I/ MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : HS làm quen việc vẽ tranh đề tài tự do.
2/ Kĩ năng: Vẽ được một bức tranh theo ý thích.
3/ Thái độ : Có thói quen tưởng tượng trong khi vẽ tranh.
II/ ĐDDH :
- Một số tranh sưu tầm được.
- Một số ảnh phong cảnh, lễ hội.
- Vở, dụng cụ vẽ.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1560 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch lên lớp Tuần 24 Môn: Mĩ thuật - Bài: Vẽ tranh đề tài tự do, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC CHƯƠNG DƯƠNG
KẾ HOẠCH LÊN LỚP Tuần: 24
Môn : Mĩ thuật
Bài : Vẽ tranh đề tài tự do
Ngày thực hiện :
I/ MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : HS làm quen việc vẽ tranh đề tài tự do.
2/ Kĩ năng: Vẽ được một bức tranh theo ý thích.
3/ Thái độ : Có thói quen tưởng tượng trong khi vẽ tranh.
II/ ĐDDH :
Một số tranh sưu tầm được.
Một số ảnh phong cảnh, lễ hội.
Vở, dụng cụ vẽ.
III/ LÊN LỚP :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
** Khởi động : Hát ( 1’)
** Kiểm tra bài cũ : (2’)
_ Nhận xét bài vẽ kì trước.
** Bài mới : ( 30’ )
_ GV giới thiệu bài – Ghi tựa bài lên bảng. ( 1’)
1/ Hoạt động 1 : Tìm, chọn nội dung đề tài. ( 10’) _ ( PP quan sát, thực hành )
_ Thông qua tranh ảnh, GV gợi ý đề tài và cách khai thác để HS lựa chọn.
+ Cảnh đẹp đất nước.
+ Các di tích lịch sử, di tích cách mạng, văn hóa.
+ Cảnh nông thôn, miền núi, miền biển, thành phố.
+ Thiếu nhi vui chơi, các trò chơi dân gian
+ Lễ hội, sinh hoạt gia đình.
_ GV Yêu cầu HS lựa chọn đề tài mà mình thích.
2/ Hoạt động 2 : Cách vẽ tranh ( 5’)
( PP quan sát, nhận xét)
_ GV dựa vào tranh mẫu đặt câu hỏi gợi ý HS cách vẽ
+ Tìm hình ảnh chính, hình ảnh phụ.
+ Tìm các hình dáng phù hợp với hoạt động.
+ Tìm thêm các chi tiết để bức tranh sinh động.
+ Vẽ màu theo ý thích, có màu đậm, màu nhạt.
+ Nên vẽ màu kín tranh hoặc có thể để nền giấy ở những chỗ cần thiết.
3/ Hoạt động 3 : Thực hành (15’)
( PP thực hành)
_ GV cho HS xem qua những bức tranh.
+ Khi HS vẽ, GV đến từng bàn để gợi ý cho HS cách vẽ.
+ Nhắc nhở HS không vẽ giống nhau.
_ GV gợi ý cách vẽ màu :
_ GV theo dõi và gợi ý cho từng HS trong quá trình vẽ.
5/ Hoạt động 5 : Nhận xét, đánh giá ( 3’)
( PP nhận xét, đánh giá )
_ GV chọn một số tranh đã hoàn thành hoặc đã gần xong và gợi ý cho HS nhận xét:
+ Cách sắp xếp có trọng tâm và nội dung không?
+ Hình vẽ có sinh động không hay lặp lại?
+ Màu sắc của tranh phong phú có đậm, có nhạt không?
_ GV tóm tắt nhận xét và xếp loại bài vẽ
_ Khen ngợi HS có bài vẽ đẹp.
** Củng cố – Dặn dò : ( 5’)
_ Nhận xét tiết học.
_ Về nhà tập vẽ lại hoặc vẽ tranh khác.
_ Xem lại các bài tập trang trí đường diềm, hình vuông đã thực hành.
_ Chuẩn bị : “ Vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật ”
_ Cả lớp thực hiên.
_ HS chú ý lắng nghe.
_ HS chú ý lắng nghe.
_ HS quan sát và lựa chọn tranh . Theo dõi sự hướng dẫn của GV.
_ HS tiến hành lựa chọn tranh theo ý thích để vẽ.
_ HS chú ý lắng nghe và trả lời các câu hỏi gợi ý.
_ HS tìm những hình ảnh và các chi tiết để vẽ tranh.
_ Theo dõi GV vẽ mẫu.
_ HS tự vẽ theo ý thích.
_ HS theo sự hướng dẫn của GV , nhận xét bài vẽ của bạn.
_ HS tự tìm ra các bài vẽ mà mình thích và xếp loại
_ HS chú ý lắng nghe.
** Các ghi nhận cần lưu ý sau tiết dạy :
BGH duyệt
File đính kèm:
- TUAN 24.doc