Kế hoạch dạy tự chọn Toán 9 kì 2 năm học 2013 - 2014 trường THCS Xuân Lộc

Kiến Thức:- Nhắc lại một số nội dung quan trong về hình học đã học trong học kỳ 1

 Đó là: Liên hệ giữa dây và khoảng cách đến tâm, dấu hiệu nhận biết tiếp

 tuyến, tính chất của tiếp tuyến, hai tiếp tuyến cắt nhau để khắc sâu cho HS

 Kỹ năng: - Nhận biết chính xác các dấu hiệu, vẽ đúng các tiếp tuyến với đường tròn.

 Thái độ: - Có thái độ học tập nghiêm túc học mới ôn cú, liên hệ thực tế

Kiến Thức

 :- Hiểu rõ góc ở tâm đường tròn, so sánh hai dây qua hai cung và ngược lại

 Kỹ năng: - Nhận biết đúng góc ở tâm của đường tròn, liên hệ độ lớn của dây và cung trong một đường tròn.

 Thái độ: - Có thái độ học tập nghiêm túc, liên hệ thực tế với thực tế.

Kiến Thức

 :- Hiểu rõ góc ở tâm đường tròn, so sánh hai dây qua hai cung và ngược lại

 Kỹ năng: - Nhận biết đúng góc ở tâm của đường tròn, liên hệ độ lớn của dây và cung trong một đường tròn.

 Thái độ: - Có thái độ học tập nghiêm túc, liên hệ thực tế với thực tế.

 

 

doc5 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1401 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy tự chọn Toán 9 kì 2 năm học 2013 - 2014 trường THCS Xuân Lộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Xuân Lộc KẾ HOẠCH DẠY TỰ CHỌN TOÁN 9 Kì 2 năm học 2013-2014 (Hai chủ đề 17 tiết) Tên chủ đề Tên bài dạy Tiêt Mục đích yêu cầu Chuẩn bị của thầy Chuẩn bị của trò Ghi chú Chủ đề III: GÓC TRONG ĐƯỜNG TRÒN- TỨ GIÁC NỘI TIẾP Chủ đề IV : HÀM SỐ BẬC HAI – PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI CÓ MỘT ẨN SỐ Khái quát lý thuyết đã học 19 Kiến Thức:- Nhắc lại một số nội dung quan trong về hình học đã học trong học kỳ 1 Đó là: Liên hệ giữa dây và khoảng cách đến tâm, dấu hiệu nhận biết tiếp tuyến, tính chất của tiếp tuyến, hai tiếp tuyến cắt nhau để khắc sâu cho HS Kỹ năng: - Nhận biết chính xác các dấu hiệu, vẽ đúng các tiếp tuyến với đường tròn. Thái độ: - Có thái độ học tập nghiêm túc học mới ôn cú, liên hệ thực tế Thước thẳng Com pa Thước thẳng Com pa Vở ghi Luyện tập góc ở tâm, liên hệ cung và dây cung 20 Kiến Thức :- Hiểu rõ góc ở tâm đường tròn, so sánh hai dây qua hai cung và ngược lại Kỹ năng: - Nhận biết đúng góc ở tâm của đường tròn, liên hệ độ lớn của dây và cung trong một đường tròn. Thái độ: - Có thái độ học tập nghiêm túc, liên hệ thực tế với thực tế. Thước thẳng Com pa Thước thẳng Com pa Luyện tập về góc nội tiếp 21 Kiến Thức :- Hiểu rõ góc ở tâm đường tròn, so sánh hai dây qua hai cung và ngược lại Kỹ năng: - Nhận biết đúng góc ở tâm của đường tròn, liên hệ độ lớn của dây và cung trong một đường tròn. Thái độ: - Có thái độ học tập nghiêm túc, liên hệ thực tế với thực tế. Thước thẳng Com pa Thước thẳng Com pa Vở ghi Luyện tập về góc tạo bởi tiếp tuyến và dây cung 22 Kiến Thức :-Nắm vững đ/ng , nhận biết chính xác các góc tạo bởi tiếp tuyến và dây cung trong đường tròn và các t/c của nó. Kỹ năng: - Sử dụng t/c góc tạo bởi tiếp tuyến và dây cung vào giải các bài tập có trong SBT toán 9 - T2 . Kỹ năng vẽ hình Thái độ:-Cẩn thận chính xác và phương pháp trình bày lời CM. Thước thẳng Com pa Thước thẳng Com pa Vở ghi Luyện tập về góc có đỉnh nằm trong đường tròn 23 Kiến Thức :-Nắm vững đ/ng , nhận biết chính xác các góc có đỉnh trong đường tròn và các t/c của nó. Kỹ năng: - Sử dụng t/c góc có đỉnh trong đường tròn vào giải các bài tập có trong SBT toán 9 - T2 . Kỹ năng vẽ hình Thái độ:-Cẩn thận chính xác và phương pháp trình bày lời CM. Thước thẳng Com pa Thước thẳng Com pa Vở ghi Luyện tập dấu hiệu tứ giác nội tiếp 24 Kiến Thức :- Nắm vững các dấu hiệu nhận biết tứ giác nội tiếp trong một đường tròn, các dấu hiệu thường dùng. Kỹ năng: - Vận dụng các t/c về góc trong đường tròn, dấu hiệu nội tiếp của tứ giác để giải bài tập Thái độ:-Phương pháp suy luận khoa học hợp lý,chặt chẽ,chính xác trong giải quyết vấn đề. Thước thẳng Com pa Thước thẳng Com pa Vở ghi Luyện tập dấu hiệu tứ giác nội tiếp 25 Kiến Thức :- Nắm vững các dấu hiệu nhận biết tứ giác nội tiếp trong một đường tròn, các dấu hiệu thường dùng. Kỹ năng: - Vận dụng các t/c về góc trong đường tròn, dấu hiệu nội tiếp của tứ giác để giải bài tập (Thành thạo hơn T1) Thái độ:-Phương pháp suy luận khoa học hợp lý,chặt chẽ,chính xác trong giải quyết vấn đề. Thước thẳng Com pa Thước thẳng Com pa Vở ghi Luyện tập tổng hợp 26 Kiến Thức :-Học sinh nắm vứng các loại góc với đường tròn, tứ giác nội tiếp trong đường tròn với các úng dụng giải bài tập. Kỹ năng: -Thành thạo các kỹ năng vẽ hình từ lời bài toán, kỹ năng suy diễn lập luận CM. Thái độ:-:-Phương pháp suy luận khoa học hợp lý,chặt chẽ,chính xác trong giải quyết vấn đề.nhất là bài tập hình học Thước thẳng Thước thẳng Com pa Vở ghi Tổng kết và kiểm tra chủ đề 4 27 Kiến Thức :-Học sinh nắm vứng các loại góc với đường tròn, tứ giác nội tiếp trong đường tròn với các úng dụng giải bài tập. Kỹ năng: -Thành thạo các kỹ năng vẽ hình từ lời bài toán, kỹ năng giải quyết các yêu cầu cụ thể trong bài tập hình học. Thái độ:-:-Phương pháp suy luận khoa học hợp lý,chặt chẽ,chính xác ,nghiêm túc, tự giác trong học tập Đề bài kiểm tra Thước thẳng,giấy KT Khái quát các dạng phương trình đã học 28 - Kiến thức: Củng cố kiến thức về phương trình đại số, nhớ lại các dạng phương trình đã học từ lớp 8 và học kỳ một, chuẩn bị làm quen với phương trình bậc hai có một ẩn số. -Kỹ năng: Nhận biết đúng và thành tạo phương pháp giải các phương trình đã học - Thái độ: nghiêm túc trong học và làm bài tập SBT toán9 T2 SBT toán 9-T2 Vở ghi Luyện tập - Hàm số bậc 2: y = ax2 ( a0) 29 - Kiến thức: Nắm vững tính chất của hàm số bậc hai (Tập xác định, tính biến thiên, đồ thị) -Kỹ năng: Nận biết đúng, chính xác, vẽ được dạng đồ thị - Thái độ: nghiêm túc trong học tập; Biết liên hệ với thực tế. SBT toán9 T2 SBT toán 9-T2 Vở ghi Luyện tập - Phương trình tích 30 - Kiến thức:- Nhận biết chính xác dạng tổng quát và lợi ích để xây dựng công thức nghiệm của phương trình bậc hai một ẩn số. -Kỹ năng: Giải thành thạo các bài tập về phương trình tích -Thái độ: nghiêm túc trong học tập; Biết liên hệ với công thức nghiệm của phương trình bậc hai một ẩn số. SBT toán9 T2 SBT toán 9-T2 Vở ghi Chủ đề IV : HÀM SỐ BẬC HAI – PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI CÓ MỘT ẨN SỐ Luyện tập-Phương trình bậc hai: ax2 + bx + c = 0 31 Kiến Thức :-Học sinh nắm vững dạng tổng quát về phương trình bậc hai một ẩn số, hiểu về khả năng có nghiệm, phương pháp khái quát tìm nghiệm của phương trình ax2 + bx + c = 0 Kỹ năng: -Có kỹ năng biến đổi tương đương thành thạo một phương trình, nhận biết nghiệm khi giải PT cụ thể. Thái độ:Tìm tòi khoa học, cẩn thận chính xác. SBT toán9 T2 SBT toán 9-T2 Vở ghi Luyện tập giải PT: ax2 + bx + c = 0 32 Kiến Thức :-Hiểu rõ phương pháp xây dựng công thức nghiệm để giải phương trình ax2 + bx + c = 0, nhớ tóm tắt CT Nghiệm Kỹ năng: -Vận dụng tốt CT nghiệm để giải các phương trình ax2 + bx + c = 0,xác định đúng và đủ số nghiệm của 1 PTđã cho Thái độ:-Học tập nghiêm túc , cẩn thận , chính xác. SBT toán9 T2 SBT toán 9-T2 Vở ghi Luyện tập về hệ thức vi-et 33 Kiến Thức :-Hiểu rõ nội dung của hệ thức Vi-et áp dung vào phương trình ax2 + bx + c = 0 và lợi ích của nó Kỹ năng: - Sử dụng thành thạo các hệ thức vào giải quyết một bài toán liên quan đến phương trình ax2 + bx + c = 0, biết tìm nghiệm nhanh chóng, chính xác. Thái độ:-Học tập tích cực , tự giác, cẩn thận và chính xác. SBT toán9 T2 SBT toán 9-T2 Vở ghi Luyện tập tổng hợp giải PT: ax2 + bx + c = 0 34 Kiến Thức :- Hiểu đầy đủ về phương trình ax2 + bx + c = 0 , cách giải bằng các phương pháp khác nhau. Kỹ năng: -Giải thành thạo phương trình ax2 + bx + c = 0 , băng tất cả các phương pháp đã học , biết lựa chọn phương pháp phù hợp cho mỗi bài cụ thể Thái độ:--Học tập tích cực , tự giác, cẩn thận và chính xác. SBT toán9 T2 SBT toán 9-T2 Vở ghi Luyện tập tổng hợp và kiểm tra chủ đề 3 35 Kiến Thức :- Hiểu đầy đủ về phương trình ax2 + bx + c = 0 , cách giải bằng công thức nghiệm và hệ thức vi-et thường dùng Kỹ năng: -Giải thành thạo phương trình ax2 + bx + c = 0 , biết xác định đúng và chính xác nghiệm cho bài toán. Thái độ:-Học tập tích cực , tự giác làm bài. Đề bài kiểm tra Thước thẳng,giấy KT Xuân Lộc ngày 10/ 01/ 2014 Người lập chương trình TM.TỔ CHUYEN MÔN Pham Thị Hoa TRƯỜNG THCS XUÂN LỘC KẾ HOẠCH DẠY M ÔN TỰ CHỌN TOÁN 9 Năm học 2013-2014 Họ tên : Đào Hữu Huân Ngày sinh: 29/6 / 1958 Trình độ: Đại học sư phạm Tin học Năm vào ngành: 1980 Nhiệm vụ được phân công: Tự chọn toán 9 XUÂN LỘC, TH ÁNG 01 N ĂM 2014

File đính kèm:

  • docKE HOACH GIANG DAY TU CHON TOAN 9.doc