Giáo dục thẩm mĩ tạo điều kiện cho học sinh tiếp xúc làm quen và thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh, của các tác phẩm mĩ thuật. Biết cảm nhận và tạo ra cái đẹp vào cuộc sống, sinh hoạt học tập hàng ngày.
Cung cấp cho học sinh lượng kiến thức cơ bản nhất định giúp các em hiểu đượcn cái đẹp của đường nét, mảng hình, đậm nhạt màu sắc, bố cục. đồng thời giúp học sinh có thể hoàn thành các bài tập theo khả năng.
Phát triển khả năng quan sát, nhận xét, tư duy sáng tạo của học sinh
Góp phần phát hiện học sinh có năng khiếu mĩ thuật, tạo điều kiện cho các em phát triển tài năng của mình.
8 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 434 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch nâng cao chất lượng môn Mĩ thuật Lớp 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch nâng cao chất lượng
môn mĩ thuật 6
Năm học 2008-2009
JJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJ
I. Mục đích yêu cầu của mĩ thuật 6
Giáo dục thẩm mĩ tạo điều kiện cho học sinh tiếp xúc làm quen và thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh, của các tác phẩm mĩ thuật. Biết cảm nhận và tạo ra cái đẹp vào cuộc sống, sinh hoạt học tập hàng ngày.
Cung cấp cho học sinh lượng kiến thức cơ bản nhất định giúp các em hiểu đượcn cái đẹp của đường nét, mảng hình, đậm nhạt màu sắc, bố cục... đồng thời giúp học sinh có thể hoàn thành các bài tập theo khả năng.
Phát triển khả năng quan sát, nhận xét, tư duy sáng tạo của học sinh
Góp phần phát hiện học sinh có năng khiếu mĩ thuật, tạo điều kiện cho các em phát triển tài năng của mình.
II. Biện pháp nâng cao chất lượng.
*Giáo viên:
Cần sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học mỹ thuật 6 và tranh ảnh SGK vì ở đó chứa đựng các yếu tố thẩm mĩ.
Có phương pháp thích hợp khi giảng những bài thường thức mỹ thuật vì đây là những bài ở dng mới, học sinh làn đầu tìm hiểu.
Phát huy tính tích cực độc lập suy nghĩ và tôn trọng khả năng tìm tòi sáng tạo của học sinh.
Sưu tầm những tư liệu sẵn có của địa phương liên quan đến bài học. Bài soạn đầy đủ chi tiết rõ ràng, khoa học. Khuyến khích tăng cường sử dụng thiết bị dạy hoc hiện đại, không dạy đọc chép.
Ra vào lớp đúng giờ tận dụng tốt 45 phút ở trên lớp. Đối với các bài thường thức mĩ thuật nên thiết kế những câu hỏi để các em cô đọng, bài dễ nhớ.
Thường xuyên trau dồi kiến thức qua nhiều kênh, học hỏi đồng nhgiệp, các thầy cô giáo có kinh nghiệm, nghiên cứu sách báo, tài liệu, các phương tiện thông tin. Sẵn sàng giúp đỡ học sinh, tạo ra một không khí học tập thoải mái chất lượng tự tin đạt hiệu quả.
Chú trọng đến tính vừa sức, tính thực tiễn tính khả thi phù hợp với khả năng của học sinh.
*Học sinh:
Chuẩn bị bài đồ dùng đầy đủ trướcc khi đến lớp (SGK, giấy vẽ , màu , chì, tẩy..)
Có thói quen đọc, nghiên cứu bài trước khi nhất là những bài thường thức mĩ thuật , các em bắt đầu tiếp xúc với những bài này.
Tự xây dựng nề nếp học tập nghiêm túc ,giờ nào việc đấy, không nói chuyện, không làm việc riêng
Tự tham gia vào các hoạt động đánh giá nhận xét theo cáh cảm, cachn nghĩ và khả năng của mình.
Tham gia tích cực vào hoạt động thực hành.
III. Chỉ tiêu trong năm.
Loại: Giỏi, khá 75- 80 %
Loại Trung bình: 20%
Loại yếu : 0%
Kế hoạch nâng cao chất lượng
môn mĩ thuật 7
Năm học 2008-2009
JJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJ
I. Mục tiêu cụ thể.
Giáo dục thẩm mĩ cho học sinh, hướng và tạo điều kiện cho học sinh tiếp xúc làm quen và thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên, của các tác phẩm mĩ thuật. Biết cảm nhận và tạo ra cái đẹp vào cuộc sống, sinh hoạt học tập hàng ngày.
Cung cấp cho học sinh lượng kiến thức cơ bản nhất định giúp các em hiểu đượcn cái đẹp của đường nét, mảng hình, đậm nhạt màu sắc, bố cục... đồng thời hoàn thành các bài tập.
Phát triển khả năng quan sát, nhận xét, tư duy sáng tạo của học sinh
Góp phần phát hiện học sinh có năng khiếu mĩ thuật, tạo điều kiện cho các em phát triển tài năng của mình.
II. Biện pháp nâng cao chất lượng.
* Giáo viên:
Kết hợp các phương pháp của mĩ thuật 6
Chú trọng đến tính vừa sức, tính thực tiễn tính khả thi phù hợp với khả năng của học sinh.
Lấy hoạt động thực hành của học sinh làm hoạt động chính của dạy học phát huy tính tích cực, tự giác trong học tập của học sinh đều được suy nghĩ sáng tạo bằng chính khả năng.
Tăng cường các bài học thường thức mĩ thuật bằng hình thức kiểm tra bài cũ.
Sưu tầm tư liệu có liên quan đến nội dung bài dạy.
Kiểm tra đánh giá kịp thời đầy đủ, thường xuyên khách quan.
* Học sinh:
Tự xây dựng nề nếp học tập nghiêm túc
Chuẩn bị đồ dùng đầy đủ.
Đọc, học, nghiên cứu bài trước khi đến lớp.
Tự tham gia vào các hoạt động đánh giá nhận xét theo cáh cảm, cachn nghĩ và khả năng của mình.
Tham gia tích cực vào hoạt động thực hành.
III. Chỉ tiêu trong năm.
Loại: Giỏi, khá 75- 80 %
Loại Trung bình: 20%
Loại yếu : 0%
Kế hoạch nâng cao chất lượng
môn mĩ thuật 8
Năm học 2008-2009
JJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJ
I. Mục tiêu cụ thể.
Từ mục tiêu chung của môn mỹ thuật ở trung học cơ sở thì mục tiêu cụ thể đối với học sinh khối 8 , cần giáo dục thẩm mỹ cho học sinh, tạo điều kiện cho các em tiếp xúc, làm quen và thưởng thức vẻ đẹp củ thiên nhiên của cacvs tác phẩm mỹ thuật. Biết cảm nhậnvà tập tạo ra cái đẹp qua đó vận dụng những hiểu biết về cái đẹp vào cuộc sống.
Cung cấp cho học sinh lượng kiến thức cơ bản nhất định giúp các em hiểu đượcn cái đẹp của đường nét, mảng hình, đậm nhạt màu sắc, bố cục... đồng thời hoàn thành các lý thuyết và thực hành.
Phát triển khả năng quan sát, nhận xét, tư duy sáng tạo của học sinh
Góp phần phát hiện học sinh có năng khiếu mĩ thuật, tạo điều kiện cho các em phát triển tài năng của mình.
II. Biện pháp nâng cao chất lượng.
* Giáo viên
Kết hợp các phương pháp của mĩ thuật 6 , 7
Chú trọng đến tính vừa sức, tính thực tiễn tính khả thi phù hợp với khả năng
của học sinh.
Lấy hoạt động thực hành của học sinh làm hoạt động chính của dạy học phát huy tính tích cực, tự giác trong học tập của học sinh đều được suy nghĩ sáng tạo bằng chính khả năng.
Tăng cường các bài học thường thức mĩ thuật bằng hình thức kiểm tra bài cũ.
Sưu tầm tư liệu có liên quan đến nội dung bài dạy.đăc biệt với bài các trường phái hội hoạ,
Kiểm tra đánh giá kịp thời đầy đủ, thường xuyên khách quan.
* Học sinh:
Xây dựng nề nếp học tập nghiêm túc
Chuẩn bị đồ dùng đầy đủ.
Đọc, học, nghiên cứu bài trước khi đến lớp.
Tự tham gia vào các hoạt động đánh giá nhận xét theo cáh cảm, cachn nghĩ và khả năng của mình.
Tham gia tích cực vào hoạt động thực hành.
III. Chỉ tiêu trong năm.
Loại: Giỏi, khá 75- 80 %
Loại Trung bình: 20%
Loại yếu : 0%
Kế hoạch nâng cao chất lượng
môn mĩ thuật 9
Năm học 2008-2009
JJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJ
I. Mục tiêu cụ thể.
Giáo dục thẩm mĩ cho học sinh, hướng và tạo điều kiện cho học sinh tiếp xúc làm quen và thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên, của các tác phẩm mĩ thuật. Biết cảm nhận và tạo ra cái đẹp vào cuộc sống, sinh hoạt học tập hàng ngày.vân dung trong thực tế.
Cung cấp cho học sinh lượng kiến thức cơ bản nhất định giúp các em hiểu đượcn cái đẹp của đường nét, mảng hình, đậm nhạt màu sắc, bố cục... đồng thời hoàn thành các bài tập lý thuyết và thực hành.
Phát triển khả năng quan sát, nhận xét, tư duy sáng tạo của học sinh
Phát hiện học sinh có năng khiếu mĩ thuật, tạo điều kiện cho các em phát triển tài năng của mình.
II. Biện pháp nâng cao chất lượng.
* Giáo viên
Sưu tầm tư liệu tranh ảnh của cắc hoạ sĩ Việt Nam và các hoạ sỹ thế giới cùng tài liệu khác để nghiên cứu phục vụ cho bài dạy
Kết hợp các phương pháp của mĩ thuật 6,7,8
Chú trọng đến tính vừa sức, tính thực tiễn tính khả thi phù hợp với khả năng của học sinh.
Lấy hoạt động thực hành của học sinh làm hoạt động chính của dạy học phát huy tính tích cực, tự giác trong học tập của học sinh đều được suy nghĩ sáng tạo bằng chính khả năng.
Tăng cường các bài học thường thức mĩ thuật bằng hình thức kiểm tra bài cũ.
Sưu tầm tư liệu có liên quan đến nội dung bài dạy. Đối với bài mới và khó như bài vẽ tượng chân dung, GV cần đặt mẫu thật để hướng dẫn, phân tích và phải sưu tầm các bài vẽ để cho HS tham khảo thì bài học mới đạt kết quả.
Có một số bài trang trí ứng dụng GV cần khai thác để các em làm tốt và ứng dụng vào các môn hoc khác, cụ thể là bài phóng tranh ảnh. Bài trang trí hội trường...
Kiểm tra đánh giá kịp thời đầy đủ, thường xuyên khách quan.
*Học sinh:
Tự xây dựng nề nếp học tập nghiêm túc
Chuẩn bị đồ dùng đầy đủ.
Đọc, học, nghiên cứu bài trước khi đến lớp.
Tự tham gia vào các hoạt động đánh giá nhận xét theo cách cảm, cách nghĩ và khả năng của mình.
Tham gia tích cực vào hoạt động thực hành.
III. Chỉ tiêu trong năm.
Loại: Giỏi, khá 75- 80 %
Loại Trung bình: 20%
Loại yếu : 0%
File đính kèm:
- nang cao chat luong mi thuat.doc