I/ MỤC TIÊU:
- Học sinh biết gấp, cắt, dán phong bì.
- Gấp, cắt, dán được phong bì.
- Học sinh thích làm phong bì để sử dụng.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. GV: Phong bì mẫu, mẫu thiếp chúc mừng. Quy trình gấp, cắt, dán phong bì.
2. HS: Giấy trắng, kéo, hồ dán, bút chì, thước
7 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1406 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giảng dạy Bài: Gấp, cắt, dán phong bì ( tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
Tuần: 22 Tiết:22
Bài: Gấp, cắt, dán phong bì ( tiết 2)
I/ MỤC TIÊU:
- Học sinh biết gấp, cắt, dán phong bì.
- Gấp, cắt, dán được phong bì.
- Học sinh thích làm phong bì để sử dụng.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. GV: Phong bì mẫu, mẫu thiếp chúc mừng. Quy trình gấp, cắt, dán phong bì.
2. HS: Giấy trắng, kéo, hồ dán, bút chì, thước
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới: Gấp, cắt, dán phong bì
TG
Nội dung
Phương pháp dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hs thực hành gấp, cắt, dán phong bì.
- Hs nhắc lại quy trình gấp, cắt, dán phong bì.
+ Bước 1: Gấp phong bì.
+ Bước 2: Cắt phong bì.
+ Bước 3: Dán thành phong bì .
Gv tổ chức cho hs thực hành, nhắc hs dán cho thẳng, miết phẳng, cân đối. Gợi ý cho các em trang trí, trưng bày sản phẩm.
Đánh giá sản phẩm của hs.
Củng cố dặn dò: Dặn hs giờ sau mang giấy thủ công, giấy trắng, bút chì, kéo, hồ dán để làm bài kiểm tra cuối chương II
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
Tuần: 23 Tiết:23
Bài: Kiểm tra chương II – Phối hợp gấp, cắt, dán hình.
I/ MỤC TIÊU:
- Đánh giá kiến thức kĩ năng của hs qua sản phẩm là một trong những sản phẩm gấp, cắt, dán đã học.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. GV: Các hình mẫu của các bài 7, 8, 9, 10, 11, 12 để xem lại.
2. HS:
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
TG
Nội dung
Phương pháp dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Đề kiểm tra: Em hãy gấp, cắt, dán một trong những sản phẩm đã học.
Đánh giá
- Gv cho hs quan sát các mẫu gấp, cắt, dán đã học ở chương II.
- Yêu cầu chung để thực hiện 1 trong những sản phẩm là nếp gấp, cắt phải thẳng, dán cân đối, phẳng.
- Hs thực hiện, gv quan sát, gợi ý, giúp đỡ hs còn lúng túng.
Đánh giá kết quả kiểm tra qua sản phẩm thực hành theo 2 mức/ sgv.
Hs tự chọn 1 trong những nội dung đã học như gấp, cắt, dán hình tròn, các BBGT, phong bì, thiếp chúc mừng để làm bài kiểm tra.
Củng cố dặn dò: Dặn hs giờ sau mang giấy thủ công, giấy trắng, bút chì, kéo, hồ dán để học bài “ Làm dây xúc xích trang trí”.
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
Tuần: 24 Tiết:24
Bài: Làm dây xúc xích trang trí. (Tiết 1)
I/ MỤC TIÊU:
- Hs biết cách làm dây xúc xích bằng giấy thủ công.
- Làm được dây xúc xích để trang trí.
- Thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. GV: Dây xúc xích mẫu. Quy trình làm dây xúc xích.
2. HS: Giấy thủ công, kéo, hồ.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
TG
Nội dung
Phương pháp dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Gv hướng dẫn hs quan sát và nhận xét.
Gv hướng dẫn mẫu.
Bước 1: Cắt thành các nan giấy.
Bước 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích.
- Gv giới thiệu dây xúc xích mẫu và đặt câu hỏi định hướng cho hs quan sát, nhận xét: Các vòng của dây xúc xích làm bằng gì ? Có hình dáng màu sắc, kích thước ntn ?
- Gv nhận xét và két luận.
( xem sgv ).
Lấy 3-4 tờ giấy thủ công khác màu cắt thành các nan giấy rộng 1 ô, dài 12 ô (h.1a). Mỗi tờ giấy cắt lấy 4-6 nan.
- Bôi hồ vào 1 đầu nan và dán nan thứ nhất thành vòng tròn.
- Luồn nan thứ 2 khác màu vào vòng nan thứ 1 ( h.3). Sau đó bôi hồ vào 1 đầu nan và dán tiếp thành vòng tròn thứ 2.
- Làm giống như vậy đối với các vòng nan thứ 4, thứ 5... cho đến khi được dây xúc xích theo ý muốn.
- Gv yêu cầu 1 hoặc 2 hs nhắc lại cách làm dây xúc xích và thực hiện thao tác cắt, dán 2 vòng xúc xích. - Gv tổ chức cho hs tập cắt các nan giấy.
Củng cố dặn dò: Dặn hs giờ sau mang giấy thủ công, giấy trắng, bút chì, kéo, hồ dán để học bài “ Làm dây xúc xích trang trí”.
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
Tuần: 25 Tiết:25
Bài: Làm dây xúc xích trang trí. (Tiết 2)
I/ MỤC TIÊU:
- Hs biết cách làm dây xúc xích bằng giấy thủ công.
- Làm được dây xúc xích để trang trí.
- Thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. GV: Dây xúc xích mẫu. Quy trình làm dây xúc xích.
2. HS: Giấy thủ công, kéo, hồ.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
TG
Nội dung
Phương pháp dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hs thực hành làm dây xúc xích trang trí.
- Hs nhắc lại quy trình làm dây xúc xích bằng giấy thủ công.
+ Bước 1: Cắt thành các nan giấy.
+ Bước 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích.
- Hs thực hành làm dây xúc xích bằng giấy thủ công.
- Trong khi hs thực hành gv quan sát và giúp những em còn lúng túng.
- Tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm.
- Đánh giá sản phẩm của hs.
Củng cố dặn dò: Dặn hs giờ sau mang giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán để học bài “ Làm đồng hồ đeo tay”.
File đính kèm:
- ke hoach giang day-22.doc