I Mục tiêu :
- Đọc đúng các tên riêng nước ngoài; biết đọc diễn cảm bài văn.
- Trả lời được câu hỏi 3,4 của cả hai bài.
(KNS) Kĩ năng tự nhận thức (nhận thức về sự bỡnh đẳng nam nữ). Kĩ năn giao tiếp, ứng xử phù hợp giới tính. Kĩ năng ra quyết định
II . Đồ dùng dạy học :
- GV: Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
- HS: Sách giáo khoa
III. Các hoạt động dạy học :
23 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 508 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch môn học khối 5 - Tuần 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
10 bài .
- Nhận xét chung và chữa lỗi .
3, Hướng dẫn HS làm bài tập
* Bài tập 2 :
- GV giúp HS hiểu yêu cầu và yêu cầu HS nhắc lại cách viết hoa tên các huân chương , danh hiệu,...
-GV nhận xét, chốt lời giải đúng sgv trang 201
*Bài tập3:
-Nhận xét, chữa bài
C, Củng cố , dặn dò :
- Nhận xét giờ học
-Ghi nhớ cách viết hoa tên các huân chương, danh hiệu , giải thưởng.
-Chuẩn bị cho bài sau.
HS lên bảng viết, cả lớp viết vào bảng con.
HS theo dõi trong SGK
HS đọc lại bài chính tả
HS : Giới thiệu Lan Anh là một cô gái giỏi giang, thông minh....
HS đọc thầm lại lại bài viết và chú ý cách trình bày, tên riêng các từ dễ viết sai ghi ra vở nháp.
HS viết vào vở nháp, 2 em lên viết bảng lớp.
HS gấp SGK và viết .
HS rà soát lại toàn bài .
HS đổi vở kiểm tra chéo .
HS nêu yêu cầu của bài
HS đọc các cụm từ in nghiêng
HS làm bài cá nhân vào vở BT.
HS nối nhau phát biểu ý kiến .
2HS làm vào phiếu khổ to.
HS trình bày kết quả.
HS nhận xét.
HS đọc yêu cầu của bài .
HS làm bài vào vở .
2HS làm bài vào giấy khổ to.
HS dán bài lên bảng.
-1 HS đọc lại bài đã chũa hoàn chỉnh.
Kĩ thuật lắp rô bốt ( tiết 1)
I/ Mục tiêu : HS cần phải :
-Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp rô - bốt.
-Lắp từng bộ phận và lắp rô- bốt đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận khi tháo lắp, tháo các chi tiết của rô- bốt.
II / Đồ dùng dạy học:
-Chuẩn bị đầy đủ các chi tiết để lắp rô- bốt.
-Mẫu rô- bốt đã lắp sẵn.
-Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III / Các hoạt động dạy học :
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5’
30’
5’
25
3’
A .Bài cũ :
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS .
B/ Bài mới :
1,Giới thiệu bài:
2, Hoạt động 1 : Quan sát, nhận xét mẫu.
-GV cho HS quan sát mẫu rô- bốt đã lắp sẵn.
-GV hỏi: Để lắp được rô- bốttheo em
cần phải lắp mấy bộ phận ? Hãy kể
tên các bộ phận đó?
-GV kết luận các nội dung chính của
hoạt động1.
3, Hoạt động 2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật.
a) Hướng dẫn chọn các chi tiết.
-GV kết luận.
b) Lắp từng bộ phận
* Lắp chân rô- bốt
- GV đánh giá , nhận xét bổ sung cho hoàn thiện.
-GV kết luận.
*Lắp thân rô - bốt( H 3 - SGK)
- Cho HS quan sát hình (SGK)
-GV kết luận
*Lắp đầu rô - bốt( H4 - SGK)
-Nhận xét, đánh giá.
* lắp các bộ phân khác
c) Lắp ráp rô - bốt
- GV lắp ráp rô - bốt theo các bước trong SGK.
d) Hướng dẫn trời các chi tiết và xếp vào hộp.
C/ Củng cố ,dặn dò:
- Nhận xét giờ học .
-Ghi nhớ các bước lắp máy bay trực thăng.
- Chuẩn bị cho tiết thực hành.
HS quan sát kĩ từng bộ phận.
HS quan sát và trao đổi theo cặp rồi trình bày trước lớp.
HS khác nhận xét.
HS đọc bảng chi tiết trong SGK
HS nêu tên gọi và số lượng cần có để lắp được rô- bốt và xếp từng loại vào nắp hộp.
HS nhận xét, bổ sung cho bạn.
- HS quan sát hình 2a ( SGK)
- 1 HS lên lắp mặt trước của rô - bốt.
- Toàn lớp quan sát bổ sung bước lắp
cho bạn.
- HS quan sát hình2b và trả lời câu hỏi
(SGK)
Các nhóm khác nhận xét .
- HS quan sát hình3 để trả lời câu hỏi
trong( SGK)
- HS làm tương tự như các bước trên.
Cả lớp quan sát .
Thứ 6 ngày 6 tháng 4 năm 2012
Luyện từ và câu ôn tập về dấu câu ( Dấu phẩy)
I . Mục tiêu:
- Nắm được tác dụng của dấu phẩy, nêu được ví dụ về tác dụng của dấu phẩy.(BT1)
- Điền dấu phẩy theo yêu cầu của bài tập 2.
II. Đồ dùng dạy học :
- GV: Tờ phiếu kẻ bảng tổng kết về dấu phẩy
- HS: Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy học
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5’
30’
3’
A .Bài cũ :
-Nhận xét , ghi điểm .
B/ Bài mới :
1,Giới thiệu bài :
2, Hướng dẫn HS làm bài tập :
*Bài tập 1 :
-GV dán tờ phiếu kẻ bảng tổng kết về dấu phẩy và giải thích yêu cầu của bài tập .
- GV nhận xét , chốt lời giải đúng( SGV trang 213)
*Bài tập 2 :
- GV giúp HS hiểu yêu cầu.
-GV cùng HS nhóm khác nhận xét , góp ý bổ sung , chốt lại lời giải đúng ( SGV trang 214)
C, Củng cố , dặn dò :
-Dặn: Ghi nhớ kiến thức về dấu phẩy .
- Nhận xét giờ học .
-Xem trước bài sau .
HS làm lại bài tập 1, 3 của tiết LTVC trước.
HS đọc yêu cầu .
Cả lớp theo dõi trong SGK .
HS trao đổi theo cặp và làm bài vào vở.
2HS làm bài vào giấy khổ to.
HS trình bày bài lên bảng.
HS nhận xét.
HS đọc yêu cầu .
HS đọc Truyện kể về bình minh.
HS làm bài vào vở , 2 em làm bài vào phiếu to.
- HS dán bài lên bảng .
HS nhắc lại 3 tác dụng của dấu phẩy
Tập làm văn tả con vật (kiểm tra viết )
I /Mục tiêu :
- Viết được một bài văn tả con vật có bố cục rõ ràng, đủ ý, dùng từ, đặt câu đúng.
II / Các hoạt động dạy học :
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động dạy
5’
30’
1’
4’
25’
3’
A .Bài cũ :
-Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
B/ Bài mới :
1.Giới thiệu bài:Tiết học hôm nay, các em sẽ tập viết hoàn chỉnh bài văn tả con vật.
2. Hướng dẫn HS làm bài
-GV nhắc HS : Có thể dùng lạiđoạn văn tả hình dáng hoặc hoạt động của con vật em đã viết trong tiết ôn tập trước, viết thêmmột số phần để hoàn chỉnh bài văn.
Có thể viết bài văn miêu tả con vật khác với con vật các em đã tả hình dáng hoặc hoạt động trong tiết ôn tập trước.
3 . HS làm bài
-GV nhắc HS một vài điều trước khi HS viết.
C/ Củng cố ,dặn dò:
- Nhận xét giờ học .
-Chuẩn bị cho tiết TLVsau .
HS nối nhau đọc đề bài và gợi ý của tiết bài văn tả con vật .
Cả lớp đọc thầm lại các đề văn.
HS viết bài vào vở.
Toán phép cộng
I. Mục tiêu : Giúp HS:
-Biết cộng các số tự nhiên, các số thập phân, phân số và ứng dụng trong giải bài toán. Bài tập cần làm: Bài 1. Bài 2( cột 1). Bài 3. Bài 4.
II Đồ dùng dạy học :
- GV: Bảng nhóm để HS làm bài tập.
III. Các hoạt động dạy học :
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5’
30’
7’
23’
3’
A /Bài cũ :
-GV ghi một số phép tính của bài tập
( vở BT trang 88) lên bảng.
-Nhận xét , ghi điểm .
B /Bài mới :
1, Giới thiệu bài :
*GV ghi lên bảng phép cộng
23,4 + 4,65 =
-GV mời 1 HS lên bảng tính kết quả
-GV hỏi: Trong phép tính trên em nào
chỉ ra đâu là số hạng, đâu là tổng ?
-GV kết luận
*Tương tự như trên GV đưa ra công
thức:
a + b = c
-Phép cộng các số tự nhiên có những tính chất nào ?
-GV kết luận và ghi bảng như SGK.
2,Thực hành :
*Bài 1:
-GV nhận xét, kết luận
* Bài 2 :
-GV chia lớp thành hai nửa và yêu cầu một nửa lớp làm các phép tính ở bên trái, nửa lớp còn lại làm các phép tính ở bên phải của bài tập 2.
- GV kết luận.( SGV trang 246)
*Bài 3 :
-GV nhận xét, kết luận
a) x + 9,68 = 9,68 ; x =0
vì 0+ 9,68= 9,68( Dự đoán x =0 vì 0 cộng với số nào cũng bằng chính nó.)
Hoặc: x = 0 vì x + 9,68 = 9,68
thì x = 9,68- 9,68 = 9.68
*Bài 4 :
-GV cùng HS phân tích bài toán.
-GV nhận xét, chốt lời giải đúng.( SGV trang 246)
C / Củng cố , dặn dò :
-Ghi nhớ tên gọi thành phần của phép cộng.
- Nhận xét giờ học .
-Chuẩn bị cho bài sau .
HS lên bảng làm bài .
HS lên bảng làm, HS khác nhận xét .
HS phát biểu ý kiến .
HS chỉ ra số hạng, tổng.
HS trả lời .
HS nhận xét .
HS nêu yêu cầu.
HS làm bài cá nhân.
2 HS làm bài vào bảng nhóm.
HS trình bày bài.
HS đổi vở, kiểm tra chéo.
HS đọc yêu cầu .
HS làm bài vào vở .
2HS làm bài vào giấy khổ to.
HS trình bày .
HS khác nhận xét .
HS nêu yêu cầu.
HS trao đổi làm bài theo cặp.
HS phát biểu ý kiến, kết hợp giải thích .
HS nhận xét.
HS đọc bài toán.
HS trao đổi theo cặp.
HS làm bài.
2HS giải bài toán vào bảng nhóm và làm xong đính lên bảng .
HS nhận xét.
TH Tiếng Việt: TIẾT 2
MỤC TIấU:
- Đọc bài Đại vương Ếch Cốm
- Rốn kĩ năng luyện viết đoạn văn tả ngoại hỡnh một con vật hoang dó trong vở thực hành.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIấN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2’
30’
3’
1. Giới thiệu bài:
- GV nờu mục tiờu, yờu cầu giờ học.
2. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1: Đọc bài Đại vương Ếch Cốm
Trả lời cõu hỏi
Nhận xột chốt ý đỳng
Cõu a, ý 1
Cõu b, ý 1
Cõu c, ý 1
Bài 2: Viết đoạn văn tả ngoại hỡnh ( hoặc họa động) của một cụn vật hoang dầm em đó cú dịp quan sỏt trong cuộc sống hoặc trờn phim ảnh.
- Yờu cầu cả lớp làm vào vở.
Gv bao quỏt giỳp đỡ những em yếu
3. Củng cố:
- Nhận xột tiết học
- Lắng nghe.
- HS đọc nối tiếp
Chọn một đề để viết
Hs làm vào vở
Sinh hoạt lớpTUầN 30.
I. Mục tiêu:
- Đánh giá, nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong tuần
- Đề ra kế hoạch tuần tới
- HS có ý thức trong việc xây dựng tập thể vững mạnh.
II. Chuẩn bị:
- Đánh giá tuần 30
- Kế hoạch tuần 31
III. Các hoạt động dạy học
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của HS
5’
3’
5’
6’
5’
HĐ1:. Lớp hát bài tập thể
HĐ2: Mục tiêu
.Đánh giá tình hình học tập, hoạt động trong tuần
Nêu kế hoạch của tuần tới
HĐ 3 Tổ chức trò chơi
Hs chơi trò chơi hát có tên các con vật
Hs hát xong đội khác hát
HĐ4: Đánh giá hoạt động trong tuần.
Yêu cầu các tổ trưởng đánh giá hoạt động trong tuần.
- Yêu cầu lớp trưởng đánh giá tình hình chung cả lớp trong tuần
* Giáo viên nhận xét chung về hoạt động trong tuần.
- Nề nếp ổn định được nề nếp lớp học, đi học chuyên cần. Vắng 0.
- Học tập: Nhìn chung các có ý thức trong học tập, Bên cạnh đó còn một số chưa làm bài tập ở nhà, trong lớp còn nói chuyên riêng.
- Đạo đức: Đa số các em ngoan, lễ phép.
- Vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
-*. Kế hoạch tuần tới
* Gv nêu kế hoach tuần tới:
-Năng cao chất lượng học tập, ôn tập để
Chuẩn bị cho kiểm tra giữa học kì II.
- Tiếp tục ổn định nề nếp lớp học. Đi học chuyên cần, đúng giờ giấc
- Tham gia tốt công tác hoạt động của đội đề ra.
- Thường xuyên có ý thức giữ vở sạch, chữ đẹp..
- Học và làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp.
- Vệ sinh cá nhân, lớp học sạch sẽ.
HĐ 5 : Đố vui để học
Gv nêu các câu hỏi về các kiến thức trong tuần của tất cả các môn học
Tuyên dương một số bạn có ý thức xây dựng bài.
Cả lớp hát
Đội nào chậm và hát không có tên các con vật thì đội đó thua
- Lần lượt các tổ trưởng lên đánh giá lại tình hình của tổ trong tuần học về các mặt: Đạo đức, chuyên cần, vệ sinh, nề nếp, trang phục, học tập.
- HS cả lớp lắng nghe,
- HS phát biểu ý kiến, góp ý.
*- Lớp trưởng nhận xét, những ưu, khuyết điểm trong tuần.
- Cả lớp góp ý, bổ sung.
HS lắng nghe thực hiện
HS thảo luận theo nhóm đưa kế hoạch tuần tới.
File đính kèm:
- tuan 30 lop 5.doc