-Nêu được một số qui định khi tham gia giao thông (những qui định có liên quan đến HS).
-Phân biệt được hành vi tôn trọng luật giao thông và vi phạm luật giao thông.
-Nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông trong cuộc sống hàng ngày.
* HS khá, giỏi : Biết nhắc nhở bạn bè cùng tôn trọng luật giao thông.
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1310 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giảng dạy Tuần :28 Lớp: 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
äy, người dân ở đây sống & sinh hoạt như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu bài …
-Lắng nghe.
Hoạt động2: Hoạt động cả lớp(14phút)
-GV thông báo số dân của các tỉnh miền Trung & lưu ý HS phần lớn số dân này sống ở các làng mạc, thị xã & thành phố ở duyên hải.
-GV chỉ trên bản đồ dân cư để HS thấy mức độ tập trung dân được biểu hiện bằng các kí hiệu hình tròn thưa hay dày.
-Quan sát bản đồ phân bố dân cư Việt Nam, nêu nhận xét về sự phân bố dân cư ở duyên hải miền Trung?( Ở miền Trung vùng ven biển có nhiều người sinh sống hơn ở vùng núi Trường Sơn. Song nếu so sánh với đồng bằng Bắc Bộ thì dân cư ở đây không đông đúc bằng.)
-Lắng nghe.
-Quan sát.
HS quan sát
Hoạt động 3: Hoạt động nhóm đôi
(15phút)
-GV yêu cầu HS quan sát hình 1, 2 rồi trả lời các câu hỏi trong SGK.( (cô gái người Kinh thì mặc áo dài, cổ cao, quần trắng; còn cô gái người Chăm thì mặc váy)
GV bổ sung thêm: trang phục hàng ngày của người Kinh, người Chăm gần giống nhau như áo sơ mi, quần dài để thuận lợi trong lao động sản xuất .
GV yêu cầu HS đọc ghi chú các ảnh.
Cho biết tên các hoạt động sản xuất?
GV chia nhóm, phát cho mỗi nhóm bảng có 4 cột (trồng trọt; chăn nuôi; nuôi, đánh bắt thủy sản; ngành khác), yêu cầu các nhóm thi đua điền vào tên các hoạt động sản xuất tương ứng với các ảnh mà HS đã quan sát.
GV khái quát: Các hoạt động sản xuất của người dân ở duyên hải miền Trung mà HS tìm hiểu đa số thuộc ngành nông – ngư nghiệp.
Vì sao người dân ở đây lại có những hoạt động này? Chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu. (chuyển ý)
Hoạt động 3: Hoạt động cá nhân
Tên & điều kiện cần thiết đối với từng hoạt động sản xuất?
GV sửa chữa giúp HS hoàn thiện phần trả lời.
HS quan sát & trả lời câu hỏi
HS đọc ghi chú
HS nêu tên hoạt động sản xuất.
Các nhóm thi đua
Đại diện nhóm báo cáo trước lớp
Các nhóm khác bổ sung, hoàn thiện bảng.
2 HS đọc lại kết quả
HS trình bày
4.Củng cố (2phút)
GV kết luận: Mặc dù thiên nhiên thường gây bão lụt & khô hạn, người dân miền Trung vẫn cố gắng vượt qua khó khăn, luôn khai thác các điều kiện để sản xuất ra nhiều sản phẩm phục vụ nhân dân trong vùng & bán cho nhân dân ở các vùng khác.
-Nhận xét tiết học.
5.Dặn dò: (1phút)
Chuẩn bị bài: Người dân ở duyên hải miền Trung (tiết 2)
TOÁN
TIẾT 139 : LUYỆN TẬP
I - Mục tiêu :
Giải được bài toán Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó.
*Bài 1, bài 2.
II.Chuẩn bị:
Bảng phụ để HS giải bài tập.
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu
1.Khởi động: (2phút)
2.Bài cũ: Tìm hai số khi biết tổng & tỉ số của hai số đó. (5phút)
GV yêu cầu HS sửa bài làm nhà
GV nhận xét
3.Bài mới:
Tiến trình
hoạt động của gv
hoạt động của hs
HĐ 1: Giới thiệu(1phút)
-Luyện tập.
HĐ 2: Thực hành(29phút)
Bài tập 1:
-Yêu cầu HS đọc đề toán.
-Bài toán thuộc dạng toán gì?
-Yêu cầu HS vẽ sơ đồ minh hoạ.
-Yêu cầu HS nhắc lại các bước giải trước khi giải bài toán
-Yêu cầu HS giải toán
-Nhận xét.
Bài tập 2:
Tiến hành như bài 1.
-HS đọc đề toán.
-HS nêu.
-HS vẽ sơ đồ.
-Các bước tính: Tìm tổng số phần bằng nhau; tìm giá trị một phần; tìm từng số.
-1HS giải vào bảng phụ, cả lớp giải vào tập.
-Lớp nhận xét.
4.Củng cố : (2phút)
Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò: (1phút)
Chuẩn bị bài: Luyện tập
Làm bài trong SGK
ƠN TẬP
(TIẾT 7)
I. Yêu cầu :
-Kiểm tra ( đọc) theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa HKII .
II. Nội Dung :
Thực hiện theo hướng dẫn kiểm tra của nhà trường
Thứ sáu 22/03/13 MÔN:KHOA HỌC
BÀI 55-56 :ÔN TẬP: VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG
I- Mục tiêu:
Ôn tập về :
-Các kiến thức về nước, không khí, âm thanh, ánh sáng, nhiệt.
-Các kĩ năng quan sát, thí nghiệm, bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khỏe.
II.Đồ dùng dạy học:
Chuẩn bị chung:
-Một số đồ dùng cho thí nghiệm về nước, không khí, âm thanh, ánh sáng, nhiệt như :cốc, túi ni lông, xi-lanh, đèn, nhiệt kế…
-Tranh ảnh về việc dùng âm thanh, ánh sáng, nhiệt trong cuộc sống hàng ngày và trong sản xuất, vui chơi giải trí.
III- các hoạt động dạy- học chủ yếu:
1.Khởi động: (2phút)
2.Bài cũ: (5phút)
-Điều gì sẽ xảy ra nếu trái đất không có nhiệt độ?
3.Bài mới:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ 1: Giới thiệu
(1phút)
-Bài “Ôn tập: vật chất và năng lượng”
Hoạt động 2:Trả lời các câu hỏi ôn tập (14phút)
-Cho hs tự làm việc cá nhân, trả lời các câu hỏi SGK.
Câu 4 : Vật tự phát sáng đồng thời là nguồn nhiệt. Mặt trời, lò lửa, bếp điện, ngọn đèn điện, khi có nguồn điện chạy qua.
Câu 5: ánh sáng từ đèn đã chiếu sáng quyển sách. Aùnh sáng từ quyển sách đi tới mắt và mắt nhìn thấy được quyển sách.
-Chữa và nhận xét chung.
-Chép vào vở bảng và sơ đồ ở câu 1 và 2trang 110 để làm.
Câu 6:Không khí nóng hơn ở xung quanh sẽ truyền nhiệt cho các cốc nước lạnh làm chúng ấm lên. Vì khăn bông cách nhiệt nên sẽ giữ cốc được khăn bộc còn lạnh hơn cốc kia.
Hoạt động 3:Trò chơi “Đố bạn chứng minh được” (15phút)
-Cho các nhóm bốc thăm câu đố và chuẩn bị câu trả lời, sau đó sẽ đố các nhóm khác.:
+Nước không có hình dạng xác định.
+Ta chỉ nhìn thấy vật khi có ánh sáng từ vật tới mắt.
+Không khí có thể bị nén lại hoặc giãn ra.
+Nhiệt độ truyền từ vật nóng sang vật lạnh hơn.
-Nhnậ xét các câu trả lời.
-Họp nhóm chuẩn bị câu trả lời và dùng câu đố, đố nhóm khác, các nhóm bổ sung và nhóm đố đưa ra nhận xét.
4.Củng cố : (2phút)
Triễn lãm những tranh ảnh tài liệu thu thập được về chủ đề vật chất và năng lượng.
-Ban giám khảo nhận xét thống nhất với GV và cho điểm.
-Hướng dẫn hs cách tìm phương hướng dựa vào ánh sáng mặt trời (dùng cọc tìm ra hướng Đông-Tây)
-Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò: (1phút)
-Chuẩn bị bài : Thực vật cần gì để sống?
TOÁN
TIẾT 140 : LUYỆN TẬP
I - Mục tiêu :
Giải được bài toán Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó.
*Bài tập cần làm : bài 1, bài 3.
II.Chuẩn bị:
Bảng phụ để HS làm bài tập.
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu
1.Khởi động: (2phút)
2.Bài cũ: Luyện tập (5phút)
GV yêu cầu HS sửa bài làm nhà
GV nhận xét
3.Bài mới:
Tiến trình
hoạt động của gv
hoạt động của hs
HĐ 1: Giới thiệu(1phút)
-Luyện tập.
HĐ 2: Thực hành (29phút)
Bài tập 1:
-Gọi HS đọc đề bài.
-Bài toán thuộc dạng toán gì?
-Yêu cầu HS vẽ sơ đồ.
-Yêu cầu HS nhắc lại các bước giải.
-Yêu cầu HS giải.
-Nhận xét.
Bài tập 3:
-Yêu cầu HS đọc đề toán.
-Yêu cầu HS chỉ ra tổng của hai số & tỉ số của hai số đó.
Lưu ý cho HS giảm số lớn đi 5 lần thì được số bé tức số lớn gấp số bé 5 lần
-Yêu cầu HS vẽ sơ đồ.
-Yêu cầu HS nêu các bước giải.
-Yêu cầu HS giải.
-Nhận xét.
-HS đọc đề toán.
-HS nêu.
HS vẽ sơ đồ.
-HS nêu các bước giải.
-1 HS giải vào bảng, cả lớp giải vào vở.
-Lớp nhận xét.
-HS đọc đề toán.
-HS nêu.
-HS vẽ sơ đồ.
-HS nêu.
-1 HS giải vào bảng phụ.
-Nhận xét.
4.Củng cố : (2phút)
Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò: (1phút)
Chuẩn bị bài: Luyện tập chung . Làm bài trong SGK
ƠN TẬP
(TIẾT 8)
I. Yêu cầu :
Kiểm tra (viết) theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa HKII :
-Nghe- viết đúng bài CT ( tốc độ viết khoảng 85 chữ/ 15 phút) , khơng mắc quá 5 lỗi trong bài ; trình bày đúng hình thức bài thơ (văn xuơi).
-Viết được bài văn tả đồ vật ( hoặc tả cây cối) đủ 3 phần ( mở bài, thân bài, kết bài ), rõ nội dung miêu tả ; diễn đạt thành câu, viết đúng chính tả.
II. Nội dung :
-Thực hiện theo nội dung kiểm tra của nhà trường.
SINH HOẠT LỚP CUỐI TUẦN 28
I Mục tiêu:
- Giúp HS thực hiện tốt nội qui, qui định, nhiệm vụ được giao.
- Tham gia tốt các phong trào của lớp, của trường.
-Phòng tránh một số dịch bệnh, ATGT, ATTP.
II Chuẩn bị:
- Bài hát tập thể.
III Nội dung:
1. Hoạt động 1:
- Cả lớp tham gia hát tập thể.
- Các tổ trưởng báo cáo hoạt động trong tuần.
- Lớp trưởng báo cáo hoạt động chung.
- GVCN nhận xét tình hình chung, tuyên dương, nhắc nhở những HS chưa tốt ( nếu có )
2. Hoạt động 2:
* GVCN phổ biến một số chỉ đạo của nhà trường và phương hướng hoạt động tuần tới:
- Nhắc nhở học sinh chăm sóc hoa kiểng trong lớp, vệ sinh lớp học.
- Tiếp tục thực hiện 2 phong trào lớn của trường
-Phòng dịch bệnh, an toàn thực phẩm, ATGT.
- Tiếp tục thực hiện : nề nếp lớp, rèn tác phong đạo đức, rèn chữ viết, phong trào học tập của lớp.
- Tiếp tục phân công: Lớp trưởng, các tổ trưởng tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.Phân công HS học nhóm ở nhà,HS giỏi kèm HS yếu, theo dõi các hoạt động của các bạn trong tổ.
- Tiếp tục thực hiện lớp học xanh- sạch.
-Tham gia kế hoạch nhỏ.
IV. Kết luận : Nhấn mạnh một số nhiện vụ:
-Thực hiện ATGT, lớp học an toàn, phòng dịch bệnh, tham gia kế hoạch nhỏ.
-Tham gia tốt phong trào thi đua của Đội.
- Nhắc nhở thêm một số HS yếu đi học bồi dưỡng.
- Giữ vệ sinh lớp học, chăm sóc cây kiểng trong lớp, trực nhà vệ sinh và tưới cây ở sân trường.
-Xếp hàng ngay ngắn đi thẳng hàng về đến nhà và để xe đúng nơi quy định.
File đính kèm:
- giao an lop 42 tuan 28.doc