Đạo đức
Tiết 25 Cảm ơn và xin lỗi ( Tiết 1 )
I. Mục tiêu:
- Nêu được khi nào cần nói cám ơn, khi nào cần nói xin lỗi.
- Biết cảm ơn và xin lỗi trong các tình huống phổ biến khi giao tiếp.
* HS khỏ giỏi: Biết được ý nghĩa của câu cảm ơn, xin lỗi .
- Giáo dục kĩ năng sống: Kĩ năng giao tiếp/ứng xử với mọi người, biết cảm ơn và xin lỗi phù hợp trong từng tỡnh huống cụ thể.
II. Chuẩn bị:
1- Giáo viên: - vở bài tập đạo đức, một số tranh ảnh minh hoạ.
2- Học sinh: - SGK.
3. Phương pháp: - Quan sát, hỏi đáp, luyện tập, thực hành, trũ chơi, thảo luận nhóm,.
26 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1662 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giảng dạy lớp 1 tuần 26, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
haõn tửứ deó vieỏt sai: kheựo saỷy. kheựo saứng, naỏu cụm, ủửụứng trụn, mửa roứng
GV yeõu caàu hs vieỏt vaứo vụỷ – hửụựng daón caực em tử theỏ ngoài vieỏt, caựch caàm buựt, ủaởt vụỷ, caựch vieỏt ủeà baứi vaứo giửừa trang vụỷ. Nhaộc hs vieỏt hoa ủaàu doứng, ủaởt daỏu chaỏm keỏt thuực caõu
GV ủoùc.
GV chaỏm vụỷ – nhaọn xeựt sửỷa treõn bảng nhửừng loói sai phoồ bieỏn
Baứi 2: ủieàn vaàn anh hay ach ?
- Gọi đọc yờu cầu
Cho quan sỏt tranh và làm vào SGK, 1 em làm trờn bảng phụ
Nhaọn xeựt – tuyeõn dửụng
Baứi 3: ủieàn ng hay ngh ? tương tự neõu laùi luaọt chớnh taỷ
Nhaọn xeựt – tuyeõn dửụng
GV cho 2 hs leõn baỷng thi ủua vieỏt
- Nhận xột tuyờn dương đội thắng cuộc
- Nhaọn xeựt – tuyeõn dửụng
- Liờn hệ thực tế .
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc .
- Chuaồn bũ : Veừ ngửùa
Haựt
- 2 em lờn bảng, cả lớp viết vào bảng con
- Nhắc lại
- Quan sỏt
2 hs ủoùc .Caỷ lụựp ủoùc thaàm.
- sảy gạo, sàng gạo
4 dũng
6 tieỏng vaứ 8 tieỏng.
Nghe.
tỡm nhửừng tieỏng deó vieỏt sai vaứ vieỏt baỷng con
hs vieỏt baứi vaứo vụỷ
hs vieỏt xong chuaồn bũ buựt chỡ sửỷa baứi
- Hs doứ baứi sửỷa loói
ẹoùc thaàm yeõu caàu cuỷa baứi
caỷ lụựp laứm vaứo SGK
1 em làm trờn bảng phụ : hoọp baựnh , tuựi xaựch
ẹoùc thaàm yeõu caàu cuỷa baứi
ẹoùc thaàm yeõu caàu cuỷa baứi
caỷ lụựp laứm vaứo SGK
1 em làm trờn bảng phụ : ngaứ voi, chuự ngheự
- Thi theo nhúm
- Thực hiện.
- Chỳ ý lắng nghe.
Kể chuyện
Tiết 2 ễn tập
I. Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài tập đọc vẽ ngựa. Đọc đỳng cỏc từ: Bao giờ, sao em biết, bức tranh.
- Hiểu nội dung bài: Tớnh hài hước của cõu chuyện: bộ vẽ ngựa khụng ra hỡnh con ngựa. Khi bà hỏi con gỡ, bộ lại nghĩ bà chưa nhỡn thấy con ngựa bao giờ
Trả lời được cõu hỏi 1 – 2 ( SGK )
II. Chuẩn bị:
1- Giáo viên: - Giáo án, sách giáo khoa
2- Học sinh: - Sách giáo khoa.
3. Phương pháp: Luyện tập, hỏi đáp, trực quan...
III. Các hoạt động Dạy học.
Tiến trỡnh
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
OÅn ủũnh:1’
2. Baứi cuừ:4’
3. Baứi mụựi:
a. Giụựi thieọu baứi: 1’
b. Caực hoaùt ủoọng:
* Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón luyeọn ủoùc:14’
* Hoaùt ủoọng 2: Tỡm hieồu baứi:10’
4. Cuỷng coỏ:4’
5.Daởn doứ:1’
- Cho hỏt
Hoùc sinh ủoùc thuoọc loứng baứi: Caựi Boỏng.
Goùi Hs traỷ lụứi
Boỏng ủaừ laứm gỡ ủeồ giuựp meù?
Boỏng ủaừ laứm gỡ khi meù ủi chụù veà?
Nhaọn xeựt ghi ủieồm
Nhaọn xeựt chung
Hoùc baứi: Veừ ngửùa. Ghi baỷng
- Giaựo vieõn ủoùc maóu laàn 1.
Tỡm tửứ khoự ủoùc.
- Cho HS ủoùc.
Giaựo vieõn chổnh sửỷa sai cho hoùc sinh.
Tieỏt 2.
Giaựo vieõn ủoùc maóu laàn 2.
Goùi hoùc sinh ủoùc baứi.
+ Baùn nhoỷ veừ gỡ?
+ Vỡ sao nhỡn tranh, baứ khoõng nhaọn ra con ngửùa?
- Nội dung bài?
- Thi ủua ủoùc trụn toaứn baứi.
- Nhận xột ,tuyờn dương.
- Nhaọn xeựt tuyeõn dửụng
- Liờn hệ thực tế.
- Daởn veà ủoùc laùi baứi. Chuaồn bũ baứi: Hoa ngoùc lan.
Haựt.
3 Hoùc sinh ủoùc baứi.
- 2 em traỷ lụứi.
- Kheựo saỷy, kheựo saứng
- gaựnh ủụừ meù
- Nhaộc laùi
Hoùc sinh nghe.
Hoùc sinh neõu: Bao giờ, sao em biết, bức tranh.
+ Luyeọn ủoùc tửứ ngửừ.
+ Luyeọn ủoùc caõu.
+ Luyeọn ủoùc baứi.
Thi ủoùc trụn.
- Laộng nghe
- 3 em ủoùc
- Veừ hỡnh con ngửùa
- Vỡ khoõng gioỏng hỡnh con ngửùa.
- Tớnh hài hước của cõu chuyện: bộ vẽ ngựa khụng ra hỡnh con ngựa. Khi bà hỏi con gỡ, bộ lại nghĩ bà chưa nhỡn thấy con ngựa bao giờ
- 2 ủoọi thi ủua
- Thửùc hieọn.
- Chỳ ý lắng nghe.
Thứ sỏu, ngày 14 thỏng 03 năm 2014
Taọp ủoùc
KIEÅM TRA GIệếA HOẽC Kè II
Toỏn
Tiết 102 So sánh các số có hai chữ số
I. Mục tiêu :
- Biết dựa vào cấu tạo số để so sỏnh 2 số cú hai chữ số , nhận ra số lớn nhất , số bộ nhất trong nhúm cú 3 số .
* Baứi taọp caàn laứm: Bài 1, Bài 2 ( a,b), Bài 3 ( a,b), Bài 4. Hoùc sinh khaự gioỷi laứm heỏt caực baứi taọp.
II. Chuaồn bũ:
- GV: Que tính, baỷng phuù
- HS: SGK
- Phương pháp: Quan sát, hoỷi ủaựp, so sánh, luyện tập, …
III. Các hoạt động dạy học
Tiến trỡnh
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định:1’
2. Kiểm tra bài cũ: 4’
3. Bài mới :
a. Giới thiệu bài:1’
b. Caực hoaùt ủoọng:
* Hoạt động 1: Giới thiệu 62 < 65:5’
* Hoạt động 2: Giới thiệu 63> 58:5’
* Hoạt động 3: Thực hành:7’
4. Củng cố :3’
5.Dặn dũ:1’
- Cho hs hỏt.
- Gọi HS đọc, viết các số từ 70-> 99
- GV nhận xét ghi điểm
- Nhaọn xeựt chung
- Hôm nay chúng ta sẽ học so sánh 2 số có 2 chữ số. Ghi baỷng
- HD HS quan sát que tớnh để nhận ra 62 62
- HS quan sát que tớnh để nhận ra số 63 có 6 chục và 3 đơn vị , 58 có 5 chục và 8 đơn vị
63 và 58 là số có 2 chữ số , có số chục khác nhau 6 chục > 5 chục
nên 63 > 58
Bài tập 1: , =
Goùi HS neõu yeõu caàu
- Cho laứm vaứo SGK, 3 em laứm treõn baỷng phuù.
- GV nhận xét sửỷa sai
Bài tập 2:
Goùi HS neõu yeõu caàu
- Cho laứm vaứo SGK, - Gọi 2 HS lên bảng khoanh. HS khaự gioỷi laứm caỷ baứi
- GV nhận xét sửỷa sai
Bài tập 3:
Goùi HS neõu yeõu caàu
- Cho laứm vaứo SGK, - Gọi 2 HS lên bảng khoanh. HS khaự gioỷi laứm caỷ baứi
- GV nhận xét sửỷa sai
Bài tập 4: Goùi HS neõu yeõu caàu
- Gọi 2 HS lên bảng viết, caỷ lụựp vieỏt vaứo SGK
- GV nhận xét ghi ủieồm.
- Cho hs thi Đố nhanh kết quả.
- Nhận xột ,tuyờn dương.-
- Nhận xột tiết học – tuyờn dương.
- Dặn HS về nhà làm lại bài tập và chuẩn bị bài sau.
- Hs hỏt.
- 2 HS đọc và viết, caỷ lụựp vieỏt vaứo baỷng con
- Nhaộc laùi
- HS quan sát
số chục bằng nhau: 6 chục
Số đơn vị khác nhau: 2< 5
Vậy 62< 65
- HS quan sát
- Số chục 6chục > 5 chục
Vậy: 63> 58
HS nêu yêu cầu
Laứm vaứo SGK, 3 em laứm treõn baỷng phuù.
34< 38 55< 57
36 > 30 55= 55
37=37 55> 51
25< 30 85< 95…
- Nêu yêu cầu: Khoanh vào số lớn nhất
a. 72, 68, 80 b.91, 87, 69
- Nêu yêu cầu: Khoanh vào số bé nhất
a) 38, 48, 18 b) 76, 78, 75
- Nêu yêu cầu
38, 64, 72
72, 64, 38
viết số 72, 38, 64
a) Theo thứ tự từ bé đến lớn
b) theo thứ tự từ lớn đến bé
2 HS lên bảng viết, caỷ lụựp vieỏt vaứo SGK: a. 38, 64, 72
b. 72, 64, 38
- Một bạn đố ,1 bạn trả lời.
- Thực hiện.
- Chỳ ý lắng nghe.
Thủ cụng
Tiết 25 Cắt dán hình vuông ( Tiết 1)
I- Mục tiêu:
- Biết cỏch kẻ, cắt, dỏn hỡnh vuụng
- Kẻ, cắt, dỏn được hỡnh vuụng. Cú thể kẻ, cắt được hỡnh vuụng theo cỏch đơn giản. Đường cắt tương đối thẳng. Hỡnh dỏn tương đối phẳng
Với HS khộo tay:
- Kẻ và cắt, dỏn được hỡnh vuụng theo hai cỏch. Đường cắt thẳng. Hỡnh dỏn phẳng.
- Cú thể kẻ, cắt được thờm hỡnh vuụng cú kớch thước khỏc nhau.
II- Chuẩn bị:
1- Giáo viên: - thước kẻ, bút chì, kéo, giấy thủ công, bài mẫu
2- Học sinh: - Giấy thủ công , hồ dán thước kẻ, bút chì, kéo
3- Phương pháp: Quan sát, ngôn ngữ, luyện tập, thực hành
III. Các hoạt động dạy học:
Tiến trỡnh
1. Ổn định:1’
2. Kiểm tra bài cũ: 3’
3. Bài mới:
a-Giới thiệu bài:1’
b. Cỏc hoạt động:
* HĐ1: Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.:7’
*HĐ2: Cách kẻ hình vuông đơn giản hơn.:8’
* HĐ3:- Thực hành. :10’
4. Củng cố:4’
5.Dặn dò :1’
Hoạt động của GV
- Cho hs hỏt.
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
- Hụm nay chỳng ta học bài: cắt, dán hình vuông- ghi bảng
- GV treo hình lên bảng.
- Hình chữ nhật có mấy cạnh?
- Độ dài các cạnh như thế nào?
* Hướng dẫn mẫu: Hướng dẫn học sinh kẻ hình vuông
- Nêu các bước kẻ hình vuông
B1: Lấy điểm A trên mặt tờ giấy mầu kẻ xuống dưới 5 ô ta được điểm D.
B2: Từ A và D đếm sang phải 7 ô theo dòng kẻ ta kẻ được điểm B và C.
B3: Ta lần lượt nối các điểm A -> B và B -> C; C -> D và D -> A. khi đó ta vẽ được hình vuông ABCD.
- GV theo dõi hướng dẫn thêm.
Từ hình A ở góc tờ giấy mầu ta lấy một cạnh ô và 1 cạnh 5 ô ta được cạnh AB và CD. từ B kẻ xuống, từ D kẻ sang hai đường thẳng gặp nhau tại C và ta được hình vuông ABCD.Vậy ta chỉ cần cắt 2 cạnh là ta được hình vuông
- Cho học sinh lấy giấy, thước, bút chì, kéo ra thực hành kẻ, cắt hình vuông
- Quan sỏt nhận xét, tuyên dương
- Nhấn mạnh nội dung bài học.
- Cho hs thi xộ dỏn hỡnh vuụng trờn giấy to.
- Nhận xột ,tuyờn dương đội thắng cuộc.
- Nhận xét tiết học- giỏo dục
- Liờn hệ thực tế cho hs.
- Dặn về chuẩn bị giấy màu,…tiết sau thực hành.
Hoạt đông của HS
- Hs hỏt.
- Để lờn bàn cho gv kiểm tra.
- Nhắc lại
- 4 cạnh
- Các cạnh dài bằng nhau.
Học sinh quan sát.và làm theo hướng dẫn của giáo viên.
Học sinh dùng thước kẻ, bút chì kẻ được đường thẳng trên giấy. Tập kẻ hình chữ nhật.
A B
D
C
- Thi xộ dỏn (3em một đội.)
- Thực hiện.
- Chu ý lắng nghe.
SINH HOẠT LỚP TUẦN 26
I. Mục tiờu:
- Nhằm đỏnh giỏ lại kết quả hoạt động và học tập của học sinh tuần 26.
- Đề ra phương hướng hoạt động tuần 27
- Giỏo dục học sinh ý thức vệ sinh trường lớp, cỏ nhõn sạch sẽ. Tụn trọng thầy cụ và bạn bố.
- Rốn tớnh mạnh dạn trong phỏt biểu
II. Chuẩn bị:
- Bài hỏt: Quả - Bầu trời xanh.
- Trũ chơi: Đố bạn.
- Kế hoạch tuần 27
III. Cỏc hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động 1: Giỏo viờn nhận xột chung tỡnh hỡnh của lớp trong tuần qua:
+ Tuyờn dương HS học tập tốt, cú nhiều tiến bộ: My, Cú
+ Vệ sinh: tốt.
+ Đạo đức: Ngoan, lễ phộp
+ ATGT: Tốt
+ Ra về xếp hàng cú tiến bộ.
+ Giờ giấc đi học tốt. Cú một bạn nghỉ học : Minh
+ HS khỏ giỏi cú giỳp bạn học yếu.
+ Một số bạn viết bài cũn chậm.
+ 1 số bạn chưa tự giỏc học bài ở nhà
+ Tham gia phong trào của đội phỏt động cũn yếu.
+ Đọc bài cũn chậm.
+ ễn tập chuẩn bị KT GK II.
+ Giỏo dục hs ngày 8/3
Hoạt động 2: Kế hoạch tuần 27: “ Em học chăm ngoan !”
- Nhắc học sinh về học bài trước khi vào lớp. Viết bài ở nhà.
- Nhắc nhở đi học buổi chiều.
- Nghỉ học phải xin phộp, làm vệ sinh trường lớp trước khi vào lớp, làm vệ sinh nhà vệ sinh theo lịch của trường..
- Vào lớp khụng được núi chuyện trong giờ học.
- Đạo đức
- ATGT, giỏo dục mụi trường, giỏo dục HS làm theo tấm gương Bỏc Hồ.
- Quyờn gúp sỏch tặng bạn.
- Đọc truyện trờn thư viện.
- Tham gia phong trào : Em yờu hạt lỳa vàng.
- Học tốt để tặng hoa điểm 10 cho bà, cho mẹ nhõn ngày 8/3
Hoạt động 3: Hoạt động theo chủ điểm “Em yờu hạt lỳa vàng”.
- Cho Hs hỏt bài: Quả - Bầu trời xanh.
- Cho Hs chơi trũ chơi .
- Giỏo dục hs biết kớnh trọng, yờu quý mựa xuõn, cỏc chỳ bộ đội và hạt lỳa vàng.
File đính kèm:
- KE HOACH TUAN 26 .doc