I Mục tiêu
- HS biết hát đúng theo giai điệu và lời ca .
- Biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát . Biết hát kết hợp vận động, phụ họa.
II. Bước chuẩn bị
- GV múa mẫu chuẩn sác
- Nhạc cụ thờng dùng
- Các điệu múa minh họa
III. các hoạt động dạy học
1 ổn định tổ chức
- Nhắc nhở HS ngồi ngay ngắn học bài
2 Kiểm tra bài cũ
- GV kiểm tra đan xen trong giờ học ôn
12 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 931 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giảng dạy Tuần 8 (Buổi chiều ) Trường tiểu học Nguyệt ấn 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cách làm cho HS
- Gọi lần lượt HS đọc câu văn của mình
- GV và HS nhận xét tuyên dương những HS đặt câu văn hay
1 HS khá đọc đề bài
Cả lớp làm vào vở ô li
Một HS đọc đề bài
Cả lớp thực hiện trên vở ô li, HS yếu chỉ làm bài 2a,2b
Một HS đọc đề bài
HS khá,G làm bài vào vở ô li
HS TB- Y lắng nghe
III/ Củng cố dặn dò :
GV hệ thống lại các kiến thức vừa ôn luyện
Thứ ba ngày 13 tháng 10 năm 2009
Thể dục
Thầy Giang soạn và giảng
-----------------------------------------------------
Toán
luyện tập số thập phân bằng nhau
I/ Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng chuyển các phân số thập phân thành số thập phân.
- Rèn kĩ năng nhận biết số thập phân bằng nhau.
II/Cách tiến hành:
nội dung kiến thức
đối tượng
*HD làm BT trong vở bài tập
+ Bài 1: T48
- YC HS đọc đề, GV hướng dẫn cách làm.
- GV quan tâm giúp đỡ HS yếu
- HS, GV nhận xét chốt lại kết quả đúng.
+ Bài 2: T48
- 1HS đọc y/c bài tập, GV HD cách làm
- GV giúp đỡ HS yếu
- HS, GV nhận xét chốt lại kết quả đúng.
+ Bài 3 : T48
- 1HS đọc y/c bài tập, GV HD cách làm
- GV quan tâm HS yếu
- HS, GV nhận xét chốt lại kết quả đúng.
KL: Củng cố kĩ năng nhận biết số thập phân bằng nhau.
+ Bài 1,2,3 Sách toán lớp 3 T 39
- GV ghi đề bài lên bảng
GV hướng dẫn kĩ cho từng em
- Gọi lần lượt HS lên bảng làm bài.
- HS, GV nhận xét chốt lại kết quả.
KL: Củng cố bảng nhân 7, giải toán dạng đơn giản.
HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
4 HS yêú lên làm bài trên bảng lớp.
HS khá- giỏi
- 4 HS TB lên bảng làm bài, HS còn lại làm vào vở bài tập.
HS khá- giỏi
HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.(HS yếu chỉ làm câu a)
4 HS lên bảng chữa bài.
HS yếu ngồi nhầm lớp thực hiện trên vở ô li
III/ Củng cố dặn dò :
GV hệ thống lại các kiến thức vừa ôn luyện
-------------------------------------------------------
Tiếng Việt
luyện viết chữ đẹp, đúng chính tả
I / Mục đích, yêu cầu
- Rèn cho HS có kĩ năng viết đúng chính tả, viết chữ đẹp.
II /Cách tiến hành:
nội dung kiến thức
đối tượng
Luyện viết chữ đẹp cho HS
bài: “kì diệu rừng xanh ”
GV gọi 1 HS đọc bài:“kì diệu rừng xanh”
( Đoạn1,2 - Sách tiếng việt lớp 5 tập1)
GV lưu ý HS cách viết một số từ khó và các nét chữ HS viết chưa đúng.
GVnhắc nhở HS yếu cách viết và trình bày bài viết chính tả
GV đọc từng câu cho cả lớp viết bài
- Khi đọc cho HS viết GV đến chỗ HS viết còn yếu để kèm và giúp đỡ .
- GV thu bài cả lớp chấm điểm, nhận xét kĩ những bài viết còn sai và xấu.
KL: Rèn kĩ năng viết chữ đúng đẹp cho HS.
.
1 HS K- G đọc, HS cả lớp lắng nghe
- HS K-G nêu cách viết, HS cả lớp viết vào giấy nháp
- Cả lớp viết bài vào vở ô li
- Cả lớp lắng nghe để sửa lỗi
III / Củng cố dặn dò :
GV hệ thống lại các kiến thức vừa ôn luyện
Thứ tư ngày 14 tháng 10 năm 2009
Mĩ thuật
: Vẽ theo mẫu: Mẫu vẽ có dạng hình trụ và hình cầu .
I. Mục tiêu:
- Học sinh nhận biết được hình dáng ,đặc điểm của vật mẫu dạng hình trụ và hình cầu .
- Biết cách vẽ vật mẫu có dạng hình trụ và hình cầu .
- Vẽ được mẫu có dạng hình trụ và hình cầu.
II. Chuẩn bị:
* Giáo viên: - Sách giáo khoa,- Sách giáo viên
- Một số đồ vật dạng hình trụ và hình cầu
- Một số bài vẽ của học sinh lớp trước,
- Hình gợi ý cách vẽ.
*Học sinh: - Sách giáo khoa, giấy vẽ.
- Bút chì mầu.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
- Hoạt động của giáo viên: - Hoạt độnh của học sinh
- Giới thiệu bài.
a) Hoạt độnh 1:
Quan sát nhận xét (7 phút)
- Giới thiệu mẫu vẽ có dạng hình trụ và hình cầu - Học sinh nhận xét
+ Hình dáng chung
+ Cấu tạo (có những bộ phận nào)
+ Gọi tên những đồ vật ở hình 1(SGK)
+ Hãy tìm sự giống nhau và khác nhau của
vật mẫu ,
- Giáo viên bổ sung nêu sự khác nhau của hai
đồ vật đó về:
+ Hình dáng chung
+ Các bộ phận và tỷ lệ
+ Màu sắc và sự đậm nhạt - Học sinh quan sát
b) Hoạt động 2: Cách vẽ(5 phút)
- Giáo viên bám sát mẫu để gợi ý học sinh quan
sát và tìm ra cách vẽ .
* Ước lợng và so sánh tỉ lệ chiều cao, chiều
ngang của vật mẫu. Kể cả tay cầm để phác
khung hình cho cân đối với khổ giấy, sau đó
phác hình của đồ vật.
+ Tìm tỉ lệ các bộ phận:
+ Vẽ nét chính và điều chỉnh tỉ lệ
+ Hoàn thành hình vẽ.
+ Vẽ đậm nhạt hoặc vẽ màu theo ý thích . - Học sinh quan sát
c) Hoạt động 3: Thực hành (18 phút)
- Giáo viên bày mẫu và cho học sinh quan sát
một số bài của học sinh
- Quan sát hướng dẫn học sinh hoàn thành bài tại lớp - Học sinh thực hành có thể cho
Học sinh thực hành theo nhóm
d) Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá
- Chọn một số bài cần đánh giá. - Học sinh đánh giá theo cảm
nhận riêng
- Giáo viên tóm tắt và bổ sung
- Khen ngợi học sinh hoàn thành tốt
Dặn dò : Chuẩn bị tiết sau.
----------------------------------------------------
Toán
luyện tập so sánh 2 số thập phân
I /Mục tiêu:
Giúp HS :Rèn kĩ năng so sánh 2 số thập phân .
II/Cách tiến hành
*HD làm BT trong vở bài tập
+ Bài 1: T49
- YC HS đọc đề, GV hướng dẫn cách làm.
- GV quan tâm giúp đỡ HS yếu
- HS, GV nhận xét chốt lại kết quả đúng.
+ Bài 2: T49
- 1HS đọc y/c bài tập, GV HD cách làm
- GV giúp đỡ HS yếu
- HS, GV nhận xét chốt lại kết quả đúng.
+ Bài 3 : T49
- 1HS đọc y/c bài tập, GV HD cách làm
- GV quan tâm HS yếu
- HS, GV nhận xét chốt lại kết quả đúng.
KL: Củng cố kiến thức về so sánh 2 số thập phân.
+ Bài 1,2,3 Sách toán lớp 3 T 40
- GV ghi đề bài lên bảng
GV hướng dẫn kĩ cho từng em
- Gọi lần lượt HS lên bảng làm bài.
- HS, GV nhận xét chốt lại kết quả.
KL: Củng cố kiến thức về bảng nhân 7 và giải toán dạng đơn giản.
HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
4 HS yêú lên làm bài trên bảng lớp.
HS khá- giỏi
- 4 HS TB lên bảng làm bài, HS còn lại làm vào vở bài tập.
HS khá- giỏi
HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.(HS yếu chỉ làm câu a)
4 HS lên bảng chữa bài.
HS yếu ngồi nhầm lớp thực hiện trên vở ô li
III/ Củng cố dặn dò :
GV hệ thống lại các kiến thức vừa ôn luyện
Thứ 5 ngày 15 tháng 10 năm 2009
Toán
luyện tập chung
I /Mục tiêu:
Rèn cho HS có kĩ năng đọc, viết STP; chuyển phân số thập phân thành số thập phân và so sánh STP.
II /Cách tiến hành:
nội dung kiến thức
đối tượng
*HD HS làm BT trong vở bài tập:
+ Bài 1: T50
- 1HS đọc đề bài. GV HD cách làm.
- GV quan tâm giúp đỡ HS TB-Y.
- HS, GV nhận xét chốt lại KQ đúng.
+ Bài 2: T50
GV hướng dẫn kĩ cách làm cho HS yếu
- Gọi 4 HS khá, TB lên bảng làm bài
- HS và GV nhận xét chốt lại kết quả đúng
+Bài 1,2,3 sách toán lớp 3 T41.
GV ghi đề bài lên bảng
Hướng dẫn kĩ cách làm cho từng em
- GV gọi lần lượt HS lên bảng chữa bài
-HS và GV nhận xét chốt lại kết quả đúng.
KL: Củng cố giải toán dạng đơn giản.
- Cả lớp thực hiện trong vở bài tập
- 4 HS yếu,TB lên bảng chữa bài.
- HS K-G nhận xét
Cả lớp thực hiện trên vở bài tập
( HS yếu làm bài 2a,2b )
Cả lớp thực hiện trên vở bài tập, 4 HS lên bảng làm bài.( HS yếu làm bài 3a,3b )
HS yếu ngồi nhầm lớp thực hiện trên vở ô li
3/ Củng cố dặn dò :
GV hệ thống lại các kiến thức vừa ôn luyện
----------------------------------------------------
Thể dục
Thầy Giang soạn và giảng
--------------------------------------------------------
Tiếng Việt
luyện tập từ nhiều nghĩa
I / Mục đích, yêu cầu
- Rèn cho HS có kĩ năng nhận biết nghĩa của một số từ thuộc chủ đề thiên nhiên và sử dụng từ chính xác.
II /Cách tiến hành:
nội dung kiến thức
luyện tập mrvt: thiên nhiên
Hướng dẫn HS làm bài tập trong sách TV nâng cao
-Bài 1 : T63
GV ghi đề bài lên bảng
GV quan tâm giúp đỡ HS yếu
Gọi 1 HS khá lên bảng chữa bài
- HS, GV nhận xét chốt lại kết quả đúng.
+BT2: T 63
- GV ghi đề bài lên bảng
GV quan tâm hướng dẫn kĩ cho HS yếu.
- 1số HS nêu miệng kết quả
- HS, GV nhận xét, chốt lại kết quả đúng
+BT3:T63
- GV ghi đề bài lên bảng
GV quan tâm hướng dẫn kĩ cho HS yếu. Gọi 5-6 HS đọc bài làm của mình.
- HS, GV nhận xét, Ghi điểm cho những bài làm đạt YC
KL: Củng cố kĩ năng nhận biết nghĩa của một số từ thuộc chủ đề thiên nhiên và sử dụng từ chính xác.
đối tượng
Một HS khá đọc đề bài
Cả lớp làm bài vào vở ô li
2HS TB-Y đọc lại kết quả đúng
Một HS khá đọc đề bài
Cả lớp làm bài vào vở ô li
HS yếu và TB chỉ làm ý 1
2HS TB-Y đọc lại kết quả đúng
Một HS khá đọc đề bài
HS khá,G làm bài trên vở ô li.
HS TB-Y lắng nghe
III / Củng cố dặn dò :
GV hệ thống lại các kiến thức vừa ôn luyện
----------------------------------------------------------
Thứ 6 ngày 16 tháng 10 năm 2009
Toán
luyện tập chung
I /Mục tiêu:
Rèn cho HS có kĩ năng đọc, viết STP; chuyển phân số thập phân thành số thập phân và so sánh STP.
II /Cách tiến hành:
nội dung kiến thức
đối tượng
*HD HS làm BT trong vở bài tập:
+ Bài3: T50
- 1HS đọc đề bài. GV HD cách làm.
- GV quan tâm giúp đỡ HS TB-Y.
- HS, GV nhận xét chốt lại KQ đúng.
+ Bài 4: T50
GV hướng dẫn kĩ cách làm cho HS yếu
- Gọi 4 HS khá, TB lên bảng làm bài
- HS và GV nhận xét chốt lại kết quả đúng
+Bài 1,2,3 sách toán lớp 3 T43.
GV ghi đề bài lên bảng
Hướng dẫn kĩ cách làm cho từng em
- GV gọi lần lượt HS lên bảng chữa bài
-HS và GV nhận xét chốt lại kết quả đúng.
KL: Củng cố giải toán dạng đơn giản.
Cả lớp thực hiện trên vở bài tập
( HS yếu làm bài 3a,3b )
Cả lớp thực hiện trên vở bài tập, 2 HS lên bảng làm bài.( HS yếu làm bài 4a,4b )
HS yếu ngồi nhầm lớp thực hiện trên vở ô li
3/ Củng cố dặn dò :
GV hệ thống lại các kiến thức vừa ôn luyện
Tiếng Việt
Luyện tập tả cảnh
I /Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng viết văn tả cảnh .
II/Cách tiến hành:
nội dung kiến thức
đối tượng
*HD HS làm đề sau: Hãy tả lại một đêm trăng đẹp trên quê hương em.
- GV YC cả lớp đọc đề bài.
GV ghi đề bài lên bảng.
GV gạch chân các từ ngữ trọng tâm của đề bài và hướng dẫn HS nắm rõ YC của đề bài.
- GV gọi HS khá, giỏi nêu cấu tạo của bài văn tả cảnh.
- Yêu cầu HS cả lớp làm bài.
- GV theo dõi và giúp đỡ HS yếu.
- Yêu cầu HS khá, giỏi trình bày bài làm của mình trước lớp.
- HS, GV nhận xét, bổ sung.
*Kết luận: Rèn kĩ năng làm văn tả cảnh.
1-2 HS khá đọc đề bài
- 1,2 HS K-G nêu.
- Cả lớp làm bài
HS K-G trình bày, HSTB-Y lắng nghe
3/ Củng cố dặn dò : GV hệ thống lại kiến thức vừa học
File đính kèm:
- Doc2.doc