I/ MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : HS tập quan sát, nhận xét hình dáng, đặc điểm , màu sắc cái bình đựng nước. Vẽ được cái bình đựng nước.
2/ Kĩ năng: Rèn kĩ năng khéo tay, phát huy óc sáng tạo.
3/ Thái độ : HS thêm yêu quê thích hội họa.
II/ ĐDDH :
- Một cái bình đựng nước.
- Tranh ảnh bình nước có dáng khác nhau.
- Vở, dụng cụ vẽ.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 995 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch lên lớp Tuần 23 Môn: Mĩ thuật - Bài: Vẽ cái bình đựng nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC CHƯƠNG DƯƠNG
KẾ HOẠCH LÊN LỚP Tuần: 23
Môn : Mĩ thuật
Bài : Vẽ cái bình đựng nước
Ngày thực hiện :
I/ MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : HS tập quan sát, nhận xét hình dáng, đặc điểm , màu sắc cái bình đựng nước. Vẽ được cái bình đựng nước.
2/ Kĩ năng: Rèn kĩ năng khéo tay, phát huy óc sáng tạo.
3/ Thái độ : HS thêm yêu quê thích hội họa.
II/ ĐDDH :
Một cái bình đựng nước.
Tranh ảnh bình nước có dáng khác nhau.
Vở, dụng cụ vẽ.
III/ LÊN LỚP :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
** Khởi động : Hát ( 1’)
** Kiểm tra bài cũ : (2’)
_ Nhận xét bài vẽ kì trước.
** Bài mới : ( 30’ )
_ GV giới thiệu bài – Ghi tựa bài lên bảng. ( 1’)
1/ Hoạt động 1 : Quan sát, nhận xét. ( 10’) _ ( PP quan sát, nhận xét)
_ GV giới thiệu một vài mẫu bình đựng nước, gợi ý cách vẽ để HS nhận xét:
+ Bình đựng nước có những phần nào?
+ Bình đựng nước có kiểu dáng như thế nào?
+ Bình được làm bằng chất liệu gì?
+ Màu sắc của bình đựng nước thế nào?
+ Hình trang trí thế nào?
_ GV củng cố thêm để làm rõ hình dáng, cấu trúc của bình đựng nước.
2/ Hoạt động 2 : Cách vẽ cái bình đựng nước ( 5’)_( PP quan sát, nhận xét)
_ GV giới thiệu hình minh họa vẽ phát lên bảng.
+ Ước lượng chiều cao, chiều ngang ( cả tay cầm ).
+ Vẽ khung hình vừa với khổ giấy đã chuẩn bị
+ Tìm tỉ lệ của từng phần.
+ Vẽ nét chính trước, nét chi tiết sau.
+ Nhìn mẫu điều chỉnh hình vẽ và đậm nhạt cho giống mẫu.
_ GV gợi ý HS tìm các họa tiết trang trí theo ý thích.
_ Tìm và vẽ màu cho từng họa tiết của cái bình.
3/ Hoạt động 3 : Thực hành (15’)
( PP thực hành)
_ GV đến từng bàn xem và góp ý với HS.
+ Quan sát mẫu đễ vẽ khung hình, tìm tỉ lệ bộ phận.
+ Vẽ rõ đặc điểm của mẫu.
_ GV gợi ý cách trang trí:
+ Tìm họa tiết.
+ Vẽ màu.
_ GV theo dõi và gợi ý cho từng HS trong quá trình vẽ.
5/ Hoạt động 5 : Nhận xét, đánh giá ( 3’)
( PP nhận xét, đánh giá )
_ GV chọn một số bài có cách vẽ màu khác nhau và gợi ý cho HS nhận xét:
+ Hình vẽ cái bình có giống mẫu không?
+ Hình trang trí và màu sắc có hài hòa không?
_ GV tóm tắt nhận xét và xếp loại bài vẽ
_ Khen ngợi HS có bài vẽ đẹp.
** Củng cố – Dặn dò : ( 5’)
_ Nhận xét tiết học.
_ Về nhà sưu tầm tranh vẽ các loại.
_ Quan sát cảnh thiên nhiên, các con vật.
_ Chuẩn bị : “ Vẽ tranh đề tài tự do ”
_ Cả lớp thực hiên.
_ HS chú ý lắng nghe.
_ HS chú ý lắng nghe.
_ HS quan sát nhận xét :
+ Nắp, miệng, thân, tay cầm và đáy.
+ Có nhiều kiểu dáng khác nhau.
+ Nhựa, thủy tinh, gốm sứ,……
+ Một màu , nhiều màu hoặc trong suốt.
+ Hoa, lá, chim, bướm,……
_ HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ cách vẽ.
_ HS tự vẽ theo ý thích.
_ HS theo sự hướng dẫn của GV , nhận xét bài vẽ của bạn.
_ HS tự tìm ra các bài vẽ mà mình thích và xếp loại
_ HS chú ý lắng nghe.
** Các ghi nhận cần lưu ý sau tiết dạy :
BGH duyệt
File đính kèm:
- TUAN 23.doc