I-Mục tiêu:
A-TẬP ĐỌC:
-Biết đọc phân biệt lời người dẫn truyện với lời nhân vật.
-Hiểu ND: Do có quyết tâm và biết phối hợp với nhau đấu tranh cho lẽ phải nên Cóc và các bạn đã thắng cả đội quân hùng hậu của Trời, buộc Trời phải làm mưa cho hạ giới. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK).
KỂ CHUYỆN
Kể lại được một đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật trong truyện, dựa theo tranh minh họa (SGK).
II -Đồ dùng dạy học:
Tranh minh họa bài tập đọc .
Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc.
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
36 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 578 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch môn học khối 5 - Tuần 33, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
p 2 :
Giáo viên cho học sinh đọc yêu cầu bài tập.
Giáo viên cho học sinh làm bài theo nhóm sau đó phát phiếu và bút dạ cho các nhóm.
Giáo viên cho đại diện các nhóm trình bày trước lớp.
Giáo viên cho cả lớp làm bài vào vở bài tập.
Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài. lời giải như sách giáo viên trang 275 thuộc bốn chủ điểm : Lễ hội, thể thao, ngôi nhà chung, bầu trời và mặt đất.
Củng cố dặn dò.
Giáo viên nhắc học sinh ghi nhớ những từ ngữ đã học vừa được Ôn tập.
Giáo viên dặn học sinh chuẩn bị kiểm tra cuối năm.
Học sinh đọc.
Học sinh đọc
Học sinh làm bài theo nhóm.
Các nhóm trình bày và ghi vào bảng.
Học sinh làm bài vào vở bài tập. Sau đó học sinh đổi vở sửa bài.
Phòng giáo dục và đào tạo Quận 10
Trường tiểu học Dương Minh Châu
Kế hoạch Kiểm tra
Môn : Tiếng Việt
Tiết 8 :
Kiểm tra Đọc – hiểu, Luyện từ và câu.
Giáo viên thực hiện theo đề kiểm tra của phòng giáo dục.
Tiết 9 :
Kiểm tra chính tả – tập làm văn.
Giáo viên thực hiện theo đề kiểm tra của phòng giáo dục.
Phòng giáo dục và đào tạo Quận 10
Trường tiểu học Dương Minh Châu
Kế hoạch dạy học
Môn : Toán Tiết : 171
Bài : Ôân tập về giải toán tiếp theo.
I. Mục tiêu : Như sách giáo viên
II. Đồ dùng dạy học : Như sách giáo viên.
III. Các hoạt động trên lớp :
Giáo viên
Học sinh
Bài tập 1 :
Giáo viên cho học sinh đọc đề.
Giáo viên yêu cầu học sinh tự tóm tắt bài toán sau đó học sinh làm bài vào vở bài tập.
Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài theo hai bước : Tìm độ dài của đoạn dây thứ nhất sau đó tìm độ dài của đoạn dây thứ hai.
Bài tập 2 :
Giáo viên cho học sinh đọc đề.
Giáo viên cũng yêu cầu học sinh tự tóm tắt bài toán sau đó học sinh làm bài vào vở bài tập.
Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài theo hai bước : Tìm số kg muối mỗi xe chở được sau đó tìm số kg muối đã chuyển trong đợt đầu.
Bài tập 3 :
Giáo viên cho học sinh đọc đề.
Giáo viên cho học sinh làm bài vào vở bài tập
Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài theo hai bước : Tìm số cốc đựng trong mỗi hộp sau đó tìm số hộp để đựng 4572 chiếc cốc.
Bài tập 4 :
Giáo viên cho học sinh làm bài vào vở bài tập
Giáo viên yêu cầu học sinh nêu để sửa bài tập a và bài tập b.
Giáo viên yêu cầu học sinh giải thích vì sao khoanh tròn vào các chữ trên.
Học sinh đọc.
Học sinh làm bài vào vở bài tập.
Học sinh đổi vở sửa bài.
Học sinh đọc.
Học sinh làm bài vào vở bài tập.
Học sinh đổi vở sửa bài,
Học sinh đọc
Học sinh làm bài vào vở bài tập sau đó sửa bài.
Học sinh làm bài vào vở bài tập và sửa bài.
Học sinh nêu.
Phòng giáo dục và đào tạo Quận 10
Trường tiểu học Dương Minh Châu
Kế hoạch dạy học
Môn : Toán Tiết : 172
Bài : Luyện tập chung
I. Mục tiêu : Như sách giáo viên
II. Đồ dùng dạy học : Như sách giáo viên.
III. Các hoạt động trên lớp :
Giáo viên
Học sinh
Bài tập 1 :
Giáo viên gọi 1 học sinh đọc cho cả lớp ghi vào vở bài tập.
Giáo viên cho học sinh nêu miệng các số của bài tập.
Bài tập 2 : Đặt tính.
Giáo viên cho học sinh làm bài vào vở bài tập
Giáo viên gọi 4 học sinh lên bảng sửa bài. khi sửa bài, giáo viên yêu cầu học sinh nêu ácch thực hiện bài làm của mình.
Giáo viên chốt kiến thức và cho học sinh sửa bài vào vở.
Bài tập 3 :
Giáo viên cho học sinh xem đồng hồ rồi trả lời các câu hỏi của bài tập.
Giáo viên cho học sinh sử dụng đồng hồ cá nhân để thực hiện bài tập.
Bài tập 4 :
Giáo viên cho học sinh làm bài vào vở bài tập
Giáo viên gọi học sinh sửa bài và nhận xét đặc điểm của các biểu thức trong từng cột và kết quả tính giá trị của từng cặp biểu thức đó.
Giáo viên cho học sinh sửa bài.
Bài tập 5 :
Giáo viên cho học sinh đọc đề.
Giáo viên cho học sinh làm bài vào vở bài tập
Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài theo hai bước : Tìm giá tiền mua mỗi đôi dép sau đó tìm giá tiền mua 3 đôi dép.
Học sinh thực hiện bài tập
Học sinh làm bài vào vở bài tập.
4 học sinh lên bảng sửa bài. Học sinh đổi vở sửa bài.
Học sinh thực hiện bài tập
Học sinh làm bài vào vở bài tập.
Học sinh nhận xét và sửa bài.
Học sinh đọc.
Học sinh làm bài vào vở bài tập.
Học sinh đổi vở sửa bài.
Phòng giáo dục và đào tạo Quận 10
Trường tiểu học Dương Minh Châu
Kế hoạch dạy học
Môn : Toán Tiết : 173
Bài : Luyện tập chung
I. Mục tiêu : Như sách giáo viên
II. Đồ dùng dạy học : Như sách giáo viên.
III. Các hoạt động trên lớp :
Giáo viên
Học sinh
Bài tập 1 :
Giáo viên cho học sinh làm bài vào vở bài tập
Giáo viên cho học sinh nêu miệng để sửa bài.
Bài tập 2 :
Giáo viên cho học sinh làm bài vào vở bài tập
Giáo viên gọi 4 học sinh lên bảng sửa bài
Giáo viên cho học sinh nêu cách thực hiện từng bài tập.
Bài tập 3 :
Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề.
Giáo viên cho học sinh tự phân tích đề toán sau đó học sinh làm bài vào vở bài tập.
Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài theo hai bước : Tìm số bút chì đã bán được sau đó tìm số bút chì cửa hàng còn lại.
Bài tập 4 :
Giáo viên cho học sinh quan sát bảng rồi trả lời từng câu hỏi của bài tập.
Giáo viên có thể cho học sinh trả lời phần d bằng nhiều cách khác nhau thích hợp với câu hỏi.
Nếu không đủ giờ giáo viên có thể cho học sinh làm bài ở nhà.
Học sinh làm bài vào vở bài tập sau đó đổi vở sửa bài.
Học sinh làm bài vào vở bài tập.
Học sinh đổi vở sửa bài.
Học sinh đọc.
Học sinh phân tích đề và làm bài vào vở bài tập.
Học sinh đổi vở sửa bài.
Học sinh quan sát và trả lời từng câu hỏi.
Học sinh trả lời tự do.
Kế hoạch dạy học
Môn : Toán Tiết : 174
Bài : Luyện tập chung
I. Mục tiêu : Như sách giáo viên
II. Đồ dùng dạy học : Như sách giáo viên.
III. Các hoạt động trên lớp :
Giáo viên
Học sinh
Giáo viên tổ chứ cho học sinh làm bài rồi sửa bài
Bài tập 1 :
Giáo viên nêu lần lượt từng số để học sinh viết số liền trước và số liền sau.
Giáo viên cho học sinh tự sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn.
Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài và yêu cầu học sinh nêu cách so sánh hai số có nhiều chữ số.
Bài tập 2 : Đặt tính.
Giáo viên cho học sinh làm bài vào vở bài tập
Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài. Học sinh nêu cách thực hiện bài tập.
Bài tập 3 : Giáo viên cho học sinh sử dụng lịch năm để trả lời câu hỏi của bài tập.
Bài tập 4 :
Giáo viên cho học sinh làm bài vào vở bài tập
Giáo viên cho 2 học sinh lên bảng sửa bài và nhắc học sinh nêu lại cách tìm thừa số chưa biết và số bị chia chưa biết.
Bài tập 5 :
Giáo viên cho học sinh đọc đề.
Giáo viên cho học sinh làm bài vào vở bài tập
Giáo viên gọi học sinh lên bảng trình bày cách giải. Sau đó cho học sinh nhận xét về từng cách giải.
Học sinh viết bảng con.
Học sinh xếp số trên bảng con.
Học sinh làm bài vào vở bài tập.
Học sinh đổi vở sửa bài.
Học sinh trả lời
Học sinh làm bài vào vở bài tập.
2 học sinh lên bảng sửa bài và nhắc lại kiến thức cũ.
Học sinh đọc.
học sinh làm bài vào vở bài tập.
Học sinh đổi vở sửa bài.
Phòng giáo dục và đào tạo Quận 10
Trường tiểu học Dương Minh Châu
Kế hoạch kiểm tra
Kiểm tra cuối năm học
Giáo viên tham khảo đề kiểm tra của sách giáo viên trang 286, cho học sinh thực hiện thử và đánh giá theo hướng dẫn trang 287.
Giáo viên cho học sinh thực hiện bài kiểm tra theo hướng dẫn của Phòng giáo dục
Phòng giáo dục và đào tạo quận 10
Trường tiểu học Dương Minh Châu
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn Tự nhiên xã hội
Bài 69 – 70 : Ôn tập và kiểm tra học kì.
I.Mục tiêu : Như sách giáo viên
II. Đồ dùng dạy học : Như sách giáo viên
III. Các hoạt động dạy và học:
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1 : Quan sát cả lớp.
Mục tiêu : Học sinh nhận dạng được một số dạng địa hình, biết một số cây cối và con vật ở địa phương.
Giáo viên cho học sinh quan sát tranh ảnh về một số dạng địa hình và một số con vật sống trong thiên nhiên hoang dã.
Giáo viên cho học sinh nêu sau khi quan sát được.
Giáo viên chốt kiến thức bài học.
Hoạt động 2 : Vẽ tranh theo nhóm
Mục tiêu : Giúp học sinh tái hiện phong cảnh quê hương mình.
Giáo viên cho học sinh kể về thiên nhiên mà học sinh đã quan sát hoặc sưu tầm được.
Giáo viên yêu cầu học sinh vẽ và tô màu tranh của mình về thiên nhiên.
Hoạt động 3 : Làm việc cá nhân.
Mục tiêu : Giúp học sinh củng cố kiến thức về động vật
Giáo viên cho học sinh hoàn thành bảng theo hướng dẫn của giáo viên.
Giáo viên cho học sinh đổi vở và kiểm tra chéo cho nhau.
Giáo viên gọi một số học sinh trả lời trước lớp
Giáo viên hướng dẫn học sinh bổ sung, hoàn thiện kiến thức.
Hoạt động 4 : Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng ?”
Mục tiêu : Giúp học sinh củng cố kiến thức đã học về thực vật
Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
Giáo viên cho học sinh thực hiện trò chơi.
Giáo viên nhận xét tiết học.
Học sinh quan sát và trả lời câu hỏi.
Học sinh nêu
Học sinh kể.
Học sinh vẽ tranh
Học sinh thực hiện bảng.
Học sinh thực hiện trò chơi.
Phòng giáo dục và đào tạo quận 10
Trường tiểu học Dương Minh Châu
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Thủ công
Bài 19 : Kiểm tra cuối năm.
I.Mục tiêu : Như sách giáo viên
III. Các hoạt động dạy và học:
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1 : Giáo viên nêu đề bài :
Em hãy làm một trong những sản phẩn thủ công đã học.
Giáo viên nêu yêu cầu của bài kiểm tra : Học sinh làm được,một sản phẩm thủ công theo đúng quy trình đã học
Giáo viên cho học sinh quan sát lại một số mẫu sản phẩm thủ công đã học.
Trong quá trình học sinh làm bài kiểm tra, giáo viên đến quan sát, hướng dẫn những học sinh còn lúng túng để các em hoàn thành bài kiểm tra
Hoạt động 2 : Đánh giá :
Giáo viên tiến hành đánh giá kết quả bài kiểm tra của học sinh qua sản phẩm thực hành theo hai mức độ.
Hoàn thành A : Học sinh thực hiện đúng quy trình kĩ thuật và làm được sản phẩm hoàn chỉnh, cân đối, nếp gấp đều, đường cắt thẳng.
Những sản phẩm hoàn thành, trang trí đẹp, có nhiều sáng tạo được đánh giá là hoàn thành tốt A+.
Chưa hoành thành B : Thực hiện không đúng quy trình kĩ thuật và chưa làm ra được sản phẩm.
Hoạt động 3 : Nhận xét
Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ làm bài kiểm tra, kĩ năng thực hành và sản phẩm của học sinh.
Nhận xét chung về kiến thức, kĩ năng và thái độ học tập của học sinh.
Học sinh thực hiện bài kiểm tra.
File đính kèm:
- Tuần 33.doc