1 ly thủy tinh
0 Học sinh : sách, xem trước nội dung .
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2217 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Khoa học Tiết 11: Ba thể của nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 6
khoa học
Tiết 11 : BA THỂ CỦA NƯỚC
Mục Tiêu:
Kiến thức :Giúp học sinh nắm được tính chất , đặc điểm chung của nước ở 3 thể : thể rắn , thể lỏng và thể khí trong tự nhiên .
Kỹ năng :Học sinh nhận biết 3 thể của nước trong đời sống .
Thái độ : Kích thích óc tìm hiểu của các em trong thế giới tự nhiên
Chuẩn bị :
Giáo viên :Sách giáo khoa , Vài cục đá , 1 ly thủy tinh
Học sinh : sách, xem trước nội dung .
Hoạt động dạy và học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ổn định : (1’)
Kiểm tra bài cũ: Các nguồn nước ( TT) (4’)
Bài mới : Ba thể của nước (1’)
Giáo viên giới thiệu bài
Hoạt động 1 :
Mục tiêu : Học sinh nắm được tính chất , đặc điểm của nước ở thể lỏng
Phương pháp : Trực quan , thí nghiệm
Đồ dùng dạy học :1 ly nước , 1 cái khay .
Cách tiến hành
Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành .
Kết luật : Nước không có màu , không có mùi , không có vi , chảy lan từ chỗ cao đến chỗ thấp , thấm qua các vật xốp , hoả tan được một số chất .
Hoạt động 2 : Học sinh nắm được nước ở thể khí .
Mục tiêu : Học sinh nắm được khái niệm của nước .
Cách tiến hành :
Phương pháp :thí nghiệm , hỏïi đáp
Giáo viên nêu câu hỏi.
Dùng khăn lau ướt bảng đen , đợi một thời gian em thấy hiện tượng gì xảy ra ?
Khi đun nước lâu trong nồi và khi không đun nước thì em sẽ thấy hiện tượng gì xảy ra?
Kết luận : Hơi nước là nước ở thể khí , Nuớc ở nhiệt độ cao bốc hơi nhanh hơn nước ở nhiệt độ thấp .
Hoạt động 3 :Nước ở thể rắn .
Mục tiêu : Học sinh nắm được đặc điểm của nước khi ở thể rắn .
Cách tiến hành :
Phương pháp: Quan sát , vấn dáp .
Đồ dùng dạy học :1 cục nước đá .
Nứơc ở thể rắn có đặc điểm gì ?
Khi nào nước chuyển thành thể lỏng Và ngược lại ?
Củng cố : (3’)
Nêu các đặc điểm của nước khi ở thể lỏng , thể khí và thể rắn .
Dặn dò: (2’)
Về học bài .
Chuẩn bị :Vòng tuần hoàn của nước trong thiên nhiên .
Nhận xét tiết học .
Học sinh thực hành thí nghiệm ,nêu kết quả .
3 học sinh nhắc lại .
Hoạt động lớp .
Nước bốc hơi thành hơi nước trong không khí .
Khi đun nuớc , nước bốc hơi mạnh so với nước không đun .
Hoạt động lớp
Không màu , không mùi , khộng vị nhưng có hình dạng nhất định.
Nước nóng chảy khi ở nhiệt độ cao và đông lại khi ở nhiệt độ thấp .
3 HọÏc sinh
File đính kèm:
- khoa hoc t3 tuan 6 .doc