Kế hoạch dạy học lớp 3 Tuần 9 Trường Tiểu học Xuân Ngọc

II/ Chuẩn bị:

* GV: Phiếu viết tên từng bài tập đọc.

 Bảng phụ viết sẵn câu văn BT2.

 * HS: SGK, vở.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1200 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch dạy học lớp 3 Tuần 9 Trường Tiểu học Xuân Ngọc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Dạn dò về nhà . Hs quan sát. Một số học sinh trả lời. Có 3 đơn vị lớn hơn: km, hm, dam. Đó là dề – ca – mét. Héc – tô – mét. Bằng 10dam. Hs đọc bảng đơn vị đo độ dài. hsđọc yêu cầu đề bài. Hs tự làm bài. Hai Hs lên bảng làm. Hs nhận xét. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs tự làm bài. Hai Hs lên bảng làm Hs cả lớp nhận xét. . Hs đọc yêu cầu của bài. Hs làm bài vào vở @š š š š š & › › › › ›? Tiếng việt : Tiết 5: Ôn tập và kiểm tra giữa học kì I I. Mục tiêu : - Kiểm tra lấy điểm các bài thơ, bài văn học thuộc lòng từ 1 tuần đến tuần 8. - Lựa chọn từ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho các từ chỉ sự vật.(bt2) Biết đặt2-3 câu theo mẫu câu Ai làm gì?.(bt3) II/ Chuẩn bị: * GV: Phiếu viết tên từng bài học thuộc lòng. Bảng phụ viết sẵn câu văn BT2. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: 1. Bài cũ: 2..Giới thiệu và nêu vấn đề: * Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc . -GV Kiểm tra, đánh giá. Gv yêu cầu từng học sinh lên bốc thăm chọn bài học thuộc lòng. Gv yêu cầu học sinh đọc thuộc lòng bài mình mới bốc thăm trong phiếu. Gv đặt một câu hỏi cho bài vừa đọc - Gv cho điểm. - Gv thực hiện tương tự với các trường hợp còn lại * Hoạt động 2: Làm bài tập 2. - Gv yêu cầu Hs đọc đề bài - Gv mở bảng phụ đã chép đoạn văn. - Gv yêu cầu Hs trao đổi theo cặp để chọn những từ thích hợp bổ sung cho những từ in đậm. - Gv yêu cầu Hs làm bài vào vở. - Gv mời 3 Hs lên bảng làm bài. Và giải thích tại sao mình lựa chọn từ này. - Gv nhận xét, chốt lại. Mỗi bông cỏ mai như một cái tháp xinh xắn nhiều tầng. Trên đầu mỗi bông hoa lại đính một hạt sương. Khó có thể tưởng tượng bàn tay tinh xảo nào có thể hoàn thành hàng loạt công trình đẹp đẽ, to lớn đến vậy. * Hoạt động 3: Làm bài tập 3. Mục tiêu: Giúp HS đặt câu theo mẫu Ai làm gì? PP: Luyện tập, thực hành - GV mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv yêu cầu Hs làm việc cá nhân. Mỗi em tự suy nghĩ viết câu mình đặt vào vở . - Gv theo dõi, giúp đỡ những Hs yếu kém. - Gv mời vài em đứng lên đọc những câu mình đặt. - Gv nhận xét. Đàn cò đang bay lượng trên cánh đồng. Mẹ dẫn tôi tới trường. Bạn Hoa đang học bài. . Hs lên bốc thăm bài học thuộc lòng.. Hs đọc thuộc lòng cả bài thơ hoặc khổ thơ qui định trong phiếu. Hs trả lời. -Hs đọc yêu cầu của bài. -Hs quan sát. -Hs trao đổi theo cặp. -Hs làm bài vào vở. Hs lên bảng làm bài và giải thích bài làm. -Hs cả lớp nhận xét. 2 – 3 Hs đọc lại đoạn văn đã hoàn chỉnh. -Hs chữa bài vào vở. . -Hs đọc yêu cầu đề bài. -Hs làm bài. -Hs nghe và viết bài vào vở. -Hs đứng lên đọc những câu mình làm. -Hs nhận xét bài của bạn. 5. Tổng kềt – dặn dò. Về xem lại bài. Chuẩn bị bài: Tiết ôn thứ 6. Nhận xét bài học. @š š š š š & › › › › ›? Thø s¸u 16/10/09 TiÕng viƯt: ÔN TẬP – KIỂM TRA (TIẾT 6) I/ Mục tiêu: Kiến thức: - Kiểm tra lấy điểm các bài thơ, bài văn học thuộc lòng từ 1 tuần đến tuần 8. - chọn từ ngữ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho các từ chỉ sự vật.(bt2) Đặt đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu (bt3). II/ Chuẩn bị: * GV: Phiếu viết tên từng bài học thuộc lòng. Bảng phụ viết sẵn câu văn BT2. Bảng lớp viết bài tập 3. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: 1. Bài cũ: 2..Giới thiệu và nêu vấn đề: * Hoạt động 1: Kiểm tra học thuộc lòng . Gv yêu cầu từng học sinh lên bốc thăm chọn bài học thuộc lòng. Gv yêu cầu học sinh đọc thuộc lòng bài mình mới bốc thăm trong phiếu. Gv đặt một câu hỏi cho bài vừa đọc - Gv cho điểm. - Gv thực hiện tương tự với các trường hợp còn lại * Hoạt động 2: Làm bài tập 2. luyện tập và củng cố vốn từ: lựa chọn từ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho các từ chỉ sự vật. - Gv yêu cầu Hs đọc đề bài. - Gv mở bảng phụ đã chép đoạn văn. Và giải thích: Bài tập này hơi giống BT2 ở tiết 5. Các em phải lựa chọn các từ để điền đúng vào chỗ trống. - Gv cho Hs xem mấy bông hoa thật hoặc tranh, ảnh: huệ trắng, cúc vàng, hồng đỏ … - Gv yêu cầu Hs làm bài vào vở. - Gv mời 2 Hs lên bảng thi làm bài. Và giải thích tại sao mình lựa chọn từ này. - Gv nhận xét, chốt lại. Xuân về, cây cỏ trải một màu xanh non. Trăm hoa đua nhau khoe sắc. Nào chị hoa huệ trắng tinh, chị hoa cúc vàng tươi, chị hoa hồng đỏ thắm, bên cạnh cô em vi – ô – lét tím nhạt, mảnh mai. Tất cả đã tạo nên một vườn xuân rực rỡ. * Hoạt động 3: Làm bài tập 3. - GV mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv yêu cầu Hs làm việc cá nhân. Mỗi em tự suy nghĩ và làm bài vào vở . - Gv theo dõi, giúp đỡ những Hs yếu kém. - Gv mời 3 em lên bảng làm bài. - Gv nhận xét. Hằng năm, cứ vào đầu tháng 9, các trường lại khai giảng năm học mới. Sau ba tháng hè tạm xa trường , chúng em lại náo nức tới trường gặp thầy, gặp bạn. Đúng 8 giờ, trong tiếng Quốc ca hùng tráng, lá cờ đỏ sao vàng đựơc kéo lên ngọn cột cờ. -Hs lên bốc thăm bài học thuộc lòng.. -Hs đọc thuộc lòng cả bài thơ hoặc khổ thơ qui định trong phiếu. Hs trả lời. . . Hs đọc đề bài . Hs quan sát. Cả lớp đọc thầm đoạn văn. Hs làm bài vào vở. 2 Hs lên bảng thi làm bài và giải thích bài làm. Hs cả lớp nhận xét. 2 – 3 Hs đọc lại đoạn văn đã hoàn chỉnh. Hs chữa bài vào vở. -Hs đọc yêu cầu đề bài. -Hs làm bài cá nhân. -Hs nghe và viết bài vào vở. -Ba Hs lên bảng làm bài. -Hs nhận xét bài của bạn. -Hs chữa bàivào VBT. 5. Tổng kềt – dặn dò. Về xem lại bài. Chuẩn bị bài: Tiết ôn thứ 8 Nhận xét bài học. @š š š š š & › › › › ›? TiÕng viƯt: Tiết 8: Kiểm tra đọc 1. Mục tiêu: -Gọi từng hs lên đọc ,yêu cầu hs đọc rõ ràng, mạch lạc -Tuỳ mức đọc để chiết điểm - Trả lời được các câu hỏi của bài “ Mùa hoa sấu” ( SGK trang 73) 2.Hoạt động trên lớp: -Gọi những em chưa đọc, và những em chưa hoàn thành lên kiểm tra - Học sinh đọc thầm bài “ Mùa hoa sấu” và dựa theo nội dung bài đọc chọn câu trả lời đúng -GV bao quát lớp, thu bài TiÕng viƯt Tiết 9: Kiểm tra viết I. Yêu cầu cần đạt: - Nghe viết đúng bài chính tả; trình bày sạch sẽ, đúng hình thức bài thơ - Tốc đôï viết khoảng 55 chữ/ 15 phút, không mắc quá 5 lỗi trong bài -Viết được đoạn văn ngắn có nội dung liên quan đến chủ điểm gia đình II. Hoạt động trên lớp: Kiểm tra sự chuẩn bị của hs Đọc cho hs viết bài thơ: “ nhớ bé ngoan ” (SGK trang 74) -Nhắc hs viết theo thể thơ lục bát 3. Tập làm văn: Yêu cầu hs viết một đoạn văn ngắn ( từ 5-7 câu ) kể về gia đình em. 4. Nhận xét tiết học, chấm thu bài, dặn dò. @š š š š š & › › › › ›? To¸n: Tiết 45: Luyện tập. I/ Mục tiêu: Kiến thức: Bước đầu biết đọc viết số đo độ dài có hai tên đơn vị đo. Biết cách đổi số đo độ dài có 2 đơn vị sang số đo độ dài có một đơn vịđo .II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ, phấn màu. * HS: VBT, bảng con. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Bảng đơn vị đo độ dài. - Gọi 2 học sinh lên bảng sửa bài 3, 4. - Một Hs nhắc lại cách tìm số chia. - Nhận xét ghi điểm. - Nhận xét bài cũ. : Luyện tập, thực hành. Bài 1:câu bdòng1,2,3. - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu cầu Hs đọc - Gv viết lên bảng 3m2dm = ………dm. Và yêu cầu HS đọc: - Gv hướng dẫn: + 3m bằng bao nhiêu dm? + Vậy 3m2dm bằng 30dm cộng 2dm bằng 32dm. - Gv yêu cầu Hs làm các phần còn lại. - Gv nhận xét, chốt lại. * Hoạt động 2: Làm bài 2. Mục tiêu: Giúp cho Hs biết cộng, trừ, nhân, chia các số đo độ dài một cách chính xác. PP: Luyện tập, thực hành. - Gv yêu cầu Hs tự suy nghĩ và làm bài. - Gv chốt lại. 8dam + 5dam = 13dam 720m + 43m = 763m 57hm – 28hm = 29hm 403cm – 52cm = 351cm 12km x 4 = 48km 27mm : 3 = 9mm. Bài 3:Hs đọc yêu cầu của bài.(cột 1) .cho hs làm vào vở - Gv nhận xét, chốt lại: 6m3cm < 7m 6m3cm=603cm 6m3cm > 6m 6m3cm>630cm - Gv nhận xét bài làm, công bố nhóm thắng cuộc. . Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs đọc : 3mét 2 đề – xi –mét bằng ……đề – xi - mét. Bằng 30dm. Hs thực hiện phép cộng. Hs cả lớp làm vào VBT. 3Hs lên bảng sửa bài. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs tự làm bài. 3 Hs lên bảng làm. Hs nhận xét. . Hs làm vbt Hs nhận xét. 5. Tổng kết – dặn dò. Tập làm lại bài. Làm bài 2, 3. Chuẩn bị bài: Thực hành đo độ dài. Nhận xét tiết học. @š š š š š & › › › › ›? Sinh ho¹t tuÇn 9 I. §¸nh gi¸ ho¹t ®éng tuÇn 9 * ¦u ®iĨm: . -Nh×n chung häc sinh ®i häc ®Çy ®đ ®ĩng giê . - Thùc hiƯn nghiªm tĩc ch­¬ng tr×nh thêi kho¸ biĨu -VƯ sinh tr­êng líp s¹ch sÏ, kÞp thêi. - TÝch cùc ph¸t biĨu ý kiÕn trong mçi giê häc. - Häc bµi vµ lµm bµi t­¬ng ®èi ®Çy ®đ tr­íc lĩc ®Õn líp. -C«ng t¸c ch¨m sãc bån hoa c©y c¶nh tèt. * Tån t¹i: -Mét sè em vỊ nhµ cßn l­êi häc -Trong giê häc cßn hiƯn t­ỵng nãi chuyƯn riªng. -TiÕn ®é n¹p c¸c kho¶n tiỊn cßn chËm. II/ KÕ ho¹ch tuÇn 1o -Tỉ chøc kiĨm tra ®Þnh kú theo ph©n phèi ch­¬ng tr×nh. -TiÕp tơc gi÷ v÷ng nỊ nÕp cã s½n. -§i häc ®Çy ®đ ®ĩng giê , vƯ sinh s¹ch sÏ tr­êng líp. -C¸c tỉ tiÕn hµnh tu sưa l¹i bån hoa theo qui ®Þnh. -T¨ng c­êng ch¬i c¸c trß ch¬i bỉ Ých, c¸c m«n thĨ thaovµ lËp danh s¸ch ®éi tuyĨn. -§ãng n¹p c¸c kho¶n tiỊn ®ĩng quy ®Þnh.

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 3 TUAN 9.doc