A/Tập đọc 1. Rèn kỉ năng đọc thành tiếng :
- Đọc trôi chảy toàn bài , chú ý cỏc từ :-nghiờn cứu , là ủi , im lặng , vi trựng , chõn trời , toa ,
- Biết đọc phân biệt lời kể và lời nhân vật trong câu chuyện .
2.Rèn kỉ năng đọc – hiểu .-Hiểu nghĩa các từ mới (ngưỡng mộ , dịch hạch , nơi góc biển chân trời , nhiệt đới , toa , ) ,nội dung ý nghĩa của câu chuyện: – Đề cao lối sống cao đẹp của Y – éc – xanh sống để yêu thương , giúp đỡ đồng loại . Sự gắn bó của Y – éc – xanh với mảnh đất Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung (trả lời được các câu hỏi SGK) .
B/ Kể chuyện : 1.Rèn kỉ năng nói : -Dựa vào tranh minh họa kể lại toàn bộ câu chuyện bằng lời của bà khách một cách sinh động .
GDHS chăm học.
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1031 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế họch dạy học Lớp 3C Tuần 31 Trường tiểu học Xuân Ngọc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ào vở
-Mời một học sinh lờn bảng giải .
-Gọi học sinh khỏc nhận xột bài bạn
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
Bài 4
-Gọi học sinh đọc bài 4.
-Yờu cầu học sinh nờu yờu cầu đề bài .
-Yờu cầu cả lớp thực hiện vào vở
-Mời một học sinh nờu miệng kết quả nhẩm -Gọi học sinh khỏc nhận xột bài bạn
-Nhận xột đỏnh gớa bài làm học sinh .
d) Củng cố - Dặn dũ:
*Nhận xột đỏnh giỏ tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập .
-Hai học sinh lờn bảng chữa bài tập số 3 .
-Lớp theo dừi nhận xột bài bạn .
*Lớp theo dừi giỏo viờn giới thiệu
-Vài học sinh nhắc lại tựa bài.
- Học sinh nờu cỏch đặt tớnh và tớnh :
28921 4
09 7230
12
01
1
28921 : 4 = 7234 ( dư 1 )
* Lớp theo dừi và nhận xột bạn thực hiện
* Hai học sinh nờu lại cỏch chia .
-Một học sinh nờu yờu cầu đề bài 1.
- Nờu lại cỏch chia .
-Hai học sinh lờn bảng tớnh kết quả .
12760 : 2 = 6380
18752 ; 3 = 6250 ( dư 2)
25704 : 5 = 5140 ( dư 4 )
-Học sinh khỏc nhận xột bài bạn
-Một em đọc đề bài 2 .
-Hai em lờn bảng đặt tớnh và tớnh
a/ 15273 : 3 = 5091
b/ 18842 : 4 = 4710 ( dư 2 )
c, 36083 : 4 = 9020 ( dư 3 )
- Đổi chộo vở để chấm bài kết hợp tự sửa bài .
-Một học sinh đọc đề bài 3.
-Cả lớp thực hiện vào vở .
-Một học sinh lờn bảng giải bài
* Giải : -Số kg thúc Nếp trong kho là :
27280 : 4 = 6820 (kg)
-Số kg thúc Tẻ trong kho là :
27280 – 6820 = 20460 (kg)
Đ/S: Nếp : 6820 kg ; Tẻ : 20460 kg
-Học sinh khỏc nhận xột bài bạn .
-Cả lớp làm vào vở bài tập .
-Một học sinh nờu cỏch nhẩm .
* Nhẩm : 15 nghỡn : 3 = 5 nghỡn
-Vậy 15 000 : 3 = 5 000
- Một em khỏc nhận xột bài bạn .
-Vài học em nờu lại nội dung bài
-Về nhà học và làm bài tập cũn lại.
-Xem trước bài mới .
*******************************************
Chớnh tả:(nhớ viết ) :Tiết 62
BÀI HÁT TRỒNG CÂY .
I. Mục đích, yêu cầu
Rốn kỉ năng viết chớnh tả , nhớ viết lại chớnh xỏc bốn khổ thơ đầu trong bài
“ Bài hỏt trồng cõy “Trỡnh bày đỳng quy định bài chớnh tả
Làm đỳng bài tập 2
GDHS rốn chữ viết đỳng đẹp, gữi vở sạch.
II. Đồ dùng dạy- học Bảng lớp viết 2 lần nội dung bài tập 2 .Bốn tờ giấy khổ A4 để HS làm bài tập 3
III. Các HĐ dạy - học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra bài cũ mời 3 em lờn bảng viết cỏc từ học sinh thường hay viết sai
-Nhận xột đỏnh giỏ phần kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài
-Bài viết hụm nay cỏc em sẽ nhớ viết bốn khổ thơ đầu trong bài “ Bài hỏt trồng cõy “
b) Hướng dẫn nghe viết : 1/ Chuẩn bị :
-Đọc mẫu 4 khổ thơ đầu bài “Bài hỏt trồng cõy ”
-Yờu cầu ba học sinh đọc thuộc lũng lại 4 khổ thơ .
-Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa?
-Nhắc nhớ cỏch viết hoa danh từ riờng trong bài .
-Yờu cầu học sinh viết nháp.một số từ dễ sai .
-Mời hai em đọc thuộc lũng 4 khổ thơ một lần nữa
-Yờu cầu học sinh chộp bài .
-Theo dừi uốn nắn cho học sinh
-Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xột.
c/ Hướng dẫn làm bài tập
*Bài 2 :
- Nờu yờu cầu của bài tập
-Yờu cầu cả lớp đọc thầm bài tập 2
-Yờu cầu lớp làm bài cỏ nhõn .
-Mời hai em lờn bảng thi làm bài .
* Chốt lại lời giải đỳng , mời hai em đọc lại .
*Bài 3 :
- Nờu yờu cầu của bài tập
-Yờu cầu cả lớp đọc thầm bài tập 3
-Yờu cầu lớp làm bài cỏ nhõn .
-Dỏn 3 tờ giấy lớn lờn bảng .
-Yờu cầu cỏc nhúm mỗi nhúm cử một bạn lờn bảng thi làm bài .
-Cả lớp cựng thực hiện vào vở
-Yờu cầu cả lớp nhận xột chốt ý chớnh
-Mời một đến em đọc lại đoạn văn .
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ .
d) Củng cố - Dặn dũ:
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ tiết học
-Nhắc nhớ về tư thế ngồi viết và trỡnh bày sỏch vở sạch đẹp.
-Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới
-Ba em lờn bảng viết cỏc từ giỏo viờn đọc : dỏng hỡnh , rừng xanh , rung mành , lơ lửng , thơ thẩn , cừi tiờn .
-Cả lớp viết vào nháp.
-Lớp lắng nghe giới thiệu bài
-Hai em nhắc lại tựa bài.
-Ba em đọc thuộc lũng lại bốn khổ thơ đầu .
-Cả lớp theo dừi đọc thầm theo .
-Nờu cỏch trỡnh bày đoạn văn trong vở khi viết
- Lớp thực hiện viết vào nháp.cỏc từ dễ nhầm lẫn.
-Lớp nghe bạn đọc .
- Gấp sỏch giỏo khoa nhớ lại để chộp vào vở .
-Nhỡn bảng để soỏt và tự sửa lỗi bằng bỳt chỡ .
- Nộp bài lờn để giỏo viờn chấm điểm
- Hai em đọc lại yờu cầu bài tập 2
-Cả lớp thực hiện vào vở và sửa bài .
-Cử 2 đại diện lờn bảng thi làm bài đỳng và nhanh .
2a/ Rong ruổi , rong chơi , thong dong , trống giong cờ mở , gỏnh hàng rong .
- Lớp nhận xột bài bạn và bỡnh chọn nhúm làm nhanh và làm đỳng nhất .
-Một hoặc hai học sinh đọc lại .
- Hai em đọc lại yờu cầu bài tập 2
-Cả lớp thực hiện vào vở và sửa bài .
-Cử đại diện lờn bảng thi làm bài .
3a/ Con ngựa hồng đó mấy ngày trời rong ruổi trờn đường . Bướm là con vật thớch rong chơi . Sỏng sớm đoàn thuyền thong dong ra khơi . Nguyễn Hiền đỗ trạng nguyờn , cả làng trống giong cờ mở để đún . Sỏng sớm mẹ em quảy ghỏnh hàng rong đi bỏn chỏo .
- Lớp nhận xột bài bạn và bỡnh chọn nhúm làm nhanh và làm đỳng nhất .
-Một hoặc hai học sinh đọc lại .
-Ba em nhắc lại cỏc yờu cầu khi viết chớnh tả.
-Về nhà học bài và làm bài tập trong sỏch giỏo khoa .
*********************************************8
Thứ bảy ngày 17 tháng 4 năm 2010
Tập làm văn : :Tiết 31
THẢO LUẬN VỀ BẢO VỆ MễI TRƯỜNG.
I. Mục đích, yêu cầu ê Rốn kĩ năng viết : Biết cựng với cỏc bạn trong nhúm tổ chức cuộc họp trao đổi về chủ đề “ Em cần làm gỡ để bảo vệ mụi trường ?” , bày tỏ được ý kiến của riờng mỡnh ( Nờu những việc làm thiết thực , cụ thể )
-Rốn kĩ năng viết : - Viết được một đoạn văn ngắn , thuật lại gọn , rừ đầy đủ ý kiến của cỏc bạn trong nhúm về những việc cần làm để bảo vệ mụi trường .
II. Đồ dùng dạy- học Tranh ảnh đẹp về cỏc loại cõy hoa , cảnh thiờn nhiờn , ảnh về mụi trường bị tàn phỏ hủy hoại . Bảng lớp ghi cỏc cõu hỏi gợi ý để học sinh trao đổi trong cuộc họp , Bảng phụ viết trỡnh tự 5 bước tổ chức cuộc họp .
III. Các HĐ dạy - học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
-Gọi hai em lờn bảng đọc lỏ thư gửi cho một bạn nhỏ nước ngoài đó học ở tiết tập làm văn tuần 30
2.Bài mới:
a/ Giới thiệu bài : Hụm nay cỏc em sẽ thảo luận và viết thành một đoạn văn núi về việc làm bảo vệ mụi trường ...
b/ Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1 :- Gọi 1 học sinh đọc bài tập .
-Yờu cầu một em giải thớch yờu cầu bài tập .
-Nhắc nhớ về trỡnh tự 5 bước tổ chức cuộc họp .
-Điều cần được bàn bạc trong cuộc họp nhúm là : Em cần làm gỡ để bảo vệ mụi trường .
-Chia lớp thành cỏc nhúm , mỗi nhúm chỉ định nhúm trưởng để điều khiển cuộc họp .
- Mở bảng phụ đó viết sẵn cỏc gợi ý cuộc họp .
-Mời một em đọc .
* Mời ba nhúm thi tổ chức cuộc họp .
-Yờu cầu cỏc nhúm cử đại diện nờu nội dung về cỏcbiện phỏp bảo vệ mụi trường của nhúm mỡnh trước lớp .
- Nhận xột đỏnh giỏ khờn những nhúm đề ra nhiều biện phỏp hay .
Bài 2 : - Gọi một em nờu đề bài .
- Nhắc học sinh nhớ lại những biện phỏp nhằm bảo vệ mụi trường mà cỏc nhúm đó nờu .
-Yờu cầu thực hiện viết lại cỏc biện phỏp bảo vệ mụi trường vào vở .
-Mời lần lượt một số em đọc bài văn trước lớp c) Củng cố - Dặn dũ:
-Yờu cầu học sinh nhắc lại nội dung
-Nhận xột đỏnh giỏ tiết học
-Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
-Hai em lờn bảng “ Đọc lỏ thư viết để gửi cho một bạn nhỏ nước ngoài qua bài TLV đó học.”
- Hai học sinh nhắc lại tựa bài .
- Một em đọc yờu cầu đề bài .
-Một em nhắc lại trỡnh tự 5 bước về tổ chức một cuộc họp …
-Lắng nghe để nắm cỏc yờu cầu khi tổ chức cuộc họp .
- Lớp chia thành cỏc nhúm để tổ chức cuộc họp .
- Một em đọc lại cỏc gợi ý về thảo luận bảo vệ mụi trường
- Thực hiện họp đưa ra cỏc ý kiến , một em ghi lại cỏc ý kiến của bạn mỡnh trong tổự .
-Cỏc nhúm cử đại diện bỏo cỏo nội dung họp của nhúm trước lớp .
- Lớp lắng nghe bỡnh chọn nhúm cú biện phỏp hay nhất .
- Một em đọc yờu cầi đề bài .
- Hai em nờu lại cỏc biện phỏp bảo vệ mụi trường .
-Thực hiện viết vào vở .
-Một số em đọc bài viết trước lớp .
-Lớp lắng nghe và nhận xột .
-Hai em nhắc lại nội dung bài học .
-Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
***************************************************
Thể dục :Tiết 62
trò chơi “ai kéo khoẻ”
I, Mục tiêu:
- Ôn động tác tung và bắt bóng. Yêu cầu biết cách thực hiện động tác tương đối đúng.
- Chơi trò chơi “Ai kéo khoẻ ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II, Chuẩn bị:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị cho 2-3 em 1 quả bóng.
III, Hoạt động dạy-học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
12'
13'
11
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- GV cho HS khởi động và chơi trò chơi “Đi-chạy ngược chiều theo tín hiệu”.
2-Phần cơ bản.
- Tung và bắt bóng theo nhóm 2 người:
+ GV tập hợp HS, hướng dẫn lại tư thế đứng chuẩn bị tung bóng, bắt bóng.
+ GV cho HS tập từng đôi một, nhắc HS chú ý phối hợp toàn thân khi thực hiện động tác và cách di chuyển để bắt bóng.
- Chơi trò chơi “Ai kéo khoẻ”.
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và cho HS chơi.
Trước khi chơi, GV cho HS khởi động kỹ lại các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông và toàn thân, hướng dẫn cách nắm tay nhau sao cho vừa chắc, vừa an toàn.
* Cho HS chạy chậm 1 vòng sân tập khoảng 200-300m.
3-Phần kết thúc
- GV cho HS đi lại thả lỏng xung quanh sân, hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ họcA.
- GV giao bài tập về nhà: Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân.
- Lớp trưởng tập hợp, điểm số, báo cáo GV.
- HS tập bài TD phát triển chung (1 lần liên hoàn 2x8 nhịp), đi thường theo 1 hàng dọc sau đó chuyển thành đội hình vòng tròn và tham gia trò chơi.
- Từng HS tập tung và bắt bóng tại chỗ, di chuyển 1 số lần.
- Khi tung bóng HS dùng lực vừa phải để tung bóng đúng hướng, khi bắt bóng cần khéo léo, nhẹ nhàng, chắc chắn.
- HS tham gia trò chơi. Chú ý không đùa nghịch, phải đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- HS đi lại thả lỏng quanh sân, hít thở sâu.
- HS chú ý lắng nghe GV hệ thống bài và nhận xét giờ học.
********************************************************************
Ban giám hiệu kí duyệt
File đính kèm:
- TUAN 31BUOI 1 NHUONG.doc