Kế hoạch giảng dạy tuần 20 ( Từ ngày 1/08 đến 17/8 năm 2012 )

1.Bài cũ:- Gọi HS làm BT 4/8VBT

- GV chấm VBT. Nhận xét, ghi điểm .

2.Bài mới: a. Giới thiệu bài.

Nêu mục tiêu và ghi đề bài.

*Hoạt động 1: Giới thiệu điểm ở giữa. Trung điểm của đoạn thẳng.

* Giới thiệu điểm ở giữa.-GV vẽ hình như trong SGK : Y/c hs qs và nhận xét : Ba điểmA,O,B là 3 điểm ntn? theo thứ tự từ điểm nào? ( h¬ướng từ trái sang phải ).

-Điểm O là điểm ở giữa hai điểm nào?

KL: Điểm ở giữa là điểm nằm ở giữa hai điểm và cùng nằm trên 1 đ¬ường thẳng .

*.Giới thiệu trung điểm của đoạn thẳng:

GV vẽ hình nh¬ư SGK .Nhìn vào hình vẽ em có nhận xét gì về vị trí của điểm M.Đoạn AM ntn với đoạn MB ? AM=MB

Vậy M đ¬ược gọi là trung điểm của đoạn thẳng AB

KL; Trung điểm của đoạn thẳng là điểm cách đêu 2 điểm và chia đôi đoạn ra làm hai phần bằng nhau.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1177 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giảng dạy tuần 20 ( Từ ngày 1/08 đến 17/8 năm 2012 ), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ác bước để thực hiện so sánh số. -Y/c hs tự làm bài. -HS giải thích cách so sánh từng cặp số. Nhận xét và chốt ý đúng. Bài 2/101: -Gọi hs đọc y/c BT. -Hd y/c trọng tâm -HS tự làm bài. -Nhận xét và chốt ý đúng. Bài tập 3/101: -Gọi hs đọc y/c bài tập. -Y/C hai HS ngồi cạnh nhau thi viết số với nhau -GV nhận xét , chữa bài. Bài tập 4a/101: Gọi hs đọc y/c BT. -GV treo bảng phụ có vẽ sẵn các tia trong bài . -Y/c hs quan sát tia số và trả lời: -Hỏi :Mỗi vạch trên tia số ứng với số nào -Trung điểm của đoạn thẳng là điểm nào ? Vì sao ? -Y/c hs nối trung điểm ứng với vạch trên tia số đó. -Nhận xét và chốt lại cách làm bài. Câu b:Y/c hs K-G thực hiện. 3.Củng cố, dặn dò: -Nhận xét tiết học -Chuẩn bị bài : Phép cộng các số trong phạm vi 10.000. -Nghe và nhắc lại đề bài - Bài tập1/101: 1 HS đọc y/c BT. -HSK-G nhắc lại các bước so sánh số. -2HS lên làm bài , cả lớp làm vào vở nháp. -HSYlàm 1câu theo hd của gv -Nhận xét bài làm của bạn. -HSKG giải thích. - Bài tập 2/101: 1 HS đọc y/c. -Nghe hd của gv. -2HS lên làm bài cả lớp làm bảng con (HSY làm bài theo hd của gv). - Bài tập3/101: 1HS đọc y/c BT. -2 HS lên bảng thi viết với nhau . -Lớp nhận xét và bình chọn - Bài tập 4a/101: 1hs đọc y/c. -HS quan sát tia số -HSYtrả lời. 0 100 200 300 400 500 600 700 800 900 1000 ? -HSKG giải thích. -1HS lên bảng chỉ vào tia số vừa đọc số tương ứng. -HS lớp làm bài vào VBT. -HSK-G dùng bút chì để nối. -Thực hiện y/c của gv. * Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ năm, ngày 7 tháng 11 năm 2011 TẬP LÀM VĂN BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: -Bước đầu biết báo cáo về hoạt động của tổ trong tháng vừa qua dựa theo bài tập đọc đã học ( BT1) -Nội dung giảm tải không yêu cầu làm bài tập 2. -HSKG luôn mạnh dạn và tự tin khi báo cáo trước đám đông. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Gv: Mẫu báo cáo .HS: vở , VBT. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Kiểm tra bài cũ: -Gọi hs đọc lại bài: Báo cáo kết quả tháng thi đua : “ noi gương chú bộ đội” -Nhận xét ,ghi điểm. 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài. *Hoạt động 1: HDHS làm bài tập. Bài tập 1/20: -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài -GV nhắc hd y/c trọng tâm: +Báo cáo hoạt động của tổ : 1.Học tập 2.Lao động + Lời mở đầu: “ Thưa các bạn” +Báo cáo cần chân thực, đúng thực tế hoạt động của tổ +Mỗi bạn đóng vai tổ trưởng cần báo cáo với lời lẽ rõ ràng, mạch lạc, thái độ tự tin, đàng hoàng +Yêu cầu các tổ làm việc theo các bước sau: -Các thành viên trao đổi, thống nhất kết quả học tập và lao động của tổ trong tháng. Mỗi hs tự ghi nhanh ý chính của cuộc trao đổi, lần lượt từng hs đóng vai tổ trưởng , báo cáo kết quả. -Mời đại điện các tổ lên trình bày báo cáo. -GVnhận xét , tuyên dương các tổ báo cáo tốt. Bài tập 2 : Không yêu cầu làm 3.Củng cố , dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Chuẩn bị bài sau: Nói về trí thức.Nghe kể: Nâng niu từng hạt giống - HS đọc lại đề bài - Bài tập 1/20: 1 HS đọc y/c BT. -HS chú ý lắng nghe -Làm việc theo tổ( theo hd của gv). -Đại diện vài nhóm lên báo cáo kết quả trước lớp. -HS đọc lại nội dung báo cáo của tổ mình. -Nhận xét, bổ sung -HS lắng nghe. *Rút kinh nghiệm: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ TOÁN PHÉP CÔNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 000 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: -Biết cách thực hiện phép công các số trong phạm vi 10 000 (bao gồm đặt tính và tính đúng). -Biết giải toán có lời văn(có phép cộng các số trong phạm vi 10.000). -Bài tập cần làm : bài 1, 2b, 3,4. -GDHS yêu thích học toán. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Bảng phụ vẽ hình bài tập 1. -HS: vở nháp , bảng con. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Bài cũ: - Gọi HS làm BT 2/13VBT - GV chấm VBT. Nhận xét, ghi điểm . - Nhận xét , ghi điểm. 2.Bài mới: a.Giới thiệu bài.HDHS cách thực hiện phép cộng + HD HS cách thực hiện phép cộng 3526 +2759. Hỏi: Có mấy bước để thực hiện phép tính cộng? +Đặt tính Thực hiện tính từ phải sang trái * Hình thành phép cộng 3526 +2759 b. Hướng dẫn đặt tính và tính: 3526 + 2759= -Hỏi : Hãy nêu cách đặt tính. Bắt đầu cộng từ đâu ? -Y/c hs nêu cách thử lại c. Muốn thực hiện phép tính cộng các số có bốn chữ số với nhau ta làm thế nào ? *Hoạt động 2 : Luyện tập thực hành . Bài tập1/102: Tính. -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? -Y/c HS tự làm bài (theo dõi hd thêm cho các hs yếu). -GV nhận xét cho điểm HS Bài 2b/102: Đặt tính rồi tính. -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? -Y/c hs nhắc lại các bước thực hiện tính cộng. -HS tự làm bài -GV yêu cầu Bài tập 3/102: GV gọi 1 HS đọc đề bài . -BT cho biết gì? Bài toán hỏi gì? -HD hs giải. -HS tự làm bài( theo dõi giúp đỡ HSY). -GV chữa bài và chấm 1 số bài. Bài tập 4/102: GV gọi 1 HS đọc đề bài . -GV Y/C HS nêu tên hình chữ nhật.Nêu tên các cạnh hình chữ nhật .Nêu trung điểm của các cạnh của hình chữ nhật. -Hãy giải thích vì sao M là trung điểm của cạnh AB ?.... -Nhận xét và chốt lại cách làm bài. 3.Củng cố, dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Dặn HS chuẩn bị bài sau: Luyện tập. -HS nhắc đề bài -HS trả lời -Lắng nghe -HS thực hiện tính vào bảng con -HSY nêu -HSK-G nêu bước thử lại. - HS trả lời. - Bài tập1/102: HSY trả lời. -HS làm bài trên bảng- lớp làm bảng con -HSTB/Y thực hiện 2,3 phép tính HSK-G nêu thêm bước thử lại -Nhận xét . - Bài tập 2/102: HS nhắc lại. -HS tự làm bài (HSY làm bài theo hd của gv) -HSK-G làm thêm câu a. Bài tập3/102: 1HS đọc đề.HS làm bài vào vở, 1hs làm bảng lớp.(hsy làm theo hd của gv và đọc lại bài giải) . Giải : Cả 2 đội trồng được số cây là 3680 +4220 =7900 ( cây) Đáp số : 7900 cây - Bài tập 4/102: 1HS đọc đề. -Nghe hd của gv -HS làm vào vở tập (hsy làm theo hd của gv). -HS nêu miệng kết quả. -HSKG giải thích vì sao? -Nhận xét bài làm của bạn -HS lắng nghe. *Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………... TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI THỰC VẬT I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: -Biết được cây đều có rễ , thân , lá , hoa và quả. -Nhận ra sự đa dạng và phong phú của thực vật. -Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được thân , rễ, lá, hoa, quả, của một số cây. - HSKG có ý thức chăm sóc cây trồng. *GDKNS: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Phân tích, so sánh tìm đặc điểm giống và khác nhau của các loại cây. Kĩ năng hợp tác: Làm việc nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. * PP/KT :-Thực địa. Quan sát .Thảo luận nhóm II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:Các hình trong SGK tr 76,77. Các cây có ở sân trường, vườn trường .HS: Giấy khổ A4, bút màu .GV: Giấy khổ to, hồ dán. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Kiểm tra bài cũ: Ôn tập về Xã hội + Nói về điều kiện ăn, ở ,vệ sinh của gia đình em trước kia và hiện nay? +Nói về điều kiện sinh hoạt của trường em trước kia và hiện nay? -Nhận xét , đánh giá. 2.Bài mới: a.GT bài. -Nêu mục tiêu và ghi đề bài. *Hoạt động 1: Quan sát ngoài thiên nhiên. * PP/KT :-Thực địa. Quan sát * GDKNS: Phân tích, so sánh tìm đặc điểm giống và khác nhau của các loại cây. -Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Phân tích, so sánh tìm đặc điểm giống và khác nhau của các loại cây. -Nhận ra sự đa dạng của thực vật trong thiên nhiên. -Tổ chức ,hướng dẫn -Làm việc theo nhóm ngoài thiên nhiên -Kết luận: Xung quanh ta có rất nhiều cây.Chúng có kích thước và hình dạng khác nhau.Mỗi cây thường có rễ, thân, lá, hoa, quả. *Hoạt động 2: Làm việc với SGK. +Mục tiêu: Nhận biết tên 1 số cây có trong hình. -Gv y/c hs qs hình trong sgk và nêu tên các cây đó. -Kĩ năng hợp tác: Làm việc nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. -HS giới thiệu tên một số cây có trong sgk tr 76,77 -Nhận xét và chốt ý đúng. *Hoạt động 3: Vẽ tranh. Biết vẽ và tô màu một số cây. -Gv yêu cầu hs lấy giấy và bút chì , bút màu ra để vẽ một vài cây mà em quan sát được. -Dặn hs tô màu , ghi chú tên cây và các bộ phận của cây trên hình vẽ 3.Củng cố , dặn dò: Mỗi cây thường có các bộ phận nào? +Em cần làm gì để bảo vệ và chăm sóc cây xanh? -Goị 2 hs đọc mục: “ Bóng đèn toả sáng” -Dặn hs ôn lại bài -Chuẩn bị bài sau: Thân cây -2 hs trả lời -Nhắc lại đề bài. -Lắng nghe hd của gv. -2 hs nhắc lại nhiệm vụ được phân công -Hs quan sát ngoài trời theo nội dung câu hỏi dưới sự điều khiển của nhóm trưởng. -Đại diện các nhóm trình bày. -hs lắng nghe. -HSK-G nêu kết luận. -HSY nhắc lại kết luận. -hs quan sát hình trong SGK t76, 77 -Vài hs nêu tên các cây có trong hình. -Nhận xét , bổ sung. -Lắng nghe hd của gv. -hs tự vẽ và tô màu một số cây theo trí nhớ -Trình bày tranh theo nhóm -Vài hs tự giới thiệu tranh của nhóm mình.. -Vài hs trả lời theo câu hỏi của gv. -hsy đọc kết luận SGK -Thực hiện y/c của gv. Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TIẾT 4 SINH HOẠT LỚP NHẬN XÉT TUẦN 20 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - HS biết nhận ra những ưu điểm, tồn tại về mọi hoạt động trong tuần 20 - Biết phát huy những ưu điểm và khắc phục những tồn tại còn mắc phải. - HS vui chơi, múa hát tập thể. II. CAC HOẠT ĐỘNG : 1. SINH HOẠT LỚP: - HS tự nêu các ưu điểm đã đạt được và nhược điểm còn mắc ở tuần học 20 - HS nêu hướng phấn đấu của tuần học .21 * GV nhận xét chung các ưu và nhược điểm của học sinh trong tuần học . * GV bổ sung cho phương hướng tuần 21 - Phát huy tốt các ưu điểm, khắc phục tồn tại còn mắc phải. 2. HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ: - Tổ chức cho h/s múa hát và vui chơi các trò chơi. - GV theo dõi nhắc nhở các em tham gia múa hát-vui chơi tích cực. ********************************************************************

File đính kèm:

  • docL3T20CKTKNKNS.doc
Giáo án liên quan