I. MỤC TIÊU:
+ Phổ biến 1 (Trò chơi) quy định khi tập luyện. Yêu cầu học sinh hiểu, thực hiện đúng.
+ Giới thiệu chương trình môn học, yêu cầu học sinh biết đặc điểm cơ bản, có thái độ đúng và tinh thần tập luyện.
+ Chơi trò trơi “Nhanh lên bạn ơi”
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2448 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch lên lớp Môn Thể dục Lớp 3 Tuần 1-16 Trường Tiểu học Vĩnh Phước 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùng ngại vật THẤP
Thứ , ngày tháng năm 200 .
I. MỤC TIÊU:
+ ÔÂn tập động tác đi vượt chướng ngại vật.Yêu cầu thực hiện tương đối đúng.
+ Chơi trò : Chơi Mèo đuổi chuột.
+ Yêu cầu biết cách chơi. Chơi đúng luật
II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN
Sân trường
CB: Còi
Kẻ vạch cho phần tập đi vượt chướng ngại vật
NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp: Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
2. Khởi động: đứng tại chỗ vỗ tay hát. Giậm chưng tại chỗ , đếm theo nhịp
+ Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp
* Trò chơi:
+ Chui qua hầm
2’
1’
1’
Tập hợp 4 hàng dọc
PHẦN CƠ BẢN
1. Kiểm tra bài cũ. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều theo 1-4 hàng dọc
2. Bài mới: Ôn đi vượt chướng ngại vật. Trước khi đi giáo viên cho học sinh đứng tại chỗ xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông vai 1 số lần rồi tập.
3. Trò chơi: Mèo đuổi chuột
+ Giáo viên chú ý nhắc nhở học sinh chơi đảm bảo an toàn không ngáng chân cản đường
1’
8’
8’
Mỗi động tác thực hiện 2 lần
Đi đều thực hiện 3 lần.
Tập theo đội hình 4 hàng dọc
Chơi theo vòng
PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh: đi theo vòng tròn rồi thả lỏng vừa hít thở sâu
+ Giáo viên cùng Học sinh hệ thống bài học
2. Nhận xét-Dặn dò:
+ Nhận xét giờ học.
+ Ôn đi đều và đi vượt chướng ngại vật
2’
2’
1’
Rút kinh nghiệm:
TUẦN 6
THỂ DỤC-Bài 12:
Đi chuyển hướng phải, trái, TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT”
I. MỤC TIÊU:
+ Tiếp tục ôn: Tập hợp hàng ngang, Yêu cầu biết thực hiện đúng tương đối chính xác
+ Học động tác di chuyển hướng phải, trái.
+ Yêu cầu biết và thực hiện động tác ở mức tương đối đúng.
+ Chơi trò chơi : Mèo đuổi chuột.
+ Yêu cầu biết cách chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN
Sân trường
CB: Còi
Kẻ vạch chuẩn bị dụng cụ phần tập chuyển hướng.
NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp: Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động: Đứng tại chỗ vỗ tay hát
+ Giậm chân tại chỗ theo nhịp
* Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ
2’
1’
1’
2’
Tập hợp 4 hàng ngang
PHẦN CƠ BẢN
1. Kiểm tra bài cũ. Tiếp tục ôn: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng.
2. Bài mới: Học di chuyển hướng phải trái.
+ Giáo viên nêu tên, làm mẫu và giải thích động tác, học sinh làm theo lúc đầu đi chậm sau đó tốc độ tăng dần.
+ Giáo viên cho học sinh đi theo hướng thẳng trước rồi mới chuyển hướng, lúc đầu đi chậm, sau đó đi nhanh dần khi chuyển hướng.
+ Giáo viên nhắc học sinh đặc bàn chân cho đúng hướng.
3. Trò chơi: Mèo đuổi chuột
6’
10’
8’
Tập theo tổ
PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh: Có lớp đi chậm theo vòng tròn vỗ tay và hát
+ Giáo viên cùng học sinh hệ thống bài học
2. Nhận xét-Dặn dò:
+ Nhận xét lớp.
+ Về ôn di chuyển hướng trái, phải
1’
2’
1’
Vòng tròn
Rút kinh nghiệm:
TUẦN 7
THỂ DỤC-Bài 13:
Ôn đi chuyển hướng phải, trái
Thứ , ngày tháng năm 200 .
I. MỤC TIÊU:
+ Ôn động tác di chuyển hướng phải, trái. Yêu cầu biết và thực hiện động tác ở mức tương đối đúng
+ Yêu cầu biết cách chơi. Chơi đúng luật
II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN
Sân trường
CB: Còi
Kẻ vạch sẵn cho phần di chuyển hướng.
NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp: Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
2. Khởi động:
+ Chạy chậm theo hàng dọc xung quanh sân.
+ Đi theo vòng tròn, vừa hát vừa khởi động xoay khớp cổ tay, chân, gối, hông
* Trò chơi:
+ Qua đường lội
2’
1’
2’
Tập hợp 4 hàng dọc
Chạy theo 1 hàng dọc
Vòng tròn
PHẦN CƠ BẢN
1. Kiểm tra bài cũ. Tiếp tục ôn: Tập hợp hàng ngang-dóng hàng.
2. Bài mới: Ôn động tác đi chuyển hướng phải, trái
+ Lần 1: GV chỉ huy
+ Lần 2: Lớp trưởng điều khiển
Giáo viên uốn nắn và điều khiển, giúp đỡ học sinh thực hiện chưa tốt. Giáo viên hắc nhở và uốn nắng học sinh nên tập theo hình thức nước chảy. Song phải đảm bảo trật tự, kỉ luật.
8’
9’
8’
Tập hợp hàng dọc
Đội hình 2-4 hàng dọc
PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh: Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
+ Giáo viên và Học sinh hệ thống bài học
2. Nhận xét-Dặn dò:
+ Nhận xét bài.
+ Ôn đi chuyển hướng sang phải, trái
1’
2’
Rút kinh nghiệm:
TUẦN 7
THỂ DỤC-Bài 14:
Trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh”
I. MỤC TIÊU:
+ Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Yêu cầu biết và thực hiện động tác tương đối chính xác.
+ Ôn động tác đi chuyển hướng phải, trái.Yêu cầu biết và thực hiện động tác ở mức độ cơ bản.
+ Chơi trò : Đứng ngồi theo lệnh.
+ Yêu cầu biết cách chơi và chơi đúng luật
II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN
Sân trường
CB: Còi
Kẻ vạch. CB số cột mức để tập đi chuyển hướng
NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp: Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
2. Khởi động: Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân.
+ Đi kiễng gót 2 tay chống hông
* Trò chơi:
Qua đường lội
1’
1’
2’
Tập hợp 4 hàng dọc
Chạy hàng dọc
PHẦN CƠ BẢN
1. Kiểm tra bài cũ. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng
2. Bài mới: Ôn động tác di chuyển hướng phải trái. Giáo viên thay đổi vị trí các cột mốc để học sinh đi và tự điều khiển các hàng cho đều.
+ Lần 1: GV điều khiển
+ Lần 2: Cán sự điều khiển
3. Trò chơi: Đứng ngồi theo lệnh
+ Khi Giáo viên hô ngồi thì học sinh ngồi nhanh. Khi Giáo viên hô đứng thì học sinh nhanh chóng đứng lên
8’
8’
Tập hợp 4 hàng ngang
Theo vòng tròn
PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh: Đi chậm vừa đi vừa hát
+ Giáo viên và Học sinh hệ thống bài học
2. Nhận xét-Dặn dò:
+ Nhận xét – Giao bài về nhà
+ Ôn các động tác và rèn luyện kỷ năng vận động
2’
2’
Vòng tròn
4 hàng dọc
Rút kinh nghiệm:
TUẦN 8
THỂ DỤC – Bài: 15
ÔN ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI TRÁI, Trò chơi " Chim về tổ"
I. MỤC TIÊU:
+ Ôn động tác đi chuyển hướng phải trái – Hs biết thực hiện động tác tương đối chính xác.
+ Trò chơi " Chim về tổ" HS biết cách chơi theo đúng luật
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
+ Sân trường (mát, sạch)
+ Chuẩn bị còi, kẻ đường đi, vạch chuẩn bị và vạch xuất phát vẽ các ô hoặc vòng tròn cho trò chơi.
NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận Lớp: Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi Động: Chạy chậm theo hàng dọc xung quanh sân tập.
+ Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
* trò chơi: "kéo cưa lừa xẻ"
+ Kết hợp đọc các vần điệu
2'
1'
1'
Tập hợp đội hình 4 hàng dọc
1 hàng dọc quanh sân.
PHẦN CƠ BẢN:
1. Kiểm tra bài cũ: Ôn chuyển hướng phải - trái
2. Bài mới: Tập luyện: theo tổ, sau đó cả lớp cùng thực hiện.
+ Lần 1: GV hướng dẫn
+ Lần 2: Cán sự điều khiển.
+ Lần 3: hình thức thi đua
Tổ nào thực hiện tốt được biểu dương- còn ngược lại tổ nào còn nhiều người chưa thực hiện được chạy một vòng quanh sân trường.
3. Trò chơi: Học trò chơi " Chim về tổ"
+ GV nêu tên hướng dẫn cách chơi SGV/64
10'
12'
Chia tổ tập 5' sau đó chuyển 4 hàng dọc
Từng tổ thi đua
Hình tròn – kẻ vạch tròn đã kẻ sẵn.
PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh: Đứng tại chỗ vỗ tay hát GV cùng Hs hệ thống bài đã học.
2. Nhận xét- Dặn dò: Nhận xét tiết học- Giao bài về nhà: Ôn các nội dung "Đội hình đội ngũ" và "rèn luện tư thế cơ bản"
1'
3'
Vòng tròn
Chuyển 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
TUẦN 8
THỂ DỤC – Bài 16 :
di chuyển hướng phải, trái
I. MỤC TIÊU:Ôn tập hợp hàng ngang , dóng hàng , di chuyển hướng phải trái . Hs thực hiện được động tác tương đối chính xác .
- Trò chơi “ Chim về tổ “ HS biết tham gia tương đối chủ động .
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
Sân trường thoáng mát ,sạch sẽ
Bàn ghế và còi cho trò chơi và kiểm tra .
NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp : Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu bài học .
2. Khởi động : Chạy chậm theo hàng dọc xung quanh sân trường .
Khởi động các khớp.
* Trò chơi: “Có chúng em”
2’
1’
2’
1’
Tập hợp đội hình 4 hàng dọc .
1 hàng dọc quanh sân .
4 hàng ngang
PHẦN CƠ BẢN :
1. Kiểm tra bài cũ : Gv chia từng tổ , kiểm tra các động tác .
2. Bài mới : “Đội hình đội ngũ” và “rèn luyện tư thế cơ bản”
+ Nội dung tập hợp hàng ngang , kiểm tra theo tổ .
+ Di chuyển hướng phải trái: kiểm tra theo nhóm.
(Em nào thực hiện chưa đúng còn sai sót, xếp loại chưa hoàn thành ). Các HS này tiếp tục luyện thêm ở các giờ học sau.
3. Trò chơi: “Chim về tổ “
Tổ chức như bài 15.
18’
8’
Tập hợp đội hình 4 hàng ngang
Hình 41/SGV trang 66
Nhóm 4 H5. (có thể 5-8 HS)
Vòng tròn lớn
Vòng tròn nhỏ (3 HS)
PHẦN KẾT THÚC:
1. Hồi tĩnh: Đứng tại chỗ vỗ tay hát GV nhận xét và công bố kết quả kiểm tra , khen ngội HS thực hiện tốt.
2. Nhận xét – Dặn dò : các động tác ôn các nội dung ĐHĐN và RLTTCB.
1’
3’
Đội hình 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- TDuc 1-16.doc