Kế hoạch tuần 4 Lớp 2 Từ ngày 1 đến ngày 5 tháng 10 năm 2007

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

-Đọc trơn cả bài .Đọc đúng các từ ngữ : loạng choạng, ngã phịch,.

-Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ

-Biết phân biệt giọng người kể chuyện với giọng nhân vật(người dẫn chuyện, các bạn gái, Tuấn, Hà, Thầy giáo)

2.Rèn KN đọc –hiểu:

-Hiểu nghĩa các từ mới ngược chú giải trong bài

-Hiểu ND câu chuyện: Không nên nghịch ác với các bạn. Rút ra được bài học: cần đối xử tốt với các bạn gái.

 

doc66 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1053 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch tuần 4 Lớp 2 Từ ngày 1 đến ngày 5 tháng 10 năm 2007, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ụm từ . HS quan sát nhận xét về độ cao các con chữ ( Chữ Đ,l,g cao 2,5 li; chữ đ,p cao 2 li…) - Cho HS viết chữ Đẹp vào bảng con .GV sửa sai cho HS. *HĐ3: HD viết vào vở tạp viết - GV giao nhiệm vụ viết cho HS ( viết trang 13 trong vở tập viết ) - GV quan sát uốn nắn cho HS viết kém. *HĐ4: Chấm chữa bài - GV chấm khoảng 10 bài và nêu nhận xét trước lớp. 3. Củng cố dặn dò - Nhận xét chung về bài viết của HS . Dặn HS về viết tiếp bài ở trang 14 Toán Luyện tập I / Mục tiêu Giúp HS : Củng cố và rèn kĩ năng thực hiện phép cộng dạng ; 47+25 ; 47+5; 7+5 ( cộng qua 10, có nhớ dạng tính viết .) II/ Đồ dùng dạy học : GV : Bảng phụ viết BT5 trong VBT HS : VBT III/ các hoạt động dạy học chủ yếu 1. Bài cũ : HS đặt tính và tính: 27+15 ; 37+28 2. Bài mới: *GTB ( dùng lời ) *HĐ1: HD luyện tập BT1: 1HS đọc yêu cầu BT. - HS tự làm vào VBT. 5 HS lên bảng chữa bài, HS dươí lớp đổi chéo bài kiểm tra cho nhau. - GV nhận xét sửa sai. KL: Củng cố cách tính nhâmtrong bảng 7 cộng với một số. BT2: GV nêu yêu cầu BT, 1HS khá làm mẫu,lớp chú ý - Cả lớp làm bài vào VBT ( GV giúp đỡ HS yếu) - 3HS lên bảng chữa bài ( Giảm tảI 2 bài cuối).GV và lớp nhận xét chốt đáp án đúng) KL : Củng cố về đặt tính và làm tính cộng. BT3: GV ghi tóm tắt lên bảng. HS K,G dựa vào tóm tắt nêu đề bài toán . - GV gợi ý để HS tìm ra cách giải( Lấy số trứng gà cộng với số trứng vịt) - 1HS khá lên bảng làm bài. Lớp làm bài vào VBT(GV giúp đỡ HS TB,Y). - GV nhận xét chốt lời giải đúng ( PT : 47+28 = 75 quả) KL: Củng cố về giải toán có phép cộng. BT4: Giảm tải sẽ làm ở tiết ôn luyện. BT5: 1HS nêu yêu cầu BT . GV treo bảng phụ HD làm bài . - 1HS làm trên bảng phụ , lớp làm vào VBT (GV giúp đỡ HS yếu). - GV nhận xét chữa bài. KL: Củng cố về so sánh các phép tính. 3. Củng cố dặn dò: - Nhận xét hệ thống ND tiết học - Dặn HS về nhà ôn bài, chuẩn bị bài Bài toán về ít hơn. Thủ công Gấp máy bay đuôi rời (tiết 2) I / Mục tiêu; HS gấp được máy bay đuôi rời và sử dụng HS yêu thích gấp hình II/ chuẩn bị GV:Tranh HD các bước gấp máy bay đuôi rời,giấy thủ công. HS: Giấy thủ công,kéo, bút màu,thước kẻ. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2. Bài mới: GTB( bằng lời) *HĐ1:HD HS thực hành gấp máy bay đuôi rời - Gv treo tranh HD quy trình gấp máy bay đuôi rời : HS khá giỏi nêu các bước gấp , HS trung bình yếu nhắc lại . Bước 1: Cắt tờ giấy HCN thành một hình vuông và một HCN . Bước 2: Gấp đầu và cánh máy bay. Bước 3: Làm thân và đuôi máy bay Bước 4: Lắp máy bay hoàn chỉnh và sử dụng . HS thực hành làm theo nhóm ( GV quan sát giúp đỡ các nhóm ) *HĐ2: Trang trí và sử dụng sản phẩm GV HD học sinh trang trí cho máy bay thêm đẹp . Cho HS trưng bày sản phẩm . GV và lớp nhận xét đánh giá Tổ chức cho HS thi phóng máy bay trong lớp . 3. Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học , dặn HS về nhà thực hành gấp và sử dụng máy bay đuôi rời. Âm nhạc : Múa vui (Nhạcvà lời :Lưu Hữu Phước) I -Mục tiêu : - HS hát đúng giai diệu của bài hát và biết được tác giả của bài hát lá : Lưu Hữu Phước . - Giáo dục học sinh yêu thích môn học . II – Chuẩn bị : SGK và các đồ dùng dạy học cần thiết III – các hoạt động dạy học chủ yếu: A.Bài cũ: – 2 HS lên bảng hát lại bài hát Xòe hoa - GV cùng HS nhận xét đánh giá B. Bài mới : 1-GTB: GV giới thiệu tên bài hát và tác giã của bài hát . 2- Dạy hát : *GV hát mẫu bài hát cho HS lắng nghe . - HS đọc lời ca của bài háttheo tốc độ vừa phải * Dạy hát : Giáo viên tiến hành tập cho học sinh theo từng câu một theo hình thức nối tiếp cho đến hết bài . * Hát kết hợp với vỗ tay theophách hoặc phách của bài hát Ví dụ : Cùng nhau múa xung quanh vòng . x x x x * Dạy hát kết hợp với múa phụ họa theo nội dung của bài hát 3- Dặn dò : - Về nhà các em hát lại bài hát nhiều lần để tiết sau sẽ trình bày trước lớp . Thứ sáu ngày 19 tháng 10 năm 2007 Chính tả Ngôi trường mới I/ Mục đích yêu cầu: 1. Nghe – viết chính xác ,trình bày đúng một đoạn trong bài Ngôi trường mới . 2. Làm đúng các bàI tập phân biệt tiếng có vần ,âm, thanh dễ lẫn : ai/ay, s/x II/ Đồ dùng dạy học: GV: Bảng phụ viết BT2 trong VBT. HS : VBT III/ Các hoạt động dạy học. 1. Bài cũ: 2. Bài mới: *GTB : GV nêu MĐYC của tiết học. *HĐ1: HD nghe – viết. + HDHS chuẩn bị - GV đọc toàn bài chính tả một lượt .2 HS đọc lại . - GV giúp HS nắm nội dung bài.GV hỏi: ? Dưới mái trường mới bạn HS cảm thấy có những gì mới .(HS: Tiếng trống rung động kéo dài ,tiếng cô giáo giảng bài của mình cũng vang vang rất lạ….) GV cho HS nhận xét :Có những dấu nào được dùng trong bài chính tả ? (dấu phẩy,dấu chấm than,dấu chấm) -GV cho HS tự viết vào bảng con những chữ dễ viết sai : Mái trường ,rung động , trang nghiêm, thân thương. + GV đọc cho HS viết bài vào vở . +Chấm ,chữa bài . *HĐ2: HD làm bài tập chính tả BT2: 1 HS nêu yêu cầu (thi tìm nhanh các tiếng có vần ai/ay). - GV chia lớp thành 4 nhóm (2 nhóm tìm tiếng có vần ai,2 nhóm tìm tiếng có vần ay) - Mời đại diện 2 nhóm lên thi. GV và lớp nhận xét chọn ra nhóm thắng cuộc. BT3a : GV nêu yêu cầu BT3a, HS chú ý - HS K,G tìm từ mẫu ( VD : sao sáng , xanh xanh…). - Cả lớp làm bài vào VBT (GV giúp đỡ HS yếu). Gọi 2 HS lên bảng chữa bài(bảng phụ). - GV nhận xét chốt đáp án đúng. 3. Củng cố dặn dò - GV nhận xét chung về bài viết của học sinh. - Dặn HS về nhà luyện viết lại bài. Tập làm văn Khẳng định , phủ định. Luyện tập về mục lục sách I/ Mục đích yêu cầu 1. Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết trả lời câu hỏi và đặt câu theo mẫu khẳng định , phủ định. 2. Rèn kĩ năng viết: Biết tìm và ghi lại mục lục sách . II/ Đồ dùng dạy học: GV: Bảng phụ kẽ BT3 như VBT HS : VBT,một tập chuyện thiếu nhi . III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Bài cũ: HS trả lời các câu hỏi của BT1 tuần 5. 2. Bài mới : *GTB (Dùng bằng lời ) *HĐ1: Nói câu khẳng định , phủ định BT1:1 HS nêu yêu cầu .HS khá , Giỏi làm mẫu và nêu cách làm . - HS làm việc theo cặp trả lời các câu hỏi trong SGK trang 54. - Mời đại diện các cặp trình bày trước lớp .GV nhận xét bổ sung. BT2 : 1 HS nêu yêu cầu . -GV HD mẫu ( VD: Câu a ; Cây này đâu có cao./ Cây này có cao đâu ….) - HS làm bài cá nhân vào vở BT, GV giúp đỡ HS yếu . - Gọi nhiều HS lần lượt đọc câu trước lớp . GV nhận xét sửa sai . KL: BT1,BT2 giúp các em biết trả lời câu hỏi và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định . * HĐ2: Ghi mục lục sách : BT3: GV nêu yêu cầu BT : HS lấy tập chuyện đã chuẩn bị để lên bàn . - GV HD học sinh khá, giỏi làm mẫu trên bảng phụ . - HS làm bài cá nhân vào vở BT : Đọc mục lục của chuyện và ghi lại tên 2 chuyện ,số trang, tác giả . - 4,5 HS đọc bài làm trước lớp .GV nhận xét sửa sai . KL: BT3 giúp các em biết tìm và ghi lại mục lục sách. 3. Củng cố dặn dò : HS nói lại một vài câu khẳng định, phủ định . Dặn HS thực hành nói câu khẳng định , phủ định.Tập sử dụng mục lục sách . Toán BàI toán về ít hơn I/ Mục tiêu: Giúp HS: -Củng cố khái niệm về ít hơn và biết giải toán về ít hơn (dạng đơn giản). -Rèn kĩ năng giải bài toán về ít hơn (toán đơn,có một phép tính) II/ Đồ dùng dạy học : GV : Hình vẽ minh hoạ cho bài toán. HS : VBT III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1. Bài cũ : HS đặt tính và tính : 47+26 ; 37+8 2. Bài mới : *GTB ( Dùng bằng lời) *HĐ1: Giới thiệu về bài toán ít hơn - GV dán hình vế minh hoạ bài toán lên bảng và nêu bài toán : Hàng trên có 7 quả cam , hàng dưới ít hơn hàng trên 2 quả . Hỏi hàng dưới có mấy quả cam? - 2,3 HS K,G nhắc lại đề bài toán , lớp theo dõi - GV tóm tắt bài toán bằng sơ đồ đoạn thẳng như SGK - GV gợi ý để HS nêu lời giải và phép tính : - 1HS G lên trình bày bài giải trên bảng ,lớp làm vào giấy nháp - GV nhận xét chốt cách giải: Bài giải Số quả cam ở hàng dưới là: 7 - 2 = 5 (quả) Đáp số : 5 quả cam *HĐ2: Thực hành BT1:1HS đọc to đề bài toán,lớp đọc thầm. - HS K,G nêu cách giải. Cả lớp làm bài vào VBT, 1 HS TB lên bảng làm bài(GV giúp đỡ HS yếu) - GV và lớp nhận xét chữa bài. BT2 : 1 HS đọc bài toán ,cả lớp theo dõi. - GVgiúp HS hiểu:Thấp hơn cũng có nghĩa là ít hơn nên cách giải BT2 cũng như BT1 - HS làm bài cá nhân vào VBT. 1 HS K lên bảng chữa bài.(GV quan tâm,giúp đỡ HS TB,Y) - GV nhận xét chốt lời giải đúng. BT3 : HD như BT1 - Cả lớp làm bàI vào VBT . Cho HS đổi chéo bàI kiểm tra cho nhau. - GV nhận xét chung. BT4: -GV ghi tóm tắt lên bảng . 1HS giỏi dựa vào tóm tắt đọc đề bài toán . - HS tự làm bài vào VBT( GV giúp đỡ HS yếu). 1 HS giỏi lên bảng chữa bài. - GV và lớp nhận xét 3. Củng cố dặn dò : NHận xét ,tuyên dương HS làm bài tốt Dặn HS về nhà ôn lại bài ,làm các BT trong SGK. Mỹ thuật: Vẽ trang trí:Màu sắc, cách vẽ màu vào hình có sẵn. I . Mục tiêu: - Học sinh sử dụng được ba màu cơ bản. - Học sinh biết thêm ba màu mới do các cặp màu cơ bản pha trộn với nhau tạo thành: Da cam, tím, xanh lá. - Vẽ màu vào hình có sẵn theo ý thích. II. Chuẩn bị: Giáo viên:- Bảng, màu cơ bản và các cặp màu tạo thành phóng to. - Một số tranh đông hồ. - Bài vẽ của học sinh năm trước. Học sinh: - Giấy vẽ. - Đồ dùng học tập. III Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1- Giới thiệu bài 2- Quan sát nhận xét.( phút) - Giáo viên đặt câu hỏi gợi ý cho học sinh nhận ra các màu : - Đỏ, vàng, cam. lá, da cam, tím, xanh - Yêu cầu học sinh K, Giỏi quan sát nhận xét và tìm màu trên hộp màu. GV bổ sung HS yếu nhắc lại - Cho học sinh quan sát: +Da cam = Đỏ + vàng. +Tím = Đỏ + lam. +Xanh lá = Lam + vàng 3 -Cách vẽ ( 5 phút) - Cho học sinh quan sát tranh. và nêu cách vẽ cách vẽ .GV nhận xét bổ sung , HS TB, yếu nhắc lại cách vẽ - Gợi ý cách vẽ màu: + Em bé, con gà, hoa cúc và nền tranh. + Chọn màu khác nhau, vui tươi, rực rỡ, có đậm có nhạt + HS quan sát - Cho học sinh quan sát một số bài vẽ của học sinh năm trước 4- Thực hành ( 18 phút) .- Gợi ý cho học sinh tiến hành làm bài. - 5- Nhận xét đánh giá- Dặn dò: ( 4 phút) Chọn một số bài cần đánh giá. - Học sinh nhận xét theo cảm nhận riêng -Giáo viên tóm tắt và nhận xét khen ngợi những bài hoàn thành tốt.Chuẩn bị bài sau.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 2 Tuan 456.doc
Giáo án liên quan