Kế hoạch giảng dạy lớp 1 tuần 23

Đạo đức

 Tiết 23 Đi bộ đúng quy định (T1)

I.Mục tiêu:

- Nêu được một số qui định đối với người đi bộ phù hợp với giao thông địa phương.

 - Nêu được ích lợi của việc đi bộ đúng qui định.

 - Thực hiện đi bộ đúng qui định và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.

 - HS khá, giỏi: phân biệt được nhứng hành vi đi bộ đúng qui định và sai qui định.

 II.Chuẩn bị:

 - GV: VBTĐĐ1, tranh, trò chơi.

 - HS: VBTĐĐ1.

 - Phương pháp: Quan sát, hỏi đáp, thực hành, trò chơi

 

doc27 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1362 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giảng dạy lớp 1 tuần 23, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, ôtô máy bay -Tàu hoả, tàu thuỷ , ôtô máy bay + Tàu thuỷ ở đường sông, tàu hoả, ôtô ở đường bộ, máy bay thì đường không - Lắng nghe. - Cả lớp chơi: Ghi vào bảng con và đọc tiếng vừa tìm. - Thực hiện. Thứ sáu, ngày 21 tháng 02 năm 2014 Học vần Tiết 227, 228 uơ - uya I.Mục tiêu: Học sinh đọc và viết được uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya. Đọc được từ ứng dụng và câu ứng dụng. Luyện nói 1 - 2 câu theo chủ đề: Sáng sớm, chiều tối, đêm khuya. II.Chuẩn bị: GV: Tranh phéc – mơ - tuya, bảng phụ, trò chơi, … HS: Bộ chữ THTV1, bảng con, phấn. Phương pháp: quan sát, hỏi đáp, so sánh, phân tích… III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định:1’ 2. KTBC:4’ 3.Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài:1’ b. Các hoạt động: * Hoạt động 1: Dạy vần:29’ - Cho hs hát - Cho học sinh đọc và viết: - Nhận xét – ghi điểm - Nhận xét chung - Trực tiếp – ghi bảng * ươ: Nhận diện phát âm. Đánh vần, đọc trơn: - Phát âm mẫu uơ - Phân tích? - Ghi bảng có vần uơ - Đánh vần? +Để có tiếng huơ ta làm như thế nào? - Ghi bảng hươ. - Phân tích ? - Gọi hs đánh vần ? - Nhận xét – chỉnh sửa - Cho quan sát tranh: Voi đang làm gì? - Gọi hs đọc lại uơ, huơ, huơ vòi. - Nhận xét - chỉnh sửa *Dạy vần uya quy trình tương tự uơ, nhưng cho Hs so sánh về cách phát âm và điểm giống và khác nhau giữa 2 vần. * Đọc từ ứng dụng: - Gắn lên bảng 4 bảng phụ ghi 4 từ ứng dụng gọi HS đọc. Nhận xét - Gọi HS đọc nhẩm tiếng có vần mới học và lên gạch tiếng có vần mới học. Nhận xét cho phân tích và đánh vần tiếng vừa gạch - Đọc lại và gọi HS đọc Giải nghĩa: - phéc – mơ - tuya? cho quan sát tranh - Chỉ bất kỳ và cho học sinh đọc * Hướng dẫn viết: - Vừa viết vừa hướng dẫn qui trình nét nối, lia bút, rê bút: uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya - Cho viết vào bảng con Nhận xét sửa sai cho đọc lại - Cho HS đọc lại bài. - Hát tập thể - Học sinh đọc từ trên bảng phụ và lên bảng viết: bông huệ, huy hiệu, xum xuê. - Gọi HS đọc: cây vạn tuế, tàu thủy, khuy áo. - 1 em đọc câu ứng dụng trên bảng phụ và phân tích 1 từ - Viết bảng con: tàu thủy - Nhắc lại - Quan sát và phát âm theo - u trước ơ sau - Nối tiếp: u – ơ - uơ +Thêm âm h - Quan sát - h trước, uơ sau - hờ uơ huơ ( cá nhân, lớp ) - Quan sát trả lời: huơ vòi - Cá nhân, cả lớp đọc không theo thứ tự. - Quan sát và phát âm theo - Đọc cá nhân - 2 em lên gạch - Phân tích + đánh vần 2 tiếng. - Cá nhân đọc không theo thứ tự - Là dây kéo quần, áo - Cá nhân, cả lớp Quan sát, lắng nghe - Viết bảng con uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya. - Cả lớp - Cá nhân, cả lớp. * Hoạt động 2: Luyện tập:30’ 4.Củng cố:4’ 5. Dặn dò:1’ Tiết 2 * Luyện đọc: - Gọi hs đọc lại bài ở T1 - Nhận xét – chỉnh sửa - Cho hs quan sát tranh câu ứng dụng: Tranh vẽ gì? - Đọc câu dưới tranh - Nhận xét - đọc mẫu câu ứng dụng. - Gọi đọc câu ứng dụng. - Nhận xét – chỉnh sửa - Gạch tiếng có âm mới học? Đọc và phân tích. Nhận xét. * Luyện viết: Cho học sinh quan sát vở TV Hướng dẫn và cho học sinh viết vào VTV1 - Quan sát, giúp đỡ, chấm điểm, nhận xét. * Luyện nói: - Gọi hs đọc chủ đề luyện nói. - Cho hs quan sát tranh gợi ý trả lời: + Tranh vẽ gì? + Sáng sớm, chiều tối, đêm khuya mọi người thường làm gì? - Nhận xét – chốt lại giáo dục - Cho chơi trò chơi: Tìm tiếng có vần mới học. - Nêu cách chơi và cho HS chơi. - Nhận xét tuyên dương. - Nhận xét tiết học – tuyên dương - Dặn về học bài, chuẩn bị uân - uyên - Cá nhân, nhóm, cả lớp Quan sát - Mẹ, bé, cây - Cá nhân - Lắng nghe - Đọc cá nhân, cả lớp - Gạch dưới: khuya - Cá nhân đọc xong và phân tích. - Quan sát - Viết vào VTV1 - Sáng sớm, chiều tối, đêm khuya - Tranh 1: Gà gáy vào buổi sáng. - T2: gà vào chuồng lúc chiều tối. T3: cảnh đêm khuya + Chuẩn bị đi làm vào sáng sớm… - Lắng nghe. - Cả lớp chơi: Ghi vào bảng con và đọc tiếng vừa tìm. - Thực hiện. Toán Tiết 90 Các số tròn chục I.Mục tiêu: - Nhận biết các số tròn chục. Biết đọc, viết, so sánh các số tròn chục. * Bài tập cần làm: 1, 2, 3. II.Chuẩn bị: GV: SGK, bó chục que tính, bảng phụ, trò chơi HS: SGK, bộ đồ dùng Toán 1 . Phương pháp:quan sát, hỏi đáp, thực hành, trò chơi… III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định:1’ 2. KTBC:4’ 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài:1’ b. Các hoạt động: *Hoạt động 1: Giới thiệu các số tròn chục:10’ *Hoạt động 2: Luyện tập:14’ 4.Củng cố:4’ 5. Dặn dò:1’ - Cho hs hát. - Cho HS làm bài: 14cm + 3cm = 5cm + 4cm = 18cm – 6cm = 9cm – 2 cm = - Nhận xét – cho điểm. Nhận xét chung - Trực tiếp. ghi bảng - Giới thiệu 1 chục: - GV lấy và yêu cầu hs lấy 1 bó 1 chục que tính. + Bó này gồm mấy que tính?. - Viết 1 chục vào cột viết số. + “1 chục” còn gọi là bao nhiêu? - Viết 10 vào cột đọc số - Gọi hs đọc lại “ mười”. - 20à 90: - Cho hs tự hình thành.GV ghi bảng - Gọi hs đọc lại 10 đến 90. - Cho hs điền vào SGK. + Các số từ 10 đến 90 có gì giống nhau? - Gọi hs nhận xét. - GV nhận xét- chốt lại:Các số từ 10 à90 là các số tròn chục. Số tròn chục bao giờ cũng có chữ số 0 ở cuối. Bài 1: - Gọi hs đọc yêu cầu bài tập1. - Đính bảng phụ hướng dẫn mẫu câu a - Cho hs điền vào SGK, 2 hs làm bảng phụ. - Đính bảng phụ gọi hs nhận xét. - Nhận xét – sửa sai. - Đính bảng phụ hướng dẫn mẫu câu b) - Cho hs điền vào SGK,1 hs làm bảng phụ. - Đính bảng phụ gọi hs nhận xét. - Nhận xét – cho điểm. - Câu c hướng dẫn tương tự câu b *Bài 2: + Gọi hs đọc yêu cầu bài tập 2. - Nêu yêu cầu cho ghi vào SGK, cho HS thi đua. - Nhận xét – tuyên dương. - Gọi hs đếm lại từ10à90, 90à10. *Bài 3: + Gọi hs đọc yêu cầu bài tập 3. - Cho hs làm bài vào SGK. - Nhận xét – cho điểm. - Cho HS chơi trò chơi: Thỏ về chuồng. - Nhận xét – tuyên dương - Nhận xét tiết học - tuyên dương. - Dặn về xem lại bài, chuẩn bị bài “Luyện tập”. - Hát tập thể. - 3 em lên bảng, dưới lớp làm bảng con 14cm + 3cm = 17cm 5cm + 4cm = 9cm 18cm – 6cm = 12cm 9cm – 2 cm = 7 cm - Đọc tựa. - Lấy 1 bó 1 chục que tính. + 1 chục que tính. - Quan sát. + Mười - Quan sát. - hs đọc: “ mười” - Quan sát, thực hiện theo yêu cầu. - Đọc lại - Điền vào SGK + Đều có số 0 đứng sau. - Nhân xét. - Lắng nghe. - Viết( theo mẫu). - Quan sát. - Làm vào SGK. - Nhận xét. - Lắng nghe. - Quan sát. - Làm vào SGK. - Nhận xét. - Lắng nghe. - Số tròn chục? - 2 đội thi: 10, 20, …90 90, 80,…10 - Điền >,<,= - Làm vào SGK. 3 em làm trên bảng phụ. 20>10 40<80 3040 50<70 40=40… Cả lớp chơi - Thực hiện. Thủ công Tiết 23 Kẻ các đoạn thẳng cách đều I.Mục tiêu: Biết cách kẻ đoạn thẳng cách đều. Kẻ được ít nhất 3 đoạn thẳng cách đều. Đường kẻ rõ và tương đối thẳng. II.Chuẩn bị: GV: Kéo, bút chì, thước, tờ giấy, bài mẫu . HS: Vở TC, kéo, bút chì, thước. Phương pháp: Quan sát, hỏi đáp, thực hành,… III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định:1’ 2. KTBC:4’ 3.Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài:1’ b. Các hoạt động: * Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét:10’ * Hoạt động 2: Hướng dẫn mẫu và thực hành:15’ 4. Nhận xét :4’ 5.Dặn dò:1’ - Cho cả lớp hát - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh - Nhận xét - Trực tiếp. - Đính mẫu lên cho hs quan sát + Đoạn AB và CD cách đều mấy ô? - Nhận xét – chỉnh sửa. - Cho nêu thêm các vật có đoạn thẳng cách đều - Lấy 2 điểm bất kì trên 1 dòng kẻ ngang (AB ) - Đặt thước nối 2 điểm ta được đoạn thẳng AB - Hướng dẫn và nêu cách vẽ + Từ AB ta đánh xuống 3 ô ,chấm điểm C,D. Nối 2 điểm ta được CD cách đều AB - Cho hs kẻ đường thẳng vào nháp. - Quan sát giúp hs yếu. - Nhận xét – chỉnh sửa. - Cho hs nhắc lại cách kẻ đoạn thẳng cách đều. - Nhận xét – chỉnh sửa - Nhận xét tiết học – tuyên dương - Dặn về nhà kẻ lại - Hát tập thể - Để GV kiểm tra. - Lắng nghe. - Đọc tựa - Quan sát + Cách đều 2 ô - Nhận xét. - Bảng, ô cửa - Quan sát - Quan sát - Thực hành. - Kẻ đoạn thẳng cách đều. - Nhắc lại. - Thực hiện. SINH HOẠT LỚP TUẦN 23 I. Mục tiêu: - Nhằm đánh giá lại kết quả hoạt động và học tập của học sinh tuần 23. - Đề ra phương hướng hoạt động tuần 24 - Giáo dục học sinh ý thức vệ sinh trường lớp, cá nhân sạch sẽ. Tôn trọng thầy cô và bạn bè. - Rèn tính mạnh dạn trong phát biểu II. Chuẩn bị: - Bài hát: Bầu trời xanh, Tập tầm vông. - Trò chơi: Ai nhanh – Ai đúng. - Kế hoạch tuần 24 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động 1: Giáo viên nhận xét chung tình hình của lớp trong tuần qua: + Tuyên dương HS học tập tốt, có nhiều tiến bộ: My, Có + Vệ sinh: tốt. + Đạo đức: Ngoan, lễ phép + ATGT: Tốt + Ra về xếp hàng có tiến bộ + Giờ giấc đi học tốt. Có một số bạn nghỉ học quá nhiều: Minh + HS khá giỏi có giúp bạn học yếu. + Một số bạn viết bài còn chậm. + 1 số bạn chưa tự giác học bài ở nhà: Tiến, Minh, Quy. + Đọc bài còn chậm. + 1 số bạn giữ sách vở chưa cẩn thận. Hoạt động 2: Kế hoạch tuần 24: “ Em yêu mùa xuân !” - Nhắc học sinh về học bài trước khi vào lớp. Viết bài ở nhà. - Nhắc nhở đi học buổi chiều. - Nghỉ học phải xin phép, làm vệ sinh trường lớp trước khi vào lớp, làm vệ sinh nhà vệ sinh theo lịch của trường.. - Vào lớp không được nói chuyện trong giờ học. - Đạo đức - ATGT, giáo dục môi trường, giáo dục HS làm theo tấm gương Bác Hồ. - Quyên góp sách tặng bạn. - Đọc truyện trên thư viện. - Tham gia phong trào : Em yêu hạt lúa vàng. - Học bài chuẩn bị kiểm tra GK II. Hoạt động 3: Hoạt động theo chủ điểm “Em yêu mùa xuân”. - Cho Hs hát bài: Bầu trời xanh, Tập tầm vông. - Cho Hs chơi trò chơi . - Giáo dục hs biết kính trọng, yêu quý mùa xuân và các chú bộ đội.

File đính kèm:

  • docKE HOACH TUAN 23.doc
Giáo án liên quan