Tiết 1: CHÀO CỜ
Tiết 2+3:
Tập đọc:TRƯỜNG EM
I.Mục tiêu:
-HS: Đọc trơn cả bài, phát âm được tiếng, từ khó.
-Ôn vần: ai, ay, tìm tiếng có vần ai, ay. Nói câu chứa tiếng có vần ai, ay.
-Hiểu các từ ngữ trong bài: ngôi nhà thứ hai, thân thiết.
-Biết hỏi, đáp theo mẫu.
II. Đồ dùng:
-Tranh minh hoạ bài học, viết sẵn bài lên bảng
28 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1225 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch dạy lớp 1 tuần 23, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bảng phụ
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I.Bài cũ:
Đặt tính rồi tính : 20 + 40 =
70 – 40 =
Nhận xét, ghi điểm.
II.Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2.Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình vuông:
Vẽ hình vuông và các điểm A, N trên bảng (A ở trong hình vuông, N ở ngoài hình vuông)
Chỉ vào điểm A và nói : Điểm A ở trong hình vuông.
Chỉ vào điểm N và nói :Điểm N ở ngoài hình vuông.
3.Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình tròn, hình tam giác:
(Tiến hành tương tự mục 2)
4.Thực hành:
Bài 1:
Hỏi lại:
-Những điểm nào ở trong hình tam giác ?
-Những điểm nào ở ngoài hình tam giác ?
Nhận xét
Bài 2:
Gọi HS chữa bài lần lượt theo từng phần.
Chữa bài, nhận xét.
Bài 3:
Hướng dẫn lại cách tính giá trị biểu thức số có dạng như trong bài tập
Nhận xét.
Bài 4 :
Giúp HS yếu giải toán.
Nhận xét.
III.Củng cố dặn dò:
Gọi HS nhắc lại điểm ở trong, điểm ở ngoài hình tam giác.
Nhận xét tiết học.
Xem lại bài tập ở VBT
2 HS lên bảng làm bài.
Cả lớp quan sát.
Vài HS nhắc lại
Cả lớp nhắc lại.
Nêu yêu cầu
Tự làm bài và chữa bài .
Nhìn bài làm trả lời.
Nêu yêu cầu
Làm bài theo mẫu
Nêu yêu cầu
Làm bài rồi chữa bài.
Nêu yêu cầu
Đọc bài toán, nêu tóm tắt, giải vào vở. Lên bảng chữa bài.
Nêu lại điểm ở trong, điểm ở ngoài.
Thứ năm ngày 01 tháng 03 năm 2012.
Tập đọc
CÁI NHÃN VỞ
I.Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen.
- Biết được tác dụng của nhãn vở. Trả lời câu hỏi 1, 2(SGK).
- Hs khá, giỏi biết tự viết nhãn vở.
II. Đồ dùng dạy học :
Tranh minh họa SGK. Vật thật (nhãn vở)
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC : - Gọi 3,4 học sinh đọc thuộc lòng bài thơ: Tặng cháu và trả lời câu hỏi 1 và 2 trong SGK.
Nhận xét học sinh đọc và cho điểm.
2. Dạy học bài mới :
a. GV giới thiệu tranh, ghi đề bài lên bảng.
Hướng dẫn học sinh luyện đọc:
Đọc mẫu bài văn lần 1 (giọng chận rãi, nhẹ nhàng). Tóm tắt nội dung bài:
Đọc mẫu lần 2 ( chỉ bảng), đọc nhanh hơn lần 1.
Luyện đọc tiếng, từ ngữ khó:
- Cho học sinh thảo luận nhóm để tìm từ khó đọc trong bài, giáo viên gạch chân các từ ngữ các nhóm đã nêu.
Học sinh luyện đọc từ ngữ kết hợp giải nghĩa từ.
Nhãn vở, trang trí, nắn nót
Giảng từ: Nắn nót:
Ngay ngắn
Gọi đọc lại các từ đã trên bảng.
Luyện đọc câu:
Bài này có mấy câu ?
Luyện đọc đề bài: Cái nhãn vở.
Câu 1: Gọi đọc từ đầu - > vở mới
Câu 2: Tiếp - > rất đẹp.
Câu 3: Tiếp - > nhãn vở.
Câu 4: Còn lại.
Nhận xét học sinh ngắt nghỉ các câu và sửa sai.
Gọi học sinh đọc nối tiếp câu theo dãy.
Luyện đọc đoạn:
- Đoạn 1 gồn 3 câu đầu.
- Đoạn 2 gồm câu còn lại.
Cho điểm động viên học sinh đọc tốt đoạn.
Thi đọc đoạn
Đọc cả bài.
c. Luyện tập:
Giáo viên treo bảng yêu cầu:
Bài tập 1:
- Tìm tiếng trong bài có vần ang ?
Giáo viên nhận xét.
Bài tập 2:
Tìm tiếng ngoài bài có ang, ac?
Gọi học sinh đọc bài, giáo viên nhận xét.
Tiết 2
4.Tìm hiểu bài và luyện đọc:
Gọi học sinh đọc bài và nêu câu hỏi:
- Bạn Giang viết những gì trên nhãn vở?
- Bố Giang khen bạn ấy thế nào?
Nhận xét học sinh trả lời.
- Cho học sinh tự làm và trang trí cái nhãn vở.
5.Củng cố, dặn dò :
- Gv nhận xét tiết học.
- Học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi:
- HS nhắc lại đề bài.
- Lắng nghe và theo dõi đọc thầm trên bảng.
- Thảo luận nhóm rút từ ngữ khó đọc, đại diện nhóm nêu, các nhóm khác bổ sung.
5, 6 em đọc các từ trên bảng, cùng giáo viên giải nghĩa từ.
Học sinh giải nghĩa: Nắn nót: Viết cẩn thận cho đẹp.
Ngay ngắn: Viết cho thẳng hàng và đẹp mắt.
- Có 4 câu.
- Hs đọc câu
- Mỗi đoạn đọc 2 em.
- Đọc nối tiếp đoạn: 2 em.
- 2 em thuộc 2 dãy đại diện thi đọc đoạn 1
- Giang, trang.
- Đọc mẫu từ trong bài.
Cái bảng, con hạc, bản nhạc.
Học sinh đọc câu mẫu trong bài, hai nhóm thi tìm câu có vần có tiếng mang vần ang, ac.
- Tên trường, tên lớp, họ và tên của em.
- Con gái đã tự viết được nhãn vở.
- Học sinh trang trí nhãn vở của mình.
Tiết 3: Tiếng Việt
Luyện đọc
I.Mục tiêu:
-Giúp HS đọc đúng, đọc thành thạo, diễn cảm bài thơ : Cái nhãn vở.
-Đọc hiểu để làm các bài tập ở VBT.
II. Đồ dùng:
-Vở BTTV tập 2
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I. Bài cũ
T nhận xét-ghi điểm
II. Bài mới
1.Luyện đọc: (20')
Đọc mẫu (chậm rãi, diễn cảm) bài thơ: " Cái nhãn vở "
Hướng dẫn cách đọc.
a.Luyện đọc đúng:
Chú ý sữa sai cho HS yếu.
b.Luyện đọc diễn cảm:
Quan sát, giúp đỡ.
Gọi HS đọc bài
Giúp HS đọc hay bằng cách chỉnh sữa.
Tổ chức thi đọc đúng đọc hay.
Khen HS đọc tốt.
2.Làm bài tập: (15')
Hướng dẫn cách làm các bài tập ở VBT T2.
Quan sát giúp đỡ HS yếu.
Chấm, chữa bài, nhận xét
3.Củng cố, dặn dò: (5')
Ôn bài cũ, chuẩn bị bài mới
Giao việc về nhà
2 HS thực hiện
Mở SGK đọc thầm theo.
Luyện đọc theo câu, đoạn, bài (cá nhân)
Luyện đọc theo nhóm 2
Tự nhận xét lẫn nhau.
Đọc toàn bài (cá nhân)
Nhận xét bạn đọc.
Đại diện các nhóm thi đọc.
Bình chọn bạn đọc đúng, đọc hay tuyên dương.
Làm bài tập ở VBT: Bài " Cái nhãn vở " phần tập đọc
Cả lớp đọc lại bài SGK (2 lượt)
Tiết 4 :Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I.Mục tiêu:
*Giúp học sinh:
-Củng cố về các số tròn chục và cộng, trừ các số tròn chục.
-Củng cố về nhận biết điểm ở trong điểm ở ngoài một hình.
II.Đồ dùng:
- 4 chiếc áo bằng giấy+4 chiếc thuyền giấy
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I.Bài cũ:
1.Viết bài tập lên bảng:
10+50 = 60-20 =
Nhận xét, ghi điểm
II.Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2.Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1:
Củng cố về cấu tạo thập phân của các số từ 10 đến 20 và các số tròn chục đã học.
Nhận xét.
Bài 2:
Hướng dẫn HS so sánh một số tròn chục với một số đã học.
VD : 13 < 30 ( Vì 13 và 30 có số chục khác nhau 1 chục < 3 chục nên 13 < 30 )Gọi HS đọc số lớn nhất, số bé nhất.
Nhận xét
Bài 3:
Hướng dẫn cách làm bài từng phần :
+ Phần a : Đặt tính rồi tính.
+ Phần b : Tính nhẩm.
Gọi HS chữa bài theo từng phần.
Bài 4:
Giúp HS yếu giải toán.
Gọi HS lên bảng chữa bài.
Kiểm tra nhận xét
III.Củng cố dặn dò:
Nhắc lại kiến thức
Nhận xét giờ học
Xem lại bài tập ở VBT
2 HS đặt tính rồi tính
Nêu yêu cầu
Làm bài, chữa bài ( Nêu cấu tạo từng số)
Nêu yêu cầu
Làm bài.
Chữa bài (Đổi vở kiểm tra lẫn nhau
Nêu yêu cầu
Làm bài, chữa bài.
Nêu yêu cầu
Làm bài vào vở
Thứ sáu ngày 02 tháng 03 năm 2012.
Tiết 1: Chính tả
Tặng cháu.
I.Mục tiêu:
-Chép lại chính xác, không mắc lỗi bài thơ "Tặng cháu'. Trình bày đúng bài thơ.
-Làm đúng các bài tập chính tả.
II. Đồ dùng:
-Bảng phụ viết sẵn nội dung bài chính tả, bài tập chính tả.
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I.Bài cũ
Kiểm tra bài viết lại ở nhà của HS yếu
II.Bài mới:
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn tập chép
Chỉ bảng những từ khó
Nhận xét, sữa sai.
Quan sát, giúp đỡ HS viết chậm.
Đọc thong thả chỉ vào từng chữ để HS soát, dừng lại chữ khó đánh vần. Sau mỗi câu hỏi xem có HS nào viết sai không?
Hướng dẫn gạch chân chữ sai sữa bên lề vở.
Chữa lỗi trên bảng những lỗi phổ biến.
Thu chấm tại lớp một số vở, số còn lại về nhà chấm.
3.Hướng dẫn làm bài tập chính tả: (10')
Hướng dẫn gợi ý cách làm.
Nhận xét.
III.Củng cố dặn dò
Khen ngợi những HS chép bài đúng, đẹp.
Về nhà chép lại bài thơ, làm lại bài tập chưa đúng.
2 HS thực hiện
3HS nhìn bảng đọc bài thơ cần chép
Luyện đọc từ khó.
Tự viết từ khó ra bảng con.
Chép bài vào vở
Cầm bút chì chữa bài.
Chữa lỗi theo yêu cầu.
Tự ghi số lỗi ra lề vở.
Đổi vở sữa lỗi cho nhau.
Đọc yêu cầu bài tập
Làm bài vào vở sau đó chữa bài trên bảng.
Đọc lại toàn bộ bài tập đã hoàn thành.
Bình chọn người chép đúng, đẹp trong tiết học.
Tiết 2: Toán
Kiểm tra định kì giữa kì II
( Tổ chức kiểm tra theo đề của chuyên môn trường ra )
Tiết 3: Kể chuyện
Rùa và thỏ.
I.Mục tiêu:
*Giúp HS:
-Nghe kể, nhớ và kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. Sau đó kể được toàn bộ câu chuyện.
-Bước đầu biết đổi giọng để phân biệt lời của Rùa, của Thỏ và lời của người dẫn chuyện.
-Hiểu lời khuyên của câu chuyện.
GDKNS: Xác định giá trị( biết tôn trọng người khác)
- Tự nhận thức bản thân(biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân).
- Lắng nghe, phản hồi tích cực.
II. Đồ dùng:
-Tranh minh hoạ.
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I.Bài cũ
Nêu yêu cầu của tiết học kể chuyện
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. GV kể chuyện:
+Kể lần 1: Để HS biết câu chuyện (Diễn cảm, thay đổi giọng theo nhân vật)
+Kể lần 2, 3 kết hợp chỉ tranh minh hoạ giúp HS nhớ câu chuyện.
3. Hướng dẫn kể từng đoạn theo tranh:
Hướng dẫn HS xem tranh và tự đọc câu hỏi dưới tranh, sau đó trả lời câu hỏi (Thứ tự từ tranh 1 đến tranh 4. Xong tranh này mới chuyển sang tranh khác)
4.Hướng dẫn kể phân vai :
Phân một nhóm 3 em và phân vai cho từng em.
Nhận xét, tuyên dương nhóm kể hay nhất.
5. Giúp HS hiểu ý nghĩa câu chuyện :
+Vì sao Thỏ lại thua Rùa?
+Câu chuyện này khuyên em điều gì?
Bổ sung, nhận xét.
*Nêu ý nghĩa câu chuyện (SHD)
III.Củng cố dặn dò:
Nhận xét giờ học.
Về nhà tập kể lại câu chuyện.
Cả lớp lắng nghe.
Quan sát tranh và nhẩm theo câu chuyện.
Quan sát từng tranh, đọc câu hỏi dưới tranh và trả lời câu hỏi.(nhóm 4)
Đại diện nhóm thi kể (Từng tranh)
Lắng nghe nhận xét.
Thảo luận và tập kể theo nhóm
Các nhóm thi kể.
Nhận xét, bình chọn nhóm kể hay nhất để tuyên dương.
Lần lượt trả lời câu hỏi.
Nhận xét, bổ sung.
Nhắc lại ý nghĩa câu chuyện (cá nhân, cả lớp)
Tiết 4: GDTT
Sinh hoạt lớp
I. Đánh giá lại các hoạt động trong tuần:
1.Chuyên cần: Đi học đầy đủ, một số HS đi học muộn : Hoa, Nghi
2.Nề nếp: Nghiêm túc chấp hành tốt các nề nếp của lớp học
3,Học tập: Có ý thức học tập tốt, một số HS yếu đã có sự tiến bộ.
4.Vệ sinh: Các tổ luân phiên nhau làm vệ sinh lớp học, sân trường sạch sẽ.
5.Hoạt động khác: Tham gia đầy đủ
II.Sinh hoạt đội sao:
Tập bài hát: Cùng múa vui.
T: Hát cho cả lớp nghe. Sau đó tập cho cả lớp hát thuộc bài hát.
III.Kế hoạch tuần 26:
Đi học đầy đủ, đúng giờ.
Làm vệ sinh sạch sẽ.
Tham gia đầy đủ các hoạt động.
File đính kèm:
- tuan 25 lop 1 2 buoi chuan.doc