Kế hoạch giảng dạy môn Giáo dục công dân 6

 I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CÁC LỚP DẠY:

 1/Thuận lợi: Đa số các em có ý thức học tập tốt, có đầy đủ SGK được sự quan tâm của gia đình. Thực hiện tốt nội qui của nhà trường , đi học đúng giờ, siêng năng, chăm chỉ, học bài và làm bài đầy đủ, lắng nghe thầy cô giáo giảng bài, phát biểu xây dựng bài.

 2/ Khó khăn:

 + Chất lượng học tập không đều.

 + Thái độ học tập ở một số học sinh không đều, thụ động,

 + Phần lớn HS không chịu đọc thêm tài liệu.

 

 

doc5 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 4163 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giảng dạy môn Giáo dục công dân 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
f&e KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Tổ: Văn- Sử-GDCD. Giảng dạy các lớp: 6A2, 6A8, 6A9 I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CÁC LỚP DẠY: 1/Thuận lợi: Đa số các em có ý thức học tập tốt, có đầy đủ SGK được sự quan tâm của gia đình. Thực hiện tốt nội qui của nhà trường , đi học đúng giờ, siêng năng, chăm chỉ, học bài và làm bài đầy đủ, lắng nghe thầy cô giáo giảng bài, phát biểu xây dựng bài. 2/ Khó khăn: + Chất lượng học tập không đều. + Thái độ học tập ở một số học sinh không đều, thụ động, + Phần lớn HS không chịu đọc thêm tài liệu. II./ THỐNG KÊ CHẤT LƯỢNG: Lớp Sĩ Số Đầu năm Chỉ tiêu phấn đấu Giỏi Khá TB Yếu Học kì I Học kì II Giỏi Khá TB Yếu Giỏi Khá TB Yếu 6A2 6A8 6A9 III/ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG: + Hướng dẫn học sinh phương pháp học tập bộ môn, học ở nhà, học trên lớp. + Tập cho học sinh năng nổ học tập, độc lập sáng tạo,tư duy, mạnh dạn phát biểu ý kiến xây dựng bài , sôi nổi tham gia thảo luận nhóm. + Tăng cường việc kiểm tra bài , soạn bài , làm bài tập , học bài ở nhà của học sinh. + Hướng dẫn học sinh thảo luận nhóm. + Rèn kĩ năng khắc sâu kiến thức cho học sinh. + Bồi dưỡng các em thường xuyên rèn luyện hành vi hàng ngày & có trách nhiệm nhắc nhở các bạn cùng có hành vi tốt như mình. + Cần chú ý rèn luyện những học sinh có hành vi phạm nội qui nhà trường -> Giáo dục các em có hành vi tốt IV/ KẾT QUẢ THỰC HIỆN: Lớp Sĩ Số Sơ kết học kì I Tổng kết cả năm Giỏi Khá T bình Yếu Giỏi Khá T bình Yếu 6A2 6A8 6A9 V/ NHẬN XÉT RÚT KINH NGHIỆM: 1/ Cuối học kì I a/ So sánh kết quả đạt được với chỉ tiêu phấn đấu: . b/ Biện pháp tiếp tục nâng cao chất lượng trong học kì II : 2/ Cuối học kì: ( So sánh kết quả đạt được với chỉ tiêu phấn đấu rút kinh nghiệm năm sau ) , VI/ KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY: MÔN GDCD 6. Chương trình TS tiết Mục đích yêu cầu Kiến thức cơ bản Phương pháp Chuẩn bị Các chuẩn mực về đạo đức. 14 tiết + Hiểu được những chuẩn mực đạo đức cơ bản thiết thực,phù hợp với lứa tuổi HS THCS trong các quan hệ với bản thân, với ngườì khác, với côngviệc, với môi trường sống,(Gia đình, cộng đồng) + Hiểu ý nghĩa của các chuẩn mực đạo đứcđối với sự phát triển của mỗi cá nhân và xã hội, sự cần thiết phải rèn luyện và cách thức rèn luyện để đạt mục đích đó. + Biết đánh giá hành vi của cá nhân và mọi người xung quanh , biết lựa chọn và thực hiện cách ứng xử phù hợp với các chuẩn mực đạo đức văn hóa- xã hội trong giao tiếp và hoạt động ( học tập, lao động, hoạt động tập thể, vui chơi giải trí) + Biết tổ chức viêc học tập và rèn luyện của bản thân theo yêu cầu của các chuẩn mực đạo đức. + Có thái độ đúng đắn rõ ràng trước các hiện tượng , sự kiện đạo đức văn hóa trong đời sống hàng ngày, có tình cảm lành mạnh đối với mọi người, đối với gia đình, nhà trường, đất nước. + Có trách nhiệm với hành vi của bản thân, có nhu cầu tự điều chỉnh hoàn thiện để trở thành một chủ thề xã hội tích cực, năng động. Những chuẩn mực đạo đức gờm các chủ đề - Siêng năng kiên trì, lễ độ, lòng biết ơn, sống chan hòa, yêu thiên nhiên, - Có kỉ luật - Sống có lòng nhân ái - Tích cực tham gia các hoạt động tập thể hoạt động xã hội -Cần xây dựng mục đích học tập -Kể chuyện - Phân tích vấn đề - Thảo luận Nhóm -Đóng vai. -Trò chơi. * Giáo viên -SGK,SGV GDCD 6 -Tranh ảnh, mẫu chuyện,câu danh ngôn, ca dao tục ngữ nói về các phẩm chất. - Bảng phụ -Bài tập tình huống. * Học sinh - SGK , vở học ,vở bài tập - Giấy khổ lớn, bút lông. Các chuẩn mực về Pháp luật 12 tiết 1/ Kiến thức- Hiểu được những chuẩn mực pháp luật cơ bản, phù hợp lứa tuổi học sinh THCS - Hiểu được ý nghĩa của các chuẩn mực pháp luật đối với sự phát triển của cá nhân và xã hội và cách rèn luyện để đạt các chuẩn mực đạo đức đó 2-Về kỹ năng -Biết tự giác đánh hành vi của bản thân và mọi người xung quanh, biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp với các chuẩn mực pháp luật -Biết tự lựa chọn việc học tập và rèn luyện của bản thân theo các chuẩn mực đạo đức đã học 3/ Về thái độ - Có thái độ đúng đắn , rõ ràng trước các hiện tượng , sự kiện pháp luật, văn hóa trong đời sống hàng ngày , có tình cảm trong sáng lành mạnh đối với mọi người , đối với gia đình nhà trường , quê hương đất nước -Có niềm tin và tính đúng đắn của các chuẩn mực đạo đức pháp luật đã học và hướng tới những giá trị xã hội tốt đẹp. - Có trách nhiệm với hành động của bản thân , có nhu cầu tự điều chỉnh, tự hoàn thiện để trở thành một chủ thể xã hội - Quyền trẻ em được Công Ước LHQ công nhận - Quyền và nghĩa vụ của công dân nước CHXHCNVN - Tôn trọng luật giao thông - Quyền và nghĩa vụ học tập của công dân -Các quyền cơ bản của công dân -Kể chuyện -Phân tích - Thuyết minh -Đàm thoại -Gương người tốt việc tốt. -Thảo luận nhóm -Đóng vai -Tổ chức trò chơi * Giáo viên --SGK,SGV - Tranh ảnh ,mẩu chuyện danh ngôn tục ngữ, ca dao nói về phẩm chất tốt - Bài tập tình huống -Bảng phụ * Học sinh : - SGK,vở học , vở bài tập -Giấy khổ lớn, bút dạ Phần thực hành ngoại khóa 3 tiết 1/ Về kiến thức: -Giúp học sinh nắm được những vấn đề của địa phương mở rộng những nội dung đã học -2/ Về kỹ năng : HS nắm được những vấn đề cơ bản về các hoạt động chính trị-xã hội có liên quan những vấn đề đã học - Nắm được một số chủ trương của Đảng, nhà nước hoặc của địa phương, những vấn đề mà trong chương trình và SGK chưa cập nhật kịp thời. 3/ Về thái độ : - Có thái độ đúng đắn, rõ ràng trước các sự kiện lịch sử pháp luật,văn hóa trong đời sống hàng ngày: có tình cảm trong sáng lành mạnhđối với mọi người, gia đình , nhà trường.. -Có trách nhiệm tham gia các hoạt động ở địa phương -Vấn dề giao thông ở địa phương. -Phòng chống tệ nạn xã hội - Các hoạt động văn hóa ở địa phương , phong trào TDTT -Tổ chức ngoại khóa -Tổ chức cuộc thi -Đàm thoại -Nghe phổ biến pháp luật -Kết hợp các tiết HĐNGLL * Giáo viên --Chuẩn bị về nội dung, hình thức -HS chuẩn bị tốt các nội dung mà giáo viên yêu cầu GV bợ mơn Tở trưởng chuyên mơn Nguyễn Thị Thùy An Lưu Thị Nhi Xy BAN GIÁM HIỆU

File đính kèm:

  • docCong dan 6(2).doc