Kế hoạch lên lớp Môn: Tiếng Việt Lớp 3 Tuần 27 Trường Tiểu học Vĩnh Phước 1

1- Kiểm tra lấy điểm tập đọc:

q Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng :

q Đọc thông các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ / phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ)

q Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc hiểu: Hs trả lời 1,2 câu hỏi về nội dung bài học

2- Ôn luyện về nhân hóa: tập sử dụng phép nhân hóa để kể chuyện làm cho lời kể sinh động.

 

doc12 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1098 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch lên lớp Môn: Tiếng Việt Lớp 3 Tuần 27 Trường Tiểu học Vĩnh Phước 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hi điểm Học sinh. 4/ Hoạt động 3: củng cố. - Giáo viên nhận xét tiết học . - Về nhà tiếp tục luyện kể chuyện . - Học sinh theo dõi. - Học sinh đọc theo chỉ định trong phiếu. Trả câu hỏi theo yêu cầu của Giáo viên. - 1 Học sinh đọc - 1 Học sinh đọc - Học sinh nêu : - Người báo cáo là chi đội trưởng . - Người nhân báo cáo là cô tổng phụ trách . - Nội dung thi đua: Xây dựng đội vững mạnh. - Nội dung báo cáo là (HT<LĐ<các công tác khác - Đại diện nhóm lên trình bày báo cáo trước lớp. - Cả lớp nhận xét bổ sung. Thứ ngày tháng năm 200 ÔN TẬP - tiết 4 I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1-Kiểm tra lấy điểm tập đọc: Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng : Đọc thông các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ ,tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ / phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ ) Kết hợp kiểm tra kĩ năn đọc hiểu : Học sinh trả lời 1,2 câu hỏi về nội dung bài học 2- .Nghe – viết đúng bài thơ ”Khói chiều”. II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 26 . III / CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/ Giới thiệu bài. 2/ Hoạt động 1 : Bài tập 1 - Hướng dẫn ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. + Mục tiêu: Đọc thông các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ ,tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ / phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ ) + Kết hợp kiểm tra kĩ năn đọc hiểu : Hs trả lời 1,2 câu hỏi về nội dung bài học - Từng Học sinh lên bốc thăm chọn bài tập đọc. - Giáo viên nhận xét cho điểm. Học sinh chưa đạt yêu cầu về nhà luyện đọc kiểm tra lại ở tiết sau 3/ Hoạt động 2 : Bài tập 2 + Mục tiêu: Nghe và viết đúng chính xác đoạn thơ, trình bày đúng một bà thơ lục bát. a/ Hướng dẫn chuẩn bị . - Giáo viên đọc 1 lần bài thơ . - 2 Học sinh đọc lại . - Giúp Học sinh nắm nội dung bài thơ . - Tìm câu thơ tả cảnh “khói chiều“. - Bạn nhỏ trong bài thơ nói gì với khói ? - Nêu cách trình bày một bài thơ lục bát . - Học sinh tập viết bảng con những chữ dễ sai: rạ vàng, nhẹ nhàng, ngoài bãi . b/ Giáo viên đọc Học sinh viết . - Giáo viên đọc Học sinh soát lỗi c/ Chấm chữa bài. Giáo viên chấm 7 bài số còn lại cuối giờ thu chấm cả lớp . - Giáo viên nhận xét ghi điểm Học sinh. 4/ Hoạt động 3: củng cố. - Giáo viên nhận xét tiết học . - Về nhà tiếp tục luyện kể chuyện . - Học sinh theo dõi. - Học sinh đọc theo chỉ định trong phiếu.Trả câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên. - 2 Học sinh đọc lại. Cả lớp đọc thầm . - Học sinh trả lời . - Học sinh trả lời - 2học sinh lên bảng viết cả lớp viết vào bảng con . - Học sinh nghe và viết vào vở. - Học sinh tự soát lỗi Rút kinh nghiệm tiết dạy : Thứ ngày tháng năm 200 ÔN TẬP - tiết 5 I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1- Kiểm tra lấy điểm HTL’. HTL bài thơ, văn có yêu cầu HTL Từ tuần 19 đến tuần 26 . 2- Ôn luyện về báo cáo: Dựa vào bài báo cáo miệng ở tiết 3, Học sinh viết lại một báo cáo đủ thông tin, ngắn gọn, rõ ràng, đúng mẫu . II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC 7 phiếu viết tên các bài HTL từ tuần 19 đến tuần 26 .(Bộ đội về làng, Chú ở bên Bác Hồ, Bàn tay cô giáo, Cái cầu, Em vẽ Bác Hồ, Ngày hội rừng xanh, Đi hội chùa hương). Mâãu báo cáo BT2 III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/ Giới thiệu bài. 2/ Hoạt động 1: Bài tập 1 Hướng dẫn ôn luyện học thuộc lòng. + Mục tiêu: Đọc thuộc lòng các bài thơ như yêu cầu đọc to rõ ràng diễn cảm . - Từng Học sinh lên bốc thăm chọn bài HTL, chuẩn bị trong 2 phút. Sau đó lên trình bày. - Giáo viên nhận xét cho điểm. Học sinh chưa đạt yêu cầu về nhà luyện đọc kiểm tra lại ở tiết sau 3/ Hoạt động 2: Bài tập 2 Mục tiêu Dựa vào bài TLV miệng ở tiết 3, hãy viết một báo cáo gủi cô (thầy) TPT theo mẫu - 1 Học sinh đọc yêu cầu của bài báo cáo và mẫu báo cáo . - Giáo viên yêu cầu Học sinh nhắc lại nội dung báo cáo đã trình bày ở tiết 3, viết lại đúng thông tin, rõ ràng ,trình bày đẹp. - Học sinh viết báo cáo - 5 Học sinh đọc bài viết . - Cả lớp và Giáo viên nhận xét, bình chọn báo cáo viết tốt nhất. 4/ Hoạt động3: củng cố. GV nhận xét tiết học . Về nhà tiếp tục luyện kể chuyện . - Học sinh theo dõi. - Học sinh lên bốc thăm chọn bài HTL .và chuẩn bị trong 2 phút. Sau đó lên trình bày. Khổ thơ theo phiếu chỉ định . - 1 Học sinh nhắc lại. - Học sinh viết bài - 5 Học sinh đọc bài viết . - Cả lớp theo dõi và bình chọn báo cáo viết tốt nhất. Rút kinh nghiệm tiết dạy : Thứ ngày tháng năm 200 ÔN TẬP Tiết 6 I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1/Tiếp tục kiểm tra lấy điểm HTL’. HTL bài thơ, văn có yêu cầu HTL Từ tuần 19 đến tuần 26 . 2- Ôn luyện viết đúng các chữ có âm, vần dễ sai do ảnh hưởng của phát âm địa phương (r /d/ gi; ch / tr; uôt /uôc; ât /âc; iet /iêc; ai /ay). II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC 7 phiếu viết tên các bài HTL từ tuần 19 đến tuần 26 .(Bộ đội về làng, Chú ở bên Bác Hồ, Bàn tay cô giáo, Cái cầu, Em vẽ Bác Hồ, Ngày hội rừng xanh, Đi hội chùa hương). 3 phiếu viết nội dung Bài tập 2 III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/ Giới thiệu bài. 2/ Hoạt động 1: Bài tập 1 Hướng dẫn ôn luyện học thuộc lòng. + Mục tiêu: Đọc thuộc lòng các bài thơ như yêu cầu đọc to rõ ràng diễn cảm . - Từng Học sinh lên bốc thăm chọn bài Học thuộc lòng. và chuẩn bị trong 2 phút. Sau đó lên trình bày. - Giáo viên nhận xét cho điểm. Học sinh chưa đạt yêu cầu về nhà luyện đọc kiểm tra lại ở tiết sau 3/ Hoạt động 2 - Bài Tập 2 + Mục tiêu Ôn luyện viết đúng các chữ có âm, vần dễ sai do ảnh hưởng của phát âm địa phương (r /d/ gi ; ch / tr ; uôt /uôc ; ât /âc ; iet /iêc ; ai /ay ). - 1 Học sinh đọc yêu cầu của bài tập - Cả lớp đọc thầm đoạn văn. làm vào giấy nháp. - Giáo viên dán 3 tờ phiếu lên bảng , - Mời ba nhóm Học sinh lên bảng thi tiếp sức. - Cả lớp và Giáo viên nhận xét và chốt lại lời giải đúng . - 3 Học sinh đọc lại đoạn văn đã điền chữ thích hợp. - Cả lớp làm bài vào vở theo lời giải đúng . 4/ Hoạt động 3: củng cố. - Giáo viên nhận xét tiết học . - Về nhà tiếp tục luyện kể chuyện . - Học sinh theo dõi. - HS lên bốc thăm chọn bài học thuộc lòng. và chuẩn bị trong 2 phút. Sau đó lên trình bày. Khổ thơ theo phiếu chỉ định . - Học sinh đọc yêu cầu - Cả lớp đọc thầm . - 3 nhóm Học sinh lên bảng thi tiếp sức bằng cách chọn các chữ thích hợp với 1 ô trống bằng cách gạch bỏ những chữ không thích hợp. - Học sinh theo dõi và nhận xét . - 3 Học sinh đọc - Học sinh làm bài . Thứ ngày tháng năm 200 ÔN TẬP TIẾT 7 I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1/Tiếp tục kiểm tra lấy điểm HTL. HTL bài thơ, văn có yêu cầu HTL Từ tuần 19 đến tuàn 26 . 2- Củng cố và mở rộng vốn từ qua trò chơi ô chữ . II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC 7phiếu viết tên các bài HTL từ tuần 19 đến tuần 26. ( Bộ đội về làng, Chú ở bên Bác Hồ, Bàn tay cô giáo, Cái cầu, Em vẽ Bác Hồ, Ngày hội rừng xanh, Đi hội chùa hương). Giấy khổ A4 III / CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/ Giới thiệu bài. 2/ Hoạt động 1: Bài tập 1- Hướng dẫn ôn luyện học thuộc lòng. + Mục tiêu : Đọc thuộc lòng các bài thơ như yêu cầu đọc to rõ ràng diễn cảm . - Từng Học sinh lên bôc thăm chọn bài học thuộc lòng, và chuẩn bị trong 2 phút. Sau đó lên trình bày. - Giáo viên nhận xét cho điểm. Học sinh chưa đạt yêu cầu về nhà luyện đọc kiểm tra lại ở tiết sau 3/ Hoạt động 2 : Bài tập 2 + Mục tiêu Củng cố và mở rộng vốn từ qua trò chơi ô chữ . - 1 Học sinh đọc yêu cầu của bài tập - Cả lớp đọc thầm đoạn văn, quan sát ô chữ và điền mẫu (1Phá cỗ) - GV dán 3 tờ phiếu lên bảng , - Yêu cầu học sinh quan sát ô chữ trong SGK, Hướng dẫn Học sinh làm bài. + Bước 1: Dựa theo lời gợi ý, phán đoán từ ngữ đó là gì . + Bước 2 : Ghi từ ngữ vào ô trống theo dòng (hàng ngang) có đánh số thứ tự. Viết bằng chữ in hoa, mỗi ô trống ghi 1 chữ cái. Các từ ngữ này phải có nghĩa đúng như lời gợi ý và có số chữ khớp với ô trống trên từng dòng . + Bước 3 Sau khi điền đủ 8 từ ngữ vào ô trống theo dòng ngang, đọc mới xuất hiện ở dãy số in màu. - Giáo viên chia lớp thanh 4 nhóm. - Các nhóm lên nhận đồ dùng . - Trao đổi thật nhanh và điền vào bài của nhóm mình. cử đại diện lên bảng dán bài của nhóm mình . - Cả lớp theo dõi và nhận xét . 4/ Hoạt động 3: củng cố. - Giáo viên nhận xét tiết học . - Về nhà tiếp tục luyện kể chuyện . - Học sinh theo dõi. - Học sinh lên bốc thăm chọn bài học thuộc lòng, và chuẩn bị trong 2 phút. Sau đó lên trình bày. Khổ thơ theo phiếu chỉ định . - Học sinh đọc yêu cầu - Cả lớp đọc thầm . - Học sinh theo dõi - Học sinh làm việc theo nhóm - Đại diện nhóm lên trình bày. - Cả lớp theo dõi và nhận xét . Rút kinh nghiệm tiết dạy : TIẾT 8 KIỂM TRA ĐỌC –HIỂU ,LUYỆN TỪ VÀ CÂU ĐỀØ CỦA TRƯỜNG TIẾT 9 KIỂM TRA CHÍNH TẢ – TẬP LÀM VĂN

File đính kèm:

  • doc27.DOC
Giáo án liên quan