Kế hoạch môn học khối 5 - Tuần 8

 Bài : Các em nhỏ và cụ già

I.Mục tiêu :

A. Tập đọc :

Đọc đúng , rành mạch.

- Bước đầu đọc đúng các kiểu câu , biết đọc phân biệt người dẫn chuyện với lời nhân vật .

- Hiểu ý nghĩa : Mọi người trong công đồng phải quan tâm đến nhau . ( trả lời d9u7o75c các CH 1, 2,3,4 )

- HS yếu : Đọc mẫu từng câu cho hs đọc theo, y/c mỗi hs đọc được 1 đoạn của bài.

-KNS : Thể hiện sự cảm thông . ( HĐ 2 )

-PPKT : Trình bày ý kiến cá nhân ,( HĐ 2)

B. Kể chuyện :

 kể được từng đoạn của câu chuyện .

II. Đồ dùng dạy học :

 Bảng phụ viết đoạn 2,3 cho hs luyện đọc.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :

 

doc18 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 592 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch môn học khối 5 - Tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h đọc lại. Cả lớp đọc thầm theo. -Trả lời cá nhân -Cả lớp viết vào bảng con -Học sinh viết bài vào vở. -Học sinh tự đổi vở và sửa bài. -Học sinh đọc thầm yêu cầu của bài. -Học sinh làm bài vào vở bài tập Rán – Dễ - Giao thừa. Nhận xét tiết học :................................................................................................................... ................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................... Tiết :..... Môn Tự nhiên xã hội Bài 15 : Vệ sinh thần kinh ( tiếp theo ) I.Mục tiêu : Nêu được vai trò của giấc ngủ đối với sức khỏe . II. Đồ dùng dạy học: Lập bảng thời gian biểu III. Các hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh *Hoạt động 1 : thảo luận -Nêu vai trò của giấc ngủ đối với sức khoẻ. -Cho hs làm việc theo nhóm đôi -Có khi nào bạn ngủ ít không ? -Nêu cảm giác của bạn sau ngay đêm ngủ đó ? -Hàng ngày đi ngủ và thức dậy lúc mấy giờ? -Bạn làm những việc gì trong ngày ? -Gọi hs phát biểu + Kết kuận : khi gủ bộ não nghĩ ngơi tốt *Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm -Lập thời gian biểu. - Cho hs làm việc theo nhóm -Cho hs đại diện nhóm trình bày –nhận xét. -Kết luận : Lập được thời gian biểu chúng ta làm việc có kết quả tốt hơn. -Gọi hs đọc mục bạn cần biết.( SGK ) + Củng cố – dặn dò: -Gioá dục hs nên thực hiện đúng theo thời gian biểu và vui chơi giải trí cho phù hợp.cơ quan thần knh tốt hơn. -thảo luận theo y/c của giáo viên. -Khi ngủ ít ,gây cho ta mệt mỏi,khó chịu. -Có thể 8 giờ tối đến 6 giờ sáng. -Hs tự phát biểu -HS làm việc theo nhóm lập thời gian biểu -Đại diện nhóm trình bày. Nhận xét tiết học :................................................................................................................... ................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tiết :...... Môn : Toán Bài : Tìm số chia I.Mục tiêu : - Biết tên gọi các thành phần trong phép chia . -Biết tìm số chia chưa biết . II. Đồ dùng dạy học : 6 hình vuông bằng bìa cứng III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Giáo viên Học sinh *Hoạt động 1 : Giáo viên hướng dẫn học sinh tìm số chia. -Học sinh biết tìm số chia chưa biết. -Giáo viên hướng dẫn cho học sinh hiểu cách tìm số chia theo gợi ý của sách giáo viên ( trang 78) -Gợi ý cho hs rút ra qui tắc -Cho hs nhắc lại *Hoạt động 2 : Thực hành. -Củng cố cách tìm số chia chưa biết. +Bài tập 1 : Giáo viên cho học sinh làm bài tập rồi sửa bài. +Bài tập 2 : -Học sinh thực hiện vào vở bài tập. -Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài. -Giáo viên yêu cầu học sinh nêu cách tìm số chia. +Bài tập 3 : -Giáo viên cho học sinh trao đổi nhóm cách làm bài -yêu cầu học sinh giải thích cách thực hiện bài tập. -tuyên dương nhóm tìm cách giải nhanh và phù hợp nhất. + Củng cố-dặn dò: 2 hs lên bảng thực hiện lại 2 phép tính và nêu lại cách tìm số chia 54 : x = 6 ; 45 : x = -HS theo dõi hướng dẫn của giáo viên -Muốn tìm số chia ta lấy số bị chia ,chia cho thương -Nêu kết quả tính nhẩm- Rồi nhận xét. -Thực hiện vào vở 12 : x = 2 X = 12 : 2 X = 6 -Tương tự hs thực hiện --hs thảo luận nhóm đôi -a/hương lớn nhất là : 7 : 1 = 7 b/Thương bé nhất là : 7 : 7 = 1 . Nhận xét tiết học :................................................................................................................... ................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................. Thứ sáu Tiết : Môn : Tập làm văn Bài : Kể về người hàng xóm. I.Mục tiêu : Biết kể về một người hàng xóm theo gợi ý bài tập 1 -Vnie61t lại những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn ( khoảng 5 câu ) ( BT 2 ) II.Đồ dùng dạy học : Bảng lớp viết các câu hỏi gợi ý kể về người hàng xóm. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Giáo viên Học sinh *Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập 1 : -Học sinh biết kể lại một cách chân thật về một người hàng xóm của mình. -Giáo viên cho học sinh đọc yêu cầu và các gợi ý của bài tập. -Giáo viên gợi ý thêm cho học sinh có thể dễ dàng kể về người hàng xóm và tình cảm của em đối với người đó. -Giáo viên cho 1 học sinh kể mẫu -Giáo viên cho học sinh tập kể. *Hoạt động 2 : Viết đoạn văn -Học sinh biết hiện thực lời kể của mình thành một đoạn văn từ 5 đến 7 câu. -Giáo viên nêu yêu cầu của bài tập. -Cho học sinh viết vào vở bài tập. -Giáo viên gọi học sinh đọc lại phần bài làm của mình. -Giáo viên tổ chức cho học sinh bình chọn bài viết đạt yêu cầu nhất. +Củng cố dặn dò : Y/C học sinh chưa hoàn thành đoạn văn về nhà làm tiếp. -Học sinh đọc yêu cầu của bài tập. Cả lớp đọc thầm theo. -1 học sinh kể mẫu -3- học sinh thi tập kể. -Học sinh làm vào vở bài tập. -Học sinh đọc bài làm của mình. Nhận xét tiết học :................................................................................................................... ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tiết : ..... Môn : Toán Bài : Luyện tập I.Mục tiêu : -Biết tìm một thành phần chưa biết của phép tính . -Biết làm tính nhân ( chia ) số có hai chữ số với ( cho ) số có một chữ số . II.Các hoạt động dạy học chủ yếu : Giáo viên Học sinh *Bài tập 1: tìm x -Củng cố các loại tìm x đã học. -Giáo viên yêu cầu học sinh làm bài vào vở. -Cho học sinh nhắc lại các quy tắc tìm số chưa biết -Giáo viên giữ lại các bài tập để cho học sinh nhận xét và so sánh. * Bài tập 2: Tính ( HS làm cột 1,2 ) -Củng cố nhân và chia số có hai số có một chữ số. -Giáo viên cho học sinh làm bài tập vào vở. - Thu một số bài của hs chấm -Giáo viên chốt lại các kiến thứ * Bài tập 3 : Giải toán -Củng cố việc giải toán có lời văn. -yêu cầu học sinh đọc đề -Giáo viên cho học sinh giải toán vào vở bài tập. -Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài. + Bài tập 4 : ( dành cho hs khá, giỏi ) -Xem đồng hồ -Củng cố cách xem đồng hồ -Giáo viên cho học sinh thực hiện bài tập. -yêu cầu học sinh giải thích các trường hợp đúng , sai. + Củng cố – dặn dò: Vài hs nhắc lại :tìm số hạng, số bị trừ, thừa số, số chia chưa biết -HS làm vào bảng con Chẳng hạn : X + 12 = 36 X = 36 – 12 X = 24 -Tương tự hs thực hiện -Học sinh làm bài tập vào vở bài tập. Học sinh đổi vở sửa bài. -Học sinh đọc đề. Học sinh giải toán Giải Số lít dầu còn lại trong thùng là: : 3 = 12 ( lít ) ĐS:36 lít dầu -Trao đổi theo cặp Câu đúng : B / 1 giờ 25 phút - Nhận xét Nhận xét tiết học :................................................................................................................... ................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................. Tiết :..... Môn: Thủ công Bài : Gấp cắt dán bông hoa ( Tiết : 2 ) I.Mục tiêu : -.Biết gấp , cắt ,dán bông hoa . .-Gấp, cắt, dán được bông hoa .Các cánh của bông hoa tương đối đều nhau . II. Đồ dùng dạy học: GV: mẫu bông hoa 4,5,8 cánh đã trang trí sẵn HS : giấy thủ công , hồ , kéo. III. Các hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh *Hoạt động 1 : Giáo viên cho học sinh gấp cắt dán bông hoa -Học sinh có kĩ năng gấp được tàu thuỷ hai ống khói. -Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại thao tác gấp cắt dán bông hoa theo các bước đã hướng dẫn. -Giáo viên gợi ý cho học sinh có thể cắt các bông hoa không cùng một kích thước để trình bày cho đẹp. *Hoạt động 2 : Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hành -Rèn kĩ năng gấp , cắt đúng mẫu. -Giáo viên cho học sinh gấp. Giáo viên theo dõi uốn nắn học sinh còn lúng túng trong khi gấp. *Hoạt động 3 : Trưng bày sản phẩm. -Giáo viên cho học sinh trưng bày sau khi làm xong -Giáo viên đánh giá kết quả thực hành của học sinh. +Củng cố - dặn dò : -Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị bài của học sinh và y/c hs về nhà hoàn thành tiếp sp của mình Chuẩn bị bài kì sau : Kiểm tra chương I : Phối hợp gấp cắt dán hình. -Học sinh quan sát và nhắc lại quy trình gấp. -Học sinh gấp, cắt dán và trang trí sản phẩn của mình. -Học sinh trưng bày sản phẩm của mình. Nhận xét tiết học :................................................................................................................... ................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTuần 8.doc