- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân đúng nơi qui định.
- Cho trẻ thực hiện nhiệm vụ trực nhật ở góc thiên nhiên
- Tập thể dục sáng theo nhạc kết hợp với nơ tay
1.Khởi động: Xoay cổ tay,bả vai,eo,gối theo nhạc bài hát :Khăn quang thắp sáng bỡnh minh
2.Trọng động:Cho trẻ tập các động tác:tay ,chân,bụng,bật nhẩy,theo nhac bài hát :Bé khỏe bé ngoan.
3.Hồi tĩnh:Vận động nhẹ nhàng
32 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 6406 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch hoạt động tuần 1 Các giác quan của bé, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h cỏc thành viờn trong gia đỡnh
- cụ núi cỏch chơi:
Nhận xột sau khi trẻ tụ xong tranh
Cho trẻ chơi trũ chơi tỡm đỳng nhà
- Cụ núi cỏch chơi và luật chơi
3/ Củng cụ:
- Nhận xột tuyờn dương trẻ=> Kết thỳc hoạt đọng học
Thứ 3 ngày 9 thỏng 10 năm 2012
Hoạt động
Mục đớch yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
Lưu ý
Vận động:
- Bật chụm chõn liờn tục vào 5 ụ, Bũ thấp chui qua cổng
1. Kiến thức:
- Trẻ biết cỏch để bật liờn tục vào 5 ụ
- Trẻ biết bũ bằng chõn lọ tay kia
2. Kỹ năng
- Trẻ tập bài tập phỏt triển chung nhịp nhàng uyển chuyển
- Trẻ lấy đà bật liờn tục vào 5 vũng thể dục khụng chạm vũng
- Trẻ bũ thành thạo chõn lọ tay kia khụng chạm lưng vào cổng
3. Thái độ
- Trẻ tích cực hoạt động, mạnh dạn khi tham gia trò chơi.
- Thực hiện theo hiệu lệnh của cô giáo.
* Của cô:
- Sàn nhà sạch, phẳng
- Đài, đĩa nhạc thể dục
* Của trẻ:
- 10 vũng thể dục
- 2 cổng thể dục
* Ổn định + khởi động: cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân theo nhạc không lời, về 3 hàng dọc, điểm só, tách thành 4 hàng.
* Trọng động:
+ BTPTC: tập các động tác hỗ trợ cho VĐCB
Động tỏc tay: Hai tay dơ cao, hai để bẻ gập trước ngực
Động tỏc lườn:Hai tay dang ngang, nghiờng người sang trỏi, phải
Động tỏc bụng:Hai tay dơ cao, hai tay để sỏt bàn chõnđầu hơi cỳi
Động tỏc chõn:Hai tay dang ngang, dơ cao khụy chõn
Động tỏc bật nhảy:Bật chụm, tỏch chõn
- VĐCB: cô giới thiệu bài tập
“Bật liờn tục vào 5 ụ, bũ thấp chui qua cổng’’
- Cô làm mẫu 2 lần( Lần 2 phân tích kỹ năng.)
- Mời 1 trẻ lên làm mẫu, các bạn nhận xét.
- 2 trẻ lên thực hiện mẫu cô chú ý sửa sai cho- Cụ gọi lần lượt từng trẻ lờn thực hiện
- Thi đưa 2 tổ với nhau( 2 lần) cụ kết hợp với vận động ụn => Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ)
* Hồi tĩnh:
- Trẻ đi nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Hát bài: Bé cùng tập thể dục
=> Kết thỳc hoạt động học
Hoạt động
Mục đớch, yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
Lưu ý
Tạo hỡnh:
- Vẽ người thõn trong gia đỡnh (Đề tài)
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tờn cỏc thành viờn trong gia đỡnh cú những ai?
- Nhớ được đặc điểm riờng của từng người( Như bố túc ngắn, me túc dài, chị hay mặc vỏy...)
- Trẻ biết cỏch vẽ cỏc nột đơn giản để tạo ra bức tranh hài hũa
2/ Kĩ năng:
- Trẻ cầm bỳt vẽ về cỏc thành viờn gia đỡnh mỡnh và phối hợp di màu đẹp để tạo bức tranh đẹp
- Trẻ chơi trũ chơi theo yờu cầu của cụ
3. Thái độ:
-Trẻ hứng thỳ tham gia cỏc hoạt động cựng cụ
- Thích tạo ra sản phẩm đẹp để trang trí lớp
Bỳt màu,
1 vài tranh mẫu
1. Ổn định và gõy hứng thỳ:
- Cụ và trẻ chơi trũ chơi:Gia đỡnh hạnh phỳc
- Trũ chuyện qua về chủ đề
2.Nội dung chớnh:
* Một số bức tranh vẽ mẫu
- Cỏc con quan sỏt kĩ xem bức tranh vẽ gỡ?
- Hỏi qua về đặc điểm của từng người( Khuụn mặt, túc ntn?..)
- Nhận xột về bố cục bức tranh vẽ, màu sắc , đường nột?
* Trao đổi về cáchvẽ:
- Hỏi trẻ sẽ vẽ ai trong gia đỡnh?Vẽ như thế nào? ( Cụ gợi mở về cỏch phối hợp màu, bố cục, màu sắc)
* Trẻ thực hiện:
- Cho trẻ về bàn ngồi theo nhóm để thực hiện.
- Cô bao quát, gợi ý cho trẻ sáng tạo.
* Nhận xét sản phẩm:
+ Kê bàn cho trẻ trưng bày sản phẩm
+ Cho trẻ nêu ý kiến nhận xét cuả mình , trẻ thích sản phẩm nào nhất? Sản phẩm nào đẹp nhất?
+ Cho trẻ tự giới thiệu sản phẩm của mình.
+ Cô nhận xét chung.
3. Kêt thúc hoạt động:
- Kết thúc cho trẻ mỳa : Cả nhà thương nhau’’
Thứ 4 ngày 10 thỏng 10 năm 2012
Hoạt động
Mục đớch, yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
Lưu ý
LQCV
Tập tụ chữ cỏi a, ă, õ
1/ Kiến thức :
-Trẻ nhớ được cỏch phỏt õm đỳng chữ cỏi a, ă, õ
-Trẻ nhớ được cỏc nết của cấu tạo chữ a, ă, õ
2/ Kỹ năng:
-Trẻ cầm bỳt tụ khụng chờm ra cỏc nột chấm của vở
- Rốn tư thế ngồi ngỏy ngăn khi tụ
3/ Thỏi độ:
-Trẻ hứng thỳ khi tham gia vào hoạt động học
.
-Tranh cú chứa từ: đụi tay,đụi chõn,đụi mắt-Thẻ chữ dời :a, ă, õ
-Rổ đựng thẻ chữ
- Bài thơ cú chứa chữ cỏi a, ă,a
- đài đĩa cú bài hỏt trong chủ đề
1/Ổn định+ Gõy hứng thỳ:
- Trũ chuyện về chủ đề
2/ Bài mới :
Trũ chơi với chữ cỏi:
Trũ chơi 1:Ong tỡm chữ
- Cụ cho trẻ về bàn và gach chõn chữ a,ă, a cú trong từ: Đụi tay, đụi chõn, đụi mắt…
Trũ chơi 2: ai nhanh nhất
Cụ cho trẻ tỡm nhanh thẻ chữ theo yờu cầu của cụ
+ Khi cụ núi độn chữ cỏi nào thỡ cỏc contimf nhanh chữ cỏi đú và giơ lờn
+ khi cụ núi đến cấu tạo chữ cỏi nào cỏc con tỡm nhanh chữ cỏi đú và giơ lờn
*Tập tụ chữ cỏi: Hướng dẫn trẻ tụ
- Tụ chữ a:
Cụ tụ mẫu: 3 lần cho trẻ xem
+ Lần 1: khụng giải thớch
+ L2: giải thớch
+ L3: cụ đổi bờn đứng vừa tụ vừa giải thớch như lần 2
Cụ cho trẻ xem vở mẫu
Cụ hướng dẫn trẻ lại tư thế ngồi và cỏch cầm bỳt
Cụ cho trẻ tụ vào vở
Tụ chữ ă, õ tương tự:
3/ Kết thỳc:
Cụ cho trẻ xem vở của nhau
Cho trẻ nhận xột bài của bạn
Cụ nhận xột tuyờn dương bài tụ đẹp, bài tụ chưa đẹp
Hoạt động
Mục đớch, yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
Lưu ý
Âm nhạc:
*NDTT:
- VĐ: Gia đỡnh Gấu
*NDKH:
- NH: Ba ngọn
nến
- TC: Ai nhanh nhất
1.Kiến thức
- Trẻ nhớ tên bài hát tên tác giả
- Trẻ hiểu nội dung của bài hỏt
- Trẻ biết lời của bài hỏt vận động
2. Kỹ năng:
- Trẻ vận động bài hỏt nhịp nhàng theo nội dung của bài hỏt
- Trẻ hưởng ứng hỏt cựng cụ
- Trẻ chơi trũ chơi thành thạo theo yờu cầu của cụ
3.Thái độ :
- Trẻ yêu thích hoạt động học
* Của cô :
- Đàn,đài
- Hình ảnh một số bài hát cho trẻ chơi trò chơi
* Của trẻ:
- Dụng cụ âm nhạc
1. Tạo hứng thú, ổn định tổ chức:
- Cụ kể trớch đoạn cõu chuyện cậu bộ mũi dài
- Trũ chuyện qua cõu chuyện đú
2. Nội dungchớnh:
* Dạy vận động: “ Gia đỡnh Gấu’’
- Cho trẻ nghe giai điệu trẻ đoán tên bài hát
- cụ cho cả lớp hỏt lại 1 lần bằng lời=> Hỏi trẻ ai sỏng tỏc?
- hỏi ý kiến 1 số trẻ về cỏch vận động bài hỏt này?
- Vận động ntn?
- Cỏ nhõn trẻ vận động
- Để bài hỏt hay hơn cụ vừa hỏt vừa kết hợp với vận động mịnh họa đấy
- Cụ vận động bài hỏt( 2 lần, lần 2 phõn tớch kĩ động tỏc)
- Cả lớp vận động=> Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ
- Nhóm các bạn trai, các bạn gái vận động
- cỏ nhõn vận động
* Nghe hát: Ba ngon nến
- Cô hát lần 1: Bằng lời
- Cô hát lần 2: Có nhạc đệm
- Lần 3: Cho 2 trẻ lên múa cùng cô.
* Trò chơi: Ai nhanh nhất
- Cô giới thiệu cách chơi
+ Cho trẻ chơi 3-4 lần.
3. Kêt thúc hoạt động: Nhận xét tuyên dương trẻ
Thứ 5 ngày 11 thỏng 10 năm 2012
Hoạt động
Mục đớch, yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
Lưu ý
Văn học:
Thơ: Chia bỏnh
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tờn bài thơ, tờn tỏc giả
- Hiểu nội dung của bài thơ
2. Kỹ năng
-Trẻ đàm thoại trớch dẫn cựng cụ rừ ràng mạch lạc
- Trẻ núi tờn bài thơ, tờn tỏc giả
- trẻ chơi trũ chơi theo yờu cầu của cụ
3. Thái độ
- Hứng thỳ tham gia cỏc hoạt động cựng cụ
*Của cụ:
- Tranh minh họa theo nội dung bài thơ
- hỡnh ảnh của nội dung trờn băng
- bỳt màu, giấy gam
1. Tạo hứng thú, ổn định tổ chức
- Cho trẻ chơi: Gia đỡnh hạnh phỳc
- Trò chuyện với trẻ về trũ chơi,
2.Nội dung chớnh:
* Cụ đọc mẫu:
- Cụ đọc mẫu lần 1: Bằng lời=> hỏi trẻ tờn bài thơ, tỏc giả
- Cụ dọc lần 2: bằng tranh th> hỏi trẻ tờn bài thơ, tỏc giả
=> Giảng nội dung bài thơ: Núi về hai chị em được mẹ mua cho bỏnh, hai chị em ngồi chia bỏnh cho nahu ăn. Hai chị em biết nhường nhịn chia nhau ăn khụng tranh giành của nhau mẹ nhỡn 2 chị em khen : cỏc con ngoan quỏ!
- cụ đọc lần 3:
* Đàm thoai trớch dẫn cõu thơ:
- Ai đó mua bỏnh cho 2 chị em?
- cho trẻ đứng lờn đọc cõu thơ này
- Hai chi em đó làm gỡ?
………………….
* Trũ chơi: vẽ bỏnh tặng mẹ
- Cụ núi cỏch chơi
3. Kêt thúc hoạt động
- Nhận xét tuyên dương trẻ,
Thứ 6 ngày 12 thỏng 10 năm 2012
Hoạt động
Mục đớch, yờu cầu
Chuẩn bị
Cỏch tiến hành
Lưu ý
Toán:
- Nhận biết số lượng 6
(T2)
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết nhóm có 6 đối tượng, nhận biết chữ số 6, nhận biết thẻ số 6
- Trẻ hiểu cỏch thờm bớt, tạo nhúm trong phạm vi 6
2. Kỹ năng
- Trẻ đếm lần lượt từ 1 đến 6 thành thạo
- Đếm ngược và đếm xuụi,tỡm thẻ số đỳng
- Trẻ so sỏnh, tạo nhúm, thờm bớt thành thạo trong phạm vi 6
- Trẻ chơi trũ chơi theo yờu cauuf của cụ
3. Thái độ
- Trẻ hứng thỳ tham gia vào cỏc hoạt động học
mỗi trẻ 6 bạn nhỏ,6 mũ, thẻ số từ 1 đến 6
Cỏc nhúm số lượng từ 1 đến 6 ở cỏc gúc chơi của lớp
Ổn định và gõy hứng thỳ:
- cho trẻ chơi trũ chơi:Năm ngún tay ngoan
=> trũ chuyện đàm thoại qua trũ chơi
*Nội dung chớnh:
a/ ễn nhận biết nhúm đồ vật cú số lượng 6:
- Cho trẻ tỡm xung quanh cỏc gúc chơi xem gúc nào cú nhúm số lượng 2, cú số lượng 3, 4, 5,6
- cho trẻ tỡm thẻ số tương ứng
b/ Trẻ so sỏnh, thờm bớt tạo nhúm cú 6 đối tượng
- cho trẻ đi lấy đồ dựng về chỗ ngồi. Hỏi trẻ trong rổ cú những gỡ? Cho trẻ xếp tất cả cỏc bạn nhỏ ra thành hàng ngang=> Cho trẻ đếm xem bao nhiờu bạn nhỏ?
- Cho trẻ tỡm 5 chiếc mũ để lần lượt dưới cỏc bạn nhỏ?=> Trẻ đếm KT lại
- Cho trẻ nhận xột gỡ về số lượng bạn với số lượng mũ?
- Vỡ sao biết số lượng bạn nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy?
- Để số bạn nhỏ và số mũ nhiều bằng nhau cỏc bộ phải làm ntn?
- Trẻ núi theo ý của trẻ:( Bớt 1 bạn nhỏ, thờm 1 cỏi mũ)
=> Hỏi ý kiến nhúm, tổ về sự chờnh lệch về số lượng
- Cụ chốt: Để số bạn nhỏ và số mũ bằng nhau là 6 thỡ chỳng mỡnh phải làm ntn?
- Cụ cho cả lớp tỡm nốt chiếc mũ ra để tương ứng 1:1
- Cụ cho trẻ nhận xột lại xem số móu và số bạn nhỏ lỳc này ntn với nhau?
Bằng nhau là mấy?=> Cụ cho cả lớp KT đếm lại số bạn nhỏ và số mũ, tổ, nhúm, cỏ nhõn ( đếm xuụi, đếm ngược)
- Cụ cho cả lớp đọc số 6 vài lần=> Tổ, nhúm, lần lượt cỏc nhõn đọc lại số 6
- 6 bạn nhỏ và 6 cỏi mũ sẽ tương ứng với thẻ số mấy ?
- Cho trẻ cất dần số mũ vừa cất vừa đếm thay số tương ứng cất dần số bạn nhỏ=> Cụ cứ làm đi làm lại cất, rồi thờm trong phạm vi 6
- Cho trẻ tỡm xung quanh lớp xem gúc nào cú đồ dựng đồ chơi cú nhúm là 6 đặt thẻ số tương ứng vào
c/Luyện so sỏnh, thờm bớt tạo nhúm đũ võt:
- Cụ cho trẻ tỡm xung quanh lớp cú đồ vật đồ chơi cú số lượng ớt hơn là 6=> cho trẻ tự tỡm thờm đối tượng để cú đủ số lượng 6
- cho trẻ thờm bớt bằng cỏc ngún tay trong phạm vi 6=> Cụ núi cỏch chơi( Vớ dụ 5 ngún tay thờm 1 ngún tay là mấy ngún, 4 ngún thờm 2 ngún tay là mấy ngún tay...)
* Củng cố:
- Nhận xột tuyờn dương trẻ=> Kết thỳc hoạt động học
File đính kèm:
- giao an mam non.doc