A/ Mục tiêu:
- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. Y/cầu thực hiện được đ/tác ở mức tương đối chính xác.
- Trò chơi “chạy theo hình tam giác”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động
tích cực.
B/ Chuẩn bị:
- Địa điểm: Sân trường hoặc trong lớp học.
- Giáo viên: Còi, lá cờ - Học sinh: Trang phục gọn gàng.
71 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2541 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch dạy-Học Thể dục lớp 4 Trường Tiểu Học Long Thạnh 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
4. Cũng cố: (4 phút)
- Thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống lại bài.
IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (2 phút)
Biểu dương học sinh tốt, giao bài về nhà: tập tâng cầu.
Rút kinh nghiệm.
Bài 65: KIỂM TRA THỬ NỘI DUNG HỌC MÔN TỰ CHỌN
I/ MỤC TIÊU:
Kiểm tra thử nội dung môn tự chọn. Yêu cầu biết cách tham gia kiểm tra, thực hiện đúng động tác và đạt thành tích nâng cao.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Giáo viên: Còi-Học sinh: Trang phục gọn gàng, dây nhảy, cầu.
III/ NỘI DUNG HỌC:
Khởi động: (4 phút)
Chạy một vòng trên sân tập, ôn bài TDPTC.
Xoay các khớp, vỗ tay và hát.
Kiểm tra bài cũ: Gọi 1-2 HS lên thực hiện (2 phút) .
Bài mới:
a) Giới thiệu bài: Kiểm tra thử nội dung học môn tự chọn.
b) Các hoạt động:
Thời lượng
( phút )
Nội dung
Phương pháp tổ chức
4 - 6 phút
8 - 10 phút
9 - 11 phút
* HĐ1 : Ôn tâng cầu bằng đùi.
* Cách tiến hành : Giáo viên nêu tên, nhắc lại kỹ thuật và tiến hành tập luyện. lần đầu GV điều khiển, lần sau CS điều khiển. GV quan sát, sửa sai.
ĐH: q
* HĐ2 : Kiểm tra thử tâng cầu bằng đùi.
* Cách tiến hành : GV phổ biến cách thức kiểm tra, rồi gội HS lên thực hiện. nếu HS nào không đạt GV cho kiểm tra lại vào cuối buổi.
ĐH
5
* HĐ 3 : Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau.
* Cách tiến hành : giáo viên nêu tên, nhắc lại kỹ thuật, tiến hành cho các tổ tập luyện. Lần đầu GV điều khiển, lần sau CS điều khiển. GV quan sát, sửa sai.
ĐH ) ) ) ) )
5
- 4 hàng ngang.
- Thực hiện theo GV, CS.
- 3 HS đứng thành 1 hàng ngang.
- Thực hiện theo GV, CS.
- 1 hàng ngang.
- Thực hiện theo GV, CS.
4. Cũng cố: (4 phút)
- Thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống lại bài.
IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (2 phút)
Biểu dương học sinh tốt, giao bài về nhà.
Bài 66: KIỂM TRA NỘI DUNG HỌC MÔN TỰ CHỌN
I/ MỤC TIÊU:
Kiểm tra nội dung môn tự chọn. Yêu cầu thực hiện đúng động tác và đạt thành tích nâng cao.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Giáo viên: Còi.
Học sinh: Trang phục gọn gàng, cầu.
III/ NỘI DUNG HỌC:
Khởi động: (4 phút)
Chạy một vòng trên sân tập, ôn bài TDPTC.
Xoay các khớp, vỗ tay và hát.
Kiểm tra bài cũ: Gọi 1-2 HS lên thực hiện (2 phút) .
Bài mới:
a) Giới thiệu bài: Kiểm tra nội dung học môn tự chọn.
b) Các hoạt động:
Thời lượng
( phút )
Nội dung
Phương pháp tổ chức
4 - 6 phút
14 - 16 phút
* HĐ1 : Ôn tâng cầu bằng đùi.
* Mục tiêu: Thực hiện cơ bản đúng động tác.
* Cách tiến hành : Giáo viên nêu tên, nhắc lại kỹ thuật và tiến hành tập luyện. lần đầu GV điều khiển, lần sau CS điều khiển. GV quan sát, sửa sai.
ĐH: q
* HĐ2: Kiểm tra tâng cầu bằng đùi.
* Mục tiêu: Biết cách tham gia kiểm tra, thực hiện đúng động tác và đạt thành tích nâng cao.
* Cách tiến hành : GV phổ biến cách thức kiểm tra, rồi gội HS lên thực hiện. nếu HS nào không đạt GV cho kiểm tra lại vào cuối buổi.
ĐH
5
- 4 hàng ngang.
- Thực hiện theo GV, CS.
- 3 HS đứng thành 1 hàng ngang.
- Thực hiện theo GV, CS.
4. Cũng cố: (4 phút)
- Thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống lại bài.
IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (2 phút)
Biểu dương học sinh tốt, giao bài về nhà: ôn tâng cầu.
Rút kinh nghiệm.
Nội dung buổi học sau: Nhảy dây – Trò chơi “ lăn bóng bằng tay’.
Bài 67: NHẢY DÂY - TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG BẰNG TAY”
I/ MỤC TIÊU:
Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện cơ bản động tác đúng và nâng cao thành tích.
Trò chơi “lăn bóng bằng tay”. Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đói chủ động để rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Giáo viên: Còi, bóng.
Học sinh: Trang phục gọn gàng, dây nhảy.
III/ NỘI DUNG HỌC:
Khởi động: (4 phút)
Chạy một vòng trên sân tập, ôn bài TDPTC.
Xoay các khớp, vỗ tay và hát.
Trò chơi “nhóm 3 nhóm 7”.
Kiểm tra bài cũ: Gọi 1-2 HS lên thực hiện (2 phút) .
Bài mới:
a) Giới thiệu bài: Nhảy dây – Trò chơi “lăn bóng bằng tay”.
b) Các hoạt động:
Thời lượng
( phút )
Nội dung
Phương pháp tổ chức
9 - 11 phút
9 -11 phút
* HĐ1 : Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau.
* Mục tiêu: Thực hiện đúng động tác và nâng cao thành tích.
* Cách tiến hành : giáo viên nhắc lại kỹ thuật, tiến hành cho các tổ tập luyện. GV quan sát, sửa sai.
ĐH ) ) ) ) )
5
* HĐ2 : Trò chơi “ lăn bóng bằng tay ”.
* Mục tiêu: Tham gia vào trò chơi tương đối chủ động để rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn.
* Cách tiến hành : Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức.
ĐH:
- 1 hàng ngang.
- Thực hiện theo GV, CS.
- 2 hàng dọc.
- Thực hiện theo GV, CS.
4. Cũng cố: (4 phút)
- Thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống lại bài.
IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (2 phút)
Biểu dương học sinh tốt, giao bài về nhà: ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau.
Rút kinh nghiệm.
Nội dung buổi học sau: Nhảy dây – Trò chơi “dẫn bóng”.
Bài 68: NHẢY DÂY - TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG”
I/ MỤC TIÊU:
Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện cơ bản động tác đúng và nâng cao thành tích.
Trò chơi “dẫn bóng”. Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đói chủ động để rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Giáo viên: Còi, bóng.
Học sinh: Trang phục gọn gàng, dây nhảy.
III/ NỘI DUNG HỌC:
Khởi động: (4 phút)
Tập bài TDPTC.
Xoay các khớp, vỗ tay và hát.
Trò chơi “kết bạn”.
Kiểm tra bài cũ: Gọi 1-2 HS lên thực hiện (2 phút) .
Bài mới:
a) Giới thiệu bài: nhảy dây – Trò chơi “dẫn bóng”.
b) Các hoạt động:
Thời lượng
( phút )
Nội dung
Phương pháp tổ chức
9 - 11 phút
9 -11 phút
* HĐ1 : Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau.
* Mục tiêu: Thực hiện đúng động tác và nâng cao thành tích.
* Cách tiến hành : giáo viên nhắc lại kỹ thuật, tiến hành cho các tổ tập luyện. GV quan sát, sửa sai.
ĐH ) ) ) ) )
5
* HĐ2 : Trò chơi “ dẫn bóng ”.
* Mục tiêu: Tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
* Cách tiến hành : Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức.
ĐH:
- 1 hàng ngang.
- Thực hiện theo GV, CS.
- 2 hàng dọc.
- Thực hiện theo GV, CS.
4. Cũng cố: (4 phút)
- Thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống lại bài.
IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (2 phút)
Biểu dương học sinh tốt, giao bài về nhà: nhảy dây kiểu chân trước chân sau..
Rút kinh nghiệm.
Nội dung buổi học sau: Di chuyển tung và bắt bóng – Trò chơi “ trao tín gậy”.
Bài 69: DI CHUYỂN TUNG, BẮT BÓNG - TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY”
I/ MỤC TIÊU:
Ôn di chuyển tung và bắt bóng. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích.
Trò chơi “Trao tín gậy”. Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động để rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Giáo viên: Còi, 2 tín gậy-Học sinh: Trang phục gọn gàng, bóng tennis.
III/ NỘI DUNG HỌC:
Khởi động: (4 phút)
Tập bài TDPTC.
Xoay các khớp, vỗ tay và hát.
Trò chơi “tìm những quả ăn được”.
Kiểm tra bài cũ: Gọi 1-2 HS lên thực hiện (2 phút) .
Bài mới:
a) Giới thiệu bài: Di chuyển tung bắt bóng - Trò chơi “trao tín gậy’
b) Các hoạt động:
Thời lượng
( phút )
Nội dung
Phương pháp tổ chức
9 - 11 phút
9 - 11 phút
* HĐ1: Ôn di chuyển tung (chuyền) và bắt bóng.
*Mục tiêu: Thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích.
*Cách tiến hành: GV nhắc lại kỹ thuật, lần đầu giáo viên điều khiển, lần sau cán sự lớp điều khiển. GV quan sát, sửa sai.
ĐH:
* HĐ2: Trò chơi “ Trao tín gậy ”.
* Mục tiêu: Biết cách chơi và bước đầu biết tham gia được trò chơi để rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn.
* Cách tiến hành : Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức.
ĐH
¤
¤
5
- 4 hàng ngang.
- Thực hiện theo GV, CS.
- 2 hàng dọc đối diện nhau.
- Thực hiện theo GV, CS.
4. Cũng cố: (4 phút)
- Thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống lại bài.
IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (2 phút)
Biểu dương học sinh tốt, giao bài về nhà: tập tung và bắt bóng.
Rút kinh nghiệm.
Nội dung buổi học sau: Tổng kết môn học.
Bài 70: TỔNG KẾT MÔN HỌC
I/ MỤC TIÊU:
- Tổng kết môn học TD lớp 4. Yêu cầu HS hệ thống được những kiến thức, kỹ năng cơ bản đã học trong năm. Đánh giá được sự cố gắng và những điểm còn hạn chế của HS, phát huy những em hoàn thành tốt nhiệm vụ môn học.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Giáo viên: Còi-Học sinh: Trang phục gọn gàng.
III/ NỘI DUNG HỌC:
Khởi động: (4 phút)
Tập bài TDPTC.
Xoay các khớp, vỗ tay và hát.
Kiểm tra bài cũ: Gọi 1-2 HS lên thực hiện (2 phút) .
Bài mới:
a) Giới thiệu bài: Di chuyển tung bắt bóng - Trò chơi “trao tín gậy’
b) Các hoạt động:
Thời lượng
( phút )
Nội dung
Phương pháp tổ chức
20 - 22 phút
HĐ1: Tổng kết năm học:
ĐH: q
*Đội hình đội ngũ:
-Ôn một số nội dung đã học ở các lớp dưới.
-Học mới: Quay sau. Đi đều vòng phải (trái)… đứng lại. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
*Bài TD phát triển chung: Gồm có 8 động tác:
Vươn thở, Tay, Chân, Lưng-Bụng,Toàn thân,Thăng bằng, Nhảy, Điều hoà.
*Bài tập RLTT và KNVĐCB:
-Ôn một số nội dung đã học ở các lớp dưới.
-Học mới: Bật xa, Phối hợp chạy, nhảy. Phối hợp chạy, mang vác. Nhảy dây kiểu chân trước, chân sau. Di chuyển tung và bắt bóng.
*Trò chơi vân động:
-Ôn một số trò chơi đã học ở các lớp dưới.
-Học mới: Nhảy lướt sóng. Chạy theo hình tam giác. Thăng bằng.Lăn bóng bằng tay. Đi qua cầu. Con sâu đo. Kiệu người. Chạy tiếp sức ném bóng vào rỗ. Trao tín gậy. Dẫn bóng.
*Môn tự chọn : Đá cầu .
-Học mới : Tâng cầu bằng đùi, Chuyền cầu bằng mu bàn chân, Chuyền cầu theo nhóm 2 người
*Xen kẻ để vài HS lên minh họa.
Nhận xét
Trong năm học đa số HS có tinh thần tham gia học tôt bộ môn, nhiệt tình, có tinh thần tập luyện, có ý thức tổ chức kỹ luật. Bên cạnh đó trong dịp hè này các em cần phải luyện tập thêm các bài tập RLTT và KNVĐCB để rèn luyện sức khoẻ và cần luyện tập đúng phương pháp.
- 4 hàng ngang.
- Thực hiện theo GV, CS.
4. Cũng cố: (4 phút)
- Thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống lại bài-Biểu dương học sinh tốt.
File đính kèm:
- giao an the duc 4.doc