I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Mục đích
- Giúp các em học sinh chuẩn bị tốt kiến thức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014.
- Giúp các thầy cô giáo định hướng về nội dung, phương pháp giảng dạy và những yêu cầu cơ bản trong việc ôn thi tốt nghiệp môn Toán.
2. Yêu cầu
- Tất cả giáo viên ôn thi thi tốt nghiệp môn Toán thực hiện đúng theo kế hoạch đã đề ra.
- Ban giám hiệu bố trí dạy bù để đảm bảo đủ số tiết theo kế hoạch.
II. NỘI DUNG
1. Kế hoạch chung (40 tiết)
4 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1189 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kề hoạch ôn thi tốt nghiệp THPT năm học 2013 - 2014 môn Toán, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THPT PÒ TẤU
TỔ: TOÁN – LÝ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Pò Tấu, ngày 24 tháng 3 năm2014
KỀ HOẠCH ÔN THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM HỌC 2013-2014
MÔN TOÁN
- Căn cứ vào kế hoạch chỉ đạo của Sở GD-ĐT Cao Bằng
- Căn cứ vào kế hoạch chỉ đạo ôn thi tốt nghiệp của Trường THPT Pò Tấu
Giáo viên bộ môn Toán lập kế hoạch ôn thi tốt nghiệp cho học sinh như sau:
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Mục đích
- Giúp các em học sinh chuẩn bị tốt kiến thức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014.
- Giúp các thầy cô giáo định hướng về nội dung, phương pháp giảng dạy và những yêu cầu cơ bản trong việc ôn thi tốt nghiệp môn Toán.
2. Yêu cầu
- Tất cả giáo viên ôn thi thi tốt nghiệp môn Toán thực hiện đúng theo kế hoạch đã đề ra.
- Ban giám hiệu bố trí dạy bù để đảm bảo đủ số tiết theo kế hoạch.
II. NỘI DUNG
1. Kế hoạch chung (40 tiết)
Tên chủ đề
Các nội dung thuộc chủ đề
Thời lượng dành cho ND
(%)
Thời lượng dành cho chủ đề
(%)
A. ÔN THEO CHỦ ĐỀ
I. Ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị hàm số
Các bài toán: Đơn điệu; Cực trị; GTLN, GTNN; Tiệm cận
5
25
( 10 tiết)
Khảo sát và vẽ đồ thị hàm số
15
Các bài toán liên quan đến đồ thị hàm số.
5
II. Hàm số Lũy thừa, hàm số Mũ và hàm số Lôgarit
Các bài toán tính toán, biến đổi, so sánh các biểu thức chứa Mũ và Lôgarit
5
15
( 6 tiết)
Bài toán về hàm số Lũy thừa, hàm số Mũ và hàm số Lôgarit
Các bài toán về giải phương trình, bất phương trình Mũ và Lôgarit.
10
III. Nguyên hàm, tích phân và ứng dụng
Các bài toán Nguyên hàm
10
15
( 6 tiết)
Các bài toán Tích phân
Ứng dụng Tích phân
5
IV. Số phức
Các bài toán tính toán số phức; xác định các yếu tố liên quan số phức; bài toán quỹ tích
5
10
(4 tiết)
Bài toán giải phương trình bậc hai với hệ số thực ( biệt thức delta <0)
5
V. Thể tích khối đa diện
Các bài toán tính thể tích khối đa diện và yếu tố liên quan
10
15
(6 tiết)
VI. Mặt tròn xoay
Các bài toán về Mặt cầu
5
Các bài toán về Mặt nón
Các bài toán về Mặt trụ
VII. Phương pháp tọa độ trong không gian
Các bài toán về hệ tọa độ trong KG, tọa độ véc tơ, tọa độ điểm
5
20
(8 tiết)
Các bài toán về phương trình mặt cầu
Các bài toán về phương trình mặt phẳng
15
Các bài toán về phương trình đường thẳng
B. ÔN TẬP TỔNG HỢP ( Học sinh làm thử một số đề: 03 đề trở lên)
2. Kế hoạch cụ thể
Tiết
Tên bài
Kiến thức cần đạt
Ghi chú
1-2
Khảo sát và vẽ đồ thị hàm số bậc 3 và các bài toán liên quan
+Học sinh thực hiện thành thạo các bước khảo sát và vẽ đồ thị
+Học sinh viết được pttt của đồ thị tại 1 điểm, biết hệ số góc
+Học sinh biết dùng đồ thị để biện luận số nghiệm của pt
Các dạng khác giáo viên tự linh động hoặc giao bài tập cho học sinh làm thêm
3-4
Khảo sát và vẽ đồ thị hàm số bậc 4 trùng phương và các bài toán liên quan.
+Học sinh thực hiện thành thạo các bước khảo sát và vẽ đồ thị
+Học sinh viết được pttt của đồ thị tại 1 điểm, biết hệ số góc
+Học sinh biết dùng đồ thị để biện luận số nghiệm của pt
Các dạng khác giáo viên tự linh động hoặc giao bài tập cho học sinh làm thêm
5-6
Khảo sát và vẽ đồ thị (C) của hàm số phân thức bậc 1/1 và các bài toán liên quan
+Học sinh thực hiện thành thạo các bước khảo sát và vẽ đồ thị
+Học sinh viết được pttt của đồ thị tại 1 điểm, biết hệ số góc
+Học sinh biết tìm giao điểm của đường thẳng và đồ thị (C)
Các dạng khác giáo viên tự linh động hoặc giao bài tập cho học sinh làm thêm
7-10
-Tìm GTLN, GTNN của hàm số
-Tìm m để hàm số đạt CĐ, CT tại 1 điểm
- Các bài toán liên quan đến đồ thị hàm số.
+Học sinh biết tìm GTLN, GTNN của hàm số trên đoạn
+Học sinh biết sử dụng đk cần và đủ của cực trị
Các dạng khác giáo viên tự linh động hoặc giao bài tập cho học sinh làm thêm
11-16
-Tính giá trị của biểu thức mũ, logarit
-Giải pt, bpt mũ logarit
+Học sinh biết sử công thức về lũy thừa, logarit để tính
+Học sinh giải được các dạng pt : , , ,
(tương tự đối với bpt)
Các dạng khác giáo viên tự linh động hoặc giao bài tập cho học sinh làm thêm
17-22
-Tính tích phân
-Tính diện tích hình phẳng, thể tích khối tròn xoay
-Học sinh biết sử dụng pp đổi biến số, pp TPTP để tính những tích phân đơn giản
+Học sinh biết vận dụng công thức để tính diện tích hình phẳng, thể tích khối tròn xoay dạng đơn giản
+Các dạng khác giáo viên tự linh động hoặc giao bài tập cho học sinh làm thêm
+Chú ý dạng bài tập phối hợp 2 pp (học sinh biết thao tác tách tích phân)
23-26
-Thực hiện phép tính trên tập số phức.
-Tìm phần thực, phần ảo và tính môđun của số phức
-Giải phương trình trên tập số phức.
-Học sinh thực hiện thành thạo các phép cộng, trừ, nhân, chia các số phức
-Học sinh biết số phức là biểu thức có dạng z = a + bi
(a, b R) trong đó a là phần thực, b là phần ảo, môđun , biết số phức liên hợp
-Học sinh giải thành thạo pt bậc nhất, bậc hai trên tập số phức
+Các dạng khác giáo viên tự linh động hoặc giao bài tập cho học sinh làm thêm
+Chú ý bài toán giải pt bậc 2 trên C,yêu cầu học sinh khi tính phải viết rõ, chẳng hạn: = -7=
27-32
-Tính thể tích của khối đa diện.
- Mặt tròn xoay.
-Học sinh biết xác định góc giữa đường thẳng và mp, góc giữa hai mp.
-Học sinh biết công thức tính thể tích của khối chóp, khối lăng trụ, khối hộp.
-Học sinh biết công thức tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần của hình nón và hình trụ; thể tích của khối nón, khối nón và khối trụ.
+Chú ý nhắc lại cho học sinh hệ thức lượng trong tam giác vuông
33-40
-Viết phương trình: mặt cầu, mặt phẳng, đường thẳng
-Vị trí tương đối giữa đường thẳng và mp, giữa 2 đường thẳng , giữa đường thẳng và mặt cầu.
-Tính khoảng cách từ điểm đến mp, từ điểm đến đường thẳng.
-Học sinh viết được phương trình của mặt cầu khi biết: tâm và bkính, đường kính, mặt cầu tiếp xúc với mp.
-Học sinh viết được phương trình của mặt phẳng khi biết: điểm và VTPT, ba điểm không thẳng hàng.
-Học sinh viết được pt của đường thẳng khi biết: điểm và VTCP, hai điểm.
-Học sinh biết xét VTTĐ của 2 đường thẳng, của đt và mp
-Hs tính được khoảng cách từ điểm đến mp bằng công thức.
+Các dạng khác giáo viên tự linh động hoặc giao bài tập cho học sinh làm thêm
+Chú ý thêm bài toán chứng minh 4 điểm tạo thành một tứ diện, tính thể tích tứ diện, trọng tâm của tứ diện
Học sinh làm thử đề thi mẫu
Tổng hợp kiến thức thi tốt nghiệp môn Toán
- 02 đề thi tốt nghiệp THPT chính thức các năm 2012 và 2013.
- 01 đề thi tự soạn bám sát định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2014.
DUYỆT CỦA TTCM
Nông Văn Khâm
NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH
Nguyễn Văn Tình
File đính kèm:
- Ke hoach on thi TN mon Toan nhom 7.doc