I.YÊU CẦU
- Hướng dẫn hs nghe viết đoạn 3bài Ngườimẹ và hướng dẫn hs làm bài phần luyện tập TR27,28 vởluyện tậpTV
-Rèn kỹ năng nói và viết đúng chính tả
II.LÊN LỚP
A - Hướng dẫn viết chính tả
- GV đọc mẫu đoạn 3 bài
- 1 hs đọc lại
- Gv hướng hs viết từ khó
- Hs viết bài vào vở luyện-Gv đọc hs viết
7 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1064 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạh dạy học lớp 3 - Trường Tiểu học Xuân Ngọc - Tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4
Thứ ba ngày 15 thỏng 9 năm 2009
Chớnh tả
Phân biệt d/ r/gi; ân/âng
Bài viết:Người mẹ
I.Yêu cầu
- Hướng dẫn hs nghe viết đoạn 3bài Ngườimẹ và hướng dẫn hs làm bài phần luyện tập TR27,28 vởluyện tậpTV
-Rèn kỹ năng nói và viết đúng chính tả
II.Lên lớp
A - Hướng dẫn viết chính tả
- GV đọc mẫu đoạn 3 bài
- 1 hs đọc lại
- Gv hướng hs viết từ khó
- Hs viết bài vào vở luyện-Gv đọc hs viết
B - Hướng dẵn hs lam phần luyện tập
Bài 1 : Điền vào chỗ trống dòng,giòng,ròng
- Gọi 1 sồ hs đọc đề
- Gọi hs nêu miệng k/quả
- Nhận xét
- Cho hs làm vở
Bài2 : Điền vào chỗ trống da,ra ,gia
- Gv hướng dẫn tương tự bài 1
Bài 3 :Tìm mỗi loại 8 tiếng ghi vào đúng cột
- Gv ghi sẵn đề trong bảng phụ
- Tổ chừc hs làm dưới h/thừc chơiT/c tiếp sức
- Tổ nào làm đúng,nhanh nhất-chó hs làm vào vở
- Nhận xét tuyên dương
* Củng cố dặn dò
- Gv thu vở chấm
_ Nhận xét tuyên dương
Toỏn
Luyện tập chung
I-Mục tiêu:
- Rèn cho hs làm phép cộng, phép trừ các số có ba chữ số(có nhớ một lần).
- Rèn cho hs kĩ năng tìm thừa số, số bị chia chưa biết.
- Rèn cho hs kĩ năng giải toán có lời văn.
II- Các hoạt động dạy học
Luyện tập: HDHs làm bài tập trong vở luyện
Bài 1:
1hs nêu yêu cầu của bài
Yêu cầu hs làm bài.
Gọi hai hs lên bảng làm bài và nêu cách làm.
Gv nhận xét, chữa bài
Lưu ý hs: Khi thực hiện phép cộng, phép trừ phải đặt tính sao cho các chữ số ở cùng một hàng thẳng cột với nhau, thực hiện theo thứ tự từ phải sang trái.
Bài 2
gọi ba hs lên bảng làm bài, yêu cầu hs nêu cách làm
gọi hs khác nhận xét
Gv nhận xét và chốt lại cách làm đúng
? : Muốn tìm thừa số chưa biết ta làm thế nào?
? : Muốn tìm số bị chia chưa biết ta làm như thế nào?
Gọi 2 hs trả lời
Bài 3
Gọi hai hs đọc yêu cầu của đề bài
Yêu cầu hs làm bài
Gọi một hs lên bảng chữa bài
Gv nhận xét cho điểm
Yêu cầu hs tự đổi vở cho nhau để kiểm tra kết quả
Bài 4
Yêu cầu hs thực hành vẽ hình theo mẫu ở trong vở luyện
Củng cố – tổng kết
Giáo viên nhận xét, đánh giá tiết học
Nhắc hs về xem lại bài.
****************************************************************
Thứ tư ngày 16 thỏng 9 năm 2009
Hoạt động tập thể
BàI 4: Kỹ NĂNG ĐI Bộ QUA ĐƯờNG AN TOàN.
&&&&
I-Mục tiêu:
HS nhận biết được các đặc điểm an toàn và khôn an toàn của đường bộ.
Thực hành tốt kỹ năng đi và qua đường an toàn.
Chấp hành tốt luật ATGT.
II- Nội dung:
Biết chọn nơi qua đường an toàn.
Kỹ năng qua đường an toàn.
III- Chuẩn bị:
Thầy:tranh vẽ nơi qua đường an toàn và không an toàn, Tranh ảnh.
Trò: Ôn bài.
IV- Hoạt động dạy và học:
Hoạt đông của giáo viên
Hoạt đông của hs
HĐ1: Kỹ năng đi bộ:
a-Mục tiêu:Nắm được kỹ năng đi bộ.
Biết xử lý các tình huống khi gặp trở ngại.
b- Cách tiến hành:
Treo tranh.
Ai đI đúng luật GTĐB? vì sao?
Khi đi bộ cần đi như thế nào?
*KL: Đi trên vỉa hè, Không chạy nghịch, đùa nghịch. Nơi không có vỉa hè hoặc vỉa hè có vật cản phải đi sát lề đường và chú ý tránh xe cộ đi trên đường.
HĐ2: Kỹ năng qua đường an toàn
a-Mục tiêu:Biết cách đi, chọn nơi và thời điểm qua đường an toàn.
b- Cách tiến hành:
Chia nhóm.
Giao việc:
Treo biển báo.
QS tranh thảo luận tình huống nào qua đường an toàn, không an toàn? vì sao?
*KL:Khi có đèn tín hiệu giao thông dành cho người đi bộ thì mới được phép qua đường nơi có vạch đi bộ qua đường.Nơi không có vạch đi bộ qua đường phải QS kỹ trước khi sang đường và chọn thời điểm thích hợp để qua đường.
HĐ3: Thực hành.
a-Mục tiêu: Củng cố kỹ năng đi bộ an toàn.
b- Cách tiến hành:
Cho HS ra sân.
V- Củng cố- dăn dò.
Hệ thống kiến thức.
Thực hiện tốt luật GT.
- HS nêu.
- Đi trên vỉa hè, Không chạy nghịch, đùa nghịch. Nơi không có vỉa hè hoặc vỉa hè có vật cản phải đi sát lề đường và chú ý tránh xe cộ đi trên đường.
Cử nhóm trưởng.
HS thảo luận.
Đại diện báo cáo kết quả.
- Thực hành ngoài sân lớp
Thứ sáu ngày 18 thỏng 9 năm 2009
Toán
Luyện tập
I) Mục tiêu
Giỳp hs tiếp tục củng cố việc ghi nhớ bảng nhõn 6.
Vận dụng bảng nhõn 6 trong tớnh giỏ trị và giải toỏn.
IICác hoạt động dạy học:
Luyện tập:
-Gv tổ chức cho hs làm ccỏ bài tập trong vở luyện toỏn và hướng dẫn hs chữa bài.
Bài 1
-Yờu cầu hs tự nhẩm kết quả rồi điền vào chỗ chấm.
-Gọi hai hs nờu miệng kết quả.
-Gv nhận xột, chữa bài.
Bài 2
-yờu cầu hs tự làm bài vào vở.
Gọi 2 hs lờn bảng chữa bài.
-Gv nhận xột, cho điểm.
*Gv lưu ý hs về thứ tự thực hiện cỏc phộp tớnh trong dóy tớnh nhõn, cộng và nhõn, trừ.
Bài 3
-Gọi hai hs nờu yờu cầu của bài
-Gv viết lờn bảng 6 + 6 ...... 6 x 6
-Gọi hs nờu cỏch làm, yờu cầu hs làm bài.
-Phần cũn lại yờu cầu hs làm tương tự.
-Gọi hai hs lờn bảng chữa bài, gv nhận xột và cho điểm.
Bài 4
-Yờu cầu hs thực hành vẽ vào vở.
4) củng cố, tổng kết: -Gọi hai hs đọc bảng nhõn 6.
-Gv nhận xột, đỏnh giỏ tiết học.
******************************************
Luyện từ và câu
Mở RộNG VốN Từ GIA ĐìNH. ôn tập câu: ai là gì
I.YÊU CầU :
- Luyện tập mở rộng vốn từ gia đình
- Ôn tập câu :Ai là gì
- Rèn kĩ năng dùng từ đặt câu và vận dụng vào làm bài tập thực hành
II.Lên lớp :
- Hướng dẫn hs làm phần luyện từ va câu (tr 28,29)VLTV
Bài 1 : Mở rộng vốn từ –Tìm từ ngữ
+ Chỉ người trong gia đình
+Chỉ tình cảm những người trong gia đình
+ Đặt 5 câu ,mỗi câu có 1 từ vừa tìm được ở trên
- Hs đọc và nêu yêu cầu đề
- Gv cho hs thảo luận nhóm
- Nêu miệng kq thảo luận
- Nhận xét , bố sung
- Hs tự làm bài vào vở luyện
- Gv quan sát giúp hs yếu
Bài 2 :Tìmđặt câu cho bộ phận trả lời câu hỏi (Ai ? Làgì?)
Gv gọi Hs đọc và nêu yêu cầu từng phần
+ Gv gọi hs nêu miệng và lên bảng gạch chân bộ phận trả lời câu hỏi là gì
+Gv gọi sh nêu miệng phần đặt câu có 2 bộ phận (là ai ,la gì )
- Gọi hs nhận xét
- Bổ sung và chốt lời giảI đúng
- Cho hs làm bài vào vở luyện
III.Củng cố _Tổng kết :
Chấm 1 số bài
Nhận xét
**********************************************************************
Thứ bảy ngày 19 thỏng 9 năm 2009
Tập làm văn
NGHE Kể - ĐIềN VàO GIấY Tờ IN SẵN
I. Yêu cầu
-Củng cố cho hs nhớ và kể lại câu chuyện (chiếc áo len )qua viêc luyên nói và luyện viết
_Củng cố cách điền vào vào giấy tờ in sẵn
_Rèn kĩ năng kể chuyện và diền vào giấy tờ in sẵn
II. Lên lớp :
A, Luyện nói .
-Cho hs đọc và nêu yêu cầu
- Gv gọi hs kể lại câu chuyện (chiếc áo len )
-Gọi hs khác nhận xét
_Tuyên dương
B, Luyện viết .
-Cho hs đọcthầm đề, gọi 1 hs đọc to đề và nêu yêu cầu đề.
- Cho hs tự nhớ và viết lại ND#1,2 câu chuyện
.(chiếc áo len )
-Gv quan sát giúp hs yếu
C, Điền vào giấy tờ in sẵn .
-Gọi hs đọc đề ,nêu yc đề
-Xác định yêu cầu đề
-Gọi 2 hs nêu miệng cách điền
-Nhận xét ,bổ sung
*Lưu ý:Nội dung gửi điện báo cho 1 người thân ở xa bao tin vui của gia đình
-Ghi rõ địa chỉ người thân
_cho hs làm bài vào vở luyện
* Củng cố _Tổng kết
- Gv thu 1 số vở chấm
--Nhận xét
- Dặn dò :về xem lại bài
********************************************
Âm nhạc
ôn bài hát: Bài ca đi học
I-Mục tiêu:
-Hs thuộc và hát đúng giai điệu của bài hát: bài ca đi học
-Gd cho hs tính cảm gắn bó với mái trường, kính trọng thày cô giáo và yêu quý bạn bè.
II- chuẩn bị
Nhạc cụ gõ
III-các hoạt động dạy học
Hoạt động 1: Ôn lời 1 của bài hát
-Gv hát mẫu, gv bắt nhịp cho hs hát
-Gv dừng lại để sửa sai cgho hs nếu có
-Gv bắt nhịp cho cả lớp hằtt hai đến ba lần
-Gv chia lớp thành ba nhóm để hs ôn luyện bài hát: từng hs hát trước nhóm
-Gv tổ chức cho ba nhóm thi hát
2-HĐ 2: Hát lời 1 kết hợp gõ đệm
-Gv bắt nhịp cho hs hát kêt hợp gõ đệm theo phách hai lần
- Gv bắt nhịp cho hs hát kêt hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca hai lần
3- HĐ tiếp nối: Dặn hs về luyện hát nhiều lần.
************************************************
Ban giám hiệu kí duyệt
File đính kèm:
- Giao an buoi hai tuan 4 lop 3.doc