A. Đặc điểm tình hình chung
I. Đặc điểm tình hình của lớp
Tổng số học sinh: 29
Nam: 16
Nữ: 13
Dân tộc: 28
Nữ DT: 12
Học sinh thuộc địa bàn: Xã Huổi Một
Học sinh thuộc xã khác: 0
Số học sinh không biết tiếng phổ thông: 0
12 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 874 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch phụ đạo học sinh yếu lớp 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU
Lớp 5B – Trung tâm
Trường: Tiểu học Huổi Một - Huyện Sông Mã
Đặc điểm tình hình chung
I. Đặc điểm tình hình của lớp
Tổng số học sinh: 29
Nam: 16
Nữ: 13
Dân tộc: 28
Nữ DT: 12
Học sinh thuộc địa bàn: Xã Huổi Một
Học sinh thuộc xã khác: 0
Số học sinh không biết tiếng phổ thông: 0
II. Tóm tắt một số nét cơ bản của lớp
Thuận lợi:
Các em có đủ sách vở, đồ dùng học tập, tạo điều kiện cho các em học tập
Các em đã được học ở trường năm thứ năm ở trường ít nhiều đã có nề nếp học
tập cũng như tu dưỡng đạo đức.
Khó khăn:
96,6% các em là con em dân tộc, còn phát âm ngọng.
Một số em sự tiếp thu còn yếu, nhận thức chậm, lười học bài ở nhà.
100% các em là con em nông thôn, bận việc gia đình, cha mẹ thiếu sự quan
tâm về việc học hành của con em hoàn toàn phó mặc cho nhà trường, thầy cô giáo
chủ nhiệm.
Khảo sát chất lượngđầu năm
Xếp loại
G
K
TB
Y
Tiếng việt
2
4
17
6
Toán
3
6
10
10
Tổng số
5
10
25
16
III. Danh sách học sinh yếu đầu năm
STT
Họ và tên
Môn
Lý do yếu
Toán
T.Việt
1
Lò Văn Bảo
x
x
Đọc, viết chậm; Giải toán chậm
2
Tòng Thị Thắm
x
x
Đọc, viết chậm; Giải toán chậm
3
Giàng Thị Su
x
x
Thiếu sự quan tâm của gia đình
4
Hờ Thị Tái
x
Chưa có ý thức trong học tập
5
Giàng A So
x
x
Viết chậm, chưa đúng chính tả
6
Hờ A Thanh
x
x
Chưa có ý thức trong học tập
7
Dạ Thị Dạư
x
x
Nhận thức chậm
8
Hờ Thị Loa
x
Đọc, viết chậm
9
Hờ A Mạnh
x
x
Thiếu sự quan tâm của gia đình
10
Dạ Bả Mệnh
x
x
Làm toán chậm; Đọc, viết chậm
IV. Danh sách học sinh chưa biết tiếng phổ thông (đầu năm)
STT
Họ Và Tên
Lý do
Kế hoạch phụ đạo:
Đối với giáo viên chủ nhiệm:
Thường xuyên kèm cặp những em yếu kém vào các tiết học, buổi học hàng tuần.
Thường xuyên trao đổi với phụ huynh để giành thời gian học tạp cho các em.
Phân công các em học khá, học nhóm giúp đỡ những em học còn yếu.
Đối với học sinh
Đi học đầy đủ, đúng giờ
Trong lớp chú ý nghe giảng, chăm chỉ học bài
Cần giành nhiều thời gian học tập
Đối với phụ huynh
Phụ huynh phải quan tâm đến việc học tập của các em.
Cần giành thời gian cho các em và kèm cặp các em học ở nhà
Thường xuyên liên hệ với GV chủ nhiệm
Đối với các cán bộ giáo viên bộ môn khác
Nhắc nhở các em học tập tốt
Cần chú ý đến những em học yếu, lười học
C. Kế hoạch cụ thể từng tháng
Tháng 9
STT
Họ và tên
Môn
Lý do yếu
Toán
T.Việt
1
Lò Văn Bảo
x
Đọc, viết chậm; Giải toán chậm
2
Tòng Thị Thắm
x
x
Đọc, viết chậm; Giải toán chậm
3
Giàng Thị Su
x
x
Thiếu sự quan tâm của gia đình
4
Hờ Thị Tái
x
Chưa có ý thức trong học tập
5
Giàng A So
x
Viết chậm chưa đúng chính tả
6
Hờ A Thanh
x
Chưa có ý thức trong học tập
7
Dạ Thị Dạư
x
x
Làm toán chậm
8
Hờ Thị Loa
x
Đọc, viết chậm
9
Hờ A Mạnh
x
x
Thiếu sự quan tâm của gia đình
10
Dạ Bả Mệnh
x
x
Làm toán chậm; Đọc, viết chậm
Kế hoạch cụ thể
Thường xuyên quan tâm, kèm các em vào các tiết học, buổi học cuối giờ
Phân công em học khá, giỏi giúp đỡ những em học yếu.
Phụ đạo vào thứ 5 hàng tuần, tổ chức nhóm học tập giúp đỡ các em yếu
Thường xuyên kiểm tra học tập ở nhà kết hợp với gia đình phụ huynh để giúp đỡ các em học tập tiến bộ hơn
Kết quả
..
..
..
..
..
..
..
..
Tháng 10
STT
Họ và tên
Môn
Lý do yếu
Toán
T.Việt
I. Kế hoạch cụ thể
..
..
..
..
..
..
II. Kết quả
..
..
..
..
..
..
Tháng 11
STT
Họ và tên
Môn
Lý do yếu
Toán
T.Việt
I. Kế hoạch cụ thể
..
..
..
..
..
..
II. Kết quả
..
..
..
..
..
..
Tháng 12
STT
Họ và tên
Môn
Lý do yếu
Toán
T.Việt
I. Kế hoạch cụ thể
..
..
..
..
..
..
II. Kết quả
..
..
..
..
..
..
Tháng 1
STT
Họ và tên
Môn
Lý do yếu
Toán
T.Việt
I. Kế hoạch cụ thể
..
..
..
..
..
..
II. Kết quả
..
..
..
..
..
..
Tháng 2
STT
Họ và tên
Môn
Lý do yếu
Toán
T.Việt
I. Kế hoạch cụ thể
..
..
..
..
..
..
II. Kết quả
..
..
..
..
..
..
Tháng 3
STT
Họ và tên
Môn
Lý do yếu
Toán
T.Việt
I. Kế hoạch cụ thể
..
..
..
..
..
..
II. Kết quả
..
..
..
..
..
..
Tháng 4
STT
Họ và tên
Môn
Lý do yếu
Toán
T.Việt
I. Kế hoạch cụ thể
..
..
..
..
..
..
II. Kết quả
..
..
..
..
..
..
Tháng 5
STT
Họ và tên
Môn
Lý do yếu
Toán
T.Việt
I. Kế hoạch cụ thể
..
..
..
..
..
..
II. Kết quả
..
..
..
..
..
..
File đính kèm:
- lop 5(1).doc