Kiến Thức:- Nhắc lại một số nội dung quan trong về hình học đã học trong học kỳ 1
Đó là: Liên hệ giữa dây và khoảng cách đến tâm, dấu hiệu nhận biết tiếp
tuyến, tính chất của tiếp tuyến, hai tiếp tuyến cắt nhau để khắc sâu cho HS
Kỹ năng: - Nhận biết chính xác các dấu hiệu, vẽ đúng các tiếp tuyến với đường tròn.
Thái độ: - Có thái độ học tập nghiêm túc học mới ôn cú, liên hệ thực tế
Kiến Thức
:- Hiểu rõ góc ở tâm đường tròn, so sánh hai dây qua hai cung và ngược lại
Kỹ năng: - Nhận biết đúng góc ở tâm của đường tròn, liên hệ độ lớn của dây và cung trong một đường tròn.
Thái độ: - Có thái độ học tập nghiêm túc, liên hệ thực tế với thực tế.
Kiến Thức
:- Hiểu rõ góc ở tâm đường tròn, so sánh hai dây qua hai cung và ngược lại
Kỹ năng: - Nhận biết đúng góc ở tâm của đường tròn, liên hệ độ lớn của dây và cung trong một đường tròn.
Thái độ: - Có thái độ học tập nghiêm túc, liên hệ thực tế với thực tế.
5 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1401 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy tự chọn Toán 9 kì 2 năm học 2013 - 2014 trường THCS Xuân Lộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Xuân Lộc
KẾ HOẠCH DẠY TỰ CHỌN TOÁN 9
Kì 2 năm học 2013-2014
(Hai chủ đề 17 tiết)
Tên chủ đề
Tên bài dạy
Tiêt
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị của thầy
Chuẩn bị của trò
Ghi chú
Chủ đề III:
GÓC TRONG ĐƯỜNG TRÒN- TỨ GIÁC NỘI TIẾP
Chủ đề IV :
HÀM SỐ BẬC HAI – PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI CÓ MỘT ẨN SỐ
Khái quát lý thuyết đã học
19
Kiến Thức:- Nhắc lại một số nội dung quan trong về hình học đã học trong học kỳ 1
Đó là: Liên hệ giữa dây và khoảng cách đến tâm, dấu hiệu nhận biết tiếp
tuyến, tính chất của tiếp tuyến, hai tiếp tuyến cắt nhau để khắc sâu cho HS
Kỹ năng: - Nhận biết chính xác các dấu hiệu, vẽ đúng các tiếp tuyến với đường tròn.
Thái độ: - Có thái độ học tập nghiêm túc học mới ôn cú, liên hệ thực tế
Thước thẳng
Com pa
Thước thẳng
Com pa
Vở ghi
Luyện tập góc ở tâm, liên hệ cung và dây cung
20
Kiến Thức
:- Hiểu rõ góc ở tâm đường tròn, so sánh hai dây qua hai cung và ngược lại
Kỹ năng: - Nhận biết đúng góc ở tâm của đường tròn, liên hệ độ lớn của dây và cung trong một đường tròn.
Thái độ: - Có thái độ học tập nghiêm túc, liên hệ thực tế với thực tế.
Thước thẳng
Com pa
Thước thẳng
Com pa
Luyện tập về góc nội tiếp
21
Kiến Thức
:- Hiểu rõ góc ở tâm đường tròn, so sánh hai dây qua hai cung và ngược lại
Kỹ năng: - Nhận biết đúng góc ở tâm của đường tròn, liên hệ độ lớn của dây và cung trong một đường tròn.
Thái độ: - Có thái độ học tập nghiêm túc, liên hệ thực tế với thực tế.
Thước thẳng
Com pa
Thước thẳng
Com pa
Vở ghi
Luyện tập về góc tạo bởi tiếp tuyến và dây cung
22
Kiến Thức :-Nắm vững đ/ng , nhận biết chính xác các góc tạo bởi tiếp tuyến và dây cung trong đường tròn và các t/c của nó.
Kỹ năng: - Sử dụng t/c góc tạo bởi tiếp tuyến và dây cung vào giải các bài tập có trong SBT toán 9 - T2 . Kỹ năng vẽ hình
Thái độ:-Cẩn thận chính xác và phương pháp trình bày lời CM.
Thước thẳng
Com pa
Thước thẳng
Com pa
Vở ghi
Luyện tập về góc có đỉnh nằm trong đường tròn
23
Kiến Thức :-Nắm vững đ/ng , nhận biết chính xác các góc có đỉnh trong đường tròn và các t/c của nó.
Kỹ năng: - Sử dụng t/c góc có đỉnh trong đường tròn vào giải các bài tập có trong SBT toán 9 - T2 . Kỹ năng vẽ hình
Thái độ:-Cẩn thận chính xác và phương pháp trình bày lời CM.
Thước thẳng
Com pa
Thước thẳng
Com pa
Vở ghi
Luyện tập dấu hiệu tứ giác nội tiếp
24
Kiến Thức :- Nắm vững các dấu hiệu nhận biết tứ giác nội tiếp trong một đường tròn, các dấu hiệu thường dùng.
Kỹ năng: - Vận dụng các t/c về góc trong đường tròn, dấu hiệu nội tiếp của tứ giác để giải bài tập
Thái độ:-Phương pháp suy luận khoa học hợp lý,chặt chẽ,chính xác trong giải quyết vấn đề.
Thước thẳng
Com pa
Thước thẳng
Com pa
Vở ghi
Luyện tập dấu hiệu tứ giác nội tiếp
25
Kiến Thức :- Nắm vững các dấu hiệu nhận biết tứ giác nội tiếp trong một đường tròn, các dấu hiệu thường dùng.
Kỹ năng: - Vận dụng các t/c về góc trong đường tròn, dấu hiệu nội tiếp của tứ giác để giải bài tập (Thành thạo hơn T1)
Thái độ:-Phương pháp suy luận khoa học hợp lý,chặt chẽ,chính xác trong giải quyết vấn đề.
Thước thẳng
Com pa
Thước thẳng
Com pa
Vở ghi
Luyện tập tổng hợp
26
Kiến Thức :-Học sinh nắm vứng các loại góc với đường tròn, tứ giác nội tiếp trong đường tròn với các úng dụng giải bài tập.
Kỹ năng: -Thành thạo các kỹ năng vẽ hình từ lời bài toán, kỹ năng suy diễn lập luận CM.
Thái độ:-:-Phương pháp suy luận khoa học hợp lý,chặt chẽ,chính xác trong giải quyết vấn đề.nhất là bài tập hình học
Thước thẳng
Thước thẳng
Com pa
Vở ghi
Tổng kết và kiểm tra chủ đề 4
27
Kiến Thức :-Học sinh nắm vứng các loại góc với đường tròn, tứ giác nội tiếp trong đường tròn với các úng dụng giải bài tập.
Kỹ năng: -Thành thạo các kỹ năng vẽ hình từ lời bài toán, kỹ năng giải quyết các yêu cầu cụ thể trong bài tập hình học.
Thái độ:-:-Phương pháp suy luận khoa học hợp lý,chặt chẽ,chính xác ,nghiêm túc, tự giác trong học tập
Đề bài kiểm tra
Thước thẳng,giấy KT
Khái quát các dạng phương trình đã học
28
- Kiến thức: Củng cố kiến thức về phương trình đại số, nhớ lại các dạng phương trình đã học từ lớp 8 và học kỳ một, chuẩn bị làm quen với phương trình bậc hai có một ẩn số.
-Kỹ năng: Nhận biết đúng và thành tạo phương pháp giải các phương trình đã học
- Thái độ: nghiêm túc trong học và làm bài tập
SBT toán9 T2
SBT toán 9-T2
Vở ghi
Luyện tập - Hàm số bậc 2: y = ax2 ( a0)
29
- Kiến thức:
Nắm vững tính chất của hàm số bậc hai (Tập xác định, tính biến thiên, đồ thị)
-Kỹ năng: Nận biết đúng, chính xác, vẽ được dạng đồ thị
- Thái độ: nghiêm túc trong học tập; Biết liên hệ với thực tế.
SBT toán9 T2
SBT toán 9-T2
Vở ghi
Luyện tập - Phương trình tích
30
- Kiến thức:- Nhận biết chính xác dạng tổng quát và lợi ích để xây dựng công thức
nghiệm của phương trình bậc hai một ẩn số.
-Kỹ năng: Giải thành thạo các bài tập về phương trình tích
-Thái độ: nghiêm túc trong học tập;
Biết liên hệ với công thức nghiệm của phương trình bậc hai một ẩn số.
SBT toán9 T2
SBT toán 9-T2
Vở ghi
Chủ đề IV :
HÀM SỐ BẬC HAI – PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI CÓ MỘT ẨN SỐ
Luyện tập-Phương trình bậc hai: ax2 + bx + c = 0
31
Kiến Thức :-Học sinh nắm vững dạng tổng quát về phương trình bậc hai một ẩn số, hiểu về khả năng có nghiệm, phương pháp khái quát tìm nghiệm của phương trình ax2 + bx + c = 0
Kỹ năng: -Có kỹ năng biến đổi tương đương thành thạo một phương trình, nhận biết nghiệm khi giải PT cụ thể.
Thái độ:Tìm tòi khoa học, cẩn thận chính xác.
SBT toán9 T2
SBT toán 9-T2
Vở ghi
Luyện tập giải PT: ax2 + bx + c = 0
32
Kiến Thức :-Hiểu rõ phương pháp xây dựng công thức nghiệm để giải phương trình ax2 + bx + c = 0, nhớ tóm tắt CT Nghiệm
Kỹ năng: -Vận dụng tốt CT nghiệm để giải các phương trình ax2 + bx + c = 0,xác định đúng và đủ số nghiệm của 1 PTđã cho
Thái độ:-Học tập nghiêm túc , cẩn thận , chính xác.
SBT toán9 T2
SBT toán 9-T2
Vở ghi
Luyện tập về hệ thức vi-et
33
Kiến Thức :-Hiểu rõ nội dung của hệ thức Vi-et áp dung vào phương trình ax2 + bx + c = 0 và lợi ích của nó
Kỹ năng: - Sử dụng thành thạo các hệ thức vào giải quyết một bài toán liên quan đến phương trình ax2 + bx + c = 0, biết tìm nghiệm nhanh chóng, chính xác.
Thái độ:-Học tập tích cực , tự giác, cẩn thận và chính xác.
SBT toán9 T2
SBT toán 9-T2
Vở ghi
Luyện tập tổng hợp giải PT: ax2 + bx + c = 0
34
Kiến Thức :- Hiểu đầy đủ về phương trình ax2 + bx + c = 0 , cách giải bằng các phương pháp khác nhau.
Kỹ năng: -Giải thành thạo phương trình ax2 + bx + c = 0 , băng tất cả các phương pháp đã học , biết lựa chọn phương pháp phù hợp cho mỗi bài cụ thể
Thái độ:--Học tập tích cực , tự giác, cẩn thận và chính xác.
SBT toán9 T2
SBT toán 9-T2
Vở ghi
Luyện tập tổng hợp và kiểm tra chủ đề 3
35
Kiến Thức :- Hiểu đầy đủ về phương trình ax2 + bx + c = 0 , cách giải bằng công thức nghiệm và hệ thức vi-et thường dùng
Kỹ năng: -Giải thành thạo phương trình ax2 + bx + c = 0 , biết xác định đúng và chính xác nghiệm cho bài toán.
Thái độ:-Học tập tích cực , tự giác làm bài.
Đề bài kiểm tra
Thước thẳng,giấy KT
Xuân Lộc ngày 10/ 01/ 2014
Người lập chương trình TM.TỔ CHUYEN MÔN
Pham Thị Hoa
TRƯỜNG THCS XUÂN LỘC
KẾ HOẠCH DẠY
M ÔN TỰ CHỌN TOÁN 9
Năm học 2013-2014
Họ tên : Đào Hữu Huân
Ngày sinh: 29/6 / 1958
Trình độ: Đại học sư phạm Tin học
Năm vào ngành: 1980
Nhiệm vụ được phân công: Tự chọn toán 9
XUÂN LỘC, TH ÁNG 01 N ĂM 2014
File đính kèm:
- KE HOACH GIANG DAY TU CHON TOAN 9.doc