TUẦN 01
Bài 1: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH , TỔ CHỨC LỚP TRÒ CHƠI
“CHUYỂN BÓNG TIẾP SỨC”
I. MỤC TIÊU:
- Giới thiệu chương trình TD lớp 4. Yêu cầu HS biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và một số nội quy trong các giờ học Thể dục.
- Trò chơi “ chuyển bóng tiếp sức ”. Yêu cầu HS nắm được cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh nơi tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị một còi, 4 quả bóng nhựa, cao su hay bằng da.
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
39 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 2552 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch dạy học Thể dục lớp 4 tuần 1 đến 18, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hay nhau cầm dây để tất cả H đều được chơi. Kết thúc bạn nào bị vướng chân 2 lần trở lên bị phạt lò cò.
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
- GV cùng H hệ thống lại bài
- GV nhận xét, giao bài tập về nhà.
Tập trung lớp, lắng nghe.
H chạy 1 vòng, xoay các khớp và chơi trò chơi.
- H tập luyện theo hướng dẫn của GV.
- H tập luyện theo nhóm, tổ do tổ trưởng điều khiển.
- Thi đua giữa các tổ
- Tập trung đội hình 2- 3 hàng dọc, lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi chủ động tích cực.
- Tại chỗ hát vỗ tay 1 bài.
- H lắng nghe, tiếp thu.
Thứ ngày tháng 12 năm 2009
Tuần 17
Bài 33 thể dục rlttcb - trò chơi “nhảy lướt sóng”
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục ôn tập đi kiểng gót hai tay chống hông. Yêu cầu H thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác.
- Trò chơi “Nhảy lướt sóng”. Biết cách chơi và tham gia chơi được. Yêu cầu tham gia chơi nhiệt tình, nhanh nhẹn , khéo léo, chủ động và an toàn.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ, kẻ sẵn các vạch và dụng cụ phục vụ cho trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. Phần mở đầu
( 6 - 10’)
2. Phần cơ bản
(18 - 22’)
Bài tập RLTTCB
Trò chơi vận động:
3. Phần kết thúc
( 4 - 6’)
GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
Cho lớp khởi động chạy nhẹ nhàng trên sân 1 vòng và chơi trò chơi “Làm theo tín hiệu”
* Tập bài thể dục 1 lần.
* Ôn: đi kiểng gót hai tay chống hông: Nội dung và phương pháp giảng dạy như ở bài 32.
Có thể phối hợp ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số trước khi cho H tập đi kiểng gót. Khi tập đi kiểng gót, GV nhắc nhở H kiểng gót cao, chú ý giữ thăng bằng và đi trên đường thẳng
* Trò chơi “Nhảy lướt sóng”.
GV cho H khởi động lại các khớp, nhắc lại cách chơi và tổ chức cho H chơi thử sau đó mới cho chơi chính thức
Sau một số lần chơi GV thay đổi các vai chơi. Kết thúc bạn nào bị vướng chân 2 lần trở lên sẽ bị phạt lò cò.
- Cả lớp chạy chậm và hít thở sâu.
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
- GV cùng H hệ thống lại bài
- GV nhận xét, giao bài tập về nhà.
Tập trung lớp, lắng nghe.
H chạy 1 vòng, xoay các khớp và chơi trò chơi.
- H tập luyện theo hướng dẫn của GV.
- Tập trung đội hình 2- 3 hàng dọc, lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi chủ động tích cực.
- Tại chỗ hát vỗ tay 1 bài.
- H lắng nghe, tiếp thu.
Thứ ngày tháng 12 năm 2009
Tuần 17
Bài 34 đi nhanh chuyển sang chạy
trò chơi “nhảy lướt sóng”
I. Mục tiêu:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.
- Ôn đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.
- Trò chơi “Nhảy lướt sóng”. Biết cách chơi và tham gia chơi được. Yêu cầu tham gia chơi nhiệt tình, chủ động và an toàn.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ, kẻ sẵn các vạch và dụng cụ phục vụ cho trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. Phần mở đầu
(6 - 10’)
2. Phần cơ bản
(18 -22’)
Bài tập RLTTCB
Trò chơi vận động:
3. Phần kết thúc
( 4 - 6’)
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
- Cho lớp khởi động chạy nhẹ nhàng trên sân 1 vòng và chơi trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”.
* Tập bài thể dục 1 lần.
* Ôn: đi nhanh chuyển sang chạy: GV điều khiển chung cho cả lớp cùng thực hiện theo đội hình hàng dọc, mỗi em cách nhau 2- 3 mét. GV nhắc nhở các em tập luyện đảm bảo an toàn.
Từng tổ trình diễn đi đều theo 1- 4 hàng dọc và đi chuyển hướng phải trái 1 lần.
* Trò chơi “Nhảy lướt sóng”.
GV điều khiển trò chơi, có thể cho các tổ thi đua với nhau. Tổ nào có số người bị vướng chân ít nhất là thắng sẽ được biểu dương. GV chú ý nhắc nhở an toàn trong khi chơi.
- Cả lớp thực hiện động tác thả lỏng.
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
- GV cùng H hệ thống lại bài
- GV nhận xét, giao bài tập về nhà.
Tập trung lớp, lắng nghe.
H chạy 1 vòng, xoay các khớp và chơi trò chơi.
- H tập luyện theo hướng dẫn của GV.
- Thi đua giữa các tổ.
- Tập trung đội hình 2- 3 hàng dọc, lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi chủ động tích cực.
- Thả lỏng và hát.
- H lắng nghe, tiếp thu.
Thứ ngày tháng 12 năm 2009
Tuần 18
Bài 35 đi nhanh chuyển sang chạy
trò chơi “chạy theo hình tam giác”
I. Mục tiêu:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.
- Học trò chơi “Chạy theo hình tam giác”. Biết cách chơi và tham gia chơi được. Yêu cầu tham gia chơi nhiệt tình, chủ động và an toàn.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sẵn các vạch và dụng cụ phục vụ cho trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. Phần mở đầu
(6 - 10’)
2. Phần cơ bản
(18 - 22’)
Bài tập RLTTCB
Trò chơi vận động:
3. Phần kết thúc
( 4 - 6’)
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
- Cho lớp khởi động và chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
* Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi nhanh trên vạch kẻ thẳng và chuyển sang chạy.
Cả lớp cùng thực hiện dưới sự chỉ huy của GV hoặc cán sự lớp. Tập phối hợp các nội dung mỗi nội dung 2- 3 lần
- Tập luyện theo tổ tại các vị trí đã phân công, GV đến từng tổ nhắc nhở và sữa động tác chưa chính xác cho H.
- Thi giữa các tổ với nhau tập hợp hàng ngang dóng hàng và đi nhanh chuyển sang chạy.
* Trò chơi “Chạy theo hình tam giác”.
GV cho H khởi động, nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, cho chơi thử sau đó cho chơi chính thức. Chơi theo đội hình 2 hàng dọc
- Cả lớp thực hiện động tác thả lỏng.
- GV cùng H hệ thống lại bài
- GV nhận xét, giao bài tập về nhà.
Tập trung lớp, lắng nghe.
H chạy 1 vòng, xoay các khớp và chơi trò chơi.
- H tập luyện theo hướng dẫn của GV.
- Tham gia tập luyện tích cực tự giác.
- Thi đua giữa các tổ.
- Tập trung đội hình 2 hàng dọc, lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi chủ động tích cực.
- H thả lỏng
- H lắng nghe, tiếp thu.
Thứ ngày tháng 12 năm 2009
Tuần 18
Bài 36 sơ kết học kì i
trò chơi “chạy theo hình tam giác”
I. Mục tiêu:
- Sơ kết học kì I. Yêu cầu H hệ thống được những kiến thức, kĩ năng đã học, những ưu khuyết điểm trong quá trình học tập, rút kinh nghiệm từ đó cố gắng tập luyện tốt hơn nữa
- Trò chơi “Chạy theo hình tam giác” hoặc trò chơi mà H ưu thích. Biết cách chơi và tham gia chơi được. Yêu cầu tham gia chơi nhiệt tình, chủ động và an toàn.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sẵn các vạch và dụng cụ phục vụ cho trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. Phần mở đầu
(6 - 10’)
2. Phần cơ bản
(18 - 22’)
Sơ kết học kì I
Trò chơi vận động:
3. Phần kết thúc
(4 - 6’)
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yc
- Cho lớp khởi động chạy nhẹ nhàng trên sân 1 vòng và chơi trò chơi “Kết bạn”.
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung
* GV cùng H hệ thống lại những kiến thức, kĩ năng đã học trong học kì (tên gọi, khẩu lệnh, cách thực hiện).
- Ôn tập các kĩ năng đội hình đội ngũ và một số động tác thể dục rèn luyện tư thế cơ bản đã học ở lớp 1, 2, 3.
- Quay sau; đi đều vòng trái, vòng phải và đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Bài thể dục phát triển chung 8 động tác
- Ôn một số trò chơi vận động đã học và trò chơi mới.
* Trò chơi “Chạy theo hình tam giác”.
GV cho H khởi động, nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, cho chơi thử sau đó cho chơi chính thức. Chơi theo đội hình 2 hàng dọc
- Cả lớp thực hiện động tác thả lỏng.
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
- GV cùng H hệ thống lại bài
- GV nhận xét, giao bài tập về nhà.
Tập trung lớp, lắng nghe.
H chạy 1 vòng, xoay các khớp và chơi trò chơi.
- H tập luyện theo hướng dẫn của GV.
- Tham gia tập luyện tích cực tự giác.
- Ôn một số trò chơi đã học
- Tập trung đội hình 2 hàng dọc, lắng nghe tiếp thu và tham gia chơi trò chơi chủ động tích cực.
- Thả lỏng và hát.
- H lắng nghe, tiếp thu.
Thứ ngày tháng 01 năm 2010
tuần 18 Bài 36 ôn bài thể dục phát triển chung - trò chơi
“nhảy lướt sóng”
I. Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác và thuộc thứ tự động tác.
- Trò chơi “Nhảy lướt sóng”. Biết cách chơi và tham gia chơi được. Yêu cầu tham gia chơi nhiệt tình, chủ động và an toàn.
II. địa điểm- phương tiện:
- Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị một còi, dụng cụ, kẻ sân cho trò chơi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1.Phần mở đầu:
( 6 - 10’)
2.Phần cơ bản:
(18 -22’)
* Bài thể dục phát triển chung
* Trò chơi:
3.Phần kết thúc:
(4 - 6’)
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học: 2- 3’
- Cho lớp khởi động và tham gia chơi trò chơi “Chim bay cò bay”
- Bài củ: Nhắc lại thứ tự tên các động tác của bài thể dục phát triển chung.
* Ôn cả bài: 2 - 3 lần:
- Lần đầu cán sự hô nhịp để lớp tập 1 lần, GV quan sát sữa sai.
- Phân nhóm tập luyện theo vị trí đã phân công. GV quan sát sữa sai cho H các tổ.
Thi đua giữa các tổ 1 lần, GV cùng H quan sát và nhận xét.
- Cuối cùng cán sự hô nhịp cho lớp tập bài thể dục 1 lần.
* Trò chơi: “Nhảy lướt sóng”.
GV nhắc lại cách chơi, luật chơi, cho chơi thử sau đó chơi chính thức. Kết thúc cuộc chơi GV công bố kết quả. Có phân thắng thua
* Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
- GV cùng H hệ thống lại bài
- Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài tập về nhà.
- Tập trung, lắng nghe.
- Xoay các khớp và chơi trò chơi
- 1 – 2 H trả lời.
- H ôn lại bài thể dục phát triển chung.
- Tập theo nhóm
- Thi đua giữa các tổ.
- Cũng cố
- H tham gia chơi trò chơi một cách chủ động.
- Hát 1-2 bài
- Lắng nghe, tiếp thu.
File đính kèm:
- Mon The duc lop 4_Tuan 1-18.doc