I/ MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : HS nhận biết được hình dáng, đặt điểm của các con vật.
2/ Kĩ năng: Nặn hoặc vẽ, xé dán được hình một con vật và tạo dáng theo ý thích.
3/ Thái độ : Biết chăm sóc và yêu mến các con vật.
II/ ĐDDH :
_ Sưu tầm tranh ảnh một số con vật
_ Tranh vẽ con vật.
_ Đất nặn hoặc giấy màu.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1190 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch lên lớp Tuần 26 Môn: Mĩ thuật - Bài: Nặn hoặc vẽ, xé dán hình con vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC CHƯƠNG DƯƠNG
KẾ HOẠCH LÊN LỚP Tuần: 26
Môn : Mĩ thuật
Bài : Nặn hoặc vẽ, xé dán hình con vật
Ngày thực hiện :
I/ MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : HS nhận biết được hình dáng, đặt điểm của các con vật.
2/ Kĩ năng: Nặn hoặc vẽ, xé dán được hình một con vật và tạo dáng theo ý thích.
3/ Thái độ : Biết chăm sóc và yêu mến các con vật.
II/ ĐDDH :
_ Sưu tầm tranh ảnh một số con vật
_ Tranh vẽ con vật.
_ Đất nặn hoặc giấy màu.
III/ LÊN LỚP :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
** Khởi động : Hát ( 1’)
** Kiểm tra bài cũ : (2’)
_ Nhận xét bài vẽ kì trước về ưu đểm và khuyết điểm của bài vẽ.
+ Đánh giá cho điểm.
** Bài mới : ( 30’ )
_ GV giới thiệu bài – Ghi tựa bài lên bảng. ( 1’)
1/ Hoạt động 1 : Quan sát, nhận xét. ( 10’)
( PP quan sát, nhận xét )
_ GV giới thiệu ảnh hoặc các bài nặn một số con vật để HS nhận biết :
+ Tên con vật.
+ Hoạ tiết phụ ở xung quanh và các góc.
+ Hình dáng, màu sắc của chúng.
+ Các bộ phận chính của con vật như đầu, mình, chân.
_ GV đặt một số câu hỏi :
+ Đầu, mình, chân, các chi tiết?
+ Màu sắc?
_ Yêu cầu HS kể tên một vài con vật quen thuộc và tả lại hình dáng của chúng.
( tên con vật, hình dáng: đầu, mình, chân )
2/ Hoạt động 2 : Cách vẽ ( 5’)
( PP quan sát, nhận xét)
_ Cho HS xem một số tranh các con vật, đặt câu hỏi để HS tìm ra cách vẽ.
+ Vẽ hình chính trước ( đầu, mình )
Ø Lưu ý : Vẽ đầu, mình ở những vị trí khác nhau để có dáng con vật ( đi, ăn, chạy )
+ Vẽ các bộ phận sau ( tai, chân, đuôi,… ) cho hợp với dáng con vật.
+ Vẽ màu.
_ GV vẽ phát trên bảng để minh họa cách vẽ con vật.
3/ Hoạt động 3 : Thực hành (15’)
( PP thực hành)
_ GV cho HS xem qua những bức tranh.
+ Khi HS vẽ, GV đến từng bàn để gợi ý cho HS cách vẽ.
+ Nhắc nhở HS không vẽ giống nhau.
5/ Hoạt động 5 : Nhận xét, đánh giá ( 3’)
( PP nhận xét, đánh giá )
_ GV chọn một số bài đã hoàn thành hoặc đã gần xong và gợi ý cho HS nhận xét:
+ Vẽ có đều không?
+ Vẽ màu sắc có hài hòa, đúng độ đậm nhạt cần thiết không?
+ Hình vẽ có sinh động không?
_ GV tóm tắt nhận xét và xếp loại bài vẽ
_ Khen ngợi HS có bài vẽ đẹp.
** Củng cố – Dặn dò : ( 5’)
_ Nhận xét tiết học.
_ Quan sát lọ hoa, tranh ảnh một số lọ hoa có trang trí.
_ Chuẩn bị: “Vẽ theo mẫu: lọ hoa và quả”
_ Cả lớp thực hiên.
_ HS chú ý lắng nghe.
_ HS chú ý lắng nghe.
_ HS quan sát và nhận xét.
_ HS trả lời.
_ HS kể.
_ HS quan sát các tranh và trả lời các câu hỏi của GV.
_ HS chú ý lắng nghe và ghi nhận cách vẽ màu cho phù hợp với hình trang trí.
_ Theo dõi GV vẽ mẫu.
_ HS tự chọn con vật và vẽ.
_ HS theo sự hướng dẫn của GV , nhận xét bài vẽ của bạn.
_ HS tự tìm ra các bài vẽ mà mình thích và xếp loại
_ HS chú ý lắng nghe.
** Các ghi nhận cần lưu ý sau tiết dạy :
BGH duyệt
File đính kèm:
- TUAN 26.doc