A. Đặc điểm tình hình lớp
- Học sinh khối lớp 7 năm học 2008 – 2009 nhìn chung đều có ý thức tự giác trong học tập. Một số em nhận thức nhanh, có ý thức trong học tập, có thái độ yêu thích môn học như: em Lê Thu Hà, Đào Thu Trang, Hà Tiến Hậu, Nguyễn Ngọc Trần Tiến .
- Tuy nhiên bên cạnh những thuận lợi trên thì vẫn còn nhiều em nhận thức chậm, chưa có ý thức cao trong học tập, lười học nên kết quả môn học chưa thực sự cao
- Gia đình, phụ huynh học sinh chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con em mình, giao khoán trách nhiệm cho giáo viên.
- Kết quả năm học trước:
Tổng số học sinh khối: em
Trong đó:
Giỏi:
Khá:
T.bình:
Yếu:
Đạt từ Trung bình trở lên
B. Chỉ tiêu, biện pháp
1. Chỉ tiêu:
15 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 545 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giảng dạy Tiếng Anh Lớp 7 - Nguyễn Diệu Loan, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ông tin cá nhân.
- Ôn tập kiến thức đã học về từ vựng trong học kỳ 1, cách vận dụng các từ vựng đó vào các cấu trúc câu và ngữ cảnh thành thạo.
- Ôn tập các nội dung kiến thức ngữ pháp đã học: HTTD, HTHT. Các dạng so sánh của tính từ, Be going to, QKĐ, ... làm bài tập vận dụng, tiếp tục ôn cấu trúc ngữ pháp đã học với câu cảm.
SGK, SGV
G/án
Bảng phụ, phiếu học tập
SGK, SBT
STK
Vở ghi
18
52
53
Revision
Test for the first term
Trên lớp
- Ôn tập các nội dung kiến thức ngữ pháp đã học: HTĐ, TLĐ, TLG, HTTD. Các dạng so sánh của tính từ, Be going to, QKĐ, . làm bài tập vận dụng, tiếp tục ôn cấu trúc ngữ pháp đã học với câu cảm.
- Kiểm tra đánh giá kiến thức của học sinh trong học kỳ I. Luyện kỹ năng đọc, viết và vận dụng tốt cấu trúc ngữ pháp.
SGK, SGV
G/án
phiếu học tập.
Đề KT
SGK, SBT
STK
Vở ghi
19
54
Test correction
Trên lớp
- Giúp học sinh nhận ra được những phần kiến thức đã vận dụng được và thấy được những phần kiến thức còn sai sót, chưa vận dụng tốt trong những câu hỏi kiểm tra để có thể khắc phục trong các bài học và kiểm tra tới.
Đề kiểm tra
Đề kiểm tra
Học kỳ II
16 tuần x 3 tiết = 48 tiết
1 tuần x 2 tiết = 2 tiết
1 tuần x 1 tiết = 1 tiết
Tuần
( 1 )
Tiết
( 2 )
Tên bài dạy
( 3 )
H thức
T chức
( 4 )
Mục tiêu
( 5 )
Cbị thầy
( 6 )
Cbị trò
( 7 )
20
55
56
57
Unit 9: At home and way. A1
Unit 9: A2
Unit 9: A3-4
Trên lớp
- Giới thiệu chủ đề bài học về những việc đã xảy ra trong quá khứ với to be và động từ thường.
- Luyện phát triển kỹ năng đọc hiểu một đoạn văn về chuyến tham quan của gia đình Robinson ở hồ cá Tri Nguyên.
- Luyện kỹ năng nghe hiểu một đoạn văn về chuyến đi của gia đình Robinson và đọc hiểu tìm thông tin trong trang nhật ký của Ba.
SGK, SGV Băng, đài, bảng phụ
SGK, SBT
Vở ghi
21
58
59
60
Unit 9: B1- 2
Unit 9: B3- 4
Language focus 3
Trên lớp
- Luyện các kỹ năng để thực hành với thì quá khứ đơn, hỏi đáp với các câu trả lời ngắn sử dụng thì quá khứ đơn.
- Luyện đọc hiểu tìm thông tin qua đoạn văn về Hoa, sử dụng thì quá khứ đơn và luyện tập thêm về thì quá khứ đơn.
- Luyện tập các dạng bài tập hỏi và trả lời về giá tiền, sử dụng các giới từ chỉ vị trí, các bài tập về thì quá khứ đơn, hiện tại đơn.
SGK,
SGV
G/án, Băng, đài, bảng phụ
SGK, SBT
Vở ghi
22
61
62
63
Unit 10. Health and Hygiene. A1-2
Unit 10 : A3- 4
Unit 10: B1
Trên lớp
- Giới thiệu chủ đề bài học, luyện kỹ năng đọc hiểu một lá thư, nghe để sắp xếp các hoạt động của Hoa.
- Luyện kỹ năng đọc hiểu về công việc của Ba qua nhật ký công việc, cách viết nhật ký công việc, hỏi đáp về các công việc đó. Hoàn thành lá thư của Hoa viết cho mẹ với các thông tin còn thiếu.
- Luyện tìm hiểu thông tin về cảm giác, suy nghĩ của ai đó tại một phòng khám nha khoa.
SGK, SVG, g/ án. Băng, đài, bảng phụ
SGK, SBT
Vở ghi
23
64
65
66
Unit 10: B2-3
Unit 10: B4- 5
Unit 11: Keep fit, stay healthy. A1
Trên lớp
- Luyện phát triển kỹ năng nghe hiểu để trả lời các thông tin về Dr Lai, đọc hiểu về công việc của bác sĩ Lai.
- Luyện kỹ năng nói hỏi và trả lời về nguyên nhân của các vấn đề xung quanh bệnh sâu răng, thực hành viết tờ cổ động về việc chăm sóc răng miệng.
- Luyện tìm hiểu thông tin về một đợt kiểm tra sức khỏe cho học sinh của một trường học.
SGK, SGV
G/ án, Băng đài, bảng phụ
SGK,
SBT
Vở ghi
24
67
68
69
Unit 11: A2- 3
Unit 11: B1
Unit 11: B3
Trên lớp
- Luyện nghe tìm thông tin còn thiếu của một đoạn hội thoại, hỏi đáp về các thông tin cá nhân, tình trạng sức khoẻ của ai đó.
- Luyện hỏi và trả lời các thông tin về tình trạng sức khoẻ của ai đó.
- Luyện nghe để hoàn thành số liệu về tổng số ngày nghỉ của một lớp do mắ một số bệnh thông thường.
SGK,
SGV, g/ án. Băng đài
bảng phụ
phiếu học tập
SGK, SBT
Vở ghi
25
70
71
72
Unit 11: B4
Written Test 3
Unit 12: Let’s eat. A1- 2
Trên lớp
- Giới thiệu ngữ liệu về bệnh cảm cúm và cách phòng chống, luyện kỹ năng đọc hiểu cho học sinh.
- Kiểm tra đánh giá kiến thức đã học của HS qua các bài học 9, 10, 11. Rèn kỹ năng viết và đọc hiểu cho HS.
- Giới thiệu ngữ liệu về các loại thực phẩm, rau củ quả thông dụng, sử dụng so/ too, neither/ either để diễn tả sự đồng tình hoặc không đồng tình với sở thích đó.
SGK, SGV
G/án
Băng đài
bảng phụ
SGK, SBT
Vở ghi
26
73
74
75
Unit 12: A3 - 4
Test correction
Unit 12: B1
Trên lớp
- Luyện kỹ năng đọc để nắm được tiến trình chế biến một món ăn nào đó, luyện nói về những công việc mình làm ngày hôm qua.
- Giúp học sinh nhận ra được những phần kiến thức đã vận dụng được và thấy được những phần kiến thức còn sai sót, chưa vận dụng tốt trong những câu hỏi kiểm tra để có thể khắc phục trong các bài học và kiểm tra tới.
- Giới thiệu ngữ liệu về cách giữ gìn sức khỏe thông qua các món ăn vệ sinh hàng ngày.
Đề - Đáp án
SGK, SGV, G/án
Đài băng
bảng phụ
Giấy kiểm tra, bút
Bài kiểm tra
27
76
77
78
Unit 12: B2
Unit 12: B4
Language focus 4
Trên lớp
- Luyện phát triển kỹ năng đọc hiểu về một chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý, hợp vệ sinh.
- Luyện nghe để tìm thông tin về những thức ăn, đồ uống mà Lan, Ba, Nga và Hoa ăn và uống.
- Luyện các bài tập với thì quá khứ đơn, cách sử đúng với so/ too, neither/ either. Đọc và hoàn thành tiến trình chế biến món dưa chuột trộn
SGK, SGV
Giáo án
Băng đài
bảng phụ
SGK, SBT
Vở ghi
28
79
80
81
Unit 13: Activities. A1- 3
Unit 13: A4 - 5
Unit 13: B1
Trên lớp
- Giới thiệu ngữ liệu về các hoạt động thể thao và giải trí phổ biến, cách sử dụng tính từ và trạng từ, sử dụng tính từ và trạng từ tương ứng.
- Luyện kỹ năng đọc hiểu để tìm hiểu thông tin về một câu lạc bộ thể thao đặc biệt và hữu ích, luyện tập với các trạng từ tương ứng với các tính từ đã cho.
- Giới thiệu ngữ liệu về các cấu trúc câu đề nghị, câu mời, cách đáp lại (đồng ý hoặc không đồng ý)
SGK, SGV
G/án
bảng phụ
Băng đài
SGK, SBT
Vở ghi
29
82
83
84
Unit 13: B2
Unit 14: B3
Unit 14: Freetime fun. A1
Trên lớp
- Luyện nói và lập các đoạn hội thoại dựa vào đoạn hội thoại mẫu và các bức tranh để luyện các câu mời, gợi ý.
- Giới thiệu ngữ liệu để tìm hiểu thông tin về thế giới dưới nước và sự phát minh ra dụng cụ để đI lại dưới nước một cách dễ dàng.
- Giới thiệu ngữ liệu về TV và các chương trình TV, diễn đạt những gì mình thích hơn trên TV.
SGK SGV
G/án, Băng đài
bảng phụ
SGK, SBT
Vở ghi
30
85
86
87
Unit 14: A2
Unit 14: A3
Unit 14: B1- 2
Trên lớp
- Luyện kỹ năng đọc hiểu tìm hiểu các hoạt động ưa thích vào thời gian rảnh rỗi, dựa vào đoạn hội thoại mẫu và các tờ quảng cáo, lập các đoạn hội thoại tương tự.
- Giới thiệu ngữ liệuđể luyện đọc hiểu về lịch sử và phát triển của chiếc TV cách đây 30 năm cho đến bây giờ.
- Giới thiệu ngữ liệu về các chương trình TV dành cho mọi lứa tuổi, sự ưa thích các chương trình TV của từng lứa tuổi. Nghe và điền thời gian cho các chương trình của các lứa tuổi
SGK, SGV, giáo án
Băng đài
bảng phụ
SGK, SBT
Vở ghi
31
88
89
90
Unit 14: B3- 4
Written Test 4
Unit 15: Going out. A1
Trên lớp
- Luyện tìm hiểu một số chương trình phổ biến trên TV, hoàn thành đoạn văn viết về các chương trình dành cho thiếu niên và sự phổ biến của TV và các phương tiện truyền thông hiện đại khác.
- Kiểm tra đánh giá kiến thức đã học của HS qua các bài học 9, 10, 11. Rèn kỹ năng viết và đọc hiểu cho HS.
- Giới thiệu ngữ liệu về các trò chơi điện tử và tác động của chúng tới giới trẻ ngày nay.
SGK, SGV
G/án
bảng phụ
Băng đài, đề kiểm tra
SGK, SBT
Vở ghi
32
91
92
93
Unit 15: A2
Test correction
Unit 15: B1
Trên lớp
- Giới thiệu ngữ liệu để đọc hiểu về các trò chơi điện tử, lợi ích và bất lợi của chúng đối với mọi người.
- Giúp học sinh nhận ra được những phần kiến thức đã vận dụng được và thấy được những phần kiến thức còn sai sót, chưa vận dụng tốt trong những câu hỏi kiểm tra để có thể khắc phục trong các bài học và kiểm tra tới.
- Giới thiệu và so sánh cuộc sống ở nông thôn và cuộc sống ở thành phố, sở thích sống ở nông thôn hay thành phố.
SGK, SGV
G/án
bảng phụ
đài băng
SGK, SBT
Vở ghi
33
94
95
96
Unit 15: B2- 3
Unit 15: B4
Unit 16: People and places. A1- 2
Trên lớp
- Luyện hỏi đáp về sở thích cá nhân về nơi sống, lý do của các sở thích đó, đọc hiểu về sự thích nghi nhanh chóng của Hoa với cuộc sống ở thành phố.
- Luyện nghe hiểu để nối các hoạt động trong tranh với tên người tương ứng.
- Giới thiệu chủ đề các nước, thủ đô của các nước Đông Nam á.
Đài băng
SGK SGV, Giáo án, bảng phụ
SGK, STK
Vở ghi
34
97
98
99
Unit 16: A3- 4
Unit 16: B1- 2
Unit 16: B4
Trên lớp
- Luyện nghe và hoàn thành lịch trình bay tới các nước của một phi công, đọc hiểu một số loại hình hấp dẫn khách du lịch của một số điểm đến nổi tiếng ở Đông Nam á.
- Giới thiệu ngữ liệu về các nhân vật nổi tiếng, tiểu sử của họ. Luyện nói về các nhân vật nổi tiếng mà mình thích.
- Luyện đọc hiểu về các nhân vật nổi tiếng và các cống hiến của họ cho thế giới.
SGK, SGV
G/án
Băng đài
Bảng phụ
SGK,
SBT
Vở ghi
35
100
101
102
Unit 16: B5
Language focus 5
Revision
Trên lớp
- Luyện nghe để hoàn thành các thông tin về tiểu sử của Bác Hồ.
- Luyện tập cách sử dụng tính từ và trạng từ trong câu, các động từ khuyết thiếu và các thì
- Ôn tập tổng hợp những kiến thức đã học trong học kỳ II, và cả năm học về cấu trúc ngữ pháp, từ vựng, cách vận dụng các cấu trúc câu và từ vào bài tập.
SGK,
SGV G/án Băng đài
bảng phụ
SGK,
SGK
Vở ghi
36
103
104
Revision
Test for the second term
Trên lớp
- Ôn tập tổng hợp những kiến thức đã học trong học kỳ II, và cả năm học về cấu trúc ngữ pháp, từ vựng, cách vận dụng các cấu trúc câu và từ vào bài tập.
- Kiểm tra đánh giá kiến thức của HS trong năm học. Luyện kỹ năng đọc, viết.
SGK, STK
G/án
Đề KT
SGK,
STK
Vở ghi
Giấy KT
37
105
Test correction
Trên lớp
- Giúp học sinh nhận ra được những phần kiến thức đã vận dụng được và thấy được những phần kiến thức còn sai sót, chưa vận dụng tốt trong những câu hỏi kiểm tra để có thể khắc phục trong các bài học và kiểm tra năm học tới.
Đề KT
Đề KT
File đính kèm:
- KH E7 08-09.doc