1- Kiểm tra lấy điểm tập đọc:
q Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng :
q Đọc thông các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ / phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ)
q Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc hiểu: Hs trả lời 1,2 câu hỏi về nội dung bài học
2- Ôn luyện về nhân hóa: tập sử dụng phép nhân hóa để kể chuyện làm cho lời kể sinh động.
12 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1110 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch lên lớp Môn: Tiếng Việt Lớp 3 Tuần 27 Trường Tiểu học Vĩnh Phước 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hi điểm Học sinh.
4/ Hoạt động 3: củng cố.
- Giáo viên nhận xét tiết học .
- Về nhà tiếp tục luyện kể chuyện .
- Học sinh theo dõi.
- Học sinh đọc theo chỉ định trong phiếu. Trả câu hỏi theo yêu cầu của Giáo viên.
- 1 Học sinh đọc
- 1 Học sinh đọc
- Học sinh nêu :
- Người báo cáo là chi đội trưởng .
- Người nhân báo cáo là cô tổng phụ trách .
- Nội dung thi đua: Xây dựng đội vững mạnh.
- Nội dung báo cáo là (HT<LĐ<các công tác khác
- Đại diện nhóm lên trình bày báo cáo trước lớp.
- Cả lớp nhận xét bổ sung.
Thứ ngày tháng năm 200
ÔN TẬP - tiết 4
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1-Kiểm tra lấy điểm tập đọc:
Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng :
Đọc thông các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ ,tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ / phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ )
Kết hợp kiểm tra kĩ năn đọc hiểu : Học sinh trả lời 1,2 câu hỏi về nội dung bài học
2- .Nghe – viết đúng bài thơ ”Khói chiều”.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 26 .
III / CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1/ Giới thiệu bài.
2/ Hoạt động 1 : Bài tập 1
- Hướng dẫn ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
+ Mục tiêu: Đọc thông các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ ,tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ / phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ )
+ Kết hợp kiểm tra kĩ năn đọc hiểu : Hs trả lời 1,2 câu hỏi về nội dung bài học
- Từng Học sinh lên bốc thăm chọn bài tập đọc.
- Giáo viên nhận xét cho điểm. Học sinh chưa đạt yêu cầu về nhà luyện đọc kiểm tra lại ở tiết sau
3/ Hoạt động 2 : Bài tập 2
+ Mục tiêu: Nghe và viết đúng chính xác đoạn thơ, trình bày đúng một bà thơ lục bát.
a/ Hướng dẫn chuẩn bị .
- Giáo viên đọc 1 lần bài thơ .
- 2 Học sinh đọc lại .
- Giúp Học sinh nắm nội dung bài thơ .
- Tìm câu thơ tả cảnh “khói chiều“.
- Bạn nhỏ trong bài thơ nói gì với khói ?
- Nêu cách trình bày một bài thơ lục bát .
- Học sinh tập viết bảng con những chữ dễ sai: rạ vàng, nhẹ nhàng, ngoài bãi .
b/ Giáo viên đọc Học sinh viết .
- Giáo viên đọc Học sinh soát lỗi
c/ Chấm chữa bài. Giáo viên chấm 7 bài số còn lại cuối giờ thu chấm cả lớp .
- Giáo viên nhận xét ghi điểm Học sinh.
4/ Hoạt động 3: củng cố.
- Giáo viên nhận xét tiết học .
- Về nhà tiếp tục luyện kể chuyện .
- Học sinh theo dõi.
- Học sinh đọc theo chỉ định trong phiếu.Trả câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên.
- 2 Học sinh đọc lại. Cả lớp đọc thầm .
- Học sinh trả lời .
- Học sinh trả lời
- 2học sinh lên bảng viết cả lớp viết vào bảng con .
- Học sinh nghe và viết vào vở.
- Học sinh tự soát lỗi
Rút kinh nghiệm tiết dạy :
Thứ ngày tháng năm 200
ÔN TẬP - tiết 5
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1- Kiểm tra lấy điểm HTL’.
HTL bài thơ, văn có yêu cầu HTL Từ tuần 19 đến tuần 26 .
2- Ôn luyện về báo cáo: Dựa vào bài báo cáo miệng ở tiết 3, Học sinh viết lại một báo cáo đủ thông tin, ngắn gọn, rõ ràng, đúng mẫu .
II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
7 phiếu viết tên các bài HTL từ tuần 19 đến tuần 26 .(Bộ đội về làng, Chú ở bên Bác Hồ, Bàn tay cô giáo, Cái cầu, Em vẽ Bác Hồ, Ngày hội rừng xanh, Đi hội chùa hương).
Mâãu báo cáo BT2
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1/ Giới thiệu bài.
2/ Hoạt động 1: Bài tập 1 Hướng dẫn ôn luyện học thuộc lòng.
+ Mục tiêu: Đọc thuộc lòng các bài thơ như yêu cầu đọc to rõ ràng diễn cảm .
- Từng Học sinh lên bốc thăm chọn bài HTL, chuẩn bị trong 2 phút. Sau đó lên trình bày.
- Giáo viên nhận xét cho điểm. Học sinh chưa đạt yêu cầu về nhà luyện đọc kiểm tra lại ở tiết sau
3/ Hoạt động 2: Bài tập 2 Mục tiêu Dựa vào bài TLV miệng ở tiết 3, hãy viết một báo cáo gủi cô (thầy) TPT theo mẫu
- 1 Học sinh đọc yêu cầu của bài báo cáo và mẫu báo cáo .
- Giáo viên yêu cầu Học sinh nhắc lại nội dung báo cáo đã trình bày ở tiết 3, viết lại đúng thông tin, rõ ràng ,trình bày đẹp.
- Học sinh viết báo cáo
- 5 Học sinh đọc bài viết .
- Cả lớp và Giáo viên nhận xét, bình chọn báo cáo viết tốt nhất.
4/ Hoạt động3: củng cố.
GV nhận xét tiết học .
Về nhà tiếp tục luyện kể chuyện .
- Học sinh theo dõi.
- Học sinh lên bốc thăm chọn bài HTL .và chuẩn bị trong 2 phút. Sau đó lên trình bày. Khổ thơ theo phiếu chỉ định .
- 1 Học sinh nhắc lại.
- Học sinh viết bài
- 5 Học sinh đọc bài viết .
- Cả lớp theo dõi và bình chọn báo cáo viết tốt nhất.
Rút kinh nghiệm tiết dạy :
Thứ ngày tháng năm 200
ÔN TẬP Tiết 6
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1/Tiếp tục kiểm tra lấy điểm HTL’.
HTL bài thơ, văn có yêu cầu HTL Từ tuần 19 đến tuần 26 .
2- Ôn luyện viết đúng các chữ có âm, vần dễ sai do ảnh hưởng của phát âm địa phương (r /d/ gi; ch / tr; uôt /uôc; ât /âc; iet /iêc; ai /ay).
II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
7 phiếu viết tên các bài HTL từ tuần 19 đến tuần 26 .(Bộ đội về làng, Chú ở bên Bác Hồ, Bàn tay cô giáo, Cái cầu, Em vẽ Bác Hồ, Ngày hội rừng xanh, Đi hội chùa hương).
3 phiếu viết nội dung Bài tập 2
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1/ Giới thiệu bài.
2/ Hoạt động 1: Bài tập 1 Hướng dẫn ôn luyện học thuộc lòng.
+ Mục tiêu: Đọc thuộc lòng các bài thơ như yêu cầu đọc to rõ ràng diễn cảm .
- Từng Học sinh lên bốc thăm chọn bài Học thuộc lòng. và chuẩn bị trong 2 phút. Sau đó lên trình bày.
- Giáo viên nhận xét cho điểm. Học sinh chưa đạt yêu cầu về nhà luyện đọc kiểm tra lại ở tiết sau
3/ Hoạt động 2 - Bài Tập 2
+ Mục tiêu Ôn luyện viết đúng các chữ có âm, vần dễ sai do ảnh hưởng của phát âm địa phương (r /d/ gi ; ch / tr ; uôt /uôc ; ât /âc ; iet /iêc ; ai /ay ).
- 1 Học sinh đọc yêu cầu của bài tập
- Cả lớp đọc thầm đoạn văn. làm vào giấy nháp.
- Giáo viên dán 3 tờ phiếu lên bảng ,
- Mời ba nhóm Học sinh lên bảng thi tiếp sức.
- Cả lớp và Giáo viên nhận xét và chốt lại lời giải đúng .
- 3 Học sinh đọc lại đoạn văn đã điền chữ thích hợp.
- Cả lớp làm bài vào vở theo lời giải đúng .
4/ Hoạt động 3: củng cố.
- Giáo viên nhận xét tiết học .
- Về nhà tiếp tục luyện kể chuyện .
- Học sinh theo dõi.
- HS lên bốc thăm chọn bài học thuộc lòng. và chuẩn bị trong 2 phút. Sau đó lên trình bày. Khổ thơ theo phiếu chỉ định .
- Học sinh đọc yêu cầu
- Cả lớp đọc thầm .
- 3 nhóm Học sinh lên bảng thi tiếp sức bằng cách chọn các chữ thích hợp với 1 ô trống bằng cách gạch bỏ những chữ không thích hợp.
- Học sinh theo dõi và nhận xét .
- 3 Học sinh đọc
- Học sinh làm bài .
Thứ ngày tháng năm 200
ÔN TẬP TIẾT 7
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1/Tiếp tục kiểm tra lấy điểm HTL.
HTL bài thơ, văn có yêu cầu HTL Từ tuần 19 đến tuàn 26 .
2- Củng cố và mở rộng vốn từ qua trò chơi ô chữ .
II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
7phiếu viết tên các bài HTL từ tuần 19 đến tuần 26. ( Bộ đội về làng, Chú ở bên Bác Hồ, Bàn tay cô giáo, Cái cầu, Em vẽ Bác Hồ, Ngày hội rừng xanh, Đi hội chùa hương).
Giấy khổ A4
III / CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1/ Giới thiệu bài.
2/ Hoạt động 1: Bài tập 1- Hướng dẫn ôn luyện học thuộc lòng.
+ Mục tiêu : Đọc thuộc lòng các bài thơ như yêu cầu đọc to rõ ràng diễn cảm .
- Từng Học sinh lên bôc thăm chọn bài học thuộc lòng, và chuẩn bị trong 2 phút. Sau đó lên trình bày.
- Giáo viên nhận xét cho điểm. Học sinh chưa đạt yêu cầu về nhà luyện đọc kiểm tra lại ở tiết sau
3/ Hoạt động 2 : Bài tập 2
+ Mục tiêu Củng cố và mở rộng vốn từ qua trò chơi ô chữ .
- 1 Học sinh đọc yêu cầu của bài tập
- Cả lớp đọc thầm đoạn văn, quan sát ô chữ và điền mẫu (1Phá cỗ)
- GV dán 3 tờ phiếu lên bảng ,
- Yêu cầu học sinh quan sát ô chữ trong SGK, Hướng dẫn Học sinh làm bài.
+ Bước 1: Dựa theo lời gợi ý, phán đoán từ ngữ đó là gì .
+ Bước 2 : Ghi từ ngữ vào ô trống theo dòng (hàng ngang) có đánh số thứ tự. Viết bằng chữ in hoa, mỗi ô trống ghi 1 chữ cái. Các từ ngữ này phải có nghĩa đúng như lời gợi ý và có số chữ khớp với ô trống trên từng dòng .
+ Bước 3 Sau khi điền đủ 8 từ ngữ vào ô trống theo dòng ngang, đọc mới xuất hiện ở dãy số in màu.
- Giáo viên chia lớp thanh 4 nhóm.
- Các nhóm lên nhận đồ dùng .
- Trao đổi thật nhanh và điền vào bài của nhóm mình. cử đại diện lên bảng dán bài của nhóm mình .
- Cả lớp theo dõi và nhận xét .
4/ Hoạt động 3: củng cố.
- Giáo viên nhận xét tiết học .
- Về nhà tiếp tục luyện kể chuyện .
- Học sinh theo dõi.
- Học sinh lên bốc thăm chọn bài học thuộc lòng, và chuẩn bị trong 2 phút. Sau đó lên trình bày. Khổ thơ theo phiếu chỉ định .
- Học sinh đọc yêu cầu
- Cả lớp đọc thầm .
- Học sinh theo dõi
- Học sinh làm việc theo nhóm
- Đại diện nhóm lên trình bày.
- Cả lớp theo dõi và nhận xét .
Rút kinh nghiệm tiết dạy :
TIẾT 8
KIỂM TRA
ĐỌC –HIỂU ,LUYỆN TỪ VÀ CÂU
ĐỀØ CỦA TRƯỜNG
TIẾT 9
KIỂM TRA
CHÍNH TẢ – TẬP LÀM VĂN
File đính kèm:
- 27.DOC