1. Phát triển nhận thức:
- Trẻ nhận biết được tên gọi, đặc điểm, bộ phận của các con vật sống trong rừng, biết được ích lợi của các con vật đó
2. Phát triển ngôn ngữ:
- Phát triển vốn từ cho trẻ qua các hoạt động trò chuyện, kể chuyện, đọc thơ, hát các bài hát về các con vật : “Hai chú thỏ con” , “Hổ trong vườn thú”, “Trời nắng, trời mưa”,
- Trẻ nhận biết, phân biệt và phát âm đúng các chữ cái Trẻ lớp chồi sao biết chữ cái?
3. Phát triển thẩm mỹ:
-Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của các con vật sống trong rừng. Biết bảo vệ và sáng tạo ra cái đẹp thông qua các hoạt động tạo hình, âm nhạc .
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 6493 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giáo dục tuần 3 động vật sống trong rừng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n về sức khỏe của trẻ:
…………………………………………………………………………………………
THỨ 3 NGÀY 26 THÁNG 3 NĂM 2013
CHỦ ĐỀ NHÁNH :Một số con vật sống trong rừng
PTNT: LQVT
ĐỀ TÀI: DẠY TRẺ SỐ LƯỢNG 6 NHẬN BIẾT SỐ 6
I/ MĐ YÊU CẦU
- Trẻ biết được số lượng trong phạm vi 6 Nhận biết được số 6
- Rèn khả năng ghi nhớ và nhận biết cho trẻ
- Giáo dục trẻ chú ý, tích cực trong giờ học.
II/ CHUẨN BỊ : -Thẻ số, một số 9 cắt bằng bìa cứng, sách LQVT,…
III/ TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
* Hoạt động1 : Ổn định
- Cô cho trẻ hát bài “Một con vịt”
- Trò chuyện sơ về nội dung bài hát
- Cô mời 9 trẻ lên làm điệu bộ con vịt, cho trẻ đếm xem bầy vịt có mấy bạn ? À! Có chín con vịt các con đã biết số 6 chưa, hôm nay chúng mình cùng làm quen nhé!
* Hoạt động 2 : Số lượng 6. Nhận biết số 6
- Cô viết số 6 lên bảng cho trẻ đọc
- Cô mời một trẻ lên bịt mắt sờ (sờ vào đâu?)và đoán số 6
- Cô cho trẻ chuyền tay nhau sờ để nhận biết bằng xúc giác
- Cô để một số con vật cho trẻ lên lựa con vật mà mình thích, hỏi xem con vật đó có mấy con rồi chọn số tương ứng gắn vào
- Cô cho trẻ đi lấy rổ thẻ số sau đó đi lấy một số đồ chơi quanh lớp theo yêu cầu của cô, cô kiểm tra lại, cho trẻ đếm số lượng đó và giơ số tương ứng
* Hoạt động 3 : Thực hành sách LQVT
- Cô cho trẻ về bàn, phát sách và đọc các nêu yêu cầu (trong sách) cho trẻ thực hành, cô bao quát lớp và giúp trẻ khi cần
* Kết thúc hoạt động
- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô
- Trẻ đọc số 6
- Trẻ sờ và đoán số
- Trẻ chọn con vật, đếm và gắn số tương ứng
-Trẻ lấy đồ chơi theo yêu cầu của cô, đếm và giơ số tương ứng
- Trẻ thực hành sách LQVT
* ĐÁNH GIÁ
A/Đánh giá kết quả đạt được
a/ Nhũng nội dung chưa dạy được , lý do:
………………………………………………………………………………………………
b/ Những thay đổi cần thiết:
………………………………………………………………………………………………
B/ Những biểu hiện về sức khỏe của trẻ:
……………………………………………………………………………………………
THỨ 6 NGÀY 29 THÁNG 3 NĂM 2013
Chủ đề nhánh :Một số con vật sống trong rừng .
PTTM : GDAN (loại ?)
ĐỀ TÀI : HÁT + VĐ “CHÚ THỎ CON
I/ MĐ YÊU CẦU
- Trẻ thuộc bài hát, biết tên bài hát, hát đúng giai điệu và vận động được theo nhịp của bài hát
- Rèn cho trẻ khả năng hát đúng nhịp, rõ lời và biết kết hợp vận động
- Giáo dục trẻ biết yêu quý và bảo vệ động vật.
II/ CHUẨN BỊ : -
- Dụng cụ âm nhạc, mũ chóp kín
III/ TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
* Hoạtđộng 1: Ổn định
- Cô xướng âm một đoạn của bài hát “chú thỏ con” cho trẻ đoán tên bài hát
- À! Đúng rồi đó là bài “chú thỏ con”chúng ta cùng hát nhé!
* Hoạt động 2 : Hát + VĐ “Chú thỏ con”
- Cô cùng cả lớp hát lần một
- Cô cho trẻ chuyển đội hình thành hình chữ U và hát theo tay đánh nhịp của cô
- Cô mời tổ, cá nhân hát, cô lắng nghe, chú ý sửa sai cho trẻ
- Để cho bài hát thêm hay chúng mình vừa hát vừa vận động nhé!
- Cô cùng trẻ hát và vận động
- Cô cho trẻ tự hát và vận động, cô bao quát lớp và nhắc nhở trẻ khi cần
* Hoạt động 3: Trò chơi “Tai ai tinh”
- Cô giới thiệu trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi
- Cho trẻ chơi 2- 3 lần
* Hoạt động 4: Nghe hát “Chú voi con ở bản Đôn”
- Cô giới thiệu bài hát, giảng nội dung bài hát
- Cô hát 2-3 lần
* Kết thúc hoạt động
- Trẻ nghe và đoán tên bài hát
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ tự hát theo tay đánh nhịp
- Trẻ tự hát
- Trẻ hát +VĐ cùng cô
- Trẻ tự hát và vận động
- Trẻ tham gia trò chơi
- Trẻ nghe cô hát và hưởng ứng theo cô
HIỆU TRƯỞNG DUYỆT
GIÁO VIÊN SOẠN
GIANG THỊ HỒNG MINH
THỨ 5 :NGÀY :28/3 NĂM 2013
CHỦ ĐỀ NHÁNH :Một số con vật sống trong rừng
PTTM : TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI: NẶN CON THỎ
I/ MĐ YÊU CẦU
- Trẻ biết sử dụng cách chia đất, lăn đất để nặn thành con thỏ
- Phát triển kĩ năng chia đất lăn đất và sự khéo léo cho trẻ
- Giáo dục trẻ tích cực trong giờ hoạt động, biết vệ sinh sạch sẽ sau khi hoạt động
II/ CHUẨN BỊ : - Đất sét, bảng con, dĩa đựng sản phẩm, kệ trưng bày sản phẩm, vật mẫu, tranh vẽ thỏ
III/ TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
* ĐÁNH GIÁ
* Hoạt động 1: Ổn định
- Cô cho trẻ hát bài “Chú thỏ con”
- Trong bài hát các con thấy thỏ có bộ lông màu gì, mắt của chú làm sao? Tai của chú thế nào?
- Các con có muốn nặn cho mình một con thỏ thật đẹp không? Hôm nay cô cho các con cùng nặn nhé!
* Hoạt động 2 : Nặn con thỏ
- Cô cho trẻ quan sát một số tranh vẽ về con thỏ, trò chuyện về bức tranh đó: Thỏ trong tranh có lông màu gì, các bộ phận của nó ra sao,…
- Cô cho trẻ quan sát vật mẫu
- Các con đã được quan sát tranh , vật mẫu rất là đẹp về con thỏ bây giờ
các con sẽ nặn con thỏ xem ai nặn đẹp nhất nhé!
-Cô cho trẻ thực hành nặn con thỏ ( Cô mở nhạc nhẹ). Cô bao
quát lớp và giúp trẻ khi cần
* Hoạt động 3 : Trưng bày sản phẩm
-Cô báo xắp hết giờ - hết giờ.
-Cho trẻ trưng bày sản phẩm.
-Đặt câu hỏi gợi ý để trẻ nhận xét sản phẩm của bạn và nói lên ý tưởng của mình.
* Kết thúc hoạt động
-Trẻ hát và trò chuyện cùng cô
-Trẻ quan sát tranh, vật mẫu và trò chuyện với cô
-Trẻ thực hành nặn con thỏ
-Trẻ trưng bày và
nhận xét sp
A/ Đánh giá kết quả đạt được
a/ Những nội dung chưa dạy được, lý do:
………………………………………………………………………………………………
b/ Những thay đổi cần thiết
………………………………………………………………………………………………
B/ Những biểu hiện về sức khỏe của trẻ:
………………………………………………………………………………………
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học.
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học.
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học.
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học.
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học.
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học.
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học.
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học.
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học.
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học.
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học.
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học.
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
-Mặc đồng phục khi đến lớp
-Chú ý trong giờ học .
-Giờ ăn không nói chuyện
HOẠT ĐỘNG
THỨ HAI
THỨ BA
THỨ TƯ
THỨ NĂM
THỨ SÁU
ĐÓN TRẺ
-Vệ sinh lớp
-Trò chuyện với phụ huynh những điều cần thiết , sức khõe…
-Trao đổi phụ huynh vận động hổ trợ nguyên vật liệu phục vụ chủ đề
-Hướng dẩn trẻ quan sát tranh chủ đề , chơi tự do
-Trẻ phát hiện nhanh bạn vắng trong ngày .
-THỂ DỤC SÁNG
- THỂ DỤC BÀI ĐU QUAY
HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
KPKH
-Một số con vật sống trong rừng
LQVT
-Dạy trẻ thêm bớt phân chia 6 đối tượng
LQVH
-Chuyện 2 chú thỏ
TẠO HÌNH
- Nặn con thỏ
GDAN
-Ta đi vào rừng xanh
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-TCVĐ:Bịt mắt bắt dê
Quan sát các con vật sống trong rừng
Đố các con vật sống trong rừng .
-Quan sát các con vật sống trong rừng
-Tập đóng kịch chuyện chú dê đen
Kể chuyện về các con vật trong rừng
HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
-Góc xây dựng :-xây dựng thảo cầm viên
-Góc phân vai : Bán vé thăm quan thảo cầm viên
-và phân vai các bạn trong nhóm làm nhiệm vụ tiếp khách du lịch tham quan các con vật sống trong rừng .
-Góc nghệ thuật :Làm anh bum theo chủ đề
-Góc thiên nhiên :Chăm sóc cây hoa trong thảo câm viên
-Vệ sinh –ăn trưa – ngủ trưa
-Cho trẻ rửa tay trước khi ăn .Tổ trực nhật cùng xếp bàn ăn, giới thiệu món ăn cho trẻ . Cho trẻ đánh răng ,lau mặt sau khi ăn .
-Trẻ cùng cô xếp chổ ngủ
Hoạt động chiều
-Rèn thể dục sáng
TTVS cũng cố thao tác “lau mặt “
HĐVCHƠI
THNTH
-LĐ Tập thể
TRẢ TRẺ
-Cho trả vệ sinh sạch sẻ ,quần áo gọn gàng .-
-Cô tổ chức nêu gương cho trẻ . Cho trẻ chơi tự do trong khi chờ ba , mẹ đến đón
File đính kèm:
- GIAO AN Tuan 26-3-2011.doc