Bài : Các em nhỏ và cụ già 
I.Mục tiêu : 
A. Tập đọc :
Đọc đúng , rành mạch.
- Bước đầu đọc đúng các kiểu câu , biết đọc phân biệt người dẫn chuyện với lời nhân vật .
- Hiểu ý nghĩa : Mọi người trong công đồng phải quan tâm đến nhau . ( trả lời d9u7o75c các CH 1, 2,3,4 )
- HS yếu : Đọc mẫu từng câu cho hs đọc theo, y/c mỗi hs đọc được 1 đoạn của bài.
-KNS : Thể hiện sự cảm thông . ( HĐ 2 )
-PPKT : Trình bày ý kiến cá nhân ,( HĐ 2) 
B. Kể chuyện :
 kể được từng đoạn của câu chuyện .
II. Đồ dùng dạy học : 
 Bảng phụ viết đoạn 2,3 cho hs luyện đọc.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 18 trang
18 trang | 
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 731 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch môn học khối 5 - Tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h đọc lại. Cả lớp đọc thầm theo.
-Trả lời cá nhân 
-Cả lớp viết vào bảng con 
-Học sinh viết bài vào vở.
-Học sinh tự đổi vở và sửa bài.
-Học sinh đọc thầm yêu cầu của bài.
-Học sinh làm bài vào vở bài tập 
 Rán – Dễ - Giao thừa.
 Nhận xét tiết học :...................................................................................................................
.................................................................................................................................................
............................................................................................................................................... 
 Tiết :.....
Môn Tự nhiên xã hội 
 Bài 15 : Vệ sinh thần kinh ( tiếp theo )
I.Mục tiêu : 
 Nêu được vai trò của giấc ngủ đối với sức khỏe .
II. Đồ dùng dạy học:
 Lập bảng thời gian biểu
III. Các hoạt động dạy và học:
Giáo viên 
Học sinh 
*Hoạt động 1 : thảo luận
-Nêu vai trò của giấc ngủ đối với sức khoẻ.
-Cho hs làm việc theo nhóm đôi
-Có khi nào bạn ngủ ít không ?
-Nêu cảm giác của bạn sau ngay đêm ngủ đó ?
-Hàng ngày đi ngủ và thức dậy lúc mấy giờ?
-Bạn làm những việc gì trong ngày ?
-Gọi hs phát biểu
+ Kết kuận : khi gủ bộ não nghĩ ngơi tốt
*Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm
-Lập thời gian biểu.
- Cho hs làm việc theo nhóm
-Cho hs đại diện nhóm trình bày –nhận xét.
-Kết luận : Lập được thời gian biểu chúng ta làm việc có kết quả tốt hơn.
-Gọi hs đọc mục bạn cần biết.( SGK )
+ Củng cố – dặn dò:
-Gioá dục hs nên thực hiện đúng theo thời gian biểu và vui chơi giải trí cho phù hợp.cơ quan thần knh tốt hơn.
-thảo luận theo y/c của giáo viên.
-Khi ngủ ít ,gây cho ta mệt mỏi,khó chịu.
-Có thể 8 giờ tối đến 6 giờ sáng.
-Hs tự phát biểu
-HS làm việc theo nhóm lập thời gian biểu 
-Đại diện nhóm trình bày.
Nhận xét tiết học :...................................................................................................................
.................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 
 Tiết :......
 Môn : Toán 
 Bài : Tìm số chia 
I.Mục tiêu : 
- Biết tên gọi các thành phần trong phép chia .
-Biết tìm số chia chưa biết .
II.	Đồ dùng dạy học :
 6 hình vuông bằng bìa cứng 
III.	Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Giáo viên
Học sinh
*Hoạt động 1 : Giáo viên hướng dẫn học sinh tìm số chia.
-Học sinh biết tìm số chia chưa biết.
-Giáo viên hướng dẫn cho học sinh hiểu cách tìm số chia theo gợi ý của sách giáo viên ( trang 78)
-Gợi ý cho hs rút ra qui tắc 
-Cho hs nhắc lại
*Hoạt động 2 : Thực hành.
-Củng cố cách tìm số chia chưa biết.
+Bài tập 1 : Giáo viên cho học sinh làm bài tập rồi sửa bài.
+Bài tập 2 : 
-Học sinh thực hiện vào vở bài tập. 
-Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài. 
-Giáo viên yêu cầu học sinh nêu cách tìm số chia.
+Bài tập 3 :
-Giáo viên cho học sinh trao đổi nhóm cách làm bài 
-yêu cầu học sinh giải thích cách thực hiện bài tập.
-tuyên dương nhóm tìm cách giải nhanh và phù hợp nhất.
+ Củng cố-dặn dò:
 2 hs lên bảng thực hiện lại 2 phép tính và nêu lại cách tìm số chia
 54 : x = 6 ; 45 : x = 
-HS theo dõi hướng dẫn của giáo viên
-Muốn tìm số chia ta lấy số bị chia ,chia cho thương
-Nêu kết quả tính nhẩm- Rồi nhận xét.
-Thực hiện vào vở
 12 : x = 2
 X = 12 : 2
 X = 6
-Tương tự hs thực hiện
--hs thảo luận nhóm đôi
-a/hương lớn nhất là :
 7 : 1 = 7
b/Thương bé nhất là :
 7 : 7 = 1
.
Nhận xét tiết học :...................................................................................................................
.................................................................................................................................................
................................................................................................................................................. 
 Thứ sáu 
 Tiết :
 Môn : Tập làm văn
 Bài : Kể về người hàng xóm. 
I.Mục tiêu : 
Biết kể về một người hàng xóm theo gợi ý bài tập 1
-Vnie61t lại những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn ( khoảng 5 câu ) ( BT 2 )
II.Đồ dùng dạy học : 
 Bảng lớp viết các câu hỏi gợi ý kể về người hàng xóm.
III.	Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Giáo viên
Học sinh
*Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 1 :
-Học sinh biết kể lại một cách chân thật về một người hàng xóm của mình.
-Giáo viên cho học sinh đọc yêu cầu và các gợi ý của bài tập.
-Giáo viên gợi ý thêm cho học sinh có thể dễ dàng kể về người hàng xóm và tình cảm của em đối với người đó.
-Giáo viên cho 1 học sinh kể mẫu 
-Giáo viên cho học sinh tập kể.
*Hoạt động 2 : Viết đoạn văn 
-Học sinh biết hiện thực lời kể của mình thành một đoạn văn từ 5 đến 7 câu.
-Giáo viên nêu yêu cầu của bài tập.
-Cho học sinh viết vào vở bài tập. 
-Giáo viên gọi học sinh đọc lại phần bài làm của mình.
-Giáo viên tổ chức cho học sinh bình chọn bài viết đạt yêu cầu nhất. 
 +Củng cố dặn dò : 
 Y/C học sinh chưa hoàn thành đoạn văn về nhà làm tiếp.
-Học sinh đọc yêu cầu của bài tập. Cả lớp đọc thầm theo. 
-1 học sinh kể mẫu 
-3- học sinh thi tập kể.
-Học sinh làm vào vở bài tập.
-Học sinh đọc bài làm của mình.
Nhận xét tiết học :...................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 
 Tiết : .....
 Môn : Toán 
 Bài : Luyện tập 
I.Mục tiêu : 
-Biết tìm một thành phần chưa biết của phép tính .
-Biết làm tính nhân ( chia ) số có hai chữ số với ( cho ) số có một chữ số .
II.Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Giáo viên
Học sinh
*Bài tập 1: tìm x
-Củng cố các loại tìm x đã học.
-Giáo viên yêu cầu học sinh làm bài vào vở.
-Cho học sinh nhắc lại các quy tắc tìm số chưa biết 
-Giáo viên giữ lại các bài tập để cho học sinh nhận xét và so sánh.
* Bài tập 2: Tính ( HS làm cột 1,2 )
-Củng cố nhân và chia số có hai  số có một chữ số.
-Giáo viên cho học sinh làm bài tập vào vở.
- Thu một số bài của hs chấm
-Giáo viên chốt lại các kiến thứ
* Bài tập 3 : Giải toán 
-Củng cố việc giải toán có lời văn.
-yêu cầu học sinh đọc đề 
-Giáo viên cho học sinh giải toán vào vở bài tập.
-Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài.
+ Bài tập 4 : ( dành cho hs khá, giỏi )
 -Xem đồng hồ 
-Củng cố cách xem đồng hồ 
-Giáo viên cho học sinh thực hiện bài tập. 
-yêu cầu học sinh giải thích các trường hợp đúng , sai.
+ Củng cố – dặn dò:
Vài hs nhắc lại :tìm số hạng, số bị trừ, thừa số, số chia chưa biết
-HS làm vào bảng con
Chẳng hạn :
 X + 12 = 36
 X = 36 – 12
 X = 24
-Tương tự hs thực hiện
-Học sinh làm bài tập vào vở bài tập. Học sinh đổi vở sửa bài.
-Học sinh đọc đề.
Học sinh giải toán 
 Giải
Số lít dầu còn lại trong thùng là:
: 3 = 12 ( lít )
 ĐS:36 lít dầu
-Trao đổi theo cặp
Câu đúng : 
B / 1 giờ 25 phút
- Nhận xét
Nhận xét tiết học :...................................................................................................................
.................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................
................................................................................................................................................. 
 Tiết :.....
 Môn: Thủ công 
 Bài : Gấp cắt dán bông hoa ( Tiết : 2 )
I.Mục tiêu :
-.Biết gấp , cắt ,dán bông hoa .
.-Gấp, cắt, dán được bông hoa .Các cánh của bông hoa tương đối đều nhau .
II. Đồ dùng dạy học: 
 GV: mẫu bông hoa 4,5,8 cánh đã trang trí sẵn
 HS : giấy thủ công , hồ , kéo.
III. Các hoạt động dạy và học:
Giáo viên 
Học sinh 
*Hoạt động 1 : Giáo viên cho học sinh gấp cắt dán bông hoa 
-Học sinh có kĩ năng gấp được tàu thuỷ hai ống khói.
-Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại thao tác gấp cắt dán bông hoa theo các bước đã hướng dẫn.
-Giáo viên gợi ý cho học sinh có thể cắt các bông hoa không cùng một kích thước để trình bày cho đẹp.
*Hoạt động 2 : Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hành 
-Rèn kĩ năng gấp , cắt đúng mẫu.
-Giáo viên cho học sinh gấp. Giáo viên theo dõi uốn nắn học sinh còn lúng túng trong khi gấp.
*Hoạt động 3 : Trưng bày sản phẩm.
-Giáo viên cho học sinh trưng bày sau khi làm xong 
-Giáo viên đánh giá kết quả thực hành của học sinh.
+Củng cố - dặn dò : 
-Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị bài của học sinh và y/c hs về nhà hoàn thành tiếp sp của mình
Chuẩn bị bài kì sau : Kiểm tra chương I : Phối hợp gấp cắt dán hình.
-Học sinh quan sát và nhắc lại quy trình gấp.
-Học sinh gấp, cắt dán và trang trí sản phẩn của mình.
-Học sinh trưng bày sản phẩm của mình.
Nhận xét tiết học :...................................................................................................................
.................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................
................................................................................................................................................. 
            File đính kèm:
 Tuần 8.doc Tuần 8.doc