Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Đọc nhóm đôi
- GV chia nhóm + nêu yêu cầu
- GV theo dõi nhóm có HSY đọc
- GV nx + tuyên dương HS đọc cxhăm chỉ, đọc hay( phê bình HS chưa tích cực trong đọc nhóm)
2. Hoạt động 2: luyện đọc hay
- Đọc nối tiếp câu, đoạn
- Thi đua đọc hay giữa các nhóm
* Thư giãn: Ra mà xem
3. Hoạt động 3: Kèm HSY đọc
- GV gọi HSY lên bàn GV đọc
- GV nx sự tiến bộ của từng HSY
10 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1848 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy tuần 25 lớp 1 (Buổi chiều), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đọc nhóm đôi
- GV chia nhóm + nêu yêu cầu
- GV theo dõi nhóm có HSY đọc
- GV nx + tuyên dương HS đọc chăm chỉ, đọc hay( phê bình HS chưa tích cực trong đọc nhóm)
2. Hoạt động 2: luyện đọc hay
- Đọc nối tiếp câu, đoạn
- Thi đua đọc hay giữa các nhóm
* Thư giãn: Quả
3. Hoạt động 3: Kèm HSY đọc
- GV gọi HSY lên bàn GV đọc
- GV nx sự tiến bộ của từng HSY
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Thi đua đọc hay
- GVnx + tuyên dương HS đọc hay, diễn cảm
- DD: Đọc trước bài: Cái nhãn vở
- Sgk
- Nhóm đôi đọc cho nhau nghe
- Nhóm báo cáo
- HS theo dõi
- HS đọc theo thứ tự sổ theo dõi
- CN + ĐT
- Mỹ Huyền, Thuật, Đạt
- HS K, G tự đọc thầm
- HS vỗ tay khen
- 3 HS đại diện 3 tổ
- HS theo dõi
- HS chú ý
Tự học
Ôn : Điểm ở trong, ở ngoài một hình
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình( HSY)
- Tự vẽ và đặt tên điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình( HSY)
Hoạt động GV
Hoạt động HS
II. Đồ dùng dạy – học:
- Vở BTT
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Ôn điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
- Một xchấm gọi là gì?
- GV vẽ HV bảng lớp
. Y .X
.B
.A . .
.c
.N
- GV nx + tuyên dương
* GV kết luận: điểm ở trong nghĩa là điểm nằm ở trong hình, điểm ở ngoài nghĩa là điểm nằm ở ngoài hình
* Thư giãn: Diệt con vật có hại
2. Hoạt động 2: GV HD làm vở BTT
- GV theo dõi + HD HSY đọc đề và từng bước làm các BT .
GV theo dõi + sửa sai HSY
- GV thu vở chấm nx
* Thi đua vẽ 2 điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
- GV nx + tuyên dương
- DD: Số có 2 chữ số
- Vở BTT
- HSY( K, G bổ sung)
- HS theo dõi
- HSY đọc tên điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
- HSK, G nx
- HS theo dõi
- HS K,G tự đọc yêu cầu bài
Và thực hành
- 1 HS lên đo
- HS chú ý
- 2 HS vẽ
- GV nx + tuyên dương
- HS nghe
THỦ CÔNG
Ôn: Cắt dán chữ nhật( tiết 1)
I.Mục tiêu: giúp HS
- Biết cắt dán hình chữ nhật theo HD( HSY) ; cắt thẳng đều không răng cưa( HSK, G)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
II. đồ dùng dạy – học:
- Bút chì, thước kẻ, giấy nháp( hoặc giấy màu)
III. hoạt động dạy – học:
1. Hoạt động 1: Ôn cắt dán HCN theo 2 cách
* Cách 1: chấm 1 điểm tuỳ ý trên tờ giấy màu
- Từ điểm đó vẽ thêm 3 điểm nữa có chiều dài 7 ô, chiều rộng
5 ô
* Cách 2: chấm 1 điểm ngay cạnh dầu tiên trên tờ giấy màu
- Tương tự chấm 3 điểm còn lại
- Cách nào tiết kiệm giấy màu mà nhanh
Thư giãn: Tập tầm vông
2.Hoạt động 2: Thực hành
- GV theo dõi sửa sai HSY
- Nhắc nhỡ cẩn thận khi sử dụng kéo
IV. CC – DD:
- GV nx tinh thần học tập, vệ sinh nơi học
- GV nx tiết học, giáo dục
- DD: Chuẩn bị tiết 2 trình bày sản phẩm theo nhóm
- HSY nêu( HSK, G
bổ sung)
-1 HSY lên thực hành
- HS theo dõi nx
- HS kẻ vào vở tập trắng
- HS chú ý
- HSTL( C2)
- HS thực hành trên giấy nháp
- HD chú ý
NS: 14.2.10 ÂM NHẠC
ND:25.2.10 Ôn :Bài quả( Tiết 2)
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Thuộc lời 3( HSY) và hát đúng giai điệu lời ca bài quả ( HSK,G)
- Tập HSY gõ theo tiết tấu( HSY)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Nhạc cụ quen dùng
III. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1: Ôn lời 3 bài “ quả”
- GV bắt giọng
- GV gọi từng tổ đứng lên hát + gõ theo tiết tấu
- GV theo dõi + HD HSY gõ đúng tiết tấu
- GV cho thi đua theo nhóm
- GV gọi trình diễn trước lớp
- GV nx + tuyên dương CN hát hay, gõ đúng
* Thư giãn: Con thỏ
2. Hoạt động 2: Biểu diễn
- GV gọi HS biểu diễn trước lớp
- GV cho từng tổ hát + KT sửa sai
- GV cho thi đua giữa các nhóm
- GV nx + tuyên dương nhóm hát , gõ đúng
IV. CC – DD:
* Thi đua hát hay
- GV nx + DD: hát cho ông bà, cha mẹ, anh chị nghe
- HS hát ĐT + CN ( HSY)
- Lần lượt từng tổ hát
- HS nx
- Nhóm 4
- CN (chú ý cho HSY tham gia)
- HS nx
- CN, nhóm
- 3 tổ thực hiện
- Nhóm hỏi, nhóm trả lời theo nhịp điệu bài hát
-Nhóm 5
- HSnx
- 3 HSK, G của 3 tổ
- HS nx
TỰ HỌC
Luyện viết chính ta nghe viết:Tặng cháu
Mục tiêu: Giúp HS
- luyện cách nghe nhớ để viết CT, viết đúng, đẹp bài “ tặng cháu”( HSK, G)
- HSY cố găng đạt TB trở lên
Hoạt động GV
Hoạt động HS
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bảng lớp
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1:Viết bảng con
- GV viết bài bảng lớp
- GV gạch chân từ khó
Vở này ta tặng cháu yêu ta
Tỏ chút lòng yêu cháu gọi là
Mong cháu ra công mà học tập
Mai sau cháu giúp nước non nhà
- GV đọc từ khó
- GV Theo dõi + sửa sai HSY
- GV nx bảng đẹp
* Thư giãn: Diệt con vật có hại
2. Hoạt động 2: viết vào vở
- GV đọc từng tiếng
- GV HD HSY nhẩm rồi viết vào vở
- GV thu vở chấm nx
IV. CC – DD:
- GV chữa lỗi phổ biến HS sai nhiều
- DD: Viết chữ sai thành đúng mỗi chữ một dòng
- bảng con, vở
- CN + ĐT
- HS tìm từ viết dễ lẫn
- HSY ghép vần( tập đọc trơn)
- HS viết bảng con
- CN, ĐT
- HS viết vào vở
- HS theo dõi
- HS chú ý theo dõi
- HS lắng nhe
TỰ HỌC
Ôn tập KT GHKII môn toán
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Nắm một số dạng cơ bản để làm KT( HSY )
- Củng cố lại giải toán có lời văn
II. Đồ dùng dạy – học
- Vở , bảng con
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1: Đặt tính rồi tính
12 + 4 15 + 4 40 + 20 18 – 8
- GV cho làm bảng con
- Nhắc HSY đặt tính thẳng cột
- GV theo dõi + sửa sai HSY
- CV nx + tuyên dương
2. Hoạt động 2: Tính nhẩm
70 – 50 = 14 + 4 – 8 =
90 – 60 = 50cm + 20 cm =
- GV theo dõi + sửa sai HSY
* Thư giãn: bóng lăn
3. Hoạt động 3: Giải bài toán vó lời văn
- GV gọi nêu 4 bước giải bài toán có lời văn
Tâm câu được 12 con ca,Nghĩa câu được 7 con cá. Hỏi cả hai bạn câu được bao nhiêu con cá?
4. Hoạt động 4:Ôn đo và vẽ đoạn thẳng
- GV gọi nêu cách đo và cách vẽ
- GV cho thực hành đo và vẽ
5. Hoạt động 4:Điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
- GV cho vẽ HV có cạnh 5 cm( hoặc 5 ô)
- Vẽ 3 điểm ở trong HV và 4 điểm ở ngoàiHV
IV. CC – DD:
- GV nx tiết học + GD
- DD: Ôn lại kiến thức vừa ôn chuẩn bị KT ĐK
- HS làm bảng con
- HS thực hiện
- HS làm bảng con
- HS K, G nêu cách giải
- HS giải vào vở
- HSK, G nêu 3 cách đo va 3cách vẽ đoạn thẳng
- HS thực hành trên bảng con
- HS thực hành vẽ vào vở
- HS vẽ theo yêu cầu
- HS chú ý
NS:15 .2.10 Tự học
ND: 26.2.10 Luyện đọc: Cái nhãn vở
Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc trôi chảy cả bài có diễn cảm( HSK, G), đọc đúng , đọc trơn( HSY) bài : “cái nhãn vở”
Hoạt động GV
Hoạt động HS
II. Đồ dùng dạy - học:
- Sgk
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Đọc nhóm đôi
- GV chia nhóm + nêu yêu cầu
- GV theo dõi nhóm có HSY đọc
- GV nx + tuyên dương HS đọc cxhăm chỉ, đọc hay( phê bình HS chưa tích cực trong đọc nhóm)
2. Hoạt động 2: luyện đọc hay
- Đọc nối tiếp câu, đoạn
- Thi đua đọc hay giữa các nhóm
* Thư giãn: Ra mà xem
3. Hoạt động 3: Kèm HSY đọc
- GV gọi HSY lên bàn GV đọc
- GV nx sự tiến bộ của từng HSY
- Bạn Giang viết gì trên nhãn vở?
- Bố Giang khen bạn ấy thế nào?
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Thi đua đọc hay
- GVnx + tuyên dương HS đọc hay, diễn cảm
- DD: Đọc trước bài: Tặng cháu
- Sgk
- Nhóm đôi đọc cho nhau nghe
- Nhóm báo cáo
- HS theo dõi
- HS đọc theo thứ tự sổ theo dõi
- CN + ĐT
- Mỹ Huyền, Thuật, Đạt
- HS K, G tự đọc thầm
- HS vỗ tay khen
- HSY(HSK, G bổ sung)
- HSY(HSK, G bổ sung)
- 3 HS đại diện 3 tổ
- HS theo dõi
- HS chú ý
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
Yêu quý mẹ và cô giáo
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết tổ chức văn nghệ chào mừng 8/ 3 ( HSK, G)
- Chăm ngoan học giỏi để cô và mẹ vui lòng( HSY)
Hoạt động GV
Hoạt động HS
III. Hoạt động vui chơi:
1. Hoạt động 1: Tổ chức văn nghệ chào mừng 8/3
- Chủ trò điều khiển
+ Hôm nay lớp chúng mình tổ chức văn nghệ chào mừng 8/3
+ Chủ trò mời từng bạn lên biểu diễn
- GV nx các tiết mục biểu diễn và khen HS đã biết tổ chức văn nghệ nhớ đến ngày 8/3
* Thư giãn: Cả lớp hát bài: “ mẹ và cô”
2. Hoạt động 2: Giáo dục HS
- Ngoài hát mừng mẹ và cô các em còn làm gì để cô vui lòng?
- Ở nhà em làm gì để mẹ vui?
* GV tuyên dương HS biết làm vui lòng mẹ và cô giáo
IV. CC – DD:
- GV nx giờ sinh hoạt
- DD: Luôn chăn ngoan, học giỏi để thầy cô và cha mẹ vui lòng
- HS K, G
+ HS theo dõi
+ Từng HS lên biểu diễn
- HS nx từng HS biểu diễn
- HS Y,TB
- HS TL
- HS theo dõi
- HS chú ý
- HS theo dõi
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
SINH HOẠT VUI CHƠI NGOÀI SÂN TRƯỜNG
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Tạo sự hứng thú cho HS cho HS sau giờ học mệt nhọc
II. Địa điểm, phương tiện:
- Sân trường, còi
III. Hoạt động vui chơi:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1: Dạy hát
- GV dạy hát ( Cả nhà thương nhau)
- GV cho hát
- GV theo dõi giúp đỡ HSY hát và trình diễn
- GV nx + tuyên dương
2. Hoạt động 2: Trò chơi ( sân trường)
- GV cho tập hợp 3 hàng dọc
- GV cho di chuyển thành vòng tròn
- GV cho biểu diễn văn nghệ trong vòng tròn
- GV HD chơi trò chơi( chuyền bóng tiếp sức)
- GV nx + tuyên dương CN chơi đúng
IV. CC – DD:
- GV nx giờ vui chơi
- DD: HSY cần mạnh dạn hơn trong khi chơi
- HS hát theo GV
- Hát theo tổ ( CN)
- HS hát theo tổ, cả lớp
- HS trình diễn bài hát
- HS nx
- Lớp trưởng điều khiển
- HS thực hiện
- HS trình diễn
- HS chơi theo HDGV
- HS theo dõi
- HS chú ý
Ôn nha học đường
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết giữ VS răng miệng ( HSY)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Tập tranh: “ làm thế nào để có hàm răng đẹp”
III. Hoạt động vui chơi:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1: Kể chuyện
- Thi đua kể chuyện hay
- GV theo dõi
- GV nx + tuyên dương HS kể hay
* Thư giãn: Bóng lăn
2. Hoạt động 2: Đàm thoại
- Em có thích bạn chó Xám không? Vì sao?
- Em có thích bạn chó Xám ở điểm nào?
- Em không thích bạn chó Xám ở điểm nào?
- Vì sao Xám lười chải răng lại có hàm răng đẹp?
3. Hoạt động 3: Liên hệ
- Mỗi tối trước khi đi ngủ erm có chải răng không?
- Sau mỗi bữa ăn erm có chải răng không?
- Nhắc nhỡ những HS chưa thực hiện tốt?
- Em có thường ăn bánh kẹo ngọt không?
- Khi ăn bánh kẹo ngọt em có chải răng không?
- GV nx + tuyên dương HS biết giữ VS răng miệng
IV. CC – DD:
- GV nx giờ sinh hoạt
- DD: Thường xuyên chải răng để có hàm răng đẹp
- CN
- HS nx
- HS nx
- HSY( HSK, G TL vì sao)
- HSY(K G bổ sung)
- HS K, G
- HS TL
- HSTL
- HS TL
- HS TL
- HS chú ý
HS theo dõi
File đính kèm:
- KH Tuan 25.doc