HỌC VẦN
Bài 60: Vần om – am.
I: MỤC TIÊU: Giúp HS:
- HS đọc viết được om – xóm – làng xóm; am – tràm – rừng tràm.
- Đọc được từ, câu ứng dụng
- Luyện nói 2-4 câu tự nhiên theo chủ đề: “ Nói lời cảm ơn”
II: ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
-Bộ chữ thực hành.
- Tranh minh hoạ cho từ, câu ứmg dụng và phần luyện nói.
III: CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :
A) Kiểm tra bài cũ:
+HS viết, đọc bài ở bảng con: bập bênh , đình làng.
+ 2 em đọc bài 59: Ôn tập.
20 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1132 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy lớp 1 tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trong nhà.
- GV nêu câu hỏi gợi ý.
+ Bức tranh vẽ gì?
+ Anh chị em trong nhà còn gọi là gì?
+ Trong nhà nếu em là anh (chị) em đối xử với em như thế nào?
+ Em hãy kể tên các anh chị em trong nhà cho các bạn nghe?
c) Luyện viết:
- Hướng dẫn HS viết bài vào vở Tập viết
- GV theo dõi uốn nắn- sửa sai cho HS.
- Chấm -chữa bài.
IV: Củng cố - dặn dò:
- Ta vừa học vần gì?
- HS đọc bài trong SGK.
- Trò chơi: “ Tìm tiếng mới”
-Nhận xét - Tuyên dương – Dặn dò!
________________________________
Toán
Phép trừ trong phạm vi 10.
I: Mục tiêu: Giúp HS:
- Làm được tính trừ trong phạm vi 10.
- Viết phép tính thích hợp với hình vẽ.
II: Đồ dùng:
-Bộ ĐDDHToán .
III: Các hoạt động dạy- học:
A) Kiểm tra bài cũ:
Gọi HS đọc bang cộng trong phạm vi 10.
Gọi HS lên bảng làm bài tập:
+ 2 = 10 5 + = 10
Cho HS làm bảng con: 6 + 4 = 3 + 7 =
B) Bài mới:
*HĐ1: Giới thiệu bài.
*HĐ2: Giới thiệu và hình thành bảng trừ trong phạm vi 10.
B1: Hình thành công thức :
10 - 1 = 9 10 - 2 = 8 10 - 3 = 7 10 - 4 = 6
+GV chia HS ra thàh 4 nhóm.
Nhóm 1: Lấy 10 hình tam giác.
Nhóm 2: Lấy 10 hình vuông.
Nhóm 3: Lấy 10 hình tròn.
Nhóm 4: Lấy 10 que tính.
Các nhóm thảo luận và hình thành 4 phép tính trên.
Các nhóm nối tiếp đọc kết quả của nhóm mình.
GV – các nhóm khác theo dõi – bổ sung.
B2: Hướng dẫn HS hình thành các phép tính:
10 - 9 = 1 10 - 8 = 2 10 – 7 = 3 10 – 4 = 6 10 – 5 = 5
GV hướng dẫn HS: Nêu mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
B3: HS đọc thuộc bảng trừ trong phạm vi 10.
- GV tổ chức cho HS đọc thuộc bảng trừ theo nhiều hình thức.
* HĐ3: Thực hành:
Bài 1: Hướng dẫn HS tự nêu yêu cầu rồi làm bài.
Bài 2: Tương tự bài 1.
Bài 3: Cho HS nêu yêu cầu : Điền dấu thích hợp vào ô trống .
Bài 4: Quan sát tranh- viết phép tính thích hợp.
HS làm bài – GV theo dõi – giúp đỡ HS.
Chấm- chữa bài.
IV: Củng cố - dặn dò:
HS học thuộc bảng trừ trong phạm vi 10.
Trò chơi: HS cài vào bảng cài .... - .... = 10
Nhận xét chung tiết học
_________________________________
Luyện toán
Luyện tập
I: Mục tiêu: Giúp HS:
Củng cố kiến thức về phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10.
HS có kỹ năng thực hành phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10 thành thạo.
II: Các hoạt động dạy học:
*HĐ1: Giới thiệu bài
*HĐ2: Hướng dẫn HS thực hành.
Gọi HS đọc bảng cộng, trừ trong phạm 10. ( 6 em ).
1)HS làm bài trên bảng lớp.
Bài 1: Tính:
10 - 2 = 10 - 4 = 10 - 3 = 10 - 7 = 10 – 5 =
10 – 9 = 10 - 6 = 10 - 1 = 10 - 0 = 10 – 10 =
HS nối tiếp đọc kết quả.
2) HS làm bài tập vào vở.
Bài 2: Tính:
10 10
- - - -
6 5
____ ____ ____ ____
9 0 4 5
Bài 3: Tính:
10 - 1 - 2 = 10 - 3 - 5 =
10 – 3 - 2 = 10 - 0 - 1 =
+ HS làm bài – GV theo dõi giúp đỡ HS.
- Chấm – chữa bài.
III: Củng cố – Dặn dò:
Nhận xét – Tuyên dương – Dặn dò!
______________________________
Thứ sáu, ngày 4 tháng 12 năm 2009
Tập viết
Tiết 1: nhà trường, buôn làng, hiền lànhđình làng,...
Tiết 2: đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em, ghế đệm,...
I: Mục tiêu: HS:
-Viết đúng các chữ: nhà trường, buôn làng, hiền lành,đình làng, bệnh viện theo kiểu chữ thường, cỡ vừa theo vở Tập viết1, Tập một.
-Rèn kỹ năng viết,tính cẩn thận cho HS. HS ngồi viết đúng tư thế, cầm bút, đặt vở đúng qui định
II: Đồ dùng:
- Bài viết mẫucủa GV.
III: Các hoạt động dạy - học:
A) Kiểm tra bài cũ:
- HS viết vào bảng con: làng xóm, nuôi tằm.
- Kiểm tra đồ dùng giờ học của HS.
B) Bài mới: Tiết 1:
* HĐ1: Giới thiệu bài.
* HĐ2: Hướng dẫn HS quan sát chữ mẫu.
- GV giới thiệu chữ mẫu – HS quan sát.
+ HS đánh vần - đọc trơn từng từ.
GV giải nghĩa một số từ.
GV nêu qui trình chữ viết – kết hợp viết mẫu.
* HĐ3: Thực hành trên bảng lớp.
-GV viết mẫu lên bảng.
-HS viết bài vào bảng con.
- GV theo dõi – sửa sai cho HS.
* HĐ3: Hướng dẫn HS viết vào vở.
+HS viết lần lượt từng dòng vào vở .
- Nhắc lại tư thế ngồi viết, cách cầm bút, đặt vở.
+ HS viết bài.
- GV theo dõi – giúp đỡ HS.
Chấm- chữa bài .
Tiết 2:
I: Mục tiêu: HS:
-Viết đúng các chữ: đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em, ghế đệm, mũm mĩm: kiểu chữ thường, cỡ vừa theo vở Tập viết1, Tập một.
-Rèn kỹ năng viết,tính cẩn thận cho HS. HS ngồi viết đúng tư thế, cầm bút, đặt vở đúng qui định
II: Đồ dùng:
- Bài viết mẫucủa GV.
III: Các hoạt động dạy - học:
A) Kiểm tra bài cũ:
- HS viết vào bảng con: dừa xiêm, đàn bướm.
- Kiểm tra đồ dùng giờ học của HS.
B) Bài mới: Tiết2:
* HĐ1: Giới thiệu bài.
* HĐ2: (Tiến hành tương tự như tiết 1)
IV: Củng cố - dặn dò:
HS đọc lại bài viết
Nhận xét – Tuyên dương – Dặn dò!
________________________
Đạo đức
Đi học đều và đúng giờ (t2).
I: Mục tiêu: Giúp HS:
- Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ.
-Biết được lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ.
-Biết được nhiệm vụ của HS là phải đi học đều và đúng giờ.
-Thực hiện hằng ngày đi học đều và đúng giờ.
II: Chuẩn bị:
Vở Bài tập Đạo đức.
Tranh vẽ.
III: Hoạt động dạy- học:
A) Kiểm tra bài cũ.
+Hôm trước ta học bài đạo đức gì?
+ Đi học đều và đúng giờ có lợi gì?
B) Bài mới. 1- Giới thiệu bài.
*HĐ1: Sắm vai tình huống BT1:
+ Gv chia và phân công từng nhóm.
+Cho HS thảo luận chuẩn bị đóng vai.
+ HS đóng vai trước lớp.
+ Cho HS trao đổi và nhận xét.
+Đi HS đều và đúng giờ sẽ có lợi gì?
HĐ2: HS thảo luận bài tập 5.
+ Cử đại diện trình bày trước lớp.
- GV nêu kết luận.
*HĐ3: HS thảo luận:
- Cho cả lớp hát bài: “ Tới lớp, tới trường”
IV: Củng cố – Dặn dò:
Nhận xét – Tuyên dương – Dặn dò!
____________________________
Luyện toán
Luỵện tập
I: Mục tiêu:
-HS làm thành thạo các phép tính cộng, trừ tronh phạm vi 10.
-Khắc sâu cho HS về cách đặt tính, tính nhẩm
II: Các hoạt động dạy - học:
*HĐ1: Giới thiệu bài
*HĐ2: Hướng dẫn HS thực hành.
1) HS làm bài tập trên bảng con.
5 + 5 = 10 + 0 = 9 + 1 =
10 - 5 = 10 – 10 = 10 - 3 =
2) HS làm bài tập vào vở.
Bài 1: Tính.
6 + =10 3 + 7 = - 10 = 0
Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống:
7 4
+ + - -
3 2
____ ____ ____ ____
10 10 7 8
*Bài 3: Điền số thích hợp:
5 + < 10 - 5 = 0
+ HS làm bài – GV theo dõi giúp đỡ HS.
- Chấm – chữa bài.
III: Củng cố – Dặn dò:
Nhận xét – Tuyên dương – Dặn dò!
_______________________________
Thủ công
Luyện gấp cái quạt
I: Mục tiêu: Giúp HS:
Biết cách gấp cái quạt.
- Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy. Các nếp gấp có thể chưa đều, chưa thẳng theo đường kẻ. đoạn thẳng cách đều theo đường kẻ.
II: Đồ dùng:
Quạt mẫu- 1 sợi chỉ( sợi len) bút chì, thước kẻ, hồ dán.
Giấy thủ công hình chữ nhật.
III: Hoạt động dạy học:
A) Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra đồ dùng giờ học của HS.
B) Bài mới: Giới thiệu bài.
Hướng dẫn HS quan sát nhận xét quạt mẫu.
Cho HS quan sát các nếp gấp- GV làm mẫu các động tác.
*HĐ1: Hướng dẫn HS gấp các nếp cách đều.
GVgấp mẫu kết hợp hướng dẫn các bước gấp- HS theo dõi.
*HĐ2: HS thực hành.
+ HS làm - GV theo dõi giúp đỡ thêm
+ HS tiến hành gấp - GV theo dõi hướng dẫn thêm cho những HS còn lúng túng.
- Đánh giá sản phẩm - nhận xét -Tuyên dương, cho HS xem những sản phẩm đẹp
IV: Củng cố - Dặn dò:
Nhận xét - Tuyên dương – Dặn dò!
_________________________________
Luyện đọc bài .
I: Mục tiêu: Giúp HS :
- Luyện đọc lại bài một cách thành thạo.
- Đọc bài đúng, to, rõ ràng. Rèn kỹ năng đọc cho HS .
II: Đồ dùng:
SGK Tiếng việt 1- Tập1
Bộ chữ thực hành.
III: Các hoạt động dạy - học:
Giới thiệu bài:
Hướng dẫn HS luyện đọc
*HĐ1: Luyện đọc bài trên bảng lớp:
- GV viết bài đọc lên bảng lớp:
- Hướng dẫn HS đọc bài.
- GV đọc mẫu – HS theo dõi.
+ Gọi HS đọc bài: 12 em.
- GV theo dõi – sửa sai cho HS.
*HĐ2: Luyện đọc bài trong SGK.
+ HS mở SG - Đọc thầm bài.
GV nhắc lại yêu cầu đọc: to, rõ ràng và đúng.
GV đọc mẫu – HS theo dõi.
+ HS đọc theo nhóm, tổ, cá nhân.
- GV theo dõi- sửa sai.
*HĐ3: Thi đọc
-Tổ chức cho HS thi đọc đúng, đọc nhanh.
+ HS thi đọc giữa các tổ, cá nhân.
- GV theo dõi đánh giá thi đua - tuyên dương.
*HĐ4: Trò chơi: “ Ai nhanh, ai đúng”.
-Tổ chức cho HS chơi : Tìm tiếng chứa vần mới học.
- GV nêu thể lệ chơi tìm tiếng - HS chơi.
- GV nhận xét đánh giá.
IV: Củng cố – Dặn dò:
Nhận xét – Tuyên dương - Dặn dò!
_______________________________
Luyện Thủ công
Gấp các quạt.
I: Mục tiêu: Giúp HS:
Biết cách gấp cái quạt.
- HS gấp thành thạo được cái quạt bằng giấy. Các nếp gấp có thể chưa đều, chưa thẳng theo đường kẻ. đoạn thẳng cách đều theo đường kẻ.
II: Đồ dùng:
Quạt mẫu- 1 sợi chỉ( sợi len) bút chì, thước kẻ, hồ dán.
Giấy thủ công hình chữ nhật.
III: Hoạt động dạy học:
A) Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra đồ dùng giờ học của HS.
B) Bài mới: Giới thiệu bài.
Hướng dẫn HS quan sát nhận xét quạt mẫu.
Cho HS quan sát các nếp gấp- GV làm mẫu các động tác.
*HĐ1: Hướng dẫn HS gấp các nếp cách đều.
GVgấp mẫu kết hợp hướng dẫn các bước gấp- HS theo dõi.
*HĐ2: HS thực hành.
+HS làm - GV theo dõi giúp đỡ thêm
+HS tiến hành gấp - GV theo dõi hướng dẫn thêm cho những HS còn lúng túng.
-Đánh giá sản phẩm - nhận xét -Tuyên dương, cho HS xem những sản phẩm đẹp
IV: Củng cố - Dặn dò:
Nhận xét - Tuyên dương – Dặn dò!
_______________________________
H.Đ.T.T
Sinh hoạt lớp
I: Mục tiêu:
-Giúp HS nhận biết được một số ưu, nhược điểm mà các em đã đạt được trong tuần qua để từ đó phát huy và khắc phục cho tuần tới.
II: Các hoạt động dạy - học :
*HĐ1: GV nhận xét, đánh giá tình hình trong tuần.
1) Nề nếp: HS đi học đúng giờ, đồng phục đúng qui định.
- Ngồi học ngoan , trật tự.
2)Vệ sinh: Vệ sinh lớp học sạch sẽ. Một số HS đã có ý thức giữ vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi qui định.
2)Học tập: Có tinh thần học tập tốt hăng say phát biểu trong giờ học như: Lộc, Quỳnh Nhi, Tâm Yến, …..
3) Thể dục : Tham gia đầy đủ các giờ thể dục giữa giờ.Trật tự trong giờ tập.
* HĐ2: Lên kế hoạch hoạt động cho tuần tới : Phát huy những ưu điểm và khắc phục các tồn tại của tuần qua.
III.: Củng cố - dặn dò :
Nhận xét tiết học
___________________________
File đính kèm:
- tuan 15(1).doc