-Biết ngắt nghỉ hơi đúng, đọc r lời nhn vật trong cu chuyện .
-Hiểu nội dung truyện : Khỉ kết bạn với Cá Sấu, bị Cá Sấu lừa nhưng Khỉ đã khôn khéo nghĩ ra mẹo thoát nạn. Những kẻ bội bạc như Cá Sấu không bao giờ có bạn.( TL đđược CH 1,2,3,5) HSK,G TLCH 4.
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1209 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch dạy học – Tuần 24-Hồng Lan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i .
-Nói lời đáp của em trong từng tình huống a.b.c.
-Từng cặp HS thực hành hỏi-đáp:
-Rất tiếc, cô không biết, vì cô không phải người ở đây .
-Dạ thế hạ ? Cháu xin lỗi!/ Không sao ạ, cháu chào cô./ Dạ cháu sẽ hỏi thăm người khác vậy ạ….
-Bố chưa mua được đâu.
-Thế ạ? Lúc nào rỗi bố mua cho con bố nhé!/ Chắc bố bận. Để hôm khác mua cũng được ạ./ Dạ không sao đâu. Con đợi được, bố ạ ……..
-Mẹ chưa đỡ mấy.
-Thế ạ ? Mẹ nghỉ ngơi cho chóng khỏi. Mọi việc con sẽ làm hết./ Chắc là thuốc chưa kịp ngấm đấy mẹ ạ./ Hay là con nói với bố đưa mẹ đi bệnh viện nhé ?
-1 em đọc yêu cầu và các câu hỏi cần trả lời. Cả lớp đọc thầm 4 câu hỏi.
-Quan sát..
-1 em nêu nội dung tranh : Cảnh đồng quê, một cô bé ăn mặc kiểu thành phố đang hỏi một cậu bé ăn mặc kiểu nông thôn điều gì đó. Đứng bên cậu bé là một con ngựa.
-Lắng nghe.
-Chia nhóm thảo luận, trả lời 4 câu hỏi.Đại diện nhóm Mỗi nhóm 2 HS (1 em hỏi, 1 em trả lời).
a/Lần đầu tiên về quê chơi cô bé thấy cái gì cũng lạ.
b/Thấy một con vật đang ăn cỏ, cô bé hỏi anh họ :”Sao con bò này không có sừng, hả anh ?”
c/Cậu anh họ giải thích bò không có sừng vì nhiều lí do. Riêng con này không có sừng vì nó là một con ngựa.
d/Thực ra con vật mà cô bé nhìn thấy là con ngựa.
-Làm BT3.
Toán
Tiết 120 : Bảng Chia 5.
I/ MỤC TIÊU :
-Biết cách thực hiện phép chia 5
- Lập được bảng chia 5.
-Nhớ được bảng chia 5.
-Biết giải bài toán có một phép chia, ( trong bảng chia 5).
II/ CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên : Các tấm bìa mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn. Ghi bảng bài 1-2.
2. Học sinh : Sách, vở BT, bảng con, nháp.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
CÁC HĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ :
2. Dạy bài mới : Hoạt động 1 : Giới thiệu phép chia 5.
Mục tiêu : Biết lập bảng chia 5 dựa vào bảng nhân 5.
Hoạt động 2 : Luyện tập- thực hành .
Mục tiêu : Aùp dụng bảng chia 5 để giải các bài tập có liên quan. Củng cố về tên gọi của các thành phần và kết quả trong phép chia.
3. Củng cố
PP kiểm tra.
-Gọi 2 em lên bảng làm bài .
-Tính x : x + 4 = 28 x x 4 = 36
-Nhận xét, cho điểm.
*Giới thiệu bài.
A/ Phép nhân 5 :
-PP trực quan- giảng giải :
-Gắn lên bảng 4 tấm bìa, mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn.
-Nêu bài toán : Mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn. Hỏi 4 tấm bìa có tất cả mấy chấm tròn ?
-Em hãy nêu phép tính thích hợp để tìm số chấm tròn trong 4 tấm bìa ?
-Nêu bài toán : Trên các tấm bìa có tất cả 20 chấm tròn, biết mỗi mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn. Hỏi có tất cả mấy tấm bìa ?
-Em hãy nêu phép tính thích hợp để tìm số tấm bìa ?
-Giáo viên viết : 20 : 5 = 4 và yêu cầu HS đọc.
-Tiến hành tương tự với vài phép tính khác.
-Nhận xét : Từ phép nhân 5 là 5 x 4 = 20 ta có phép chia 5như thế nào ?
B/ Lập bảng chia 5.
PP thực hành :
-Giáo viên cho HS lập bảng chia 5.
PP hỏi đáp : -Điểm chung của các phép tính trong bảng chia 5 là gì ?
-Em có nhận xét gì về kết quả của phép chia 5 ?
-PP truyền đạt : Đây chính là dãy số đếm thêm 5 từ 5 đến 50.
-Yêu cầu HS học thuộc lòng bảng chia 5.
-Nhận xét.
PP luyện tập- thực hành :
Bài 1/121 : Yêu cầu HS tự làm bài
Bài 2 :
-Gọi 1 em nêu yêu cầu .
Hỏi đáp : Có tất cả bao nhiêu bông hoa ?
-Cắm đều 15 bông hoa vào các bình nghĩa là thế nào?
-Muốn biết mỗi bình có mấy bông hoa ta làm như thế nào ?
Giải
Số bông hoa mỗi bình có :
15 : 5= 3 (bông hoa)
Đáp số :3 bông hoa
-Nhận xét, cho điểm.
-Gọi vài em HTL bảng chia 5.
-Nhận xét tiết học.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Học bài.
-2 em làm bài trên bảng. Lớp làm nháp.
x + 4 = 28 x x 4 = 40
x = 28 – 4 x = 40 : 4
x = 24 x = 10
-Bảng chia 5.
-Quan sát, phân tích.
-Bốn tấm bìa có 20 chấm tròn.
-Học sinh nêu : 4 x 5 = 20.
-HS nêu 20 : 5 = 4
-HS đọc “20 chia 5 bằng 4”
-HS thực hiện.
- Từ phép nhân 5 là 5 x 4 = 20 ta có phép chia 5 là 20 : 5 = 4
-Hình thành lập bảng chia 5.
-Nhìn bảng đồng thanh bảng chia 5.
-Có dạng một số chia cho 5.
-Kết quả là 1.2.3.4.5.6.7.8.9.10
-Số bắt đầu được lấy để chia cho 5 là 5.10.15 và kết thúc là 50.
-Tự HTL bảng chia 5.
-HS thi đọc cá nhân. Tổ.
-Đồng thanh.
-Tự làm bài, đổi vở kiểm tra nhau.Điền số thích hợp vào ô trống trong bảng.
-1 em đọc đề. Đọc thầm, phân tích đề.
-Có 15bông hoa cắm đều vào 5 bình hoa .Hỏi mỗi bình có mấy bông hoa ?
-Thành 5 bình đều nhau.
-Thực hiện phép chia.
-1 em lên bảng làm
Tóm tắt :
5 bình : 15 bông hoa.
1 bình : ? bông hoa,
-Nhận xét.
-Học thuộc bảng chia 5.
Tự nhiên &xã hội
Cây sống ở đâu ?
I/ MỤC TIÊU : học sinh biết :Cây cối có thể sống được ở khắp nơi : trên cạn, dưới nước.
-Học sinh K,G nêu được VD cây sống trên mặt đất, trên núi cao, trên cây khác, dưới nước. Có ý thức BVMT.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Tranh sưu tầm tranh ảnh về các loài cây ở các môi trường khác nhau.
2.Học sinh : Sách TN&XH, Vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
CÁC HĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ :
2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài .
Hoạt động 1 : Thảo luận.
Mục tiêu : Học sinh nhận ra cây cối có thể sống được ở khắp nơi, trên cạn, dưới nước.
Hoạt động 2 : Triễn lãm.
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại những kiến thức đã học về nơí sống của cây. Thích sưu tầm và bảo vệ các loài cây.
3.Củng cố :
PP hỏi đáp :
-Kể những công việc của từng người trong gia đình em ?
-Những người dân trong khu phố em làm những ngành nghề gì ? Kể ra tên các ngành nghề mà em biết ?
-Nhận xét, đánh giá.
-PP trực quan –hoạt động :
-Tranh :
-Yêu cầu HS nói về nơi sống của cây cối trong từng hình.
-PP hỏi đáp : Cây có thể sống ở đâu ?
*Kết luận : Cây có thể sống được ở khắp nơi : trên cạn, dưới nước.
-PP hoạt động nhóm :
-Trực quan : Tranh ảnh về cành, lá cây thật.
-GV phát giấy bút. Giáo viên đặt tên cho mỗi nhóm : Nhóm cây sống dưới nước, Nhóm cây sống trên cạn.
-Ghi nhận, chốt ý đúng.
-Nhận xét.
-Nhận xét, chấm điểm nhóm.
-Giáo dục tư tưởng -Nhận xét tiết học
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò – Học bài.
-Bố : kĩ sư, mẹ : thợ thêu, anh : hsinh
-Buôn bán, công nhân, thợ điện , thợ may, thợ xây, bác sĩ, …...
- Cây sống ở đâu ?
-Quan sát hình trong SGK.
-Chia nhóm thảo luận
-Đại diện nhóm trình bày.
-Cây sống ở khắp nơi: - cây cối, các con vật có thể sống ở các môi trường khác nhau: Đất, nước, không khí.
-Nhóm trưởng yêu cầu các bạn trong nhóm đưa ra những tranh ảnh hoặc cành, lá cây thật đã sưu tầm cho cả nhóm xem.
-Chia 2 nhóm thảo luận nhóm nói tên các loài cây và nơi sống của chúng.
-Nhóm trưởng ghi ra giấy, sau đó lên dán bảng.
-Đại diện nhóm lên trình bày.
-Vài em đọc lại.
-Các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm.
-Các nhóm đi xem sản phẩm của nhóm, nhận xét lẫn nhau
-Học bài.
Hoạt động tập thể.
Kể chuyện “Người tốt việc tốt”
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức : Biết sinh hoạt theo chủ đề “người tốt việc tốt”
2.Kĩ năng :Tạo cho học sinh ý thức tự tin, thái độ mạnh dạn khi nói lên ý kiến của mình
3.Thái độ : Có ý thức kỉ cương trong sinh hoạt.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Bảng thi đua tuần.
Các bài hát.
2.Học sinh : Sổ tay ghi chép.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
Hoạt động 1 : Kiểm điểm công tác.
Mục tiêu : Biết nhận xét đánh giá những ưu khuyết điểm trong tuần.
-PP tự phê :
-GV : Trong tuần lớp đã tham gia những hoạt động nào ?
-Nhận xét.
-Giáo viên đề nghị các tổ bầu thi đua.
-Khen thưởng tổ xuất sắc.
Hoạt động 2 : Kể chuyện “Người tốt việc tốt”
Mục tiêu : Biết kể chuyện “Người tốt việc tốt”
-PP thảo luận :
-Phát giấy bút.
-Nhận xét.
-GV nêu gương :Chủ Tịch nước ta gửi thư khen một phụ nữ nuôi dạy trên 50 trẻ mồ côi.
-Sinh hoạt văn nghệ,
-PP thảo luận : Đưa ra phương hướng tuần 25.
-Giáo viên ghi nhận đề nghị lớp thực hiện tốt.
Củng cố : Nhận xét tiết sinh hoạt.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò. Thực hiện tốt kế hoạch tuần 25.
-Các tổ trưởng báo cáo.
-Nề nếp : Truy bài tốt, trật tự ra vào lớp, xếp hàng nhanh. Đi học đúng giờ.
Giữ vệ sinh lớp, sân trường. Học và làm bài đủ. Không chạy nhảy, không ăn quà trước cổng trường. Học tập tốt. Tham gia tốt phong trào kế hoạch nhỏ : Lớp đóng góp 29 kg giấy vụn.
-Lớp trưởng tổng kết.
-Lớp trưởng thực hiện bình bầu thi đua.
-Chọn tổ xuất sắc, CN.
-Thảo luận về gương người tốt việc tốt.
-Đại diện nhóm nhận giấy bút.
-Trong tuần lớp có một số bạn bệnh phải nghỉ học, các bạn đều hỏi thăm và cho bạn mượn vở, giúp bạn tìm hiểu bài.
-Biết giúp đỡ người cơ nhỡ đưa cụ già sang đường. Mang vác vật nặng giúp ông cụ trong xóm.
-Lớp tham gia văn nghệ,
-Đồng ca các bài hát đã học.
Trên con đường đến trường.
Hoa lá mùa xuân.
-Thảo luận nhóm
-Đại diện nhóm trình bày.
-Duy trì nề nếp ra vào lớp, truy bài.
-Giữ vệ sinh lớp.
-Không ăn quà trước cổng trường.
-Chấp hành đúng nội quy.
- Thực hiện tốt kế hoạch tuần 25.
Người thực hiện kế hoạch
Kí duyệt của BGH
Hoàng Thụy Hồng Lan
Nguyễn Văn Hai
File đính kèm:
- KE HOACH D HOC- T24.doc