1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
-Đọc trơn cả bài .Đọc đúng các từ ngữ : loạng choạng, ngã phịch,.
-Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ
-Biết phân biệt giọng người kể chuyện với giọng nhân vật(người dẫn chuyện, các bạn gái, Tuấn, Hà, Thầy giáo)
2.Rèn KN đọc –hiểu:
-Hiểu nghĩa các từ mới ngược chú giải trong bài
-Hiểu ND câu chuyện: Không nên nghịch ác với các bạn. Rút ra được bài học: cần đối xử tốt với các bạn gái.
66 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1043 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch tuần 4 Lớp 2 Từ ngày 1 đến ngày 5 tháng 10 năm 2007, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ụm từ . HS quan sát nhận xét về độ cao các con chữ ( Chữ Đ,l,g cao 2,5 li; chữ đ,p cao 2 li…)
- Cho HS viết chữ Đẹp vào bảng con .GV sửa sai cho HS.
*HĐ3: HD viết vào vở tạp viết
- GV giao nhiệm vụ viết cho HS ( viết trang 13 trong vở tập viết )
- GV quan sát uốn nắn cho HS viết kém.
*HĐ4: Chấm chữa bài
- GV chấm khoảng 10 bài và nêu nhận xét trước lớp.
3. Củng cố dặn dò
- Nhận xét chung về bài viết của HS . Dặn HS về viết tiếp bài ở trang 14
Toán
Luyện tập
I / Mục tiêu
Giúp HS :
Củng cố và rèn kĩ năng thực hiện phép cộng dạng ; 47+25 ; 47+5; 7+5 ( cộng qua 10, có nhớ dạng tính viết .)
II/ Đồ dùng dạy học :
GV : Bảng phụ viết BT5 trong VBT
HS : VBT
III/ các hoạt động dạy học chủ yếu
1. Bài cũ : HS đặt tính và tính: 27+15 ; 37+28
2. Bài mới: *GTB ( dùng lời )
*HĐ1: HD luyện tập
BT1: 1HS đọc yêu cầu BT.
- HS tự làm vào VBT. 5 HS lên bảng chữa bài, HS dươí lớp đổi chéo bài kiểm tra cho nhau.
- GV nhận xét sửa sai.
KL: Củng cố cách tính nhâmtrong bảng 7 cộng với một số.
BT2: GV nêu yêu cầu BT, 1HS khá làm mẫu,lớp chú ý
- Cả lớp làm bài vào VBT ( GV giúp đỡ HS yếu)
- 3HS lên bảng chữa bài ( Giảm tảI 2 bài cuối).GV và lớp nhận xét chốt đáp án đúng)
KL : Củng cố về đặt tính và làm tính cộng.
BT3: GV ghi tóm tắt lên bảng. HS K,G dựa vào tóm tắt nêu đề bài toán .
- GV gợi ý để HS tìm ra cách giải( Lấy số trứng gà cộng với số trứng vịt)
- 1HS khá lên bảng làm bài. Lớp làm bài vào VBT(GV giúp đỡ HS TB,Y).
- GV nhận xét chốt lời giải đúng ( PT : 47+28 = 75 quả)
KL: Củng cố về giải toán có phép cộng.
BT4: Giảm tải sẽ làm ở tiết ôn luyện.
BT5: 1HS nêu yêu cầu BT . GV treo bảng phụ HD làm bài .
- 1HS làm trên bảng phụ , lớp làm vào VBT (GV giúp đỡ HS yếu).
- GV nhận xét chữa bài.
KL: Củng cố về so sánh các phép tính.
3. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét hệ thống ND tiết học
- Dặn HS về nhà ôn bài, chuẩn bị bài Bài toán về ít hơn.
Thủ công
Gấp máy bay đuôi rời (tiết 2)
I / Mục tiêu;
HS gấp được máy bay đuôi rời và sử dụng
HS yêu thích gấp hình
II/ chuẩn bị
GV:Tranh HD các bước gấp máy bay đuôi rời,giấy thủ công.
HS: Giấy thủ công,kéo, bút màu,thước kẻ.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
2. Bài mới: GTB( bằng lời)
*HĐ1:HD HS thực hành gấp máy bay đuôi rời
- Gv treo tranh HD quy trình gấp máy bay đuôi rời : HS khá giỏi nêu các bước gấp , HS trung bình yếu nhắc lại .
Bước 1: Cắt tờ giấy HCN thành một hình vuông và một HCN .
Bước 2: Gấp đầu và cánh máy bay.
Bước 3: Làm thân và đuôi máy bay
Bước 4: Lắp máy bay hoàn chỉnh và sử dụng .
HS thực hành làm theo nhóm ( GV quan sát giúp đỡ các nhóm )
*HĐ2: Trang trí và sử dụng sản phẩm
GV HD học sinh trang trí cho máy bay thêm đẹp .
Cho HS trưng bày sản phẩm . GV và lớp nhận xét đánh giá
Tổ chức cho HS thi phóng máy bay trong lớp .
3. Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học , dặn HS về nhà thực hành gấp và sử dụng máy bay đuôi rời.
Âm nhạc :
Múa vui
(Nhạcvà lời :Lưu Hữu Phước)
I -Mục tiêu :
- HS hát đúng giai diệu của bài hát và biết được tác giả của bài hát lá : Lưu Hữu Phước .
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học .
II – Chuẩn bị :
SGK và các đồ dùng dạy học cần thiết
III – các hoạt động dạy học chủ yếu:
A.Bài cũ:
– 2 HS lên bảng hát lại bài hát Xòe hoa
- GV cùng HS nhận xét đánh giá
B. Bài mới :
1-GTB: GV giới thiệu tên bài hát và tác giã của bài hát .
2- Dạy hát :
*GV hát mẫu bài hát cho HS lắng nghe .
- HS đọc lời ca của bài háttheo tốc độ vừa phải
* Dạy hát : Giáo viên tiến hành tập cho học sinh theo từng câu một theo hình thức nối tiếp cho đến hết bài .
* Hát kết hợp với vỗ tay theophách hoặc phách của bài hát
Ví dụ : Cùng nhau múa xung quanh vòng .
x x x x
* Dạy hát kết hợp với múa phụ họa theo nội dung của bài hát
3- Dặn dò :
- Về nhà các em hát lại bài hát nhiều lần để tiết sau sẽ trình bày trước lớp .
Thứ sáu ngày 19 tháng 10 năm 2007
Chính tả
Ngôi trường mới
I/ Mục đích yêu cầu:
1. Nghe – viết chính xác ,trình bày đúng một đoạn trong bài Ngôi trường mới .
2. Làm đúng các bàI tập phân biệt tiếng có vần ,âm, thanh dễ lẫn : ai/ay, s/x
II/ Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng phụ viết BT2 trong VBT.
HS : VBT
III/ Các hoạt động dạy học.
1. Bài cũ:
2. Bài mới:
*GTB : GV nêu MĐYC của tiết học.
*HĐ1: HD nghe – viết.
+ HDHS chuẩn bị
- GV đọc toàn bài chính tả một lượt .2 HS đọc lại .
- GV giúp HS nắm nội dung bài.GV hỏi:
? Dưới mái trường mới bạn HS cảm thấy có những gì mới .(HS: Tiếng trống rung động kéo dài ,tiếng cô giáo giảng bài của mình cũng vang vang rất lạ….)
GV cho HS nhận xét :Có những dấu nào được dùng trong bài chính tả ? (dấu phẩy,dấu chấm than,dấu chấm)
-GV cho HS tự viết vào bảng con những chữ dễ viết sai : Mái trường ,rung động , trang nghiêm, thân thương.
+ GV đọc cho HS viết bài vào vở .
+Chấm ,chữa bài .
*HĐ2: HD làm bài tập chính tả
BT2: 1 HS nêu yêu cầu (thi tìm nhanh các tiếng có vần ai/ay).
- GV chia lớp thành 4 nhóm (2 nhóm tìm tiếng có vần ai,2 nhóm tìm tiếng có vần ay)
- Mời đại diện 2 nhóm lên thi.
GV và lớp nhận xét chọn ra nhóm thắng cuộc.
BT3a : GV nêu yêu cầu BT3a, HS chú ý
- HS K,G tìm từ mẫu ( VD : sao sáng , xanh xanh…).
- Cả lớp làm bài vào VBT (GV giúp đỡ HS yếu).
Gọi 2 HS lên bảng chữa bài(bảng phụ).
- GV nhận xét chốt đáp án đúng.
3. Củng cố dặn dò
- GV nhận xét chung về bài viết của học sinh.
- Dặn HS về nhà luyện viết lại bài.
Tập làm văn
Khẳng định , phủ định. Luyện tập về mục lục sách
I/ Mục đích yêu cầu
1. Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết trả lời câu hỏi và đặt câu theo mẫu khẳng định , phủ định.
2. Rèn kĩ năng viết: Biết tìm và ghi lại mục lục sách .
II/ Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng phụ kẽ BT3 như VBT
HS : VBT,một tập chuyện thiếu nhi .
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Bài cũ: HS trả lời các câu hỏi của BT1 tuần 5.
2. Bài mới : *GTB (Dùng bằng lời )
*HĐ1: Nói câu khẳng định , phủ định
BT1:1 HS nêu yêu cầu .HS khá , Giỏi làm mẫu và nêu cách làm .
- HS làm việc theo cặp trả lời các câu hỏi trong SGK trang 54.
- Mời đại diện các cặp trình bày trước lớp .GV nhận xét bổ sung.
BT2 : 1 HS nêu yêu cầu .
-GV HD mẫu ( VD: Câu a ; Cây này đâu có cao./ Cây này có cao đâu ….)
- HS làm bài cá nhân vào vở BT, GV giúp đỡ HS yếu .
- Gọi nhiều HS lần lượt đọc câu trước lớp . GV nhận xét sửa sai .
KL: BT1,BT2 giúp các em biết trả lời câu hỏi và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định .
* HĐ2: Ghi mục lục sách :
BT3: GV nêu yêu cầu BT : HS lấy tập chuyện đã chuẩn bị để lên bàn .
- GV HD học sinh khá, giỏi làm mẫu trên bảng phụ .
- HS làm bài cá nhân vào vở BT : Đọc mục lục của chuyện và ghi lại tên 2 chuyện ,số trang, tác giả .
- 4,5 HS đọc bài làm trước lớp .GV nhận xét sửa sai .
KL: BT3 giúp các em biết tìm và ghi lại mục lục sách.
3. Củng cố dặn dò : HS nói lại một vài câu khẳng định, phủ định .
Dặn HS thực hành nói câu khẳng định , phủ định.Tập sử dụng mục lục sách .
Toán
BàI toán về ít hơn
I/ Mục tiêu:
Giúp HS:
-Củng cố khái niệm về ít hơn và biết giải toán về ít hơn (dạng đơn giản).
-Rèn kĩ năng giải bài toán về ít hơn (toán đơn,có một phép tính)
II/ Đồ dùng dạy học :
GV : Hình vẽ minh hoạ cho bài toán.
HS : VBT
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1. Bài cũ : HS đặt tính và tính : 47+26 ; 37+8
2. Bài mới : *GTB ( Dùng bằng lời)
*HĐ1: Giới thiệu về bài toán ít hơn
- GV dán hình vế minh hoạ bài toán lên bảng và nêu bài toán : Hàng trên có 7 quả cam , hàng dưới ít hơn hàng trên 2 quả . Hỏi hàng dưới có mấy quả cam?
- 2,3 HS K,G nhắc lại đề bài toán , lớp theo dõi
- GV tóm tắt bài toán bằng sơ đồ đoạn thẳng như SGK
- GV gợi ý để HS nêu lời giải và phép tính :
- 1HS G lên trình bày bài giải trên bảng ,lớp làm vào giấy nháp
- GV nhận xét chốt cách giải: Bài giải
Số quả cam ở hàng dưới là:
7 - 2 = 5 (quả)
Đáp số : 5 quả cam
*HĐ2: Thực hành
BT1:1HS đọc to đề bài toán,lớp đọc thầm.
- HS K,G nêu cách giải. Cả lớp làm bài vào VBT, 1 HS TB lên bảng làm bài(GV giúp đỡ HS yếu)
- GV và lớp nhận xét chữa bài.
BT2 : 1 HS đọc bài toán ,cả lớp theo dõi.
- GVgiúp HS hiểu:Thấp hơn cũng có nghĩa là ít hơn nên cách giải BT2 cũng như BT1
- HS làm bài cá nhân vào VBT. 1 HS K lên bảng chữa bài.(GV quan tâm,giúp đỡ HS TB,Y)
- GV nhận xét chốt lời giải đúng.
BT3 : HD như BT1
- Cả lớp làm bàI vào VBT . Cho HS đổi chéo bàI kiểm tra cho nhau.
- GV nhận xét chung.
BT4: -GV ghi tóm tắt lên bảng . 1HS giỏi dựa vào tóm tắt đọc đề bài toán .
- HS tự làm bài vào VBT( GV giúp đỡ HS yếu). 1 HS giỏi lên bảng chữa bài.
- GV và lớp nhận xét
3. Củng cố dặn dò : NHận xét ,tuyên dương HS làm bài tốt
Dặn HS về nhà ôn lại bài ,làm các BT trong SGK.
Mỹ thuật:
Vẽ trang trí:Màu sắc, cách vẽ màu vào hình có sẵn.
I . Mục tiêu:
- Học sinh sử dụng được ba màu cơ bản.
- Học sinh biết thêm ba màu mới do các cặp màu cơ bản pha trộn với nhau tạo thành: Da cam, tím, xanh lá.
- Vẽ màu vào hình có sẵn theo ý thích.
II. Chuẩn bị:
Giáo viên:- Bảng, màu cơ bản và các cặp màu tạo thành phóng to.
- Một số tranh đông hồ.
- Bài vẽ của học sinh năm trước.
Học sinh: - Giấy vẽ.
- Đồ dùng học tập.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1- Giới thiệu bài
2- Quan sát nhận xét.( phút)
- Giáo viên đặt câu hỏi gợi ý cho học sinh nhận ra các màu : - Đỏ, vàng, cam. lá, da cam, tím, xanh
- Yêu cầu học sinh
K, Giỏi quan sát nhận xét và tìm màu trên hộp màu. GV bổ sung HS yếu nhắc lại
- Cho học sinh quan sát: +Da cam = Đỏ + vàng.
+Tím = Đỏ + lam.
+Xanh lá = Lam + vàng
3 -Cách vẽ ( 5 phút)
- Cho học sinh quan sát tranh. và nêu cách vẽ cách vẽ .GV nhận xét bổ sung , HS TB, yếu nhắc lại cách vẽ
- Gợi ý cách vẽ màu: + Em bé, con gà, hoa cúc và nền tranh.
+ Chọn màu khác nhau, vui tươi, rực rỡ, có đậm có nhạt
+ HS quan sát
- Cho học sinh quan sát một số bài vẽ của học sinh năm trước
4- Thực hành ( 18 phút)
.- Gợi ý cho học sinh tiến hành làm bài. -
5- Nhận xét đánh giá- Dặn dò: ( 4 phút)
Chọn một số bài cần đánh giá.
- Học sinh nhận xét theo cảm nhận riêng
-Giáo viên tóm tắt và nhận xét khen ngợi những bài hoàn thành tốt.Chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
- Giao an lop 2 Tuan 456.doc