1. Hình thức : Tập trung toàn trường; đội hình chữ U.
2. Địa điểm : Sân trường.
3. Nội dung : Nhận xét các hoạt động các hoạt động trong tuần qua, phổ biến hoạt động trong tuần tới.
a/ HS điều khiển chào cờ.
b/ Thầy Thước- GV-TPT nhận xét các hoạt động của HS tuần qua như Vệ sinh, trang phục, chuẩn bị đồ dùng học tập, nề nếp trường, lớp, . Thông qua chấm điểm của Đội Sao đỏ, TPT tổng hợp KQ thi đua, xếp vị thứ các lớp, tuyên bố đại diện Khối 1, 2, 3 và khối 4, 5 được tuyên dương trước cờ.
c/ Thầy Hiệu trưởng trao cờ luân lưu, dặn dò thêm một số nhiệm vụ, trọng tâm để chuẩn bị cho tuần tới; Chú trọng việc vệ sinh trường, lớp và cách ăn mặc.
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1196 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch dạy học Tuần 4 Lớp 3B - Lê Khắc Anh Minh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u: trả lời phép tính đầu tiên của BT (6 x 1 = 6)gọi gọi bạn khác trả lời tích của phép nhân tiếp theo.
-Thực hiện chơi: theo mẫu cho đến khi hết 12 phép tính (có thể dừng trước đó nếu có ai trả lời sai phép nhân bất kì)
-Biểu dương tổ thắng cuộc: nhanh nhất, được nhiều phép tính đúng nhất
-Trả lời dựa theo hình vẽ
-2 HS nêu đề toán.
-1HS tr.bày bài giải; CL làm bài vào vở bài tập.
-Nhận xét bài trên BL; CL chữa bài vào vở
-Nêu miệng: mỗi vạch cách nhau 6 đơn vị; Vậy lần lượt các số cần viết thêm vào chỗ trống là : 12, 24, 36,42,48,60
-Cộng thêm 1 lần 6 vào dãy tính bên phải dấu = ta được KQ như phép tính bên phải dấu bằng.
-Từng HS tự làm.
-HS đổi vở chấm điểm BT1,4.
IV.Rút kinh nghiệm- bổ sung:
- Môn : Tập làm văn Thứ sáu, ngày 11 tháng 09 năm 2009
- Tiết : 1
- Tên bài dạy :Nghe kể : Dại gì mà đổi- ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN.
I. MỤC TIÊU
-Nghe- kể lại được câu chuyện Dại gì mà đổi (BT1).
-Điền đúng ND vào mẫu Điện báo (BT2)
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
Giấy rời để HS viết đơn.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG daûy học chủ yêú:
Thời gian
Hoạt động của
Ghi chú
Giáo viên
Học sinh
5 phút
27 phút
3 ph
A.Kiểm tra bài cũ:
B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
GV nêu MĐ, YC của tiết học.
2. Hướng dẫn làm bài tập:
a. Bài tập 1:
- Cho 1 HS đọc lại YC của bài.
- Giúp HS nắm vững YC của BT.
b. Bài tập2:
- Gv nêu YC của BT.
- Gọi 1 HS đọc mẫu đơn; nói về trình tự của lá đơn.
- YC 3 HS nêu miệng BT.
GV chú ý Lí do nghỉ học cần điền đúng sự thật.
- GV phát mẫu đơn cho từng HS điền ND.
- GV kiểm tra, chấm bài của 1 số em; Nhận xét.
3. Củng cố- Dặn dò:
GV nhắc HS nhớ mẫu đơn để th.hành viết đơn xin nghỉ học khi cần.
-2 HS đọc lại Đơn xin vào Đội TNTP Hồ Chí Minh.
-Chú ý lắng nghe.
-HS đọc lại YC của bài; nghe giảng để nắm vững YC của BT.
- HS kể về gia đình theo bàn, nhóm nhỏ.
- Gọi đại diện mỗi nhóm kể
- HS và GV nh.xét, bình chọn những người kể tốt nhất: đúng YC của bài, lưu loát, chân thật.
-Chú ý lắng nghe
-1 HS đọc mẫu đơn; nói về trình tự của lá đơn.
Từng HS điền ND đơn xin nghỉ học.
IV.Rút kinh nghiệm- bổ sung:
- Môn : Toán Thứ sáu, ngày 11 tháng 09 năm 2009
- Tiết : 2
- Tên bài dạy :NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (không nhớ).
I. MỤC TIÊU
- Biết làm tính nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (không nhớ).
- Vận dụng được để giải bài toán có một phép nhân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
Sách toán 3 trang 21.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Thời gian
Hoạt động của
Ghi chú
Giáo viên
Học sinh
7 phút
25 phút
3 ph
1.Hướng dẫn HS thực hiện phép nhân.
- GV viết lên bảng: 12 x 3 = ?
- Hãy nêu cách tính? Vậy 12 x 3 = 36.
- Ta có thể đặt tính rồi tính như sau:
+ 3 nhân 2 bằng 6, viết 6
+ 3 nhân 1 bằng 3, viết 3.
- Nêu 1 số chú ý với HS về cách đặt tính, ghi kết quả và dấu của phép tính.
2. Thực hành:
BT 1:
- Thực hiện phép tính theo thứ tự nào?
- Cho HS làm và chữa 1 phép nhân.
- YC tự làm rồi chữa bài.
BT2a: YC tự làm rồi chữa bài.
BT3:
Cho HS đọc đề toán, nêu phép tính giải bài toán rồi viết bài giải.
3.Củng cố- Nhận xét tiết học- Dặn dò
12 x 3 =12 + 12 + 12 = 36
vài HS nhắc lại :
+ 3 nhân 2 bằng 6, viết 6
+ 3 nhân 1 bằng 3, viết 3.
Từ phải sang trái.
Đặt tính rồi tính.
Đặt tính rồi tính.
Bài giải:
Cả 4 hộp có số bút chì màu là:
12 x 4 = 48 ( bút chì màu)
Đáp số: 48 bút chì màu
-Chú ý lắng nghe và thực hiện ở nhà.
IV.Rút kinh nghiệm- bổ sung:
- Môn : Anh văn Thứ sáu, ngày 11 tháng 09 năm 2009
- Tiết : 3
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- Môn : Tập viết Thứ sáu, ngày 11 tháng 09 năm 2009
- Tiết : 4
- Tên bài dạy :ÔN CHỮ HOA:C
I. MỤC TIÊU
Viết đúng chữ hoa C (1 dòng); L, N (1 dòng); Viết đúng tên riêng Cửu Long (1 dòng) và câu ứng dụng: Công cha…núi chảy ra (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
-Mẫu chữ viết hoa C
-Các chữ Cửu Long và câu tục ngữ trên dòng kẻ ô li.
- Vở tập viết 3, tập một; Bảng con, phấn , viết ,...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Thời gian
Hoạt động của
Gh
Giáo viên
Học sinh
5 phút
27 phút
3 ph
A.KIỂM TRA BÀI CŨ: GV nêu YC
B. DẠY BÀI MỚI
1. Giới thiệu bài:GV nêu MĐ, YC của tiết học
2. Hướng dẫn HS viết trên bảng con
a. Luyện viết chữ hoa
- Hãy tìm các chữ hoa có trong bài?
- GV viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ.
- Cho HS tập viết chữ C,L,N,T,S trên bảng con
b. HS viết từ ứng dụng (tên riêng)
- Cho HS đọc từ ứng dụng : Cửu Long
- GV g.thiệu địa danh Cửu Long
- Cho HS tập viết trên bảng con
c. HS viết câu ứng dụng.
- Giúp HS hiểu câu TN.
- YC viết trên BC các chữ Công cha, Nghĩa mẹ, Thái Sơn
3. Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết.
- GV nêu y. cầu về số dòng, khoảng cách chữ ,…
4. Chấm, chữa bài
-GV chấm nhanh khoảng 6 bài.
-Nêu nh.xét để cả lớp rút kinh nghiệm
5. Củng cố - dặn dò :
- GV nh.xét tiết học
- GV nhắc những HS chưa viết xong bài trên lớp về nhà viết tiếp; luyện viết thêm phần ở nhà.
-1 HS nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học ở bài trước.
-3 HS viết bảng lớp, CL viết bảng con từ có chữ viết hoa ở bài tuần trước
-Chú ý lắng nghe.
Các chữ hoa có trong bài là :C,L,N,T,S
HS tập viết chữ C,L,N,T,S trên bảng con
đọc từ ứng dụng : Cửu Long
HS tập viết trên bảng con: Cửu Long
viết trên BC các chữ Công cha, Nghĩa mẹ, Thái Sơn
-Viết bài vào vở.
-Nộp vở.
-Rút kinh nghiệm cho bài viết của mình
-Chú ý lắng nghe và thực hiện ở nhà.
IV.Rút kinh nghiệm- bổ sung:
- Môn : Luyện toán Chiều thứ sáu, ngày 11 tháng 09 năm 2009
- Tiết : 1
- Tên bài dạy :NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (không nhớ).
I. MỤC TIÊU
Tiếp tục giúp HS:
- Biết thực hành nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (không nhớ).
- Củng cố về ý nghĩa phép nhân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
Vở Bài tập Toán 3 trang 27; BP cho BT4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Thời gian
Hoạt động của
Ghi chú
Giáo viên
Học sinh
2 phút
27 phút
3 ph
1.GV nêu MĐ, YC của tiết học.
2.Luyện toán:
+BT1: GV nêu 8 phép tính nhân như ở VBT theo 4 cột trên BL
+BT2: -Nêu bài toán, hỏi HS về ND bài và y/cầu
+BT 3: GV ghi BL
a)x: 3 = 25 b)x : 5 = 28
..................... ..................
..................... ...................
+BT4:Treo BP, nêu y/cầu
3.Củng cố.
4.Nhận xét tiết học và dặn dò.
-Chú ý lắng nghe.
-4 HS đặt tính rồi tính trên BL, CL làm bài vào VBT.
-Nhận xét bài làm trên BL; từng HS chữa bài ở vở.
-Nêu lại bài toán (2 HS).
-TL: Cho biết mỗi phút Hoa đi được 54m; Hỏi 5 phút Hoa đi được bao nhiêu mét?
-Từng HS tóm tắt bài toán và ghi bài giải vào vở in sẵn.
-1 HS trình bày trên BL
(5 phút Hoa đi được số mét là:
54 x 5 = 270 (m)
Đáp số : 270 m)
-HS nêu về cách tìm SBC chưa biết.
-CL thực hiện tìm x.
-2 HS lên BL trình bày.
-CL chốt KQ đúng (x = 75 và x= 140)
-1 HS nối KQ với hình vẽ đồng hồ thích hợp.
-CL nhận xét KQ
-Chú ý lắng nghe và thực hiện ở nhà.
IV.Rút kinh nghiệm- bổ sung:
- Môn : Tự học TLV Chiều thứ sáu, ngày 11 tháng 09 năm 2009
- Tiết : 2
- Tên bài dạy :NGHE KỂ:” DẠI GÌ MÀ ĐỔI”- ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN.
I. MỤC TIÊU: Tiếp tục
1.Rèn kĩ năng nói: Kể được 1 cách đơn giản về gia đình với 1 người bạn mới quen.
2.Rèn kĩ năng viết:Biết viết 1 lá đơn xin nghỉ học đúng mẫu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
Giấy rời để HS viết đơn.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Thời gian
Hoạt động của
Ghi chú
Giáo viên
Học sinh
2 phút
27 phút
3 ph
1. Giới thiệu bài:
GV nêu MĐ, YC của tiết học.
2. Hướng dẫn làm bài tập:
a. Bài tập 1:
- Cho 1 HS đọc lại YC của bài.
- Giúp HS nắm vững YC của BT.
b. Bài tập2:
- Gv nêu YC của BT.
- Gọi 1 HS đọc mẫu đơn; nói về trình tự của lá đơn.
- YC 3 HS nêu miệng BT.
GV chú ý Lí do nghỉ học cần điền đúng sự thật.
- GV phát mẫu đơn cho từng HS điền ND.
- GV kiểm tra, chấm bài của 1 số em; Nhận xét.
3. Củng cố- Dặn dò:
GV nhắc HS nhớ mẫu đơn để th.hành viết đơn xin nghỉ học khi cần.
-Chú ý lắng nghe.
-HS đọc lại YC của bài; nghe giảng để nắm vững YC của BT.
- HS kể về gia đình theo bàn, nhóm nhỏ.
- Gọi đại diện mỗi nhóm kể
- HS và GV nh.xét, bình chọn những người kể tốt nhất: đúng YC của bài, lưu loát, chân thật.
-Chú ý lắng nghe
-1 HS đọc mẫu đơn; nói về trình tự của lá đơn.
từng HS điền ND đơn xin nghỉ học.
-Chú ý lắng nghe và thực hiện ở nhà.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -- Môn : Mĩ thuật( hoặc Hát nhạc) Chiều thứ sáu, ngày 11 tháng 09 năm 2009
- Tiết : 3
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- Môn : SHTT Thứ sáu, ngày 11 tháng 09 năm 2009
- Tiết : 4
- Tên bài dạy :SINH HOẠT LỚP.
CHUẨN BỊ DỤNG CỤ HỌC TẬP
ỔN ĐỊNH NỀ NẾP LỚP
I. NỘI DUNG:
- Củng cố nề nếp lớp sau ba tuần học tập.
- Nhận xét về tình hình, tinh thần thái độ lao động của HS trong ba tuần qua; tìm hiểu năng lực học của HS để bố trí chỗ ngồi phù hợp; Chia nhóm học tập và phát động phong trào “Đôi bạn cùng tiến”; Tổ chức bình chọn Cán bộ lớp, tổ; Dặn HS khẩn trương nộp các khoản tạm thu (bắt buộc và tự nguyện):425.000; Nhắc nhở HS để dần dần đi đến đồng phục quần xanh, áo trắng và dép có quai hậu- tạo môi trường sạch đẹp. Chú trọng chăm sóc và bảo vệ cây xanh
-Chú trọng đồ dùng học tập của HS bao gồm số lượng sách, vở và các đồ dùng khác.
-Phát động gây quỹ lớp
II. CHUẨN BỊ:
*Giáo viên
Sổ ghi chép phải có:
-Danh sách HS (để theo dõi về việc chuyên cần, chuẩn bị đồ dùng học tập, vai trò của cán bộ lớp, thái độ học tập, chuẩn bị khai giảng và tinh thần giúp đỡ bạn qua các tuần học
-Danh sách HS nộp các khoản tiền bắt buộc, tự nguyện, quỹ lớp,…
-Danh sách theo dõi nề nếp- Đồng thời với HS yếu và giỏi.
*Học sinh
Thực hiện theo các YC trên.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Dựa vào kết quả ghi chép được, thực tế của lớp để đánh giá và phát động phong trào thi đua cho tuần học tiếp theo.
IV.Rút kinh nghiệm- bổ sung:
Ngày 11 tháng 09 năm 2009
Đã kiểm tra kế hoạch dạy học tuần 4
File đính kèm:
- KHBH ca ngay tuan 4 lop 3.doc