Kế hoạch dạy học Tuần 3 Lớp 3B - Lê Khắc Anh Minh Năm học 2009- 2010

1. Hình thức : Tập trung toàn trường; đội hình chữ U.

2. Địa điểm : Sân trường.

3. Nội dung : Nhận xét các hoạt động các hoạt động trong tuần qua, phổ biến hoạt động trong tuần tới.

a/ HS điều khiển chào cờ.

b/ Thầy Thước- GV-TPT nhận xét các hoạt động của HS tuần qua như Vệ sinh, trang phục, chuẩn bị đồ dùng học tập, nề nếp trường, lớp, . Thông qua chấm điểm của Đội Sao đỏ, TPT tổng hợp KQ thi đua, xếp vị thứ các lớp, tuyên bố đại diện Khối 1, 2, 3 và khối 4, 5 được tuyên dương trước cờ.

c/ Thầy Hiệu trưởng trao cờ luân lưu, dặn dò thêm một số nhiệm vụ, trọng tâm để chuẩn bị cho tuần tới; Chú trọng việc vệ sinh trường, lớp và cách ăn mặc.

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 930 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch dạy học Tuần 3 Lớp 3B - Lê Khắc Anh Minh Năm học 2009- 2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n) Chiều thứ năm, ngày 27 tháng 08 năm 2009 - Tiết : 4 - Tên bài dạy :XEM ĐỒng HỒ (tiếp theo) I. MỤC TIÊU Tiếp tục giúp HS: - Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào các số từ 1 đến 12, rồi đọc theo 2 cách, chẳng hạn: 8 giờ 35 phút hoặc 9 giờ kém 25 phút. - Tiếp tục củng cố b.tượng về th.gian và hiểu biết về thời điểm làm các công việc hằng ngày của HS. II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: VBT Toán 3 trang 18 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Thời gian Hoạt động của Ghi chú Giáo viên Học sinh 2 phút 30 phút 3 ph 1.GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. Hướng dẫn làm BT. GV lần lượt cho HS nêu YC các BT, cho HS tự làm rồi hướng dẫn chữa bài (GV kết hợp cho điểm HS) +BT1: +BT2: +BT3: +BT4: 3.Củng cố- Nhận xét tiết học- Dặn dò +Chú ý lắng nghe +HS làm việc theo cặp, xem tranh vẽ các đồng hồ ở VBT, nêu KQ theo mẫu (6 giờ 50 phút hoặc 7 giờ kém 10 phút) +Thực hành vẽ thêm kim phút theo số chỉ giờ phút tương ứng +Nối từng tranh vẽ đồng hồ với từ chỉ thời gian tương ứng +Điền vào chỗ trống số chỉ giờ, số chỉ phút tương ứng với công việc cho sẵn ở VBT +Chữa bài, đổi vở chấm -Chú ý lắng nghe và thực hiện ở nhà. IV.Rút kinh nghiệm- bổ sung: - Môn : Tập làm văn Thứ sáu, ngày 28 tháng 08 năm 2009 - Tiết : 1 - Tên bài dạy :KỂ VỀ GIA ĐÌNH- ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN. I. MỤC TIÊU -Kể được một cách đơn giản về gia đình với một người bạn mới quen theo gợi ý (BT1). -Biết viết Đơn xin phép nghỉ học đúng mẫu (BT2) II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: Giấy rời để HS viết đơn. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Thời gian Hoạt động của Ghi chú Giáo viên Học sinh 5 phút 27 phút 3 ph A.Kiểm tra bài cũ: -GV nêu yêu cầu. -Chốt ý đúng và cho điểm B. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: GV nêu MĐ, YC của tiết học. 2. Hướng dẫn làm bài tập: a. Bài tập 1: -Nêu yêu cầu -Xác nhận nhóm kể tốt nhất b. Bài tập2: - GV nêu YC của BT. -Nêu yêu cầu khác (GV chú ý Lí do nghỉ học cần điền đúng sự thật) - GV phát mẫu đơn cho từng HS điền ND. - GV kiểm tra, chấm bài của 1 số em; Nhận xét. 3. Củng cố- Dặn dò: GV nhắc HS nhớ mẫu đơn để th.hành viết đơn xin nghỉ học khi cần. -2 HS đọc lại Đơn xin vào Đội TNTP Hồ Chí Minh; HS khác nhận xét. -1 HS đọc lại YC của bài. - HS kể về gia đình theo bàn, nhóm nhỏ. -Đại diện mỗi nhóm kể; nhóm khác nhận xét bình chọn những người kể tốt nhất -Chú ý lắng nghe. -1 HS đọc mẫu đơn; nói về trình tự của lá đơn. -3 HS nêu miệng BT. -Từng HS điền ND vào mẫu đơn xin nghỉ học -Chú ý lắng nghe. IV.Rút kinh nghiệm- bổ sung: - Môn : Toán Thứ sáu, ngày 28 tháng 08 năm 2009 - Tiết : 2 - Tên bài dạy :LUYỆN TẬP. I. MỤC TIÊU -Biết xem giờ (chính xác đến 5 phút). -Biết xác định ½, 1/3 của một nhóm đồ vật. II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: Sách toán 3 trang 117. BP cho BT3. Mặt đồng hồ bằng bìa (có đầy đủ các BP.). III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Thời gian Hoạt động của Ghi chú Giáo viên Học sinh 2 phút 30 phút 3 ph 1.GV nêu MĐ, YC của tiết học 2.Luyện tập BT 1: - GV dùng mô hình đ.hồ, vặn kim theo giờ. - Cho 1 số em tập đọc giờ. - YC HS khác nhận xét. BT2: -Cho HS dựa vào TTBT để tìm cách giải rồi ghi bài giải. - (Nếu HS ghi là 4 x 5 = 20 (người)thì phải sửa sai lỗi này) BT3: - YC HS chỉ ra được ở hình 1 đã khoanh vào số quả cam( có 3 hàng như nhau, đã khoanh vào 1 hàng). - Tương tự với phần b. BT4: -YC HS tính kết quả rồi mới điền dấu, chẳng hạn: 3.Củng cố- Nhận xét tiết học- Dặn dò Chú ý lắng nghe HS nêu miệng. 1 HS lên bảng giải, CL làm bài vào vở rôìi chữa bài. Giải: Số người có ở 4 thuyền là: 5 x 4 = 20 (người) Đáp số: 20 người HS nêu miệng. 3 HS lên bảng giải theo đại diện 3 nhóm, CL làm bài vào vở rồi chữa bài. -Chú ý lắng nghe và thực hiện ở nhà. IV.Rút kinh nghiệm- bổ sung: - Môn : Anh văn Thứ sáu, ngày 28 tháng 08 năm 2009 - Tiết : 3 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Môn : Tập viết Thứ sáu, ngày 28 tháng 08 năm 2009 - Tiết : 4 - Tên bài dạy :ÔN CHỮ HOA :B I. MỤC TIÊU Viết đúng chữ hoa B (1 dòng); H, T (1 dòng); Viết đúng tên riêng Bố Hạ (1 dòng) và câu ứng dụng: Bầu ơi…một giàn (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ. II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: -Mẫu chữ Bố Hạ và câu tục ngữ trên dòng kẻ ô li. - Vở tập viết 3, tập một; Bảng con, phấn , viết ,... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Thời gian Hoạt động của Gh Giáo viên Học sinh 4 phút 28 phút 3 ph A.KIỂM TRA BÀI CŨ.: -GV kiểm tra viết bài ở nhà.(trong vở tập viết). -Nêu yêu cầu. -Nhận xét, cho điểm 4 HS B. DẠY BÀI MỚI 1. Giới thiệu bài:GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. Hướng dẫn HS viết trên bảng con a. Luyện viết chữ hoa -Nêu câu hỏi. -Yêu cầu HS và kết hợp nhận xét, sửa sai b. HS viết từ ứng dụng (tên riêng) - Cho HS đọc từ ứng dụng : Bố Hạ. - GV g.thiệu địa danh Bố Hạ (SGK tr82). -kết hợp nhận xét, sửa sai về các nét,… c. HS viết câu ứng dụng. - Giúp HS hiểu câu TN. - YC viết trên BC các chữ Bầu, Tuy. 3. Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết. - GV nêu y. cầu: -Kết hợp uốn nắn vài HS. 4. Chấm, chữa bài -GV chấm nhanh bài viết của CL -Nêu nh.xét để cả lớp rút kinh nghiệm 5. Củng cố - dặn dò : - GV nh.xét tiết học - GV nhắc HS luyện viết ở nhà -1 HS nêu: “Âu Lạc”, “Ăn … trồng”. -3 HS viết BL: Âu Lạc, Ăn (CL viết vào bảng con) -Nghe giới thiệu bài. -Các chữ hoa có trong bài là :B,H,T. -HS tập viết chữ B và các chữ H ,T trên bảng con -đọc từ ứng dụng : Bố Hạ. -HS tập viết trên bảng con: Bố Hạ.’’’ -viết trên BC các chữ Bầu, Tuy -Viết vào vở: B,H,T: 1 dòng cỡ nhỏ. -Từ và câu ứng dụng: viết 1 lần. -Nộp bài viết. -Biểu dương 1 số vở viết và trình bày đẹp IV.Rút kinh nghiệm- bổ sung: - Môn : Luyện toán Chiều thứ sáu, ngày 28 tháng 08 năm 2009 - Tiết : 1 - Tên bài dạy :LUYỆN TẬP. I. MỤC TIÊU Tiếp tục giúp HS: - Củng cố cách xem giờ (chính xác đến 5 phút). - Củng cố số phần bằng nhau của đơn vị. - Ôn tập,. củng cố phép nhân trong bảng; so sánh giá trị số của hai biểu thức đơn giản, giải toán có lời văn. II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: VBT Toán 3 trang 20 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Thời gian Hoạt động của Ghi chú Giáo viên Học sinh 2 phút 30 phút 3 ph 1.GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. Hướng dẫn làm BT. GV lần lượt cho HS nêu YC các BT, cho HS tự làm rồi hướng dẫn chữa bài (GV kết hợp cho điểm HS) +BT1: +BT2: +BT3: +BT4: +BT5: 3.Củng cố- Nhận xét tiết học- Dặn dò +Chú ý lắng nghe +HS làm việc theo cặp, xem tranh vẽ các đồng hồ ở VBT, nêu KQ theo một trong hai cách (8 giờ 55 phút hoặc 9 giờ kém 5 phút) +Giải toán theo tóm tắt cho sẵn +Khoanh vào 1/3 và 1/5 số quả cam +Điền dấu >, < hoặc = vào chỗ chấm +Đúng ghi Đ, sai ghi S vào vòng tròn bên phải số chỉ thời gian +Chữa bài, đổi vở chấm -Chú ý lắng nghe và thực hiện ở nhà. IV.Rút kinh nghiệm- bổ sung: - Môn : Tự học TLV Chiều thứ sáu, ngày 28 tháng 08 năm 2009 - Tiết : 2 - Tên bài dạy :KỂ VỀ GIA ĐÌNH- ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN. I. MỤC TIÊU: Tiếp tục 1.Rèn kĩ năng nói: Kể được 1 ca: Kể được 1 cách đơn giản về gia đình với 1 người bạn mới quen. 2.Rèn kĩ năng viết:Biết viết 1 lá đơn xin nghỉ học đúng mẫu. II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: Giấy rời để HS viết đơn. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Thời gian Hoạt động của Ghi chú Giáo viên Học sinh 2 phút 30 phút 3 ph 1.GV nêu MĐ, YC của tiết học. 2. Hướng dẫn làm bài tập: a. Bài tập 1: -Nêu yêu cầu -Xác nhận nhóm kể tốt nhất b. Bài tập2: - GV nêu YC của BT. -Nêu yêu cầu khác (GV chú ý Lí do nghỉ học cần điền đúng sự thật) - GV phát mẫu đơn cho từng HS điền ND. - GV kiểm tra, chấm bài của 1 số em; Nhận xét. 3. Củng cố- Dặn dò: GV nhắc HS nhớ mẫu đơn để th.hành viết đơn xin nghỉ học khi cần. -Chú ý lắng nghe -1 HS đọc lại YC của bài. - HS kể về gia đình theo bàn, nhóm nhỏ. -Đại diện mỗi nhóm kể; nhóm khác nhận xét bình chọn những người kể tốt nhất -Chú ý lắng nghe. -1 HS đọc mẫu đơn; nói về trình tự của lá đơn. -3 HS nêu miệng BT. -Từng HS điền ND vào mẫu đơn xin nghỉ học -Chú ý lắng nghe. - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -- Môn : Mĩ thuật( hoặc Hát nhạc) Chiều thứ sáu, ngày 28 tháng 08 năm 2009 - Tiết : 3 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Môn : SHTT Thứ sáu, ngày 28 tháng 08 năm 2009 - Tiết : 4 - Tên bài dạy :SINH HOẠT LỚP. CHUẨN BỊ DỤNG CỤ HỌC TẬP ỔN ĐỊNH NỀ NẾP LỚP I. NỘI DUNG: - Củng cố nề nếp lớp sau các tháng hè, sau một tuần học tập. - Nhận xét về tình hình, tinh thần thái độ lao động của HS trong ba tuần qua; tìm hiểu năng lực học của HS để bố trí chỗ ngồi phù hợp; Chia nhóm học tập và phát động phong trào “Đôi bạn cùng tiến”; Tổ chức bình chọn Cán bộ lớp, tổ; Dặn HS khẩn trương nộp các khoản tạm thu (bắt buộc và tự nguyện):325.000; Nhắc nhở HS để dần dần đi đến đồng phục quần xanh, áo trắng và dép có quai hậu trước khi diễn ra khai giảng,... -Chú trọng đồ dùng học tập của HS bao gồm số lượng sách, vở và các đồ dùng khác. -Phát động gây quỹ lớp II. CHUẨN BỊ: *Giáo viên (chuẩn bị trước 21 tháng 08 năm 2009) Sổ ghi chép phải có: -Danh sách HS (để theo dõi về việc chuyên cần, chuẩn bị đồ dùng học tập, vai trò của cán bộ lớp, thái độ học tập, chuẩn bị khai giảng và tinh thần giúp đỡ bạn qua một tuần học đầu tiên. -Danh sách HS nộp các khoản tiền bắt buộc, tự nguyện, quỹ lớp,… *Học sinh Thực hiện theo các YC trên. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Dựa vào kết quả ghi chép được, thực tế của lớp để đánh giá và phát động phong trào thi đua cho tuần học tiếp theo. IV.Rút kinh nghiệm- bổ sung: - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Ngày 28 tháng 08 năm 2009 Đã kiểm tra kế hoạch dạy học tuần 3 TM. Khối 2,3 ……………………………….

File đính kèm:

  • docKHBH ca ngay tuan 3 lop 3doc.doc