1.Kiến thức
- Trẻ đếm đến 7, nhận biết các nhóm có số lượng 7 và chữ số 7.
- Biết so sánh thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 7. Nhận biết dãy số tự nhiên tăng giảm trong phạm vi 7 và vị trí chữ số 7.
2.Kỹ năng
- Luyện kỹ năng quan sát,so sánh, ghi nhớ, phát triển tư duy ở trẻ trong quá trình học toán trong phạm vi 7.
3.Thái độ
- Hợp tác tham gia cùng bạn.
- Giaùo duïc treû biết yêu thương kính trọng các chú bộ đội
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2652 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động học Chủ đề nhánh: bé với chú bộ đội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ tư ngày 18 tháng 12 năm 2013
Chủ đề nhánh: BÉ VỚI CHÚ BỘ ĐỘI
Lĩnh vực: PTNT
Môn: TOÁN
Đề tài : SỐ 7 (T1).
I.MỤC ĐÍCH,YÊU CẦU
1.Kiến thức
- Trẻ đếm đến 7, nhận biết các nhóm có số lượng 7 và chữ số 7.
- Biết so sánh thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 7. Nhận biết dãy số tự nhiên tăng giảm trong phạm vi 7 và vị trí chữ số 7.
2.Kỹ năng
- Luyện kỹ năng quan sát,so sánh, ghi nhớ, phát triển tư duy ở trẻ trong quá trình học toán trong phạm vi 7.
3.Thái độ
- Hợp tác tham gia cùng bạn.
- Giaùo duïc treû biết yêu thương kính trọng các chú bộ đội
II.Chuẩn bị
*.Không gian tổ chức:Trong lớp.
*.Đồ dùng và phương tiện:
- Máy vi tính.
- Chữ số từ 1-7.
- Các bài đồng dao.
III.Phương pháp:
-Thực hành trải nghiệm, trực quan minh họa, dùng lời nói.
IV.TIẾN HÀNH HOAT ĐỘNG:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động mở đầu:
Để mở đầu cho bài học hôm nay cô cháu mình cùng hát vang bài hát: “ Cháu thương chú bộ đội”
Các con ơi, gần đến ngày 22/12 ngày thành lập QĐNDVN rồi đấy. Để tỏ lòng biết ơn các chú bộ đội ngày đêm canh giữ bầu trời yên lành để các con được học hành vui chơi, hôm nay sẽ tổ chức cho các con nhiều trò chơi “ Vui cùng chiến sĩ” để dâng tạng cácchú bộ đội, c/c có đồng ý không?
2. Hoạt động trọng tâm:
Trò chơi thứ nhất của cô mang tên “ Chiến sĩ thông minh”
* Phần thi thứ 1:Chiến sĩ thông minh
Trong trò chơi này nếu ai nhiệm vụ của c/c nhận biết về số lượng trong phạm vi 7, chữ số 7, nếu ai nhận biết đúng sẽ được cô tuyên dương.
- Nhìn xem, nhìn xem: Trên màn hình cô có bao nhiêu chú bộ đội đang đi duyệt binh
- Vậy cô muốn có 7 chú bộ đội cùng đi duyệt binh thì cô phải thêm mấy chú bộ đội nữa?
- 6 thêm 1 bằng mấy?
- Cho cá nhân, tổ, lớp đồng thanh
- Trẻ đếm lại
- Các con ơi, các bộ đội khi đi duyệt binh cần phải mang theo hành trang của mình nữa đấy c/c.
- Vậy các con đếm xem cô có bao nhiêu chiếc ba lô?
- Cho trẻ nhắc lại
- C/c có nhận xét gì về số lượng giữa 2 nhóm?
- Vậy để đủ thì các con phải làm gì?
- Cả 2 ý kiến đều đúng cho bạn 1 tràn pháo tay.
- Nhưng cô muốn 2 nhóm có số lượng bằng nhau và đều bằng 7 nên cô phải thêm vào 2 chiếc ba lô nữa.
- Vậy 5 thêm 2 bằng mấy?
- Lớp, tổ, nhóm, cá nhân đồng thanh
- Vậy nhóm các chú bộ đội và nhóm ba lô như thế nào với nhau?
- Các con ơi, các chú bộ đội đi duyệt binh về đến nơi rồi các chú muốn cất đi các hành lý của mình. - Vậy 7 bớt 2 còn mấy?
- 5 bớt 2 còn mấy?
- 2 bớt 2 là hết
- Còn lại mấy chú bộ đội đây c/c?
- Vậy để biểu thị nhóm số lượng 7 chú bộ đội cô chọn chữ số mấy?
- cô giới thiệu chữ số 7
- Cô đọc chữ số 7
- Cô cho tổ, cá nhân đọc chữ số .
Qua phần thi kiến thức này cô thấy các c/c học rất giỏi. Trò chơi thứ 2 giành cho các chiến sĩ đó là phần thi duyệt binh.
* Phần thi thứ 2: Duyệt binh
Cách chơi: Các chiến sĩ nghe hiệu lệnh tập họp số lượng theo yêu cầu của cô và sau đó c/c tập làm các chú bộ đội đi duyệt binh, bạn nào tập họp nhanh sẽ được cô tuyên dương, nếu chậm không tạp họp đúng thì sẽ bị phạt nhảy lò cò?
.- Các chiến sĩ tập họp theo hàng ngang mỗi tiểu đội tập họp 7 chiến sĩ.
Các tiểu đội điểm số báo cáo
Cô cùng trẻ so sánh thêm tạo sự bằng nhau giữa 2 nhóm. Sau đó giậm chân tại chỗ.
- Các chiến sĩ tập họp đội hình hàng dọc mỗi tiểu đội gồm có 7 chiến sĩ.
Cô nhận xét so sánh bớt tạo sự bằng nhau giữa 2 nhóm. Cho trẻ đi duyệt binh
- Các chiến sĩ tập họp vòng tròn và chọn chữ số tương ứng với nhóm mình.
Các chiến sĩ tí hon hôm nay rất giỏi, phần thi cuối cùng dành cho các chiến sĩ tí hon đó phần thi “Vui cùng chiến sĩ”
* Phần thi thứ 3: Vui cùng chiến sĩ
Lớp chuyển cho cô đội hình 2 vòng tròn
Cách chơi: Trên màn hình cô có rất nhiều ô số các con hãy kích chuột vào ô số mình thích và các con khám phá điều gì bí ẩn trong ô số đó ?
Ô số 1: 1 2 3 4 5 7
Con hãy điền những số còn thiếu vào ô trống?
số 6
số 5
Ô số 2
Số 7 đứng vị trí thứ mấy trong dãy số tự nhiên?
a. Vị trí thứ 6
b. Vị trí thứ 7
Đây là dãy số tự nhiên tăng hay giảm?
Cho trẻ đọc dãy số
Vậy số đứng liền trước số 6 là số mấy?
Số đứng liền sau số 6 là số mấy?
Ô số 3: Trong dãy số tự nhiên từ 1-7 số nào lớn nhất?
a. số 1
b. số 7
Ô số 4: Nếu xếp theo chiều giảm dần số nào đứng trước?
a. Số 7 b.Số 1
Cô giới thiệu dãy số giảm dần.
Cho trẻ đọc dãy số
3. Hoạt động kết thúc
Trò chơi: Làm chú bộ đội
Trẻ bước sang trái, sang phải, đi duyệt binh
- Trẻ hát cùng cô
- Dạ có
- Dạ đồng ý.
- Trẻ đếm trả lời
- Thêm 1 chú bộ đội.
- 6 thêm 1 bằng 7
- Trẻ đồng thanh
- Trẻ đếm:1…….5 chiếc ba lô
- không bằng nhau.
- Thêm 2 chiếc ba lô
- Bớt 2 chú bộ đội
- 5 thêm 2 bằng 7
- Trẻ nhắc lại
- Bằng nhau và đều bằng 7
- 5 bớt 5 là hết
- Còn 5
- 7 chú bộ đội
- số 7
- Trẻ đọc chữ số 7
- Trẻ tham gia chơi
- Trẻ tham gia chơi
- Trẻ tham gia chơi
- Trẻ tham gia chơi
a. số 6
b. vị trí thứ 7
b. số 7
- a. số 7
- Lớp, cá nhân, đọc dãy số
- Tẻ tham gia chơi
V. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG
……………………………………………………………………………………………………………….................................................................................................
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
* Đánh giá cuối ngày:
………………………………………………………………………………………………………………...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- so 7 t1.doc