Kế hoạch môn học khối 5 - Tuần 12

I.Mục tiêu :

 A. Tập đọc :

-Bước đầu diễn tả được giọng các nhân vật trong bài, phân biệt được lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.

-Hiểu được tình cảm đẹp đẽ, thân thiết và gắn bó giữa thiếu nhi hai miền Nam – Bắc. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK).

Ghi chú:HS khá, giỏi nêu được lí do chọn 1 tên truyện ở CH5.

 B. Kể chuyện

 Kể lại được từng đoạn của câu chuyện theo ý tóm tắt.

II. Đồ dùng dạy học :

 Bảng phụ viết đoạn 2, 3 cho hs luyện đọc

 

doc21 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 435 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch môn học khối 5 - Tuần 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
có 8 chấm tròn III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Giáo viên Học sinh 1.Ổn định 2.Kiểm tra bài cũ : gọi vài hs đọc lại bảng nhân 8 -Nhận xét 3.Bài mới *Hoạt động 1 : Lập bảng chia. -Học sinh biết dựa vào bảng nhân 8 để lập bảng chia 8. -Giáo viên hướng dẫn học sinh lập bảng chia 8 -Giáo viên cho học sinh học thuộc bảng chia tại lớp. (Giáo viên hướng dẫn như các bảng chia trước) *Hoạt động 2 : thực hành. Bài tập 1 ,2 :hs làm bài tập cột 1,2,3 Trò chơi tiếp sức -Gv phổ biến trò chơi. +Bài tập 3 : -Gọi 2 học sinh đọc đề toán. -Đề bài cho gì? Đề bài hỏi gì? - Giáo viên cho học sinh làm vào vở bài tập và hướng dẫn học sinh sửa bài. Bài tập 4 : -Gọi 2 học sinh đọc đề toán. -Đề bài cho gì? Đề bài hỏi gì? -Gọi 1 học sinh lên tóm tắt đề toán. -GV cho học sinh nhận xét 2 bài toán để chốt lại kiến thức chia thành các phần bằng nhau và chia thành nhóm. 4.Củng cố – dặn dò : Gọi vài hs đọc lại bảng chia 8 -3-4 hs đọc lại bảng nhân 8 -Vài hs đọc lại bảng nhân 8 - HS theo dõi và làm theo hướng dẫn của gv - HS học thuộc lòng bảng chia 8 -1 HS nêu kết quả , 1 hs khác nhận xét ,lần lượt đến hết bài 1 và 2 3/ Giải Số mét của mỗi mảnh vải là : : 8 = 4 ( mét ) Đáp số : 4 mét vải 4/ Giải Số mảnh vải được cắt từ 32 mét là : 32 : 8 = 4 ( mảnh ) Đáp số : 4 mảnh vải -Nhận xét tiết học :................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ sáu Tiết : Môn : Tập làm văn Bài : Nói viết về cảnh đẹp đất nước I.Mục tiêu : -Nói được những điều em biết về một cảnh đẹp cảnh đẹp ở nước ta dựa vào một bức tranh (hoặc một tấm ảnh), theo gợi ý (BT1). -Viết được những điều nói ở BT1 thành một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu) II. Đồ dùng dạy học : GV :Bảng phụ viết gợi ý ở ( BT 1 ) Một số tranh về cảnh đẹp đất nước HS : sưu tầm 1 số tranh về cảnh đẹp ở nước ta III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Giáo viên Học sinh 1.Ổn định 2.Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra bài làm tuần trước của hs ( nói về quê hương ) -Nhận xét 3.Bài mới *Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nói về cảnh đẹp đất nước -Học sinh nói và viết về cảnh đẹp. - cho 1 học sinh đọc yêu cầu và các gợi ý của bài tập. -giáo viên kiểm tra việc chuẩn bị tranh cho tiết học. -Giáo viên gợi ý cho học sinh có thể kể tự do, không phụ thuộc vào các câu hỏi gợi ý -Giáo viên cho 1 học sinh giỏi làm mẫu. -yêu cầu từng cặp học sinh nói cho nhau nghe về những bức tranh mà các em đã sưu tầm. *Hoạt động 2 : Viết bài -Học sinh viết được một đoạn văn nói về cảnh đẹp đất nước. -cho học sinh nêu yêu cầu của bài tập. - cho học sinh viết bài vào vở -theo dõi học sinh làm bài -cho vài học sinh đọc bài viết của mình. -Giáo viên nhận xét rút kinh nghiệm và chấm điểm cho một số bài văn hay. 4.Củng cố – dặn dò : Yêu cầu hs chưa hoàn thành về nhà làm tiếp bài văn của mình -2 Hs đọc lại bài làm của hs tiết trước . -Học sinh đọc yêu cầu của bài tập. Cả lớp đọc thầm theo. -HS trưng tranh ảnh sưu tầm về cảnh đẹp của đất nước mình -1 học sinh làm mẫu -Học sinh kể cho nhau nghe -Học sinh tập nói cho bạn nghe. -Học sinh nêu yêu cầu bài tập. -Học sinh viết bài vào vở. -Một số học sinh đọc bài viết của mình. -Nhận xét tiết học :................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tiết : ......... Môn : Toán Bài : Luyện tập I.Mục tiêu : Thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải tốn (có một phép chia 8). Ghi chú:BT cần làm:Bài 1(cột 1,2,3), Bài 2 (cột 1,2,3),Bài 3, Bài 4. II. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Giáo viên Học sinh 1.Ổn định 2.Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra việc học thuộc lòng bảng chia 8 -Nhận xét 3.Bài mới +Bài 1 ,2 : HS làm cột 1,2,3 Cho hs tính nhẩm và nêu kết quả -Nhận xét chữa bài +Bài 3 : -Gọi vài hs nêu bài toán -Hd hs tóm tắt và giải bài toán. -Nhận xét chữa bài + Bài 4 : -Yêu cầu hs đọc bài toán -HD hs giải bài toán -Nhận xét chữa bài 4.Củng cố – dặn dò : Yêu cầu những em chưa thuộc lòng bảng nhâh 8 về nhà tiếp tục học cho thuộc - 3-4 hs đọc thuộc lòng bảng chia 8 -Tính nhẩm rồi nêu kết quả -Cả lớp nhận xét 3/ Tóm tắt Có 42 con Bán 10 con Còn ? Con . Số con đó – 8 chuồng Mỗi chuồng ? con Giải Số thỏ sau khi bán còn lại là : - 10 = 32 ( con ) Số con thỏ ở mỗi chuồng là : : 8 = 4 ( con ) Đáp số : 4 co n thỏ . 4/ HS trao đổi theo nhóm đôi ( tìm số phần ở mỗi hình ) a/ 1 là 2 ô vuông 8 b/ 1 là 3 ô vuông 8 -nhận xét chữa bài -Nhận xét tiết học :................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tiết : ...... Môn: Thủ công Bài 7 : Cắt dán chữ I T (tiết 2) I.Mục tiêu : -HS biết cách kẻ ,cắt , dán chữ I , T -Kẻ , cắt , dán được chữ I , T các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau .Chữ dán tương đối thẳng . - ( lưu ý HS khéo tay cắt , dán, đều và phẳng ) II. Đồ dùng dạy học: -GV : mẫu chữ I, T đã cắt dán sẵn , giấy kẻ ô li - HS : Giấy nháp , kéo. III. Các hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh 1.Ổn định 2.Kiểm tra bài cũ: Cho hs nhắc lại các bước kẻ cắt chữ I T -K tra việc chuẩn bị của hs -Nhận xét 3.Bài mới *Hoạt động 1 : Kiểm tra kiến thức -Gọi hs nhắc lại các bước cắt, dán chữ I ,T -Nhận xét và nhắc lại *Hoạt động 2 : Thực hành - Kiểm tra đồ dùng của cho hs -Tiến hành cho hs , kẻ , cắt , dán chữ I ,T -Theo dõi giúp đỡ hs -Tổ chức cho hs trình bày sản phẩm -Nhận xét 4.Củng cố – dặn dò : Nhắc nhở hs chưa hoàn thành về nhà làm tiếp sản phẩm của mình -HS nhắc lại các bước kẻ , cắt chữ I T -Vài hs nhắc lại các bước thực hiện -HS thực hành kẻ , cắt , dán chữ I ,T I T - HS trình bày sản phẩm -HS nhận xét bài của bạn -Nhận xét tiết học :................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tiết : ..... Môn : an toàn giao thông Bài 4: Kỉ năng đi bộ qua đường an toàn I.Mục tiêu : 1.Kiến thức: Biết các đặc điểm an toàn , kém an toàn của đường phố. 2 . Kĩ năng : -Biết chọn nơi qua đường an toàn --Biết xử lí khi đi bộ trên đường gặp tình huống không an toàn 3. Thái độ : Chấp hành những quy định của luật GTĐB II. Đồ dùng dạy học : GV : phiếu giao việc -Năm bức tranh về những nơiqua đường không an toàn III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Giáo viên Học sinh 1.Ổn định 2.Kiểm tra bài cũ : cho hs nhắc lại tên 3 bài đã học -Nắm bắt thông tin về học sinh chấp hành tốt về an toàn gt 3.Bài mới *Hoạt động 1 :Đi bộ an toàn trên đường -HS nhận thức cách đi bộ trên đường an toàn -Hỏi:Để đi bộ trênđường an toàn , em phải đi trên đường nào , đi như thế nào ? +Tình huống :Nếu vỉa hè có nhiều vật cản hoặc không có vỉa hè ,em sẽ đi như thế nào ? *Hoạt động 2 : Qua đường an toàn -Biết cách đi, chọn nơi và thời điểm để qua đường an toàn - Cho hs xem một số trang về đường không an toàn -GV chốt lại nội dung : . Những tình huống qua đường không an toàn . Qua đường ở nơi không có đèn tính hiệu *Kết luận chung : Để qua đường một cách an toàn ở những đoạn đường .. *Hoạt động 3 : Bài tập thực hành -Yêu cầu hs đọc kĩ các từ ngữ đã cho đề sắp xếp lại chođúng về quy định khi qua đường an toàn : Suy nghĩ , đi thẳng , lắng nghe , quan sát , dừng lại 4.Củng cố – dặn dò : Làm thế nào để qua đường an toàn -Hãy nêu các bước khi qua đường an toàn -HS nhắc lại tên 3 bài đã học -Đi trên vĩa hè -Đi với người lớn -Phải chú ý quan sát trên đường đi -Em phải đi sát lề đường -HS quan sát tranh và tự nêu nhận xét -Vài hs nhắc lại -HS làm bài cá nhân : Quan sát – Suy nghĩ , lắng nghe , đi thẳng , dừng lại -HS nêu lại kiến thức vừa học -Nhận xét tiết học :................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Duyệt của BGH Duyệt của tổ khối . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docTuần 12.doc